Responsive Navbar

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc để đẹp và hợp với từng mùa?

Quốc Văn

27/04/2024

Hàn Quốc nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên có khí hậu 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân là mùa khá dễ chịu, tiết trời se se lanh. Mùa hè Hàn Quốc nóng và lạnh vào chiều tối. Mùa thu được mệnh danh là mùa đẹp nhất của Hàn Quốc, mùa này có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Còn mùa đông xứ lạnh thì thời tiết rất khắc nghiệt, xung quanh bị bao phủ bởi tuyết trắng. Bạn đang băn khoăn không biết nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc để vừa đẹp vừa hợp với từng mùa? Hiểu được những thắc mắc của bạn, trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn những loại trang phục phù hợp cho từng mùa ở xứ sở kim chi này nhé.

Nên mặc trang phục như thế nào để hợp với thời tiết ở Hàn Quốc?

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân?

Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí dễ chịu, có chút se se lạnh, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng từ -4 độ C đến 20 độ C. Đây là mức nhiệt tương đối lạnh với người Việt Nam, nên khi đi du lịch vào mùa xuân tại Hàn bạn nên mang theo một số trang phục như áo khoác da, áo cổ lọ, áo len, chân váy dài, quần jean,.. 
Bạn có thể kết hợp những loại trang phục khác nhau để tạo nên tổng thể trông hài hòa, năng động, trẻ trung hơn. Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn một số cách Mix and Match đảm bảo vừa đẹp vừa giữ ấm được cơ thể như sau:
Bạn có thể mặc một chiếc áo cổ lọ bên trong, kết hợp với áo khoác dạ oversize và quần jean. Thêm một số phụ kiện như túi xách, một đôi boots. Một cách phối đồ khá đơn giản nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, năng động.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc
Trang phục mùa xuân - Sưu tầm
Bạn cũng có thể phối chân váy với một chiếc áo len cổ lọ oversize. Thêm một đôi sneaker và túi xách cùng tông màu sẽ khiến bộ outfit của bạn vừa nữ tính vừa trẻ trung.

Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa xuân
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa xuân - Sưu tầm
Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự cá tính năng động thì hãy thử phối quần jean ống loe với một đôi boots thấp cổ, diện thêm một chiếc áo len cổ lọ. Cách phối đồ ngày giao thoa một chút sự cổ điển và hiện đại.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân
Trang phục du lịch xứ Hàn mùa xuân - Sưu tầm

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè?

Mùa hè Hàn Quốc là một trong những mùa du lịch cao điểm tại Hàn Quốc, nhưng thời tiết mùa hè khá nóng và ngột ngạt. Để phù hợp với thời tiết và lịch trình bạn nên lựa chọn những bộ trang phục mỏng, nhẹ và thoải mái.Quần short ngắn và áo hai dây là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè tại Hàn Quốc. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị một số phụ kiện để chống nắng như: kính mát, mũ cối, kem chống nắng,..
Để Hải Đăng Travel gợi ý cho bạn một vài cách phối đồ khi đi du lịch ở Hàn Quốc nhé: 
Quần short ngắn kết hợp với áo phông cộc tay là một sự lựa chọn an toàn nhưng vẫn toát lên vẻ năng động, trẻ trung. Là một outfit được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến với các khu vui chơi ở Hàn Quốc.

Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa hè
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa hè - Sưu tầm
Một kiểu Mix and Match dành cho các cô nàng yêu thích sự trưởng thành, năng động. Chỉ cần diện một chiếc váy hai dây trơn kết hợp với một đôi sandal và một đôi kính mát là bạn đã có ngay một bộ outfit mát mẻ và thoải mái cho những ngày hè ở Hàn Quốc rồi.

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè?
Trang phục du lịch Hàn Quốc vào mùa hè - Sưu tầm
Gần đây, việc diện trang phục thể hiện được cá tính của bản thân ngày càng được ưa chuộng và yêu thích . Nếu bạn là một cô nàng cá tính đừng ngại diện những chiếc váy phá cách kết hợp với bodysuit. Một sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè năng động.

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa hè
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa hè - Sưu tầm
Với nam chỉ cần diện quần jean kết hợp với áo phông, thêm một đôi giày thể thao màu trắng cũng đủ để khiến phái đẹp đổ gục. Một outfit đơn giản nhưng vẫn toát lên sự năng động và trẻ trung.

Đi du lịch Hàn Quốc mùa thu nên mặc gì?

Đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm của Hàn Quốc, thời tiết mát mẻ dễ chịu, vào cuối mùa có chút se se lạnh. Khi trời trở lạnh vào cuối mùa thu, bạn nhớ mang theo áo ấm, vì lúc này thời tiết hơi se lạnh. Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để đi bộ đường dài, vì vậy việc mang theo một đôi giày đi bộ để chinh phục những cung đường tuyệt đẹp của Hàn Quốc một cách dễ dàng và thoải mái là rất quan trọng. Các chị em thường chọn những chiếc áo len mỏng, khoác ngoài áo ấm, khoác ngoài áo khoác mỏng với chân váy dài trung thu thật dịu dàng và dễ thương. Đây được coi là kiểu áo dễ kết hợp và lựa chọn nhất của phái đẹp.
Một số kiểu phối đồ mà bạn có thể áp dụng cho những ngày vào thu như:
Áo Sweater kết hợp với chân váy denim là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa thu đông tại Hàn Quốc. Đừng quên kết hợp với các phụ kiện như túi xách, mũ nồi, cài tóc,... để bộ outfit trông bắt mắt hơn nhé.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu nên mặc gì?
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu - Sưu tầm
Váy yếm phối với áo len cao cổ. Một outfit toát lên sự cổ điển, hoài niệm nhưng vẫn giúp giữ ấm cơ thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp. Bạn nên ưu tiên diện những tông màu mùa thu như nâu trầm, vàng cam, nâu sữa,... 

Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu
Trang phục du lịch Hàn Quốc vào mùa thu - Sưu tầm
Gần đây giới trẻ có xu hướng diện lại những trang phục xưa, hoài niệm, nhưng được biến tấu lại để phù hợp với hơn với thời đại nay. Một chiếc gile với các họa tiết hoa nhí diện cùng chân váy tennis đã có ngay một bộ outfit cho ngày thu se lạnh.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu dành cho nam - Sưu tầm
Thêm một sự lựa chọn dành cho hội chị em là chọn những chiếc áo len mỏng, khoác ngoài áo ấm, khoác ngoài áo khoác mỏng với chân váy dài trung thu thật dịu dàng và dễ thương. Đây được coi là kiểu áo dễ kết hợp và lựa chọn nhất của phái đẹp.

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa đông?

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông ở Hàn Quốc? Mùa đông ở xứ kim chi này thường lạnh, nhiệt độ rất thấp và có tuyết. Khi đi du lịch vào mùa này, bạn nên chú ý chọn trang phục ấm áp như áo khoác lông cừu, áo khoác dày, áo phao nam nữ. Nên mang theo những phụ kiện giữ nhiệt như chụp tai, mũ len, túi giữ ấm,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm găng tay để giữ ấm hoặc một đôi giày chống thấm để bảo vệ chân tốt hơn dưới trời tuyết lạnh. 
Để Hải Đăng Travel bật mí cho bạn những cách phối đồ ấm áp cho mùa đông tại xứ lạnh này nhé:
Một chiếc áo len cổ lọ phối với quần jean, khoác bên ngoài là một chiếc áo măng tô là một sự kết hợp hoàn hảo cho mùa đông ở Hàn Quốc. Đừng quên diện thêm một đôi boots cổ cao để tăng thêm phần cá tính nhé.

Du lịch Hàn Quốc mùa đông nên mặc gì?
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông - Sưu tầm
Áo phao dày dặn phối với quần jean cũng là một sự lựa chọn hay ho cho những ngày trời trở rét đậm. Nhớ mang thêm khăn quàng cổ và giày để trông outfit không bị nhàm chán nhé.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông
Trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông - Sưu tầm

Mặc trang phục như thế nào khi đến các địa điểm du lịch tại Hàn Quốc?

Du lịch tâm linh: Đền thờ, Cung điện

Hàn Quốc là đất nước rất coi trọng văn hóa lễ nghi, khi đi tham quan các địa điểm du lịch tâm linh bạn nên mặc những bộ váy, áo dài tay, váy dài qua đầu gối.

Trang phục Hanbok truyền thống Hàn Quốc
Hanbok - Sưu tầm
Ngoài ra bạn có thể diện lên mình một bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc khi đến với các nơi nghiêm trang, bên cạnh đó Hanbok cũng là một bộ trang phục truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa của người phụ nữ Hàn Quốc.

Đi du lịch ở các địa điểm giải trí

Tại các địa điểm vui chơi, giải trí của Hàn Quốc, bạn nên mặc trang phục thoải mái, thấm mồ hôi vì bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn tại đây. Với bãi biển, những bộ đồ bơi thoải mái là thứ cần có để giúp bạn trải qua một mùa hè tràn đầy năng lượng và thú vị tại những bãi biển nổi tiếng của Hàn Quốc. Quần áo có thể giữ ấm cho cơ thể khi bạn đến các địa điểm trượt tuyết ở Hàn Quốc vào mùa đông.

Trang phục leo núi Hàn Quốc
Trang phục leo núi - Sưu tầm

Các phụ kiện cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc: 

Dưới đây là một số vật dụng và phụ kiện bạn nên mang theo khi đi du lịch Hàn Quốc:
  • Giày: Vì các điểm tham quan đòi hỏi phải di chuyển thường xuyên, nên việc sắm thêm cho mình một đôi giày, dép  có chất liệu thoải mái, mềm mại chẳng hạn như giày lười, xăng đan cho nam và nữ. Đối với phụ nữ không nên đi giày cao gót, vì phải di chuyển nhiều nên đi giày bệt để dễ di chuyển.
  • Phụ kiện giữ ấm: khăn quàng cổ, mũ len, găng tay, túi giữ nhiệt chân, túi giữ nhiệt… Vì mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh nên những phụ kiện này rất cần thiết.
  • Kính râm: Đây là vật dụng không thể thiếu khi bạn đến Hàn Quốc. Kính râm có thể là một phụ kiện thời trang khi kết hợp với những bộ trang phục mùa hè.
  • Túi xách: Đối với các bạn nữ, nhiều loại túi giúp bạn dễ dàng mix đồ hơn. Đặc biệt khi thường xuyên đi công tác hay di chuyển, bạn cần mang theo bên mình những chiếc túi đựng các vật dụng cá nhân như điện thoại di động, son môi, gương….
Trên đây Hải Đăng Travel đã bật mí cho bạn một vài cách phối đồ phù hợp với tiết trời ở Hàn Quốc theo từng mùa, không những vậy qua những cách phối đồ mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đi du lịch tại xứ xở kim chi này. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Hải Đăng Travel là công ty lữ hành cung cấp các tour du lịch trong nước và ngoài nước với các mức giá cả vô cùng phải chăng. Chúc các bạn có một chuyến đi Hàn Quốc vui vẻ và thu về cho mình những tấm hình lung linh nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88