Responsive Navbar

Trọn bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt tháng 12 siêu tiết kiệm

Quốc Văn

20/04/2024

Đà Lạt tháng 12 có thể nói là tháng đẹp nhất trong năm. Đây là thời gian giao mùa giữa mùa đông và mùa xuân, với rất nhiều loài hoa đua nở. Tháng này Đà Lạt thu hút được rất nhiều du khách đến đây để tham quan trải nghiệm, cũng là khoảng thời điểm giao mùa giữa mùa mưa phùn sang cái lạnh buốt xương của thành phố sương mù này. Đặc biệt loài hoa được du khách trông chờ nhất trong thành này đó chính là đồi cỏ hồng Đà Lạt và hoa dã quỳ.

Đà Lạt tháng 12 có gì? Đến Đà Lạt tháng 12 thì nên đến những nơi nào? Hãy theo chân Hải Đăng Travel để tìm hiểu "Thành phố ngàn hoa" xinh đẹp này nhé!

Thời tiết Đà Lạt tháng 12

Đây là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch Đà Lạt, thời tiết vô cùng dễ chịu, không quá nắng gắt hay cũng không quá lạnh. Nhiệt độ trung bình của tháng 12 tại đây dao động từ 12 đến 23 độ C. 

Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 - Ảnh: Sưu tầm

Đà Lạt tháng 12 có nhiều sương mù tạo nên một khung cảnh mờ ảo vô cùng lãng mạn dành cho các cặp đôi. Tuy nhiên cũng có một chút mưa phùn nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc tham quan và vui chơi tại Đà Lạt

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Cùng với sự phát triển của du lịch thì hệ thống cơ sở vật chất cùng đường sá cũng phát triển theo. Vì thế bạn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, xe khách,... Nếu bạn không ở quá xa Đà Lạt thì bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe ô tô hoặc xe máy.

Máy bay

Mỗi ngày, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có những chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến thành phố Đà Lạt. Giá vé dao động từ 850.000 - 2.000.000 đồng, tùy theo hạng ghế mà du khách lựa chọn.

Di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay

Di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay - Ảnh: Sưu tầm

Đối với những du khách ở xa như Hà Nội hoặc không quan tâm đến vấn đề đi tour du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền thì máy bay được xem là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất. Còn đối với khách du lịch ở TP.HCM và các tỉnh lân cận thì còn có nhiều sự lựa chọn khác.

Xe khách

Xe khách có giá thành rẻ và không phải làm nhiều thủ tục rườm rà như máy bay nên được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Trước đây, để di chuyển từ TP.HCM lên Đà Lạt, du khách phải mất gần 8 tiếng đồng hồ. Nhưng hiện nay, khoảng thời gian này đã được rút ngắn xuống chỉ còn 5 tiếng.

Di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách

Di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách - Ảnh: Sưu tầm

Ở đâu khi du lịch Đà Lạt tháng 12

Tháng 12 có thể xem là thời gian cao điểm du lịch tại thành phố ngàn hoa xinh đẹp này, nếu bạn có nhu cầu du lịch Đà Lạt tháng 12 thì nên đặt phòng khách sạn trước để có thể chọn được một căn phòng chất lượng tốt và không bị chặt chém. Bạn nên chọn những khách sạn hay homestay gần khu vực trung tâm để thuận lợi trong việc di chuyển đến những địa điểm du lịch Đà Lạt để tham quan và vui chơi.

Bạn nên chọn những khách sạn hay homestay gần khu vực trung tâm

Bạn nên chọn những khách sạn hay homestay gần khu vực trung tâm - Ảnh: Sưu tầm

Nếu ở gần khu vực chợ, buổi tối sẽ thuận lợi cho bạn đi dạo quanh chợ đêm, Hồ Xuân Hương và phố đi bộ. Bạn có thể lựa chọn những điểm lưu trú như khách sạn, homestay, nhà nghỉ giá rẻ có mức giá khoảng 150.000 – 300.000vnđ/ người/ đêm và khách sạn, resort 3 sao từ 500.000vnđ/ đêm trở lên.

Đà Lạt tháng 12 có gì đẹp

Mùa hoa Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 là khoảng thời gian các cánh đồng hoa bắt đầu nở rực rỡ, du khách khi đến đây vào lúc này sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa tuyệt đẹp đúng nghĩa của "tiểu Paris" Đà Lạt.

Thiên đường Cỏ Hồng

Cỏ hồng là một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt kéo dài từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12. Nằm gần thung lũng Vàng trong một khu vực rộng lớn cũng với rừng thông xanh ngát đây trở thành một địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích và “check in" tại đây.

Cỏ Hồng Đà Lạt

Cỏ hồng Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Đà Lạt tháng 12 là lúc hoa dã quỳnh đã phai đi màu vàng rực rỡ nhường chỗ cho những bông hoa cải trắng tinh khôi khoe sắc. Mục đích ban đầu của việc trồng cải này chính là để thu giống và củ. Sau đó, khi cả cánh đồng hoa cải cùng nhau khoe sắc dịp cuối năm thì người dân ở đây sẽ mở rộng cho khách du lịch đến tham quan và chụp hình có thu phí.

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

Sắc hoa Mimosa nhuộm vàng cả góc trời

Nguồn gốc của loài hoa này là từ nước Úc, và khi được mang về Đà Lạt nó lại tạo nên một khung cảnh hòa hợp với thiên nhiên sẵn có của thành phố sương mù này. Hoa Mimosa nhỏ nhắn khoe sắc vàng của mình tạo nên một điểm nhấn thú vị cho thành phố ngàn hoa.

Sắc hoa Mimosa nhuộm vàng cả góc trời

Sắc hoa Mimosa nhuộm vàng cả góc trời - Ảnh: Sưu tầm

Những lễ hội đặc sắc tại Đà Lạt tháng 12

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Là một thành phố nổi tiếng với trăm ngàn loài hoa, lễ hội Festival hoa Đà Lạt là lễ hội tổ chức nhằm tôn vinh những người trồng hoa ở đây cũng như phục vụ du khách ghé thăm thành phố vào dịp cuối năm này. Lễ hội thường kéo dài từ 3-5 ngày và được tổ chức 2 năm 1 lần. Bạn có thể được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn khác như Hội chợ triển lãm hoa, diễu hành hoa, hội chợ thương mại,...

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Lễ hội trà

Du lịch Đà Lạt tháng 12, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội trà được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào cung ứng nguyên liệu tươi sạch do các doanh nghiệp đảm nhận. Hơn thế nữa, lễ hội này còn thể hiện niềm tự hào của người dân đất trà ở vùng đất Đà Lạt mộng mơ.

Mùa săn mây Đà Lạt cực chất

Đà Lạt tháng 12 có gì? Đây chính là lúc thích hợp nhất trong năm để săn mây tại Đà Lạt. Sau đây, Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn một vài điểm săn mây được du khách đánh giá là những điểm săn mây lý tưởng nhất:

  • Đồi Thiên Phúc Đức

Là địa điểm săn mây lý tưởng nhất tại cho chuyến du lịch Đà Lạt tháng 12, không chỉ vậy bạn còn có thể cắm trại và ngủ qua đêm tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn thức dậy giữa một nơi mênh mông là sương mù, mây mờ vây quanh rừng thông và được ngắm thành phố Đà Lạt từ trên cao phải không nào!

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức - Ảnh: Sưu tầm

Ghé thăm đồi Đa Phú bạn sẽ tận hưởng không gian bình yên của vùng ngoại ô và ngắm nhìn một Đà Lạt thanh bình từ trên cao. Đây được coi là một trong những địa điểm cắm trại qua đêm và săn mây lý tưởng nhất. Bạn hãy thử cảm giác một đêm ngoài trời ngắm những ánh đèn từ những khu vườn Đà Lạt, cùng cắm trại, nướng gà, ca hát dưới ánh trăng và sáng sớm thức dậy cùng mây bay nhé

  • Đồi Đa Phú
Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú - Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, một số những địa điểm săn mây khác theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 mà bạn có thể thử trải nghiệm như: Đồi chè Cầu Đất, Bình Yên House,...

Địa điểm tham quan thú vị ở Đà Lạt tháng 12

Thung lũng Vàng

Thung lũng vàng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 trọn vẹn về không gian rộng lớn, trong lành cùng với ngàn hoa đua nhau khoe sắc. Nơi đây là sự kết hợp hết sức độc đáo và hòa hợp giữa thiên nhiên sẵn có và bàn tay của con người tại đây.

Thung lũng Vàng

Thung lũng Vàng - Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng tình yêu 

Là địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất tại Đà Lạt với khung cảnh được thiết kế tựa những bộ phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc. Được thiên nhiên và núi rừng ưu ái, nơi đây mang trên mình một khí hậu mát mẻ, không gian xanh tươi đầy hoa và cây cối. Du khách khi đến đây một lần, thì khó mà quên cái cảm giác yên bình của thung lũng xinh đẹp này.

Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu - Ảnh: Sưu tầm

Đường hầm điêu khắc

Đường hầm điêu khắc nổi bật với kiến trúc độc đáo chỉ riêng tại đây mới có, tái hiện lại Đà Lạt từ lúc sơ khai đến hiện tại và cả tương lai.

Đường hầm điêu khắc

Đường hầm điêu khắc - Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, để chuyến du lịch Đà Lạt tháng 12 thêm phong phú, bạn có thể tìm hiểu qua những điểm tham quan hấp dẫn khác như quảng trường Lâm Viên, trường Đại học Đà Lạt, Đà Lạt Milk Farm, Tiệm bánh cối xay gió,...

Món ăn bạn nên thưởng thức khi đến với Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Một trong những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Đà Lạt tháng 12 chính là bánh tráng nướng. Món ăn này được nướng trên than đỏ cùng với trứng, xúc xích, hành,... tạo nên một hương vị ấm nóng phù hợp với khí trời se lạnh của Đà Lạt. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được nhâm nhi một miếng bánh tráng nóng hổi bên bếp than hồng.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Bánh căn Đà Lạt

Là một trong những món ăn ngon có tiếng tại Đà Lạt ngàn hoa. Trong một bầu không khí mát mẻ se lạnh của Đà Lạt, cùng bạn bè thưởng thức những chiếc bánh căn nóng hổi vừa ra lò thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Chỉ cần lang thang dọc trên các con phố ẩm thực ở đây, bạn đã có thể dễ dàng nhìn thấy những quán bánh căn thơm phức tỏa khói nghi ngút.

Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Cơm niêu Đà Lạt

Cơm niêu là một món ăn mà người ta có thể thưởng thức ở bất cứ nơi nào trên đất nước, nhưng khi đến với Đà Lạt nó lại mang một nét rất riêng mà không phải nơi nào bạn cũng có thể trải nghiệm. Du lịch Đà Lạt mà chưa thưởng thức cơm niêu thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu có sẵn mà người dân nơi đây tự tay nuôi trồng. Qua bàn tay tài hoa của những đầu bếp chuyên nghiệp, bạn sẽ có những niêu cơm cùng các món ăn kèm siêu ngon, siêu hấp dẫn hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi thực khách.

Cơm niêu Đà Lạt

Cơm niêu Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 12

  • Thời tiết Đà Lạt thay đổi thất thường trong ngày, nhiều khi có mưa bất chợt bạn nhớ chuẩn bị áo ấm đầy đủ và chú ý ăn uống điều độ cho sức khỏe.

  • Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao để di chuyển sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

  • Nếu muốn ăn uống tại chợ đêm Đà Lạt phải hỏi giá trước và muốn mua gì thì phải lựa chọn những cửa hàng có giá rõ ràng.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm tự túc.
Với những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tháng 12mà Hải Đăng Travel chia sẻ, bạn đã có cho mình list những địa điểm vui chơi, những món ăn ngon cho chuyến đi du lịch của mình chưa? Chuần bị hành lý, xách ba lô lên và tận hưởng cái lạnh của xứ sở sương mù thôi nào!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88