Responsive Navbar

4 món chè ngon - đặc trưng ẩm thực ba miền Việt Nam

Quốc Văn

19/04/2024

Chè cốm - hương vị của mùa thu Hà Nội: Cốm là món ăn khá phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng, chẳng nơi đâu cốm lại vang danh, thơm ngon như cốm Hà Nội. Cốm thường được chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có chè cốm. Với nguyên liệu gồm bột sắn dây, đường phèn và cốm, món chè cốm thanh tao mang nét thân thuộc của người Hà thành.

Chè cốm có độ sánh vừa phải, màu sắc bắt mắt. Trong bát lấp ló màu vàng của đỗ, màu xanh của cốm và đục của nước cốt dừa cùng hạt đậu phộng. Đơn giản vậy nhưng chè cốm như một thức quà nên thử khi du khách đến thăm Hà Nội vào những ngày đầu đông.

4 mon che ngon - dac trung am thuc ba mien Viet Nam hinh anh 3

Chè long nhãn hạt sen: Ẩm thực Huế xưa nay nổi tiếng cầu kỳ. Mỗi món ăn lại được chế biến rất công phu, chứa đựng cái hồn của đất và người. Chè long nhãn hạt sen có nguyên liệu chính là hạt sen, nhãn bỏ hạt và một ít đường phèn. Với vị ngọt thanh thanh của đường phèn, độ giòn của nhãn và vị bùi của hạt sen, món ăn đem đến cho thực khách cảm nhận vị ngọt nơi đầu lưỡi hòa với chút mát mát, thanh tao.

4 mon che ngon - dac trung am thuc ba mien Viet Nam hinh anh 5

Chè bắp: Nếu đến Hội An (Quảng Nam), du khách sẽ thấy khắp ngõ ngách đều có món chè bắp. Thành phần của món ăn khá đơn giản, bao gồm bắp, đường kính và bột năng. Với thời tiết của Hội An, món chè bắp luôn là lựa chọn phù hợp cho du khách thử cả khi trời nóng lẫn se lạnh. 

4 mon che ngon - dac trung am thuc ba mien Viet Nam hinh anh 8

Có dịp đến thăm Hội An, ngồi bên bờ sông Hoài thơ mộng và thưởng thức bát chè bắp, du khách sẽ cảm nhận được hết hương vị thanh tao, thơm ngon và mát lành.

4 mon che ngon - dac trung am thuc ba mien Viet Nam hinh anh 11

Chè chuối bột báng - món chè đặc trưng của Tây Nam Bộ: Chè chuối bột báng là món chè đặc trưng của người Nam Bộ. Những nguyên liệu dùng để nấu chè gồm chuối, trái dừa đến những củ khoai lang ngọt bùi hay củ mì thơm nồng. Món chè này là sự kết béo ngậy của nước cốt, những sợi bột báng bột khoai dai dai với đủ màu sắc lôi cuốn, hấp dẫn và mùi thơm của chuối. 

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Hàn Quốc

tour Hàn Quốc giá rẻ

tour Hàn Quốc khuyến mãi



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88