Responsive Navbar

Những ngôi đền thần đạo nổi tiếng ở Nhật Bản

Quốc Văn

19/04/2024


Đền Itsukushima, Hiroshima Ngôi đền được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 13, trên hòn đảo Itsukushima. Đây là nơi thờ phụng 3 nữ thần là con gái của thần biển và bão Susano-o no Mikoto và ngày nay còn thờ tướng Taira no Kiyomori, một người có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đền. Khu đền thờ gồm 2 tòa nhà chính: Honsha và Sessha Marodo-jinja, cùng 17 nhà phụ với kiến trúc khác nhau. Công trình được công nhận là di sản văn hóa UNESCO. Ảnh: Travelling Dany.

Đền Itsukushima, Hiroshima: Ngôi đền thần đạo được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 13, trên hòn đảo Itsukushima. Đây là nơi thờ phụng 3 nữ thần là con gái của thần biển và bão Susano-o no Mikoto và ngày nay còn thờ tướng Taira no Kiyomori, một người có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đền. Khu đền thờ gồm 2 tòa nhà chính: Honsha và Sessha Marodo-jinja, cùng 17 nhà phụ với kiến trúc khác nhau. Công trình được công nhận là di sản văn hóa UNESCO. Ảnh: Travelling Dany.

Điểm nổi bật của đền là cánh cổng Torii được xây giữa biển Seto. Cánh cổng bằng gỗ long não, tuyết tùng nặng 60 tấn. Khi thủy triều lên cao cánh cổng ngôi đền phản chiếu bóng đỏ son trên mặt nước. Khi nước rút, một lối dẫn vào đền hiện ra trước mắt du khách. Ảnh: Claudioventrella/ Envato Elements.

Điểm nổi bật của đền thần đạo là cánh cổng Torii được xây giữa biển Seto. Cánh cổng bằng gỗ long não, tuyết tùng nặng 60 tấn. Khi thủy triều lên cao cánh cổng ngôi đền phản chiếu bóng đỏ son trên mặt nước. Khi nước rút, một lối dẫn vào đền hiện ra trước mắt du khách. Ảnh: Claudioventrella/ Envato Elements.

Đền Fushimi Inari Taisha, Kyoto Ngôi đền được thành lập vào năm 711 dưới chân núi Inari, để cầu mùa màng bội thu. Cho đến năm 1499, các kiến trúc đã được hoàn thiện. Nữ thần được thờ ở đền là Inari, thần cai quản lúa gạo. Ảnh: Not Bored NY.

Đền Fushimi Inari Taisha, Kyoto: Ngôi đền được thành lập vào năm 711 dưới chân núi Inari, để cầu mùa màng bội thu. Cho đến năm 1499, các kiến trúc đã được hoàn thiện. Nữ thần được thờ ở đền là Inari, thần cai quản lúa gạo. Ảnh: Not Bored NY.

Điểm đặc biệt của nơi đây là lối đi lấp kín bởi 1.000 chiếc cổng Torii. Trên những cánh cổng đều đề tên người, tổ chức và công ty đã tặng chúng cho ngôi đền. Một chuyến đi bộ lên đỉnh núi và trở xuống hết khoảng 2 - 3 tiếng. Ảnh: Ikunl/ Envato Elements.

Điểm đặc biệt của nơi đây là lối đi lấp kín bởi 1.000 chiếc cổng Torii. Trên những cánh cổng đều đề tên người, tổ chức và công ty đã tặng chúng cho ngôi đền. Một chuyến đi bộ lên đỉnh núi và trở xuống hết khoảng 2 – 3 tiếng. Ảnh: Ikunl/ Envato Elements.

Đền Meiji Jingu, Tokyo Ngôi đền được xây vào năm 1920 tại Shibuya, thủ đô Tokyo. Đây là nơi thờ Thiên Hoàng Minh Trị Meiji Tenno và hoàng thái hậu Shoken Kotaigo. Điểm đặc biệt của đền là cánh cổng Torii, làm từ 2 gỗ bách nguyên khối có tuổi đời 1.700 năm. Khi đi vào hoặc trở ra khỏi cổng, khách tham quan phải cúi đầu một lần. Ảnh: Savy Japan.

Đền Meiji Jingu, Tokyo: Ngôi đền được xây vào năm 1920 tại Shibuya, thủ đô Tokyo. Đây là nơi thờ Thiên Hoàng Minh Trị Meiji Tenno và hoàng thái hậu Shoken Kotaigo. Điểm đặc biệt của đền là cánh cổng Torii, làm từ 2 gỗ bách nguyên khối có tuổi đời 1.700 năm. Khi đi vào hoặc trở ra khỏi cổng, khách tham quan phải cúi đầu một lần. Ảnh: Savy Japan.

Đền Izumo Taisha, Shimane Tuy không có tài liệu chính xác về thời gian xây dựng, đền Izumo Taisa là một trong những đền thờ thần đạo cổ xưa và quan trọng nhất Nhật Bản. Điện thờ chính được xây bằng gỗ và có chiều cao 24 m. Các cột trụ ở đây nối tiếp nhau như một cầu thang lên thiên đình. Ảnh: Japan by Japan.

Đền Izumo Taisha, Shimane: Tuy không có tài liệu chính xác về thời gian xây dựng, đền Izumo Taisa là một trong những đền thờ thần đạo cổ xưa và quan trọng nhất Nhật Bản. Điện thờ chính được xây bằng gỗ và có chiều cao 24 m. Các cột trụ ở đây nối tiếp nhau như một cầu thang lên thiên đình. Ảnh: Japan by Japan.

Ngoài ra, ngôi đền còn có sợi dây thiêng shimenawa đan bằng lúa khô lớn nhất Nhật Bản - 13,5 m nặng khoảng 5 tấn. Ảnh: Nippon.

Ngoài ra, ngôi đền còn có sợi dây thiêng shimenawa đan bằng lúa khô lớn nhất Nhật Bản – 13,5 m nặng khoảng 5 tấn. Ảnh: Nippon.


Bài viết được sưu tầm.Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vuilòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

 Du lịch nha trang giá rẻ

trọn tour du lịch nha trang khuyến mãi 

du lịch nha trang

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88