Responsive Navbar

Một hôm dậy sớm rủ nhau đi săn mây Đà Lạt

Quốc Văn

20/04/2024

Săn mây là một trong những trải nghiệm được dân du lịch thích nhất khi đến Đà Lạt. Dùng từ “săn” thay vì “chụp” bởi để có tấm ảnh mây thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những vùng núi cao như Đà Lạt hay Sa Pa (Lào Cai) đặc biệt thích hợp cho trải nghiệm này. 

Chiêm ngưỡng “quang cảnh đẹp tựa chốn thần tiên”, những tia nắng đầu tiên nhẹ nhàng chiếu xuyên tán lá còn đọng lại sương đêm lung linh như pha lê. Mây trắng, bồng bềnh như dải lụa phủ kín một khoảng trời. Tùy theo ánh nắng mới của bình minh hay sắc hồng cam buổi hoàng hôn, màu mây cũng biến đổi đẹp khôn lường. Cái lạnh tê tái trong buổi săn mây là trải nghiệm khiến nhiều du khách nhớ mãi.

Điều kiện quan trọng trong một buổi săn mây gồm trời đứng gió, sương nhiều, không mưa (đôi khi mưa vẫn có mây). Các địa điểm đẹp để sở hữu bức hình săn mây chuẩn Đà Lạt là cầu Đất, đồi cỏ hồng, đồi Thiên Phúc Đức, Đa Phú, Hòn Bồ…

Săn mây Đà Lạt là trải nghiệm không dành cho người lười. Thông thường, người đi săn phải dậy từ khoảng 4h để chuẩn bị. Các địa điểm có mây cũng nằm khá xa trung tâm thành phố, khoảng 15-20 km. Thời tiết Đà Lạt sáng sớm cũng rất buốt, đặc biệt ở các vùng núi cao. Do đó, du khách cần chuẩn bị áo ấm để tránh rét. Trải nghiệm thuê lửa trại, nướng khoai ăn sáng cũng là điều mà bạn nên thử.

Mây, sương và nắng là bộ 3 chủ đề được các nhiếp ảnh gia khi tới Đà Lạt ưa thích. Vùng đất này hội tụ đủ yếu tố để cho ra đời những bức ảnh thiên nhiên mê hồn người xem. Trên ngọn đồi cao, mây phủ kín tạo nên cảnh tượng như hiện ra từ cổ tích. Trong rừng thông bát ngát, tia nắng trên cao xuyên qua tán cây đẹp tựa ánh sáng thiên đường. Giữa lòng thành phố, sương phủ ban đêm mang đến cảm giác huyền ảo khó tìm ở bất kỳ đâu.

Trong trường hợp quá lười để thực hiện chuyến săn mây Đà Lạt, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm ngắm khung cảnh này ngay trong phòng. Đà Lạt có nhiều homestay đẹp với view đồi núi. Chỉ cần chịu khó dậy sớm, bạn đã có thể ngắm trọn quang cảnh mây phủ khắp đồi núi.

Tham khảo chương trình du lịch Đà Lạt hấp dẫn

  
Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88