Responsive Navbar

Ăn căng bụng ở Hội An với danh sách món ngon, giá mềm

Quốc Văn

24/04/2024

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 1

Hội An giống như Hà Nội và TP.HCM vì có món bánh mì ngon nức tiếng. Bánh mì Hội An nhỏ hơn nhưng lại mang hương vị không lẫn vào đâu. Du khách đến đây đặc biệt thích bánh mì Phượng hay Madame Khánh. Mức giá cho món ăn này chỉ khoảng 10.000-40.000 đồng. Ảnh: Shutterstock.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 2

Đã tới Hội An, bạn không nên bỏ qua đặc sản trà mót. Thức uống mang vị thanh, ngọt nhẹ, man mát thích hợp để nhâm nhi khi đi dạo phố. Chụp hình với những ly trà mót xinh xắn cũng là điều du khách phương xa thường làm khi tới Hội An. Giá trung bình mỗi cốc khoảng 10.000-15.000 đồng. Ảnh: Shutterstock.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 3

Khắp những đường phố ở Hội An, du khách sẽ bắt gặp nhiều hàng bán mì Quảng với mức giá từ 20.000-30.000 đồng. Mì Quảng đặc biệt vì sử dụng sợi làm từ bột gạo. Nước dùng nấu từ các nguyên liệu như thịt và xương heo. Hiện nay, các hàng quán đã biến tấu thêm nhiều loại "topping" để vừa miệng thực khách xa gần như thịt heo, tôm, xá xíu, cá, sườn... Ảnh: Shutterstock.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 4

Cao lầu cũng là một món mì "chuẩn Hội An" mà du khách nên thử nếu có dịp ghé thăm nơi này. Sợi cao lầu không dễ làm, phải sử dụng đúng loại gạo nguyên chất Quảng Nam. Nước nhào bột làm cao lầu chuẩn phải lấy từ giếng cổ Bá Lễ vì có độ phèn cao, giúp sợi chắc và dẻo. Bát cao lầu hoàn chỉnh sẽ có đủ sợi mì, rau ghém (12 loại), thịt xá xíu, tép mỡ và nước sốt. Giá trung bình từ 20.000-30.000 đồng. Ảnh: Minhkhuenguyen8888.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 5

Nếu cần tìm một món để nạp năng lượng cho cả ngày, bạn có thể chọn cơm gà. Nhiều du khách từng đến Hội An nói chưa thưởng thức cơm gà ở đây là điều đáng tiếc bởi món này có hương vị "không lẫn vào đâu". Thành phần chính của món ăn là gạo tẻ, gà luộc xé và các loại rau thơm. Phần nước mắm rưới lên tạo cảm giác chua ngọt lại khiến các thực khách ấn tượng hơn cả. Giá trung bình khoảng 25.000-55.000 đồng. Ảnh: Shutterstock.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 7

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 8

Không đình đám như những món ăn khác, tào phớ ở Hội An vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ khách phương xa. Tào phớ phố Hội không thanh như "người anh em" miền Bắc. Nguyên liệu chủ yếu vẫn là nước đường và đậu nành. Tuy nhiên, nước đường của tào phớ Hội An thường được cho thêm gừng nên có vị ngọt cay nồng, lạ miệng. Giá trung bình khoảng 10.000 đồng. Ảnh: Chudu24.

An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 9

Dù là món ăn bình dị, dân dã, chè bắp được rất nhiều du khách yêu thích và tìm đến thưởng thức khi có dịp về phố Hội. Chính bắp ngô vàng đều, mềm dẻo, được trồng ở Cẩm Nam (Hội An) đã tạo nên món chè thanh ngọt, khiến lòng thực khách như dịu mát giữa cái nóng oi nồng đặc trưng của miền Trung. Ảnh: Bean.sieupham.


An cang bung o Hoi An voi danh sach mon ngon, gia mem hinh anh 10

Đến Hội An, bạn không nên bỏ qua hoành thánh, món ăn được lòng rất nhiều du khách tại đây. Viên hoành thánh có lớp vỏ được làm từ bột mì, phần nhân bao gồm các nguyên liệu như thịt heo, tôm, mộc nhĩ, hành lá… thái nhuyễn. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức hoành thánh nước (thường ăn cùng với mì) hoặc hoành thánh chiên. Mỗi cách chế biến đều mang đến hương vị thơm ngon riêng. Ảnh: Trangtilmad.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch hội an đà nẵng giá rẻ

tour hội an đà nẵng huế khuyến mãi

du lịch hội an 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88