Responsive Navbar

Điểm danh những mặt hàng nên mua ở Nhật khi đi du lịch xứ sở anh đào

Quốc Văn

27/04/2024

Nhật Bản đã là một điểm đến hấp dẫn từ rất lâu đời, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, và cho đến nay, sức hấp dẫn của đất nước này vẫn chưa hề giảm sút mà lượng du khách ghé thăm mỗi năm vẫn không ngừng tăng lên. Mua sắm là một trong những việc không thể thiếu trong chuyến du lịch, vì vậy du lịch Nhật Bản mua gì luôn được nhiều du khách quan tâm khi đến xứ sở hoa anh đào này. Vậy hãy cùng Hải Đăng Travel điểm danh những mặt hàng nên mua ở Nhật khi du lịch xứ sở anh đào này nhé!!!

Đi Nhật Bản mua gì làm quà?

Mỹ phẩm

Son môi, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt hay các sản phẩm trang điểm là những mỹ phẩm bạn nên mua khi sang Nhật. Mỹ phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng trên thế giới yêu thích bởi chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Mua mỹ phẩm khi du lịch đến Nhật Bản
Mua mỹ phẩm khi du lịch đến Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Nhật Bản được ca ngợi là cái nôi của ngành công nghiệp mỹ phẩm châu Á, nơi những công thức làm đẹp tự nhiên hiệu quả cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thế giới.
Shiseido, Kosé, Menard, Hada Labo, Kanebo, SKII và các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản. Để mua về làm quà cho người thân, bạn có thể mua son môi, mặt nạ, sữa rửa mặt, giấy thấm, phấn trang điểm, phấn mắt, sơn móng tay hay mi giả, tất cả đều là những sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật. Giá những thứ này ở Nhật rất hợp lý, chưa bằng một nửa giá ở Việt Nam.

Đồ điện tử - gia dụng

Đất nước mặt trời mọc được cả thế giới biết đến với nền công nghệ phát triển hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, các sản phẩm điện tử của Nhật luôn được người tiêu dùng gọi là hàng “nồi đồng cối đá”.
Phương châm của người Nhật: “Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”. Vì vậy, tất cả các sản phẩm tại Nhật Bản đều có chất lượng cao và không ngừng được cải tiến để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ.
Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm điện tử của Nhật, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, độ bền và sự tiện lợi của sản phẩm. Danh sách đồ điện tử của Nhật Bản nhiều vô kể, từ đồ gia dụng như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, máy sấy ... đến các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, ipad ... và xa hơn nữa là điều đáng nói. Phụ kiện điện tử với mẫu mã và chủng loại vô cùng đa dạng.

Mua đồ điện tử - gia dụng tại Nhật Bản mang về làm quà
Mua đồ điện tử - gia dụng tại Nhật Bản mang về làm quà - Nguồn sưu tầm
Tại Nhật Bản có hai địa điểm nổi tiếng để mua đồ điện tử với giá cực kỳ rẻ đó là Akihabara ở Tokyo và Nihonbashi ở Osaka, hai địa điểm này có rất nhiều điểm giống nhau và đều tập trung rất nhiều điểm bán đồ điện tử lớn nhỏ của công ty, và hàng hóa thì vô cùng phong phú về chủng loại và người mua có thể thoải mái lựa chọn thứ mình muốn với giá cực rẻ.

Nhưng có một số lưu ý khi bạn muốn mua đồ điện tử từ quốc gia của mình để sử dụng:

  • Nhật Bản sử dụng đồ điện với dòng điện 110V, các bạn chú ý chọn sản phẩm hỗ trợ điện 220V để có thể mang về sử dụng tại Việt Nam nhé.
  • Nếu bạn không nói được tiếng Nhật, hãy hỏi người bán xem sản phẩm bạn mua có hỗ trợ tiếng Anh không.
  • Điện thoại ở Nhật có liên kết với nhà mạng, vì vậy nếu bạn mua, hãy chọn kiểu Free Sim hoặc phiên bản quốc tế nhé.
  • Bạn nên mua khi sắp về nước để tránh mang nặng trong chuyến đi

Thuốc và thực phẩm chức năng

Các sản phẩm của ngành dược phẩm Nhật Bản được rất nhiều người yêu thích. Bởi vì chất lượng của sản phẩm tốt và hiệu quả tốt. Nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy lựa chọn mua thuốc và thực phẩm chức năng để mua về cho bản thân cũng như làm quà cho gia đình và bạn bè.

Mua thuốc và thực phẩm chức năng để mang về làm quà
Mua thuốc và thực phẩm chức năng để mang về làm quà - Nguồn sưu tầm
Các hiệu thuốc drug store ở Nhật thường bán những loại thuốc và thực phẩm chức năng có chất lượng, các hiệu thuốc này có mặt ở tất cả các khu dân cư của bất kỳ thành phố nào ở Nhật Bản. Các sản phẩm mà khách hàng Việt Nam thường mua là tảo xoắn, sữa bột, collagen ...
Các chuỗi nhà thuốc nổi tiếng bao gồm Matsumoto Kiyoshi, Taiyo Cosmeceutical, National Cosmeceutical, Drug Eleven ..

Quần áo thời trang

Là một đất nước chịu nhiều chi phối bởi thời tiết lạnh giá và tuyết rơi nên các mặt hàng quần áo mùa đông của Nhật Bản vô cùng đa dạng về mẫu mã, phong phú về màu sắc nhưng luôn được đảm bảo về chất lượng. Ngoại trừ các sản phẩm cao cấp, các sản phẩm của Nhật Bản có giá rất bình dân.

UNIQLO một thương hiệu quần áo được yêu thích tại Nhật Bản
UNIQLO một thương hiệu quần áo được yêu thích tại Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản, không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, khi ở Nhật bạn sẽ được mua với mức giá rẻ hơn, kiểu dáng và màu sắc lại đa dạng hơn, đặc biệt là đồ lót giữ nhiệt và áo khoác lông vào mùa đông. Nếu bạn chưa biết nên mua gì ở Nhật Bản khi có dịp đặt chân đến xứ sở hoa anh đào thì hãy chọn ngay cho mình một vào bộ quần áo hợp thời trang nhé!

Bánh kẹo và rượu

Chắc hẳn nhiều người ở Việt Nam đã biết và nếm thử các thương hiệu kẹo Nhật Bản. Nhưng khi đến quê hương của những loại kẹo này, bạn sẽ phải xuýt xoa bởi sự phong phú về nhãn hiệu, mẫu mã và hương vị, gấp nhiều lần so với Việt Nam.

Rất nhiều loại bánh kẹo được bày bán trong các siêu thị ở Nhật Bản
Rất nhiều loại bánh kẹo được bày bán trong các siêu thị ở Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Những món đồ như bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản và rượu sake từ lâu đã được coi là một trong những món bạn không nên quên khi đi du lịch Nhật Bản. Bởi vì, mua đồ ngọt hoặc rượu từ người Nhật Bản địa phương về làm quà cho gia đình, người thân hoặc bạn bè có thể giúp tăng cường tình cảm. Hiện nay có rất nhiều loại bánh được du khách yêu thích và mua về làm quà khi du lịch Nhật Bản như bánh Kitkat, rượu Sake nổi tiếng, bánh mochi, bánh mang vị trà xanh,… Hầu hết các loại bánh đều có hình dáng rất bắt mắt và màu sắc, và có một chiếc bánh rất ngon và hấp dẫn vị giác của con người.

Rượu Sake nổi tiếng tại Nhật Bản
Rượu Sake nổi tiếng tại Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Nhận được món quà là một chuyến du lịch đến Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng rất hạnh phúc. Vì vậy hãy dành một chút thời gian và tiền bạc để tìm được món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân yêu của mình. 

Những món đồ lưu niệm

Chọn những món quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè là một trong những niềm vui khi đi du lịch. Đặc biệt khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm khác thường và sự khác biệt về văn hóa mà bạn sẽ không tìm thấy ở đất nước của mình.
Nhật Bản có một truyền thống văn hóa độc đáo và đầy ắp những món quà lưu niệm thú vị với những câu chuyện và truyền thuyết của riêng họ. Bạn sẽ đứng trước vô số sự lựa chọn đẹp mắt, tinh tế và ý nghĩa. Vì vậy, khi đi du lịch Nhật Bản, bạn không bao giờ phải lo lắng không biết mua gì làm quà mà trước hết hãy quan tâm đến độ dày của ví tiền của mình.

Một số món quà lưu niệm phổ biến nhất của Nhật Bản được trưng bày bao gồm:
  • Đũa gỗ: khoảng 700-1000 yên cho một bộ đũa (140.000-200.000 đồng)
  • Con mèo may mắn: Có 3 loại mèo may mắn, có thể dễ dàng phân biệt qua ngoại hình: mèo giơ chân trái để chào khách; mèo giơ chân phải để mang lại may mắn và tiền tài; mèo nuôi cả hai chân để bảo vệ nhà cửa hoặc cơ sở kinh doanh. Tùy theo kích cỡ, màu sắc và ý nghĩa mà mỗi chú Maneki Neko có giá khác nhau, dao động trong khoảng 900 - 10.000 yên (180.000 đồng - 2 triệu đồng).

Mèo Maneki Neko mang lại may mắn
Mèo Maneki Neko mang lại may mắn - Nguồn sưu tầm
  • Trước khi có karaoke và trò chơi điện tử, Koma là một món đồ chơi giải trí truyền thống của Nhật Bản. 
  • Khăn lau tay là một loại khăn tay truyền thống của Nhật Bản, thường được làm bằng cotton, có kích thước khoảng 35cm x 90cm.
  • Kendama, một loại đồ chơi tung hứng với những quả bóng gỗ, được du nhập vào Nhật Bản qua Con đường Tơ lụa vào những năm 1700.
  • Yukata là một loại kimono thường mặc vào mùa hè (trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật Bản). Đây là trang phục có tất cả sự sang trọng và quyến rũ của một chiếc kimono, nhưng lại bớt rườm rà và thích hợp cho việc mua sắm đồ lưu niệm.

Yukata trang phục truyền thống của người Nhật
Yukata trang phục truyền thống của người Nhật - Nguồn sưu tầm
  • Bùa may mắn Omamori phổ biến ở những nơi như đền thờ. Đây là một trong những loại bùa truyền thống của Nhật Bản và có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau.

Kinh nghiệm khi mua hàng tại Nhật Bản

Khi chọn mua hàng tại Nhật Bản, bạn cần lưu ý:
  • Không trả giá và mặc cả khi mua
  • Tại Nhật Bản cũng có rất nhiều sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng chất lượng đã được kiểm tra kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
  • Nếu du khách mua các loại thực phẩm chức năng như: collagen, sữa, tảo ... thì có thể mua chung hoặc đặt trước với số lượng lớn để được giá rẻ hơn.
  • Bạn có thể được giảm giá 5-8% nếu mua trên 5.000 yên tại các cửa hàng miễn thuế.

Bài viết trên đã chia sẽ cho bạn những mặt hàng nên mua ở Nhật khi đi du lịch xứ sở anh đào. Chúc bạn có một chuyến đi Nhật Bản thú vị và nhiều trải nghiệm mới và hy vọng những kiến thức ở trên sẽ có ích trong chuyến đi của bạn. Nếu bạn có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc về chuyến đi này hoặc các tour du lịch nước ngoài hãy liên hệ cho Hải Đăng Travel để được tư vấn nhé! 

Đánh giá bài viết này : (1.33/5) (3 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88