Responsive Navbar

LÊN KẾ HOẠCH CHO GIA ĐÌNH ĐỂ CÓ KÌ NGHỈ HOÀN HẢO

Quốc Văn

26/04/2024

Ý nghĩ về một kỳ nghỉ gia đình có thể khiến các bậc cha mẹ rùng mình, nhất là khi kỳ nghỉ ấy có cả sự tham gia của những đứa trẻ. Nhưng bạn đừng lo lắng! Với việc lập kế hoạch một cách chu đáo và cẩn thận, bạn và người thân sẽ có được một chuyến du lịch đáng nhớ.

Ý nghĩ về một kỳ nghỉ gia đình có thể khiến các bậc cha mẹ rùng mình, nhất là khi kỳ nghỉ ấy có cả sự tham gia của những đứa trẻ. Nhưng bạn đừng lo lắng! Với việc lập kế hoạch một cách chu đáo và cẩn thận, bạn và người thân sẽ có được một chuyến du lịch đáng nhớ.

1. Tìm một khách sạn thân thiện với trẻ em

Nếu chỉ có vợ chồng bạn thì dễ, tìm phòng trọ kiểu gì cũng được. Nhưng một khi có thêm con trẻ đi cùng, bạn phải dành cho chúng sự ưu tiên hàng đầu, trước tiên là việc chọn khách sạn. Nên đặt phòng tại một khách sạn thân thiện với gia đình, nơi có các tiện ích như:

Kế hoạch cho kì nghỉ gia đình hoàn hảo (Ảnh: Internet)

  • Có hồ bơi dành riêng cho trẻ em.
  • Có vị trí gần công viên, các điểm tham quan mà bọn trẻ yêu thích.
  • Xung quanh có nhiều cửa hàng hoặc siêu thị tiện ích, giúp bạn dễ dàng tìm mua những món đồ cho bọn trẻ cũng như cho gia đình.
  • Một căn phòng với tầm nhìn thoáng đãng, khiến trẻ nhỏ không có cảm giác tù túng khi trở về khách sạn.

2. Lên danh sách những vật dụng cần mang theo

Nếu không lập danh sách những thứ cần mang theo, bạn rất dễ bị sót thứ nọ, quên thứ kia. Chẳng may đó là đồ dùng của bọn trẻ như quần áo, thực phẩm, đồ chơi… bạn sẽ đối mặt với không ít rắc rối phát sinh trong chuyến đi.


Do đó, trước khi đi chừng 3-5 ngày, bạn hãy viết ra giấy về các món đồ cá nhân không thể thiếu trong cuộc hành trình. Chắc chắn lần liệt kê đầu tiên sẽ không thể nào đầy đủ, và trong những ngày tiếp theo, mỗi khi nhớ ra món gì, bạn lại điền thêm vào danh sách ấy. Đến ngày cuối cùng trước chuyến đi, gần như mọi thứ đã sẵn sàng và bạn chỉ còn mỗi việc soạn đồ mà thôi.

3. Học cách đóng gói vali thông minh

Hành lý cồng kềnh không chỉ khiến các thành viên di chuyển nặng nề mà còn tạo cho mọi người cảm giác phiền phức. Vì thế, bạn cần đóng gói vali nhẹ nhất có thể. Hãy thử các nguyên tắc sau:

  • Cắt giảm quần áo: Cho dù bạn đi du lịch cá nhân hay cùng người thân, quần áo cũng chiếm nhiều không gian nhất trong khoang hành lý. Vậy cắt giảm bằng cách nào đây? Hãy mang khoảng 3-4 bộ trang phục có thể mix-and-match cho mỗi người. Ưu tiên mang thêm 1-2 bộ cho con trẻ, phòng trường hợp chúng bị dơ quần áo trong lúc vui chơi.
  • Cách xếp quần áo cũng rất quan trọng. Bạn hãy cuộn tròn từng món rồi xếp theo thứ tự vào vali. Đây là cách xếp tiết kiệm diện tích nhất.
  • Không cần mang theo những thứ bạn có thể mua ở điểm đến: Tã giấy, dầu gội đầu, thức ăn nhẹ… bán rất rộng rãi tại các điểm du lịch. Cho nên, bạn hãy để chúng ở nhà. Việc làm này sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích cho vali.

4. Lên kế hoạch đi chơi thật nhẹ nhàng

Mặc dù vùng đất bạn sắp khám phá có rất nhiều địa danh thú vị để tham quan, nhưng hãy nghĩ tới lũ trẻ. Liệu chúng có đủ sức khỏe và kiên nhẫn để theo chân bạn đến tất cả các điểm đó không?

Đó là chưa kể có những nơi như bảo tàng, chùa chiền, đền… hoàn toàn không có sức hấp dẫn gì với trẻ nhỏ. Tốt nhất là bạn chỉ nên lên kế hoạch khám phá 1-2 điểm đến mỗi ngày, và phải chừa thời gian cho tụi nhỏ ăn uống, nghỉ ngơi. Con trẻ sẽ kiệt sức khi phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác suốt từ lúc bình minh cho đến khi hoàng hôn buông xuống.


Chuyến du lịch gia đình (Ảnh Internet)

Một lưu ý nữa là cần tham khảo sở thích của lũ trẻ, hỏi xem chúng thích đi chơi ở đâu, ăn món gì… từ đó vẽ ra cho chúng viễn cảnh vui vẻ về chuyến đi. Tạo được cảm giác háo hức, mong chờ cho bọn trẻ tức là bạn đã góp phần làm cho chuyến đi trở nên hoàn hảo.

5. Đầu tư vào bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch có thể bảo vệ gia đình bạn trước những rủi ro không lường trước được trong chuyến đi. Nếu bạn đi du lịch theo tour, các tour du lịch sẽ lo vấn đề này.

Song trong trường hợp du lịch tự túc, bạn cần phải tìm hiểu về những lợi ích mà các gói bảo hiểm du lịch mang lại cho gia đình mình để chọn loại phù hợp, và nhớ mua càng sớm càng tốt.

Có rất nhiều điều cần chuẩn bị để có một chuyến  tour vừa đủ, thoải mái và vui vẻ. Để có được điều đó chúng ta cần phải lên kế hoạch trước khi đi lên tour. Trên đây là  một số kế hoạch không thể thiếu. Bạn hãy tham khảo nhé. Chúc gia đình bạn có một chuyến tour hoàn hảo.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88