Responsive Navbar

Giá vé vườn quốc gia Côn Đảo có đắt như lời đồn?

Quốc Văn

27/04/2024

Vườn quốc gia Côn Đảo được biết đến là một địa điểm du lịch thú vị tại Việt Nam. Đây là địa điểm hội tụ của tất cả các yếu tố tự nhiên sơn, thủy như rừng, biển cùng hệ sinh thái đa dạng chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi tham quan kỳ thú của bạn. Nhiều người bảo rằng giá vé tại đây khá “đắt”, để biết chi tiết hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu nhé!

Vườn quốc gia Côn Đảo là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch quan tâm. Khu vườn được thành lập với mục đích bảo vệ và khôi phục sự đa dạng sinh học tự nhiên của huyện đảo. Đến đây bạn sẽ được khám phá những bờ biển hoang sơ, những cánh rừng đặc dụng và đặc biệt là hình ảnh rùa đẻ trứng hết sức thú vị. Cùng Hải Đăng Travel khám phá vườn quốc gia Côn Đảo thôi nào!

I. Một số thông tin về vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo là một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng nằm ở khu vực phía Bắc của huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 1993. Sở hữu tổng diện tích tự nhiên lên đến 19.883 ha, trong đó bao gồm 5.883 ha là diện tích bảo tồn trên đảo và 14.000 ha là diện tích bảo tồn biển. Đặc biệt, còn có 20.500 ha diện tích trên vùng đệm biển. Đây được xem như là “ngôi nhà” của hàng trăm, hàng nghìn loại động vật và thực vật quý hiếm.

Vườn quốc gia Côn Đảo
Vường quốc gia Côn Đảo
Từ năm 2014, vườn quốc gia được công nhận là khu Ramsar của Thế giới, từ đó góp phần quan trọng trong việc bảo tồn thiên nhiên và phát triển du lịch của Côn Đảo nói riêng cũng như của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

1. Hệ sinh thái đa dạng tại vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo được xem là một trong số rất ít vườn quốc gia trên thế giới hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng và biển vô cùng đặc sắc và hiếm có hiện nay. Hiện tại nơi đây là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn đến 882 loại thực vật bậc cao, thuộc 562 chi, 161 họ bên cạnh đó còn nuôi dưỡng 144 loài động vật gồm 69 loài chim, 39 loài bò sát, 28 loài thú, 8 loài lưỡng cư. Trong đó có rất nhiều loài quý hiếm đang nằm trong sách đỏ như: Sóc đen, sóc mun, chuột hưu,…

Hệ sinh thái vườn quốc gia Côn Đảo
Hệ sinh thái vườn quốc gia Côn Đảo
Đặc biệt, vườn quốc gia Côn Đảo còn đang là nơi sinh sống của hai loại rùa biển phổ biến là Tráng Đông và Đồi Mồi, đây thuộc quần thể rùa biển lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.Chưa hết, Côn Đảo còn là nơi duy nhất của Việt Nam vẫn còn có loài bò biển (dugong) sinh sống.

II. Nên tham quan những gì tại vườn quốc gia Côn Đảo?

1. Khám phá thảm thực vật đa dạng dưới đáy đại dương

Tại vườn Quốc gia Côn đảo, tồn tại chiếc thảm đại dương vô cùng rực rỡ kia khiến bất cứ du khách nào đến khám phá cũng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Nhờ vào điều kiện khí hậu nhiệt đới, các rạn san hô phát triển mạnh mẽ và đa dạng giống loài, nếu có dịp đến trải nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những thước phim vô cùng thú vị.

Hệ sinh thái dưới biển
Hệ sinh thái dưới biển
Thêm nữa, ở đây có lợi thế phần biển nông, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng dưới làn nước xanh mát, trong veo mà không cần quá lo lắng. Nhưng dù thế nào thì hãy nhớ chú ý trang bị cho mình đầy đủ dụng cụ an toàn như đồ lặn chuyên dụng, bình khí, ống thở,… để đảm bảo an toàn cho hành trình khám phá đại dương nhé!

2. Khám phá rùa đẻ trứng

Đến với vườn quốc gia Côn Đảo, xem rùa đẻ trứng phải là hoạt động đầu tiên mà bạn nên trải nghiệm, đây là một hoạt động đầy thú vị đặc biệt đối với những du khách lần đầu đặt chân đến đây. Nếu bạn có hứng thú về hoạt động này, bạn nên đến Côn Đảo từ tháng 7 đến tháng 9,  vì đây là khoảng thời gian cao điểm của mùa sinh sản rùa biển. Thời tiết vào mùa này khá đẹp, bạn có thể thử sức với nhiều hoạt động biển thú vị tại đây với người thân, bạn bè.

Khám phá rùa đẻ trứng
rùa biển đẻ trứng
Sau 45 đến 60 ngày, trứng sẽ nở thành những chú rùa con. Hoạt động thú vị mà không kém phần hấp dẫn tiếp theo là thả rùa con về biển, khoảnh khắc bạn tự tay nâng niu và đưa những chú rùa con này hòa vào dòng nước biển, giúp chúng về “nhà” nơi thuộc về chúng chắc chắn sẽ là thời khắc khó quên tại vườn quốc gia Côn Đảo.

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại hồ Hải An

Được ví như một viên ngọc lấp lánh giữa cánh rừng trùng điệp huyện Côn Đảo, hồ An Hải là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tại Vườn quốc gia Côn Đảo.
Không chỉ dừng lại ở việc là điểm nhấn cho cánh rừng bạt ngàn, mà hồ An Hải còn đóng vai trò hết sức quan trọng, cần thiết cho huyện Côn Đảo trong việc cung cấp nước dùng trong hoạt động sản xuất của người dân địa phương nơi đây.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Hải An
Hồ Hải An
Cảnh quang hồ An Hải bình yên lạ thường. Lặng nhìn từng con sóng lăn tăn chạy, đôi khi có ngọn gió nhè nhẹ khẽ lướt qua cũng đủ khiến lòng ta thư thả.
Nếu có dịp đặt chân đến vườn quốc gia Côn Đảo thì đừng bỏ qua nơi này nhé! 

4. Khám phá vẻ đẹp hang Đức Mẹ

Hang Đức Mẹ tạo lạc ngay bên trong khu rừng nguyên sinh và cũng là một địa điểm thu hút nhiều du khách khi đặt chân đến vườn quốc gia Côn Đảo. Với địa hình hiểm trở lại nằm sâu trong hang, hang Đức Mẹ luôn kích thích sự tò mò của mỗi du khách. Lối dẫn lên hang là con đường có nhiều bậc đá, hai bên có nhiều cây cối mọc um tùm đan xen vào nhau và bám vào sườn dốc.

khám phá vẻ đẹp hang Đức Mẹ
Hang Đức Mẹ
Hang Đức Mẹ được bao quanh bởi cây rừng và có vị trí nằm sâu trong hang nên nhiệt độ nơi đây vô cùng mát mẻ, bên trong thờ Đức Mẹ Maria, trước kia, đây là nơi mà các ngư dân theo đạo công giáo trong vùng thường đến cầu nguyện mỗi khi ra khơi đánh bắt. Nếu muốn tâm hồn thư giãn sau bao bộn bề, mệt mỏi thì đây chính là địa điểm thích hợp trong chuyến du lịch vườn quốc gia Côn đảo đấy!

III. Nên đi du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Côn Đảo vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của du khách đã từng đến vườn quốc gia Côn Đảo chia sẻ là, khoảng thời gian “vàng” được xem là đẹp nhất để đi du lịch tại vườn quốc gia Côn Đảo là vào mùa mưa tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Trong khoảng thời gian này thời tiết nóng ẩm và hay mưa, vì vậy khoảng thời gian này thảm thực vật phát triển mạnh mẽ nhất.
Nên đi du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Côn Đảo vào thời điểm nào
Đặc biệt vào khoảng thời gian này rùa biển sẽ bước vào mùa cao điểm sinh sản, nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm hoạt động đáng nhớ này.

IV. Bảng giá dịch vụ tại Vườn quốc gia Côn Đảo mà bạn nên biết!

1. Giá vé vào cổng vườn quốc gia Côn Đảo

  • Người lớn: 60,000đ/ 1 người.
  • Sinh viên: 20,000đ/ 1 người.
  • Học sinh, trẻ em: 10,000đ/ 1 người

2. Giá vé tham quan dịch vụ tại vườn quốc gia Côn Đảo

Giá vé tham quan dịch vụ Côn đảo

V. Các hình ảnh “xinh lung linh” của du khách tại vườn quốc gia Côn Đảo.

Các hình ảnh xinh lung linh khi du lịch tại Côn đảo

Các hình ảnh xinh lung linh khi du lịch tại Côn đảo 1

Bài viết trên là một số thông tin về chuyến du lịch vườn quốc gia Côn ĐảoHải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn. Để biết thêm chi tiết vào trang haidangtravel.com để tham khảo nha cả nhà!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88