Responsive Navbar

YÊU ĐÀ LẠT - NHỚ BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Quốc Văn

26/04/2024

Không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc nên thơ trữ tình, con người hiền hậu. Đà Lạt còn rất nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú mang nét đặc trưng riêng, với những món ăn thanh tao và bình dị. Nổi bật trong những món ăn ngon mà du khách không thể bỏ qua đó chính là Bánh ướt lòng gà Đà Lạt.

Không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc nên thơ trữ tình, con người hiền hậu. Đà Lạt còn rất nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú mang nét đặc trưng riêng, với những món ăn thanh tao và bình dị. Nổi bật trong những món ăn ngon mà du khách không thể bỏ qua đó chính là Bánh ướt lòng gà Đà Lạt. Đây là một trong những món ăn hot nhất Đà Lạt mà bạn không thể nào bỏ qua được khi đến với Đà Lạt. nói về giá tiền thì vô cùng là rẻ chỉ từ 30.000 đến 50.000 một tô mà đồ ăn lại nhiều nữa chứ.

Hình ảnh sưu tầm

Món ăn ở thành phố mộng mơ này được chế biến theo nhiều kiểu mới lạ và độc đáo. Không những thế mà món ăn nơi đây còn rất vừa miệng và hợp khẩu vị đối với nhiều thực khách. Cách làm bành ướt lòng gà này được chế biến từ nguyên liệu chính. Đó là sự pha trộn giữa những lớp bột gạo mềm mềm, dai dai thơm thơm. Kết hợp cùng với những chú gà “chạy bộ” có thịt giòn dai ngon đậm chất nhà vườn. Kết hợp cùng món ăn này. Đó chính là những chén nước mắm chua chua của chanh và ngọt ngọt của đường. Nếu bạn nào biết ăn cay thì cho thêm một thìa ớt nhỏ.

Hình ảnh sưu tầm

Ngoài ra bánh ướt lòng gà thực ra không phải bánh chỉ ăn riêng với lòng gà mà đó chính là sự kết hợp giữa lòng heo, có quán thì làm bằng lòng gà và thịt gà xé phay trộn gỏi. Tùy vào sở thích, thực khách có thể gọi món thập cẩm haygà xé phay hoặc lòng heo riêng. Trong tô bánh ướt thập cẩm gồm có bánh ướt, gỏi gà xé phay hoặc lòng heo, lá dăm, hành tây, trứng gà non, ớt trộn. Tất cả đều hoà quyện với nhau từng chút một, tạo nên một món ngon Đà Lạt rất thanh mát và bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ miếng thịt lòng gà, quyện trong vị nước chấm chua dịu ngọt vừa phải, thêm chút cay của ớt, lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm. Đến du lịch Đà Lạt đặc biệt không thể bỏ qua ẩm món bánh ướt lòng gà ngon tại những quán như.

Hình ảnh sưu tầm

1. Quán Chip Chip

2. Quán Long – quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nổi tiếng lâu đời

3. Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt Hằng 68

4. Quán bánh ướt lòng gà Trang

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88