Responsive Navbar

Lạc Lối Ở Phú Quốc Ngỡ Như Chốn Thiên Đường

Quốc Văn

27/04/2024

Ta vẫn thường mơ về một Phú Quốc đầy thơ, nơi ru ta trong ánh nắng ngọt lành của buổi sớm mai vừa thức giấc, nơi mà hồn ta chợt lặng đi trong âm vang dạt dào của sóng biển khơi, của làn gió nhẹ vương vít trên hàng dừa thẳng tắp bên bờ. Một giấc mộng dài theo suốt ta quãng đường tuổi trẻ, để những lúc tim chùng chình những nhịp mệt nhoài, ta lại mong được ghé về vùng trời bình yên nơi ấy, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát lành, dạo bước nghêu ngao trên triền cát dài thẳng tắp và chìm đắm trong hương biển trời thanh khiết chốn thiên đường.

Phú Quốc, nơi theo ta trong giấc mộng thời tươi trẻ - Ảnh: Hannes König


 

Phú Quốc đẹp lắm, như bức tranh thủy mặc ẩn chứa những điều huyền diệu. Ấy vậy nên, nếu bạn đang mong ngóng về hành trình du lịch Phú Quốc đẹp xinh, hãy để Mytour đưa lối, cùng bạn khám phá những cảnh đẹp mê hồn chốn đảo ngọc phương Nam.

Để ta mải mê tìm kiếm - Ảnh: Nikita Buida

 

NHỮNG BÃI BIỂN MƠ MÀNG TRONG NẮNG

 

Phú Quốc có rất nhiều bãi biển đẹp khiến kẻ khách phải đắm say quên lối. Nào Bãi Dài đầy hoang sơ, thuần khiết với màu vàng tự nhiên của cát, màu xanh như ngọc của làn nước đại dương, và vẻ tươi tốt của những khu rừng nguyên sinh nằm ngay sát. Chỉ khi đặt chân tới một lần người ta mới cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của nơi chốn được xưng tụng là một trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất hành tinh.

Bãi Dài, một trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất hành tinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Phú Quốc còn có Bãi Sao đầy mê hoặc. Ta gặp ở đó một bãi biển mang sắc màu thật lạ, trắng mịn như kem, uốn cong như vầng trăng khuyết. Bãi Sao nằm nép mình bình yên giữa hai dãy núi thoai thoải, tạo nên một không gian tĩnh lặng đến vô cùng, để người ta cứ thế thong dong với biển với trời mà quên đi những nhọc nhằn thường nhật. Đến Bãi Sao, ắt hẳn du khách không thể quên được cảm giác đầy thi vị khi dạo biển ban đêm. Trong màn đêm u tịch, trong ánh sáng huyền ảo của bóng trắng soi rọi trên mặt nước, người ta cứ lặng yên chìm đắm trong những khoảng không của riêng mình.

Bãi Sao mang sắc màu thật lạ - Ảnh: Evgeny Drablenkov

 

Bãi Khem cũng là một nơi chốn nhất định phải ghé trong hành trình du lịch Phú Quốc đẹp xinh. Đến Bãi Khem, du khách sẽ phải sửng sốt bởi bờ biển trắng mịn màng, tới nỗi dù bước chân lên, cát cũng nhẹ nhàng chìm xuống, nước biển vẫn cứ trong xanh màu ngọc bích mà không bị vẩn đục bao giờ. Ở nơi ấy có những ghềnh đá nhấp nhô, những khu rừng xanh bạt ngàn ôm theo hình vòng cung ven biển. Ở nơi ấy, người ta như tìm thấy những yên bình hiếm gặp, để ta được là chính ta, nhẹ nhàng ngắm gió biển mây trời.

Bãi Khem với bờ biển cát trắng mịn vô cùng - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG HÒN ĐẢO CÒN GIỮ NGUYÊN VẺ ĐẸP BAN SƠ

 

Trong bức tranh thủy mặc đầy thơ nơi biển trời Phú Quốc, những hòn đảo nguyên sơ cũng là một trong những nét chấm phá thi vị vô cùng. ở đó ta gặp Đảo Nam Du, nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ của đất phương Nam. Đảo Nam Du vẫn còn nguyên sơ lắm, cũng bãi cát phẳng mịn trải dài, cũng làn nước trong xanh như ngọc, cũng hàng dừa xanh vươn mình ra biển soi bóng nước êm đềm, nhưng ở Nam Du ta bắt gặp một phong vị thật khác biệt, một chút thơ ngây của thuở còn son, một chút lãng du của kẻ phong trần, hòa quyện trong từng cảnh vật, để người ta mải mê chìm đắm trong những phút giây yên ả đến không ngờ.

Đảo Nam Du, nơi được gọi là vịnh Hạ Long của phương Nam - Ảnh: Delta Tran

 

Rồi người ta lại tìm về quần đảo An Thới. Nơi có Hòn Thơm bãi cát dài như trải mãi tới tận chân trời, có những hàng dừa rợp bóng xanh tươi đang reo vui trong ánh nắng. Ở đó ta có thể vẫy vùng cùng làn nước trong màu ngọc bích, để cái mát lành của biển khơi áp vào da thịt. Hòn Thơm còn khiến người ta bị mê hoặc bởi những rạn san hô rực rỡ sắc màu, để ta có cơ hội được trải nghiệm những cảm giác vô cùng lạ lẫm khi lặn xuống đáy biển sâu, hòa cùng thế giới muôn màu muôn vẻ chốn đại dương xa.

Hòn Thơm với những hàng dừa rợp bóng xanh tươi - Ảnh: Huy Bằng Trần

 

Ở An Thới ta còn gặp Hòn Móng Tay đầy hoang sơ, thuần khiết, nơi người ta ví như thiên đường Maildives của Việt Nam. Hòn Móng Tay đưa kẻ khách lạc vào chốn hoang đảo đầy bí ẩn, để ta hòa mình cùng biển trời bao la bát ngát, rồi nằm lặng im dưới tán dừa xanh nghe tiếng sóng vỗ rì rào, nghe tiếng gió lao xao kể những câu chuyện từ trăm năm trước. Những trải nghiệm thực khó quên, và kẻ lữ hành cứ thế chìm đắm trong những mộng mị rất riêng.


Hòn Móng Tay, nơi được ví như thiên đường Maildives ở Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến An Thới nhớ phải ghé Hòn Gầm Ghì nhé. Đó là một hòn đảo nằm nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, nơi ta có thể bắt gặp những bãi cát trắng phau nằm phơi mình dưới cái nắng vàng rực phương Nam, những mỏm đá hình thù kì dị sát bên bờ, rồi kìa dưới đáy đại dương kia là một thế giới san hô đầy mê hoặc, mà chỉ cần áp mặt xuống nước ta đã có thể ngắm nhìn.  

Hòn Gầm Ghì với những tảng đá kì dị sát bên bờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Mây Rút cũng là chốn dừng chân không thể lỡ ở đảo ngọc xinh tươi. Đó là một hòn đảo nhỏ còn nhiều hoang sơ lắm, nơi đưa kẻ khách lạc trong thế giới xanh tươi của những vạt rừng bát ngát, nơi bạn có thể thoải mái thả mình trên bãi cát mịn tinh khôi, có đôi lúc là đong đưa trên chiếc võng được mắc dưới tan cây rợp bóng, là ung dung chìm vào thế giới của gió mây. Tất cả đều khiến người ta phải mê mẩn khi nhắc tới, để Hòn Mây Rút mãi là một nơi trốn đời trốn người quá đỗi tuyệt vời.

Hòn Mây Rút như một nơi chốn trốn đời - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG CON SUỐI ĐẸP NHƯ TRANH

 

Không chỉ có biển, có rừng, Phú Quốc còn được vẽ nên bởi cảnh sắc đẹp như tranh của những con suối nhỏ. Kìa Suối Tranh được tạo nên từ những khe đá nhỏ nằm len lỏi dưới những tán rừng, xuyên qua cả những ghềnh đá rêu phong, rồi hòa thành một dòng suối lớn mà nhìn từ xa, ta cứ ngỡ đó là dải lụa vắt ngang rừng. Suối Tranh như đưa người ta lạc vào khu rừng trong những câu chuyện cổ, có làn suối róc rách đêm ngày, có cỏ cây um tùm, rậm rạp, có tiếng chim hót líu lo, có tiếng gió thổi lá cây bay xào xạc, tất cả đều bí ẩn, khiến kẻ khách cứ mãi kiếm tìm những điểu thi vị ẩn sâu.


Suối tranh như dải lụa vắt ngang rừng - Ảnh: Tien Kieu

 

Đến Phú Quốc cùng đừng quên suối Đá Bàn bạn nhé. Không chỉ có dòng suối hiền hòa chảy tràn qua từng bậc đá, Suối Đá Bàn còn khiến người ta không thể nào quên bởi những tảng lớn và bằng phẳng nằm xung quanh suối. Có người nói đó là nơi các nàng tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi khi hạ giới, để lưu lại chốn ấy một cảnh tượng đẹp khó quên.  

Suối Đá Bàn nổi bật với những tảng đá bằng phẳng xung quanh - Ảnh: Dömötör Mayer

 

Phú Quốc còn có suối Đá Ngọn đẹp quên cả lối đi về. Ở đó có bảy con thác đầy hùng vĩ đang cất tiếng reo vui giữa bạt ngàn núi rừng hoang hoải, thấp thoáng đâu đó những chùm hoa tím biếc nổi bật lên, điểm tô cho khung cảnh quá đỗi nên thơ nơi ấy.

Suối Đá Ngọn đẹp quên lối về - Ảnh: Sưu tầm

 

DINH CẬU HUYỀN BÍ

 

Dinh Cậu hay còn có tên gọi khác là Miếu thờ Long Vương, tọa lạc trên một ghềnh đá nằm quay mặt ra hướng biển. Đến Dinh Cậu là người ta lại bị cuốn hút bởi những phiến đá có hình thù lạ lẫm, nằm lặng yên không biết tự khi nào. Rồi xa xa trên đỉnh núi, Dinh Cậu với mái ngói rêu phong nhuốm màu năm tháng ẩn mình dưới bóng cây cổ thụ tán che rợp một khoảng trời.

Dinh Cậu nhuốm màu rêu phong - Ảnh: Nguyen’s Ng

 

Từ Dinh Cậu nhìn xuống là biển trời Phú Quốc đầy tươi đẹp, có sóng xô ghềnh đá nhấp nhô, có gió thổi lồng lộng mang hương biển cả tan ra trong không khí. Rồi khi chiều buông bóng xuống đại dương xanh thẳm, mọi thứ bỗng thay áo đổi màu, cả không gian chuyển sang màu vàng đậm, rồi màu đỏ thẩm, để mặt biển lung linh trong ảo diệu vô cùng. Dinh Cậu là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc, nơi khiến ta phải chìm trong những khoảnh khắc đầy ảo diệu của đất trời.

Để buổi hoàng hôn mọi thứ huyền ảo quá - Ảnh: Paul Nguyen

 

LÀNG CHÀI HÀM NINH MỘC MẠC YÊN BÌNH

 

Một ngôi làng cổ nằm phía đông đảo Phú Quốc, nơi người ta bắt gặp dáng dấp của một ngôi làng từ thưở ngày xưa với những ngôi nhà vách tranh tạm bợ, với cảnh sinh hoạt bình dị nhưng thấm đẫm ân tình. Làng chài Hàm Ninh đẹp nhất vào mỗi sớm mai khi mặt trời dần dâng lên biển cả. Để rồi trong bóng hoàng hôn u tịch, cả ngôi làng lại chìm trong vẻ ma mị khó gọi thành tên.

Làng chài Hàm Ninh mang dáng dấp một ngôi làng từ thuở ngày xưa - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Đến làng chài Hàm Ninh cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực nơi đây bạn nhé. Ở đây hải sản lúc nào cũng tươi, cũng ngon mà vô cùng rẻ. Nhưng ấn tượng nhất vô du khách là món ghẹ luộc chấm mũi tiêu xanh ngọt ngon nơi đầu lưỡi, là món gỏi cá trích được chế biến đơn giản nhưng đầy tinh tế, để thử một lần là không thể nào quên.

 

CHÙA HỘ QUỐC LINH THIÊNG

 

Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc, một ngôi chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc thời Lý – Trần tạo nên một quang cảnh thuần Việt độc đáo. Đến chùa Hộ quốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những quần thể tượng, linh vật, phù điêu được điêu khắc vô cùng tinh xảo mang đặc trưng của trường phái Trúc Lâm và hiểu hơn về bản sắc văn hóa tâm linh của dân tộc thông qua những hoa văn, những hoành phi, câu đối bên trong chùa.


Chùa Hộ Quốc mang bản sắc văn hóa tâm linh của dân tộc - Ảnh: Hung Nguyen

 

    Đền chùa Hộ Quốc, ta như hòa mình trọn vẹn vào cảnh hoang sơ, yên bình nơi đảo ngọc, để trong tiếng chuông chùa vang vọng mỗi sớm mai, trong hương trầm thoang thoảng, người ta chợt thấy lòng như dịu lại, những muộn phiền không còn tồn tại trong tâm.

     

    CÁC KHU CHỢ Ở PHÚ QUỐC

     

    Chợ Đông Dương là khu chợ lớn nhất ở Phú Quốc, nơi khiến kẻ khách phải ngỡ ngàng trước sự đa dạng của các loại hải sản biển tươi ngon. Kìa ghẹ Hàm Ninh, mực, sò mai, ốc nhảy....Rồi các loại đặc sản như rượu sim, tiêu sọ, bánh tét mật cật... Tất cả hòa lẫn trong bầu không khí nhộn nhịp của kẻ bán người mua, khiến chợ Đông Dương trở thành một nét đặc trưng không thể lẫn nơi biển trời Phú Quốc.

    Chợ Đông Dương mang nét đặc trưng của vùng Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

     

    Phú Quốc còn có chợ đêm, nơi mà ai cũng muốn ghé một lần khi đặt chân tới mảnh đất này. Chợ đêm Phú Quốc chỉ hoạt động vào buổi tối, đó là sự kết hợp giữa chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng, nơi bày bán đủ đầy các mặt hàng từ hải sản tươi sống, ẩm thực và cả đồ lưu niệm, khiến người ta như lạc trong một thế giới muôn màu muôn sắc, mà nhìn sắc nào cũng hấp dẫn không thôi. Tới chợ đêm Phú Quốc là phải ghé khu ẩm thực với hàng trăm món ăn mang phong vị đặc trưng của biển cả. Bạn có thể tùy ý chọn những loại hải sản tươi ngon nhất, tận mặt nhìn người ta chế biến rồi thưởng thức bằng cả sự say mê.

    Chợ đêm Phú Quốc lung linh trong ánh đèn - Ảnh: Sưu tầm

    Phú Quốc níu kéo bước chân người bằng bao điều tuyệt diệu, để ta dù có ghé nơi ấy bao nhiêu lần đi nữa thì những cảm xúc vẫn vẹn nguyên như buổi ban sơ. Một lần tới thiên đường đảo ngọc là một lần phát hiện thêm bao điều thi vị, những cảnh đẹp đầy chất thần tiên, những trải nghiệm khiến kẻ khách vui quên lối và cả con người chốn khơi xa ấy, tất cả đều khiến ta lạc trong những nhịp mê say.

    Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
    chuyên tổ chức du lịch Phú Quốc
    du lịch Phú Quốc giá rẻ
    du lịch Phú Quốc

     

    Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
    Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

    Chia sẻ ngay

    Tổng quan bài viết

    Bài viết cùng chủ đề

    Gọi ngay: 0911.2222.88