Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10, mùa lúa chín đẹp nhất

Quốc Văn

20/04/2024

Tháng 10 là lúc trời bắt đầu vào đông và cũng được coi là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Sapa. Đến với “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội vừa tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, vừa chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp phía xa. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp khiến bao người mê mẩn. Để không bỏ lỡ chuyến hành trình thú vị này, Hải Đăng Travel sẽ mách cho bạn những kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch Sapa tháng 10 nhé!

Du lịch Sapa tháng 10 có gì hot? 

Rất nhiều người sau khi kết thúc hành trình du lịch Sapa tháng 10 đều phải nhận định rằng đây chính là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm của đất trời Sapa. Khoảnh khắc giao thoa giữa hạ sang đông, tiết trời mát mẻ, ít mưa, chiều tối về đêm trời se lạnh. Bạn có thể du lịch thỏa thích mà không thấy mệt mỏi bởi nhiệt độ chỉ dao động từ 15 - 20 độ, ban ngày vẫn có nắng để chụp ảnh. Vì thế, vẻ đẹp Sapa tháng 10 là những khoảnh khắc lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng, thưởng thức và thư giãn cuối tuần.
Du lịch Sapa tháng 10
Du lịch Sapa tháng 10 - Sưu tầm
Vào thời điểm này trong năm, Sapa có sự chuyển mình mạnh mẽ, với sự đối lập giữa màu vàng ấm áp của ruộng bậc thang và tiết trời se lạnh. Tất cả các yếu tố này kết hợp để tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp và đầy cuốn hút. Khi đi du lịch đến mảnh đất này, bạn có thể quan sát được vẻ đẹp đó trên bất kỳ cung đường nào. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ lỡ hai thời điểm vàng của những thửa ruộng bậc thang trong ngày, đó là bình minh và hoàng hôn.

Sapa chìm trong sương mù se lạnh
Những ngày se lạnh có mây mù - Sưu tầm

Đối với thời điểm bình minh là lúc những tia nắng đầu tiên chiếu vào những ngọn núi vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc có phần dịu mắt hơn. Trong ánh nắng ban mai, những bông lúa chín cúi đầu, còn đọng những giọt sương đêm long lanh.

Đối với thời điểm hoàng hôn là lúc tiết trời mùa thu khiến trời chiều Sapa trong xanh và cao vời vợi. Những tia nắng yếu ớt mang sắc đỏ đầy quyến rũ phủ trùm trên những thửa ruộng bậc thang vàng óng, xen lẫn màu xanh của núi rừng. Thật vậy, khung cảnh này mang vẻ huyền bí vô cùng. Bạn chỉ có thể cảm nhận hết được khoảng thời gian huy hoàng đó nếu hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên bằng tất cả các giác quan của mình.

Lưu ý: Khi đi du lịch Sapa tháng 10, bạn nên sắp xếp đi vào những ngày thường bởi những ngày đó, số lượng khách đến Sapa sẽ ít hơn những ngày cuối tuần. Bạn sẽ không cần chen lấn, ngược lại bạn hoàn toàn được thỏa sức mình chìm đắm vào khung cảnh đầy hữu tình của núi rừng.

Kinh nghiệm di chuyển đến Sapa vào tháng 10

Chỉ có các phương tiện đường bộ mới có thể đưa bạn đến thị xã Sapa - cách Hà Nội khoảng hơn 300km, cách Thành phố Lào Cai khoảng gần 40km.

Phương tiện cá nhân

Ô tô

Mọi thứ trở nên đơn giản khi đi ô tô cá nhân vì tuyến đường đến Sapa đã được rút ngắn hơn rất nhiều kể từ khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đưa vào vận hành. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 4-5 tiếng, các bạn lưu ý rằng tuy là đường cao tốc nhưng vẫn có những đoạn đường không có dải phân cách cứng, tốc độ bị hạn chế. Hơn nữa, do đường cao tốc này hiện đã được trang bị hệ thống camera giám sát nên bạn phải tuân thủ tốc độ và làn đường để tránh bị phạt tại trạm thu phí.

Xe máy

Du lịch Sapa bằng xe máy thường cũng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm và khám phá. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng Sapa nếu được tự mình lái xe vượt qua những con đèo ngoằn ngoèo. Với xe máy, do không được vào cao tốc nên các bạn cần đi tuyến đường cũ là QL70. Tuyến đường này hiện đã giảm lượng xe khách, xe tải đổ về đường cao tốc, nên khi đi xe máy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Phương tiện công cộng

Từ Hà Nội tới Lào Cai

Tàu hỏa

Ga Lào Cai
Ga Lào Cai - Sưu tầm

Bạn có thể đi ô tô hoặc tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai, khoảng 300 km. Trước kia, hầu hết khách du lịch chọn đi tàu hỏa vì thời gian di chuyển bằng tàu hỏa tương đương với thời gian đi bằng phương tiện ô tô, không gian trên tàu cũng dễ chịu và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, với việc hoàn thành đường Hà Nội - Lào Cai, lượng khách đi tàu giảm dần, phần lớn du khách chọn đi ôtô vì thời gian giảm một nửa (4 tiếng so với 8 tiếng) với trước kia.

Nếu bạn không quen nằm trên ô tô trong thời gian dài thì tàu hỏa là lựa chọn tốt hơn do rộng rãi, được tự do di chuyển trên tàu vẫn dễ chịu hơn rất nhiều so với việc nằm trong một không gian chật chội trên ô tô, nhất là đối với những gia đình có trẻ em. Những bạn muốn mang xe máy từ Hà Nội để khám phá các vùng khác ngoài Sapa thì nên đi tàu hỏa.

Xe giường nằm
Hãy lựa chọn đi xe khách giường nằm đến Lào Cai nếu bạn muốn đi nhanh hoặc có nhiều lựa chọn về thời gian cho các chuyến xe chạy vào ban ngày. Hiện tại, thời gian di chuyển khi đi xe giường nằm chỉ mất khoảng 4 tiếng, tùy thuộc vào kế hoạch của bạn, bạn có thể ở lại thành phố Lào Cai trước hoặc sang xe trung chuyển để đi Sapa luôn. Tuy nhiên, lượng du khách vào thời điểm tháng 10 rất đông, vì vậy bạn nên đặt vé trước.

Từ Lào Cai lên Sapa

Đường lên Sapa quanh co
Cách Lào Cai khoảng gần 40km nhưng đường lên Sa Pa khá quanh co và nguy hiểm (Ảnh – cungphuot.info)
Xe máy
Nếu bạn mang xe máy lên Lào Cai rồi đi du lịch Sapa thì quốc lộ 4D là tuyến đường bạn nên đi. Do tuyến đường hẹp và có nhiều xe khách, xe tải chở hàng (trong đó có một số xe đang lưu thông với tốc độ cao) nên người đi xe máy cần hết sức lưu ý. Nếu bạn nhận thấy những phương tiện này từ xa, hãy đi chậm hoặc tấp vào lề đường. Lên đến thị xã Sapa, nhớ tuân thủ tốc độ cho phép, đến các đoạn rẽ (kể cả khúc cua), bạn hãy bật xi nhan, không cởi mũ bảo hiểm và không đi ngược chiều,... Luôn có một trạm cảnh sát giao thông ở điểm đầu thị xã Sapa, đoạn rẽ vào hồ để bắt xe máy vi phạm.

Xe khách/ Taxi
Nếu không tắc đường, bạn đi mất khoảng 1 giờ lái xe từ Lào Cai đến Sapa, khoảng 40 km. Nếu di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội, bạn có thể chạy thẳng lên Sa Pa. Tuy nhiên, một số sẽ dừng xe ở Lào Cai và trung chuyển khách lên Sapa bằng xe nhỏ hơn để đảm bảo an toàn cho hành khách bởi tuyến đường từ Lào Cai đến Sapa nhỏ hẹp, có nhiều dốc và khúc cua nguy hiểm. Hơn nữa, nếu bạn đến Lào Cai bằng tàu hỏa với một nhóm đông, bạn có thể thuê xe ô tô riêng để đi du lịch Sapa, các xe này ngay ngoài cửa ga Lào Cai rất nhiều, mức phí thỏa thuận với tài xế.

Xe buýt
Nếu sử dụng tàu hỏa, bạn sẽ chỉ đến ga Lào Cai, từ đó, bạn sẽ cần đi thêm khoảng 40km để đến Thị xã Sa Pa. Thuê xe ô tô riêng sẽ tiện nhất cho những bạn có điều kiện hoặc đi theo nhóm đông người. Tuy nhiên, nếu bạn đi một mình hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì có thể sử dụng xe buýt. Ngay lối vào ga Lào Cai, bên trái là bến đỗ của xe buýt, xe 29 chỗ và toàn bộ là ghế ngồi, đặc biệt, xe buýt cũng cho phép bạn mang những hành lý nhiều lên xe.

Xe buýt đi từ khu vực ga Lào Cai đến nhà thờ Sapa. Xe có từ rất sớm, thậm chí chuyến tàu hỏa sớm nhất đến ga là khoảng 5h30 thì cũng đã có xe sẵn sàng xuất bến chở khách. Tuyến xe này thường dừng đón khách tại các bến trong thành phố Sapa, dưới chân đèo từ Lào Cai lên Sapa, sau đó chạy thẳng.

Đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch Sapa tháng 10


Homestay ở Sapa
Ở Sa Pa có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay để các bạn lựa chọn - Sưu tầm

Sẽ chẳng cần phải lo nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ở đâu tại Sapa vì phố núi sẵn sàng đáp ứng được nhiều phong cách du lịch và sở thích lưu trú khác nhau. Do đó, việc đặt phòng khách sạn ở Sapa rất dễ dàng, với nhiều sự lựa chọn đa dạng: từ các khách sạn 3 sao giá cả hợp lý, khu du lịch, resort 5 sao với bể bơi vô cực, đến các homestay nhỏ xinh, ấm cúng cho các tín đồ sống ảo. Để tránh tình trạng cháy phòng trong mùa lúa chín Sapa này, hãy đặt phòng trước trên các trang web uy tín như Agoda hay Booking, khi bạn thanh toán qua các app đặt phòng này, khách sạn sẽ luôn giữ phòng cho bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10 là nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh của mùa lúa chín tuyệt vời này, hãy xem xét các khách sạn có rooftop hoặc ban công trong phòng, và nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên của Sapa và cuộc sống của người dân địa phương thì homestay là lựa chọn thay thế tốt nhất.

Lưu ý: Chi phí cho một kỳ nghỉ ở Sapa rất cao trong những ngày lễ lớn như 30 tháng 4 hay 2 tháng 9. Do lượng khách du lịch đến Sa Pa trong những dịp này rất cao, các khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng ở Sapa đã được đặt từ lâu nên những nhà nghỉ kiểu này mới có cơ hội chặt chém.

Các địa điểm đến du lịch Sapa tháng 10

Các bản làng Sapa lúa chín rực rỡ

Mùa lúa chín trong các bản làng đẹp nhất là vào khoảng tuần cuối tháng 9 – tuần đầu tháng 10. Sau đó, già trẻ lớn bé trong nhà sẽ tập trung thu hoạch lúa nên thửa ruộng thu hoạch nhanh chóng. Bạn nên tận dụng cơ hội này để ngắm bản làng trong khoảng thời gian này nhé! Trong làn gió thu se lạnh, bạn có thể dạo quanh làng và tản bộ qua những cánh đồng lúa chín thơm ngát. Đồng thời, kết hợp khám phá văn hóa, lối sống của người dân nơi đây bằng cách trò chuyện với họ và chơi với trẻ em.

Cánh đồng lúa chín ở Sapa

Khung cảnh bản làng Sapa trong mùa lúa chín - Sưu tầm

Để đến được các bản này, bạn nên thuê xe máy để đi từ thị trấn Sapa. Sau đây là những địa điểm có lúa chín đẹp nhất để check-in:

Bản Cát Cát: Cách thị trấn có 2km, gần nhất, nhưng ít ruộng bậc thang, vì cái bản nó bé, cũng bị khai thác du lịch khá nhiều và đất đai bị cải tạo khá nhiều.
Bản Tả Phìn: Cách thị trấn chừng 10km, là khu vực nhiều ruộng bậc thang số 2 Sapa. Cứ phải gọi là bạt ngàn ngút ngát, cứ từ từ khám phá nhé.
Bản Lao Chải, Tả Van: Mọi người thường gọi như vậy vì 2 bản này gần nhau. Cách thị trấn Sapa khoảng 8km nằm dọc thung lũng Mường Hoa, cạnh con suối cùng tên chảy róc rách ngày đêm. Vì đây là bản có nhiều người HMông nhất ở Sapa nên diện tích lúa chín ở đây cũng thuộc vào loại nhiều nhất Sapa. Bạn sẽ mất khoảng nửa ngày để khám phá những cánh đồng lúa lớn nhất trong khu vực.
Bản Ý Linh Hồ: Nằm trên đường từ thị trấn vào bản Tả Van. Đi đến Tả Van, Lao Chải, bạn sẽ đi qua đây, cách thị trấn khoảng 4 km.

Nóc nhà Đông Dương Fansipan

Fansipan có độ cao 3143 mét, là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đồng thời cũng là ngọn núi cao nhất 3 nước Đông Dương. Nó nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách Sapa 9km về phía Tây Nam. Theo tiếng địa phương, tên của ngọn núi là Hủa Xi Pan có nghĩa là Phiến đá khổng lồ chênh vênh.

Nóc nhà Đông Dương Fansipan
Nóc nhà Đông Dương Fansipan - Sưu tầm
Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương là một trong những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất. Nơi đây đã thu hút cả những nhà leo núi chuyên nghiệp và nghiệp dư bất kể mùa nào trong năm. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Sapa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất. Nếu sức khỏe hoặc thời gian hạn chế khiến bạn không thể tham gia trekking, thì bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo Sun World Fansipan Legend, chỉ mất 15-20 phút để lướt qua những cánh đồng lúa chín của thung lũng Mường Hoa, thu vào tầm mắt cả dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Khung cảnh đó thật ấn tượng, như thể bạn đang bay trên mùa vàng Sapa đầy thơ mộng. Tháng 10, hệ động thực vật của Hoàng Liên Sơn đa dạng hơn bao giờ hết, với nhiều loại dược liệu phong phú, gỗ quý, các loài chim muông thú,... khiến bạn muốn đến càng gần càng tốt để tận hưởng. Lên đỉnh Fansipan huyền thoại, du khách được đắm mình trong thiên đường mây trắng và sương mù huyền ảo.

Cổng trời ở Sapa

Rời thị trấn Sapa và đi về hướng Bắc theo hướng Lai Châu khoảng 18 km, con đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ có gió thổi khiến thực vật bám chặt vào đá. Con đèo này có tên là Ô Quy Hồ, uốn lượn giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ , và chính giữa nơi cao nhất của đèo Ô Quy Hồ chính là Cổng Trời.

Cổng trời Sapa
Cổng trời Sapa - Sưu tầm
Vào tháng 10, du khách đến với cổng trời của Sapa có thể được chiêm ngưỡng cả một thung lũng rộng lớn, những cánh đồng lúa chín vàng ươm và ngắm nhìn đỉnh núi Fansipan mờ ảo. Để cảm nhận đúng sự hùng vĩ ngoạn mục của vùng cao Tây Bắc, bạn phải hòa mình vào thiên nhiên bằng tất cả các giác quan của mình. Hơn nữa, địa điểm này hiện được xây dựng thành thành quán cà phê với khu du lịch ngay phía trên để du khách tham quan và chụp ảnh với vô số tiểu cảnh tuyệt đẹp.

Núi Hàm Rồng - thung lũng Mường Hoa

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10 khuyên bạn hãy đến Mường Hoa để thâu tóm toàn bộ cảnh sắc thị trấn Sapa vào tầm mắt. Mường Hoa là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách đến với miền sơn cước, nằm cách Thị xã Sapa 10km về phía Đông Nam. Thật không mấy khó khăn để nhận ra Mường Hoa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi, du khách sẽ bị “hút hồn” ngay bởi nét hữu tình của cảnh đất trời hội tụ tại đây. Thung lũng tuyệt đẹp này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc, nơi chứa đựng những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời  thu hút du khách phương xa. Nơi đây từng được ví như chốn thần tiên trên trần gian, với thiên nhiên hoang sơ, nhiều cây cỏ và không khí trong lành.

Thung lũng Mường Hoa ở Sapa
Thung lũng Mường Hoa - Sưu tầm

Nhà thờ đá cổ Sapa

Nhà thờ nằm ở trung tâm thị trấn, được xây dựng bằng đá vào đầu thế kỷ XX theo phong cách kiến trúc La Mã. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng. Nhà thờ mang một vẻ đẹp cổ kính và biểu trưng cho sự linh thiêng. Với nét trầm mặc như bản chất vốn có, Nhà thờ Sa Pa vẫn ẩn dấu nhiều bí ẩn còn đang ngủ yên chờ đợi được khám phá. Cho đến thời điểm hiện tại, nhà thờ đá cổ Sapa vẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan với các hoạt động sinh hoạt thú vị tôn giáo của người dân địa phương nơi đây. Nếu còn băn khoăn Sapa tháng 10 có gì đẹp thì hãy đến ngay nhà thờ đá cổ nhé!

Nhà thờ cổ đá Sapa
Nhà thờ đá cổ Sapa - Sưu tầm
Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 đón tuyết săn mây chi tiết nhất 

Các món ngon và đặc sản khi du lịch Sapa tháng 10

Thắng cố

Thắng cố là món ăn truyền thống của dân tộc Mông ở vùng Bắc Hà, Mường Khương. Món ăn này nó có hương vị và nguyên liệu đặc trưng là nội tạng, xương của ngựa, bò, lợn. Thắng cố được làm từ rất nhiều loại thảo dược và thường được phục vụ tại các buổi chợ phiên. Nó được làm trong một cái nồi lớn cho hàng chục người ăn, ninh nhừ trong vài giờ, sau đó múc ra từng tô nhỏ. Người dân địa phương thường nói vui rằng đã đi Sapa mà chưa thưởng thức thắng cố thì chưa được về. Để có những trải nghiệm thú vị hơn, du khách có thể kết hợp ăn thắng cố và thưởng thức rượu ngô và rượu táo mèo, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng và khó quên.

Thắng cố Sapa
Thắng cố - Sưu tầm

Cơm lam nướng

Sapa có đặc sản gì không thể không kể đến món cơm lam. Cơm lam là món ăn đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở vùng cao. Món ăn này được yêu thích bởi vị ngon ấn tượng của gạo nếp và hương thơm nhẹ nhàng của tre, tạo nên một đặc sản Sapa gần gũi, mộc mạc như chính con người nơi đây. Về nguyên tắc, cơm lam được nướng khi gạo còn sống, nhưng trên thực tế, hầu hết cơm lam đã được nấu sẵn trong nồi và chỉ hâm nóng trong ống tre. Bạn có thể ăn cơm lam với muối mè rang hay giò lụa, thịt nướng,… đều ngon. 

Cơm lam Sapa
Cơm lam nướng - Sưu tầm

Cải mầm đá

Món cải mầm đá không được bán nhiều tại Thị xã sương mù này vì loại hiếm, mọc trên đỉnh núi đá cao và chỉ phát triển vào mùa lạnh. Mùa rau mầm đá xuất hiện vào cuối năm, từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch, là món ăn dân dã mà không phải ai cũng biết, nhưng một khi đã nếm thử sẽ khiến người ta muốn ăn thêm và mua nhiều.

Cải mầm đá
Cải mầm đá - Sưu tầm
Cách chế biến cải mầm đá phổ biến nhất là luộc, nhưng thực ra chỉ cần nhúng sơ qua là các ngồng cải đã có thể ăn được. Cải mầm đá có thể chấm với nước mắm trứng hoặc với vừng lạc. Đây là cách chế biến quen thuộc của những người thích thưởng thức hương vị thuần khiết nhất của món cải. Nhưng xào cải mầm đá mới được nhiều người ưa chuộng, nhất là xào với thịt trâu. Khi luộc, vị ngọt của cải tiết ra nước, nhưng khi xào, vị ngọt ấy ngấm ngược vào thịt trâu. Ngoài ra, cải mầm đá không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng phục hồi xương khớp, bồi bổ cơ thể, làm đẹp rất hiệu quả. Nếu bạn đến thăm Sa Pa, bạn đừng bỏ qua món ngon được chế biến từ cải mầm đá này nhé!

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một món ăn truyền thống vùng cao, không những ăn trực tiếp rất ngon mà còn là đặc sản Sapa, làm quà rất được nhiều người ưa chuộng. Sau khi ướp gia vị, thịt trâu tươi được hun khói trên bếp củi cho đến khi lớp thịt bên ngoài khô hẳn và chuyển sang màu nâu đỏ sẫm. Thịt trâu gác bếp chấm với nước chẳm chéo là chuẩn vị đặc sản Tây Bắc. Chính vì điều này đã làm cho thịt trâu gác bếp trở nên độc nhất vô nhị!

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp - Sưu tầm

Lợn bản

Lợn bản hay còn gọi là lợn cắp nách là loại lợn được thả rông từ lúc mới đẻ khoảng một năm mới nặng chừng 20kg. Người dân có thể lấy dắt lợn hay cắp nách đem ra chợ bán, do đó có tên như vậy. Thịt cắp nách hấp, quay, nướng ... món nào cũng tuyệt vời khó chối từ dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp. Thịt dày, giòn, ngọt, đậm đà hương vị, không gây ngấy. Nhiều nhà hàng ở Sa Pa phục vụ món ngon này; nếu đi với nhóm đông, bạn có thể đặt nguyên một con bé, nếu không, các quán ăn luôn sẵn lòng phục vụ khách lẻ.

Lợn cắp nách Sapa
Lợn cắp nách - Sưu tầm

Một số lưu ý khi du lịch Sapa vào tháng 10

Thứ nhất, bạn nên mang theo áo khoác dày, tất và khăn để mặc vào ban đêm và sáng sớm khi nhiệt độ xuống thấp cùng với sương đêm sẽ rất lạnh.

Thứ hai, giày thể thao hoặc dép có đế chống trượt sẽ thích hợp cho chuyến đi bộ ở những địa hình cao của Sapa, đặc biệt là khi đến thăm các bản làng.

Thứ ba, số lượng khách rất đông khi đi vào thời điểm tháng 10, bạn nên đặt phòng khách sạn online trước, tránh việc sát ngày đi nhưng không thể đặt hoặc phải đặt phòng với giá cao.

Thứ tư, nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên thuê ô tô hoặc đi taxi để chủ động hơn trong quá trình di chuyển.

Những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tháng 10 mà Hải Đăng Travel chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn có chuyến đi đến “Đà Lạt thu nhỏ" thật trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy đặt vé khởi hành chuyến ngoạn mục đầy thú vị này ngay đi!

Đánh giá bài viết này : (1/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88