Responsive Navbar

Điểm danh top 5 cung đường phượt Hà Giang dành cho những ai đam mê du lịch phượt

Quốc Văn

28/03/2024

Có người đến Hà Giang vì mải mê ngắm những vườn hoa mận, hoa tam giác mạch, hoa đào điểm xuyết trên những vách đá tai mèo. Nhưng cũng có không ít người đến với nơi đây vì mải mê cảm giác lái xe trên những con đường ngoằn ngoèo với một bên là vực thẳm, một bên là vách núi cao chót vót. Vì thế, bài viết này Hải Đăng Travel sẽ giúp bạn điểm danh top 5 cung đường phượt Hà Giang dành cho những ai đam mê du lịch phượt nhé!

Đôi nét về các cung đường phượt Hà Giang

Những cung đường phượt Hà Giang đều có một đặc điểm chung là uốn lượn như dải băng mềm mại, nhưng vô cùng hiểm trở, ẩn chứa nhiều nguy hiểm, thử thách đối với người chinh phục, kể cả những “tay lái” chuyên nghiệp nhất.
Ngoài ra, để có thể tạo ra một lối đi dài và ấn tượng như vậy cũng không hề đơn giản. Rất nhiều người đã không quản ngại gian khổ, nguy hiểm, mồ hôi nước mắt, quyết bám núi, bám đường, ngày đêm miệt mài ở lại vùng núi cao hiểm trở này, để hoàn thành con đường vô cùng xinh đẹp tại đây.

Các cung đường phượt tại Hà Giang
Các cung đường phượt tại Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Do đó, mỗi con đèo thường mất rất nhiều năm để hoàn thành. Mỗi mét đất đều mang theo máu, nước mắt và mồ hôi của những người lao động cần cù, dũng cảm. Giờ đây, tất cả đã trở thành những công trình giao thông, những công trình văn hóa mà bất cứ ai cũng phải trân trọng và yêu thích. 

Top 5 cung đường phượt Hà Giang đẹp nhất

Sau đây, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn top 5 cung đường phượt đẹp nhất tại Hà Giang, bạn hãy lưu vào bản đồ du lịch Hà Giang của riêng mình nhé!

Đèo Mã Pì Lèng

Một trong những cung đường phượt Hà Giang đẹp nhất mang tên đèo Mã Pì Lèng, nằm trên quốc lộ 4C Pả Vi và Pải Lũng thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Và còn được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đây là một cung đường gập ghềnh, hiểm trở nhưng rất nổi tiếng ở Hà Giang.
Đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km và cao hơn mực nước biển khoảng 1200 mét. Đây còn là con đường huyết mạch nối các tỉnh của Hà Giang là Đồng Văn và thị xã Mèo Vạc. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, không những vậy bạn còn có thể tìm hiểu về lịch sử của con đèo này với rất nhiều thông tin thú vị.

Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang
Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Mã Pì Lèng còn được gọi là Con đường Hạnh phúc, được xây dựng bởi 1.300 thanh niên tình nguyện và hơn 1.000 người thuộc 16 dân tộc khác nhau. Sau gần 8 năm miệt mài, con đường đã chính thức đi vào hoạt động. Chính vì vậy, mỗi khi nhắc đến con đèo hiểm trở và đẹp nhất Việt Nam, người ta vẫn nghĩ ngay đến máu và mồ hôi của những người anh hùng này. Đúng như tên gọi, khi bạn trèo qua những sườn đồi và ngắm nhìn những phiến đá tai mèo nhọn hoắt, nguy hiểm với nhiều hình dáng khác nhau và khi bạn bước lên đỉnh của đèo Mã Pì Lèng, đó là lúc bạn thực sự thích thú với những gì đang hiện ra ngay trước mắt.

Đèo gió 

Đèo gió Hà Giang - Cung đường phượt Hà Giang dành cho những ai thích khám phá và mạo hiểm. Ngoài bãi biển Nấm Dẩn và thác Tiên nổi tiếng thì đèo Gió cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch ở huyện Xín Mần - Hà Giang. Nếu muốn khám phá và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, nét văn hóa độc đáo của vùng đất phía Tây Hà Giang, thì bạn phải vượt qua đèo Gió. Đó là con đường uốn lượn xuyên mây đưa bạn đến thị trấn Cốc Pài gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ ưa phượt và mạo hiểm.
Ấn tượng đầu tiên về đèo Gió trong tâm trí du khách là đường đi rất dốc vì nằm giữa các sườn núi. Không chỉ vậy, nơi đây còn thử thách những ai ham phượt, bởi độ hẹp của cung đường vì nếu đi xe máy thì chỉ có thể đi được một chiếc duy nhất. Đèo Gió sẽ không thẳng như quốc lộ mà mà nó sẽ ngoằn ngoèo, khúc khuỷu và có thể va phải vách núi bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận.

Đèo Gió Hà Giang
Đèo Gió Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Khung cảnh hai bên đường cũng khiến du khách choáng ngợp, bởi một bên là vách đá, bên kia là vách đá sừng sững. Khi qua đèo Gió, dù là sáng sớm hay trưa khi mặt trời đã lên đến đỉnh núi, thì bạn vẫn phải bật đèn pha. Vì con đường này quanh năm sương mù bao phủ. Mỗi lần đi qua đèo Gió đều mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Có cảm giác choáng ngợp khi đi một mình trên những con đường núi gập ghềnh và cảm giác thích thú khi khám phá một hành trình mạo hiểm, gian nan nhưng đầy thú vị.

Dốc Bắc Sum 

Dốc Bắc Sum là một địa điểm du lịch Hà Giang đặc biệt bởi phong cảnh núi non hùng vĩ và những cung đường ngoằn ngoèo thách thức mọi tay đua. Vì vậy, nếu bạn cũng muốn thử thách lòng can đảm của mình tuổi trẻ thì đừng quên con dốc Bắc Sum, đây sẽ là một thử thách rất thú vị cho lịch trình khám phá Hà Giang của bạn.

Dốc Bắc Sum Hà Giang
Dốc Bắc Sum Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Con dốc này kéo dài từ xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đến cuối xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Được nhiều người ví như là đèo Pha Đinh - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nhìn từ xa, dốc Bắc Sum Hà Giang như một dải lụa mềm vắt ngang đỉnh núi, ẩn hiện trong sương và giữa núi non hiểm trở. Khi men theo những khúc cua để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với tầm nhìn hoàn hảo của con dốc này.

Đèo Tà Làng

Với gần 50 khúc cua đầy thử thách, Đèo Tà Lang - Hà Giang thực sự xứng đáng với danh hiệu cung đường hiểm trở nhất vùng quê. Tuy nhiên, chính những “thử thách” thực sự khó khăn đó lại khiến con đường này trở thành điểm đến mà nhiều người muốn một lần chinh phục.
Trong hành trình chinh phục Tà Làng, bạn nhất định phải một lần ghé thăm và chụp ảnh kỷ niệm bên Cột cờ Lũng Cú - cột mốc cực Bắc của nước ta trên cao nguyên đá này. Khi đứng trên đỉnh núi, bạn có thể thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên hoang sơ vùng Đông Bắc ẩn chứa bao điều kỳ thú. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn màn sương mờ ảo giữa núi rừng bao la, hít thở bầu không khí trong lành, và cảm nhận từng tấc gió rừng như đang “nhảy múa” trên từng tấc da thịt.

Đèo Tà Đùng Hà Giang - Nguồn sưu tầm
  • Lang thang trên những con dốc quanh co và bạn sẽ phải bất ngờ trước khung cảnh núi non hùng vĩ đang hiện ra trước mắt. Từ con dốc dựng đứng này, bạn sẽ nhìn thấy một bên là những vách đá hùng vĩ một bên là vực thẳm bên dòng sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích ấn tượng.

Dốc Thẩm Mã

Con dốc Thẩm Mã như một điểm nhấn và nó tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của vùng đất địa đầu Tổ quốc mang tên Hà Giang. Với những ai đã từng đến Hà Giang, cung đường này là một trải nghiệm rất ấn tượng và khó quên. Nới đây là một điều bí ẩn cần khám phá đối với những ai chưa hoặc sắp đặt chân đến vùng đất này.
Dốc Thẩm Mã nằm ngay trên Quốc lộ 4C, con đường này nối thành phố Hà Giang với huyện Mèo Vạc. Đây vẫn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất miền Bắc. Chính vì điều này mà các bạn trẻ rất thích chinh phục những con dốc Thẩm Mã.

Dốc Thẩm Mã Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Con dốc bao gồm 9 khúc cua và trông rất đẹp, nhưng chinh phục là một thử thách rất lớn đối với dân phượt. Và đối với những ai vượt qua dốc Thẩm Mã, món quà xứng đáng nhất chính là cao nguyên đá Đồng Văn với cảnh đẹp ngoạn mục.
Giữa những ghềnh đá hiểm trở là những bông hoa tuyệt đẹp. Hoa tam giác mạch mọc dưới chân dãy núi tạo nên cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Đặc biệt, Dốc Thẩm Mã còn được nhiều cặp đôi yêu thích xê dịch chọn làm nơi lưu lại bộ ảnh cưới để đời. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng cùng sự mềm mại của những cung đường uốn lượn khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để các cặp đôi trẻ lưu lại những khoảnh khắc khó quên trong đời.

Một số lưu ý khi đi phượt ở Hà Giang

Phương tiện di chuyển khi đi phượt ở Hà Giang

Khi bạn đi xe máy cá nhân cần đặc biệt kiểm tra cẩn thận các bộ phận như phanh, bánh xe, đèn pha, xi nhan và dầu nhớt. Tốt nhất bạn nên thay tất cả các bộ trên để hành trình an toàn. Bạn nên sử dụng xe số hoặc xe côn tay để an toàn và hiệu quả hơn khi leo dốc.

Thuê xe máy tại Hà Giang - Nguồn sưu tầm
Thuê xe máy du lịch Hà Giang cũng là một phương án hay vì xe thuê tại Hà Giang đều đời mới, xe chạy tốt, được cửa hàng sửa chữa kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao cho khách. Cũng cần lưu ý, đường ở Hà Giang chất lượng kém nên ô tô rất dễ bị hỏng và đâm thủng. Nên trang bị một bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản, hoặc ít nhất là một cái bơm tay, để có thể đến điểm sửa xe gần nhất.

Trang phục khi đi phượt ở Hà Giang

Khí hậu Hà Giang thường lạnh vì vậy hãy ăn mặc ấm áp. Dưới đây là một số gợi ý trang phục khi đi phượt Hà Giang:
  • Mũ bảo hiểm 3/4 có kính chắn gió để giữ ấm cho tai. Phụ kiện này rất quan trọng vì ngoài lý do an toàn, rất dễ bị những con vật nhỏ bay vào mắt khi đi trên đường phố Hà Giang về đêm.
  • Áo khoác nên là áo gió chống thấm nước để tránh thời tiết lúc nắng lúc mưa ở Hà Giang.
  • Quần jean, kaki hoặc quần vải dù
  • Bốt da hoặc giày thể thao đế cao
  • Bộ áo mưa có thể tháo rời với bọc giày nilon
  • Khăn quàng cổ, mặt nạ
  • Bộ quần áo bảo hộ
Trang phục khi đi du lịch Hà Giang - Nguồn sưu tầm

Giờ thì bạn đã trả lời được câu hỏi cung đường phượt Hà Giang nào đẹp nhất và nên trải nghiệm chưa? Những con đèo nổi tiếng của Hà Giang bao giờ cũng vậy và luôn có sức hút mãnh liệt đối với du khách gần xa. Nếu bạn có những thắc mắc về lịch trình du lịch Hà Giang thì hãy liên hệ ngay cho Hải Đăng Travel để được hỗ trợ nhé!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88