Responsive Navbar

Lịch trình 3N2Đ ăn chơi tự túc trong chuyến du lịch Singapore

Quốc Văn

08/05/2024

Ba ngày chắc chắn sẽ không đủ để khám phá hết các điểm đến hấp dẫn của Singapore, nhưng nếu biết sắp xếp lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể đi hết những nơi cần đi với mức chi phí tiết kiệm nhất có thể.

Di chuyển ở Singapore

Có ba phương tiện chủ yếu để bạn chọn lựa là tàu điện ngầm, taxi và xe buýt. Bạn cũng có thể kết hợp cả 3 phương tiện này.

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại nhanh và thuận tiện nhất ở Singapore, chưa kể mạng lưới các ga trải rộng khắp, đồng nghĩa với việc phần lớn các điểm tham quan chính của Singapore đều có thể đi bộ được từ ga MRT. Bạn có thể mua vé lẻ cho từng chuyến đi, nhưng kinh tế và thuận tiện nhất là mua thẻ EZ-Link, một loại thẻ mà bạn có thể nạp tiền theo nhu cầu sử dụng. Thẻ có thể dùng cho cả xe buýt. Thẻ này cũng có loại dùng không giới hạn trong một ngày (10 SGD), 2 ngày (16 SGD) hoặc 3 ngày (20 SGD). Bạn có thể mua thẻ ở phòng vé TransitLink Ticket Office hoặc tại bất kỳ các ga MRT nào.

Ảnh: Báo Quốc Tế

Ảnh: Báo Quốc Tế

Xe buýt

Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới các tuyến xe rộng khắp đến hầu hết các địa điểm và là cách tiết kiệm nhất để đi lại, đồng thời cũng là dịp để ngắm nhiều cảnh đẹp.

Bạn có thể trả tiền vé xe buýt bằng cách sử dụng thẻ EZ-Link đã được nạp tiền trước, chính là thẻ dành để đi MRT. Bạn chỉ cần chạm thẻ này vào máy đọc thẻ đặt cạnh tài xế khi lên xe và hãy nhớ chạm thẻ lần nữa vào máy đọc thẻ đặt gần cửa ra, khi bạn xuống xe. Nếu bạn quên chạm khi xuống xe, bạn sẽ bị tính giá tối đa cho chuyến đi đó. Bạn cũng có thể trả tiền mặt, nhưng phải là số tiền lẻ chính xác. Phần lớn xe buýt ở Singapore có điều hòa nhiệt độ và thiết bị trên xe khá tiện nghi.

Ảnh: VivienAvenue

Ảnh: VivienAvenue

Taxi

Đi taxi sẽ thoải mái và đặc biệt tiện lợi nếu bạn muốn đến những địa điểm mà xe buýt hay MRT không đến được. Taxi tính tiền theo đồng hồ nhưng cũng có thể sẽ có phụ phí tùy vào thời gian (chẳng hạn như buổi tối muộn), địa điểm và hãng taxi lựa chọn. Để ước lượng số tiền phải trả, hãy hỏi tài xế về phụ phí và xin hóa đơn khi kết thúc hành trình. Bạn có thể vẫy taxi khi đứng bên đường ở phần lớn các địa điểm hoặc bằng cách xếp hàng tại những khu vực đợi taxi có sẵn ở phần lớn các trung tâm mua sắm, khách sạn và địa điểm tham quan. Nếu bạn muốn gọi taxi, bạn có thể gọi đến số đặt taxi chung.

Ảnh: BlogQpot

Ảnh: BlogQpot

Gợi ý lịch trình cụ thể

Ngày 1: Công viên Merlion nhà hát EsplanadeMarina Bay Sands – Gardens by the Bay

Biểu tượng của đảo quốc là công viên Sư tử biển (Merlion Park). Tượng Sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử, mình cá, cưỡi trên sóng, là con vật huyền thoại gắn liền với sự hình thành đất nước Singapore. Người dân địa phương và du khách khắp nơi tin rằng, chụp hình tạo dáng đưa tay hứng dòng nước phun ra từ miệng sư tử biển sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc.

Ảnh: braves75l

Ảnh: braves75l

Ảnh: weicutey

Ảnh: weicutey

Nhà hát Esplanade nằm ngay bên bờ vịnh, có thiết kế như trái sầu riêng. Nhà hát là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo, với sức chứa trên 2.000 người và một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Bên trong nhà hát có thư viện, trung tâm thương mại và các khu ẩm thực… Giữa vịnh có cây cầu bộ hành Helix cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới, như cấu trúc của ADN, mang ý nghĩa thịnh vượng.

Ảnh: hanselthecockerspaniel

Ảnh: hanselthecockerspaniel

Ảnh: _vickitan

Ảnh: _vickitan

Marina Bay Sands là tổ hợp gồm khách sạn, sòng bài và trung tâm thương mại cao cấp. Phía trước cổng chính có một lòng hồ hình phễu làm bằng kính để thả đồng xu cầu may mắn. Giữa tòa nhà là một hồ nước dài được thiết kế như dòng sông Venice. Thuê một chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ được xuôi theo dòng nước đi dọc khắp bên trong tòa nhà, ngắm nhìn các cửa hiệu.

Ảnh: newthk20

Ảnh: newthk20

Gardens by the Bay trải dài bên bờ vịnh Marina với ba khu vườn mang tên: Bay South, Bay East và Bay Central. Đi tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng vào trong hai khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD (450.000 đồng). Tại vườn, bạn được dịp chiêm ngưỡng các “siêu cây” với chiều cao 25 – 30 m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Tiến vào hai khu nhà kính mái vòm Flower Dome (vườn hoa) và Cloud Forest (rừng mây), bạn phải mất hàng giờ dạo quanh, chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp những loại hoa miền ôn đới.

Ảnh: charlenephua

Ảnh: charlenephua

Ảnh: faerievision

Ảnh: faerievision

Ngày 2: Đảo Sentosa – Universal Studios –  thủy cung S.E.A. Aquarium 

Trong ngày thứ 2 ở Singapore bạn có thể dành trọn ngày khám phá đảo Sentosa và các địa điểm nổi tiếng ở đây như Universal Studios, thủy cung S.E.A. Aquarium, đảo cá heo Dolphin Island, công viên nước Adventure Cove Waterpark…

Ảnh: William Cho

Ảnh: William Cho

Ảnh: eilidhcrawf

Ảnh: eilidhcrawf

Để tham gia hết điểm tham quan, giải trí ở Universal Studios, có lẽ bạn sẽ phải mất ít nhất 1 ngày. Nhưng nếu dành 1 ngày ở Sentosa, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi dành thời gian ở đây. Universal Studios được xây dựng với kinh phí lên đến 4,4 tỉ USD. Đây là 1 trong 4 phim trường Universal trên thế giới và là phiên bản mới nhất của tập đoàn Universal Studios với nhiều công trình độc quyền chỉ có ở Universal Studios.

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

 Ảnh: hwangbew

Ảnh: hwangbew

Universal Studios có 24 trò chơi và chương trình theo 7 chủ đề khác nhau, liên quan đến các bộ phim bom tấn của hãng Universal, 7 khu chủ đề này được xếp vòng quanh một hồ nước. Bạn có thể đi theo thứ tự sau để tiết kiệm thời gian nhất: Đại lộ Hollywood, phố New York, thành phố khoa học viễn tưởng Sci-Fi City, Ai Cập cổ đại Ancient Egypt, The Lost World, lâu đài Far Far Away, Madagascar.

Ảnh: sklee_0

Ảnh: sklee_0

Ảnh: shittanarend

Ảnh: shittanarend

Cách không xa Universal Studios Singapore thủy cung S.E.A. Aquarium cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị không kém. Đây là nơi tập hợp hơn 100.000 loài sinh vật biển thuộc 800 loài được tập hợp trong khu đại dương nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Ở khu vực tham quan, bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước “bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.

Ảnh: Glamour Indonesia

Ảnh: Glamour Indonesia

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

Sau khi tham quan, bạn có thể trải nghiệm bữa tối tại nhà hàng Đại dương tại S.E.A Aquarium, với xung quanh là những sinh vật biển bơi lội tung tăng. Hoặc quay trở về ăn tối tại khách sạn.

Ảnh: laurence.foo

Ảnh: laurence.foo

Ảnh: rwsentosablog

Ảnh: rwsentosablog

Về ăn uống khi vui chơi ở Sentosa thì bạn không cần phải lo lắng vì tại đây có đến hơn 50 nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, thỏa mãn mọi khẩu vị của thực khách.

Ngày 3: Little India – Haji Lane – Chinatown

Khu Little India (Tiểu Ấn) là một trong những khu phố rực rỡ nhất ở Singapore, đặc biệt là vào thời gian diễn ra các lễ hội truyền thống. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Ấn Độ bởi hình ảnh, âm thanh, mùi vị và không gian Ấn tràn ngập. Theo như điều tra dân số năm 2010 của Singapore thì khoảng một phần năm người Ấn Độ sinh sống tại Singapore là người Hồi giáo, do vậy cũng dễ hiểu vì sao du khách sẽ cảm thấy văn hóa Hồi giáo hiện hữu ở nhiều góc phố nơi đây.

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Ảnh: martacastellani84

Ảnh: martacastellani84

Haji Lane là dãy phố nhỏ với những ngôi nhà được sơn, vẽ tranh tường màu sắc nổi bật, nằm trong khu Ả Rập và cách trạm MRT Bugis khoảng 15 phút đi bộ. Khu phố Ả Rập được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và Hồi giáo truyền thống. Đây là nơi thu hút người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm hàng ngày. Bạn có thể chọn cho mình các sản phẩm làm bằng tay độc đáo và nổi tiếng ở ngay đảo quốc sư tử.

Ảnh: William Cho

Ảnh: William Cho

Ảnh: Jon Siegel

Ảnh: Jon Siegel

Khi ra khỏi trạm MRT Chinatown, trước mặt bạn là trung tâm di sản Trung Hoa gồm các căn nhà cổ được trùng tu lại, trưng bày các cổ vật của những cư dân người Hoa đầu tiên, mô tả đời sống ở khu phố này thuở xưa.

Ảnh: Khalzuri Yazid

Ảnh: Khalzuri Yazid

Ảnh: ganeshrao5

Ảnh: ganeshrao5

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour singapore gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88