Responsive Navbar

Khu du lịch Măng Đen Kon Tum có gì mà thu hút đến thế?

Quốc Văn

27/04/2024

Măng Đen - một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn thường được khách du lịch tứ phương “điểm mặt gọi tên” vào mỗi dịp vi vu đây đó cùng bạn bè, người thương và gia đình. Măng Đen có gì mà lại thu hút người ta đến vậy nhỉ? Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu tất tần tật về khu du lịch Măng Đen xinh đẹp này nhé!

Khách du lịch khi đã đặt chân đến khu du lịch Măng Đen một lần, thường khó mà quên con đường với những rặng thông xanh ngắt, tiếng chim hót líu lo và không khí yên bình của thị trấn Măng Đen xinh đẹp. Hãy cùng Hải Đăng Travel giải đáp sự hấp dẫn của Măng Đen đối với người du khách nhé.

Giới thiệu về Măng Đen

Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Thị trấn có quốc lộ 24 đi qua, cách Tp Kon Tum khoảng 50 km và Tp Quảng Ngãi khoảng 137 km. 

Khu du lịch Măng Đen

Khu du lịch Măng Đen - Nguồn: sưu tầm

Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh. Được thiên nhiên ưu ái cho hệ động thực vật vô cùng phong phú, khí hậu lại ôn hòa. 

Di chuyển đến khu du lịch Măng Đen

Phương tiện để di chuyển đến Măng Đen vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào tài chính và thời gian của bạn mà bạn có thể chọn một phương tiện phù hợp cho bạn. Có 3 loại phương tiện chính để di chuyển đến Măng Đen là ô tô, máy bay và tàu hỏa. Ngoài ra nếu bạn không ở quá xa những địa điểm này thì bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển tới đây, trên đường di chuyển bạn sẽ tận hưởng được cảm giác lang thang trên những cung đường xanh mát. 

Di chuyển đến Măng Đen bằng xe máy

Di chuyển đến Măng Đen bằng xe máy - Nguồn: sưu tầm

Khi di chuyển bằng máy bay thì bạn sẽ đi tới tới trung tâm TP Kon Tum và sau đó bạn có thể đi xe máy hoặc xe ô tô đến với Măng Đen.

Thời gian thích hợp để đi Măng Đen

Với thời tiết ôn hòa nên bạn có thể du lịch Măng Đen bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng tốt nhất bạn nên đi vào tháng 4, 5 hoặc tháng 10 đến tháng 12. Thời điểm tháng 4 và tháng 5, đây là thời điểm thú vị nhất, vì bạn sẽ cảm thấy tiết trời se se lạnh, hơn nữa không khí trong lành, thoáng mát phảng phất hương hoa rừng, lá thông và nhựa thông. Rừng thông trải dài, xanh mướt như nhung. 

Măng Đen từ tháng 4 đến tháng 5

Măng Đen từ tháng 4 đến tháng 5 - Nguồn: sưu tầm

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, từ tháng 10 đến tháng 12, bạn sẽ được du ngoạn trên những sườn đồi lúa chín vàng, hoa gạo trên ruộng bậc thang nở rộ với phong cảnh đẹp vô cùng.

Măng Đen từ tháng 10 đến tháng 12

Măng Đen từ tháng 10 đến tháng 12 - Nguồn: Sưu tầm

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen

Du lịch Măng Đen KonTum có gì?

Khi đến Măng Đen - người con gái đẹp của núi rừng, tôi đi trên con đường quanh co, xung quanh là những hàng thông xanh tươi và thoang thoảng hương thơm. Du khách đến đây có thể xem đi dạo là một loại hình tận hưởng.

Tôi đi trên con đường quanh co, xung quanh là những hàng thông xanh tươi

Tôi đi trên con đường quanh co, xung quanh là những hàng thông xanh tươi - Nguồn: sưu tầm

Khi đến với nơi đây, bạn nhất định không thể bỏ qua bảy hồ và ba thác nước này. Không có gì đẹp hơn khi được dạo bước dưới rừng thông với những bản nhạc du dương và lặng lẽ dạo bước qua những rừng hoa nhỏ trên khắp lối đi. Vào sáng sớm, bạn có thể đứng đây và ngắm nhìn mặt trời dần lên và nhuộm đỏ cả một góc trời. 

Bạn nhất định không thể bỏ qua bảy hồ và ba thác nước

Bạn nhất định không thể bỏ qua bảy hồ và ba thác nước - Nguồn: sưu tầm

Những giọt sương mai nhẹ nhàng trên những vòm thông và xuống mặt đường. Khung cảnh lúc này thật nên thơ và trữ tình. Vào buổi tối, du khách có thể thả hồn mình trong ánh hoàng hôn đỏ rực giữa những cánh rừng rậm Tây Nguyên. 

Các địa điểm lưu trú khi du lịch tới Măng Đen

Khu du lịch Măng Đen là một địa điểm tham quan lý tưởng ở Kon Tum nên có rất nhiều biệt thự hay nhà nghỉ lý tưởng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một nơi lưu trú lý tưởng phù hợp với túi tiền của mình. 

Điểm lưu trú khi du lịch tới Măng Đen

Điểm lưu trú khi du lịch tới Măng Đen - Nguồn: sưu tầm

Với kinh nghiệm du lịch Măng Đen, bạn nên thuê villa riêng trên những đồi thông, bạn vừa có thể thư giãn vừa có thể ngắm cảnh ở đây.

Hoặc bạn có thể trải nghiệm ăn uống, nghỉ ngơi, học tập cùng dân làng hay khám phá cảm giác bản sắc của dân tộc sinh sống tại đây. Không có gì tuyệt vời hơn một ngôi nhà sàn công cộng đã có từ lâu đời. 

Ăn gì khi đi du lịch Măng Đen?

Đến với khu du lịch Măng Đen mà không thưởng thức ẩm thực nơi đây là một sự thiếu sót vô cùng to lớn. Vì thế Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon nhất định phải thưởng thức khi bạn tới đây.

Cơm lam

Cơm lam là món ăn dân dã của hầu hết các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, nhưng mỗi nơi lại có những sắc thái và hương vị khác nhau. Cơm Lam - Đặc sản của người Măng Đen hấp dẫn thực khách bởi hương thơm của gạo nếp và hương rừng quyện giữa những bông lúa. Xôi cứng và mềm, thịt không bị cứng, ăn không bị dầu mỡ. 

Cơm lam

Cơm lam - Nguồn: sưu tầm

Nhiều khi không có đĩa đệm, người ta vẫn thấy rõ hương vị đậm đà của gạo và mùi thơm của nứa non. Cơm lam tại đây được làm từ gạo nếp vùng cao ngâm với lá dứa. Cho gạo vào ống tre qua đêm, khi gạo nở được 2/3, người đầu bếp khéo léo đổ nước suối mát vào. Xếp bầu đã phơi khô vào từng ống, bóc bỏ lá chuối rừng già đã cháy, buộc từng ống nứa thành nút rồi vùi xuống bếp với tro bột.

Gà nướng Măng Đen

Gà nướng Măng Đen là đặc sản của Măng Đen, Huyện Kon Plông, Tỉnh Kon Tum. Gà quay Măng Đen đã được lọt vào danh sách 50 món ngon trong sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Dùng một số gia vị ngâm rễ, lá, mật và cây rừng tại đây Gà quay có hương vị đặc biệt, khi ăn gà quay Măng Đen nên nêm thêm muối, tiêu hoặc muối hạt to. 

Gà nướng Măng Đen

Gà nướng Măng Đen - Nguồn: sưu tầm

Với món này sử dụng gà địa phương, một nắm lá tiêu rừng nhét vào thân gà và nướng trên bếp than quay cho đến khi chín vàng. 

Heo quay Măng Đen

Thịt heo rừng có da mỏng, ít mỡ, ngọt thịt, săn chắc, giàu dinh dưỡng. Con lớn nhất lên đến trên dưới 20 ký. Món ăn được chế biến công phu qua nhiều bước: làm sạch bì, sau đó ướp gia vị với các nguyên liệu núi rừng rồi ấn nhuyễn, ngò gai, ngò gai, sả, xoài ớt núi. Nướng toàn bộ thịt heo trên lửa than hồng cho đến khi da vàng giòn, tỏa mùi thơm phức.

Heo quay Măng Đen

Heo quay ở khu du lịch Măng Đen - Nguồn: sưu tầm

Cá tầm Măng Đen

Tại đây có nhiều hồ nước ngọt với khí hậu mát mẻ quanh năm. Vì vậy, cá hồi và cá tầm rất thích hợp nuôi trong hồ ở đây trong tổ mang. Đến với Măng Đen, bạn có thể tha hồ thưởng thức những con cá tầm đắt tiền, toàn bộ đều làm bằng sụn, thịt cá trắng, dai và béo ngậy. Du khách có thể tự tay bắt cá tầm, nhờ đầu bếp của các nhà hàng gần đó chế biến nhiều món ngon, chiên, hấp, um, làm khô ... 

Cá tầm Măng Đen

Cá tầm Măng Đen - Nguồn: sưu tầm

Rượu cần

Rượu cần là loại rượu đặc sản chính của Măng Đen, không thể thiếu trong những buổi tiệc tại nơi đây. Tại các bàn nhậu dân tộc cao nguyên, nó đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng. Với vị thơm của gạo quyện với nước suối trong vắt tạo nên vị cay nồng nàn khó quên.

Rượu cần

Rượu cần - Nguồn: sưu tầm

Nếu bạn đang muốn đi du lịch thì còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và đi. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được trải nghiệm các món ăn vô cùng hấp dẫn cùng với đó là thiên nhiên vô cùng xinh đẹp tại nơi đây. Bài viết đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm du lịch Măng Đen và khu du lịch Măng Đen có gì mà thu hút đến thế. Nếu bạn cần cung cấp thêm kinh nghiệm cho các chuyến đi hay thông tin của các tour trong nước hãy liên hệ Hải Đăng Travel nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88