Responsive Navbar

Đu Đưa Đà Nẵng Về Mà Không Có Quà Thì Chỉ Có "Ra Chuồng Gà" Mà Chơi Một Mình Thôi

Quốc Văn

20/04/2024

Du lịch Đà Nẵng mà không quà thì anh chị em bạn dì “tẩy chay” luôn chẳng nói nhiều. Ngay dưới đây là 5 món ngon đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ để bạn mua làm quà sau chuyến vi vu của mình. Đừng đi đâu cả nhé, đặc sản hiện diện ngay dưới đây.


1. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò không phải là món ăn quá mới lạ dù ở miền Bắc, Trung hay Nam. Tuy nhiên, chả bò Đà Nẵng chắc chắn sẽ bạn khiến bạn tấm tắc khen ngợi vì hương vị đặc trưng rất riêng của người Đà Nẵng làm nên đấy. 

Đặc sản làm nên sự đa dạng cho ẩm thực Đà Nẵng

Chả được làm từ 100% thịt bò đùi tươi. Sau khi đã loại bỏ hết gân bò, đem đi xay nhuyễn, trộn gia vị và tuyệt đối không thêm bất kỳ nguyên liệu hay chất bảo quản nào khác. Cũng bởi cách làm này mà chả bò khi cắt ra có mùi thơm nồng, phần chả ngả màu đỏ hồng bắt mắt, vị ăn cũng rất đậm đà khiến người ta chỉ muốn ăn mãi thôi. 

Có món này về làm quà thì thật là hết ý

Giá trên mỗi 1kg chả bò khoảng 280.000 - 350.000 đồng. Một số địa chỉ tham khảo để bạn mua chả bò: 

  • Chả bà Hường: số 4 đường Hoàng Diệu

  • Chả Sài Đọi: số 106/2 đường Ngô Gia Tự

  • Chả bà Ngọc: số 54 đường Hà Huy Tập

2. Tré Bà Đệ

Ngon hết sảy để làm quà cho bạn bè 

Người dân Đà Nẵng gọi tré bà Đệ là món ăn của người nghèo. Tuy nhiên, những năm gần đây món ăn này được nhiều người ưa thích và truyền tai nhau hơn hẳn. Món tré vừa phù hợp để bạn lai rai trong bữa ăn chính và cũng hợp ăn trong các buổi nhậu. Du khách du lịch Đà Nẵng tự túc thường rất thích đi ăn thử món ăn này và mua về làm quà. 

Tré bà Đệ là món ngon lừng danh ở Đà Nẵng

Giá tré bà Đệ khoảng 90.000đ/gói. Bạn có thể tìm mua ở các địa chỉ sau: 

  • 77 đường Hải Phòng

  • 81 đường Hải Phòng

  • Gian hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Đà Nẵng

  • Siêu thị metro, đường Cách Mạng Tháng 8

  • Siêu thị Big C, đường Hùng Vương

3. Khô nai/ khô bò Đà Nẵng

Khô nai nguyên tảng thơm ngon

Khô nai hay khô bò là món ăn phổ biến ở khắp nơi nhưng mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến, ướp gia vị khác nhau nên hương vị khi ăn cũng rất khác. Là món ăn khô nên khi bạn đi du lịch Đà Nẵng và mang về làm quà cũng rất tiện cho việc vận chuyển. 

Khô bò viên mới lạ và ngon hấp dẫn 

Món đặc sản khô nai, khô bò ở Đà Nẵng được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, tỏi, ớt, gừng… cộng thêm bí quyết nêm nếm gia truyền của người dân nơi đây. 

Đặc biệt hơn, món ăn này được chế biến từ thịt bò, thịt nai tươi - nguyên chất 100% và được làm thủ công hoàn toàn nên chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bạn bởi hương vị mới lạ, thơm ngọt đậm đà của món ăn. Giá khô nai trên thị trường khoảng 600.000/1kg, khô bò dao động khoảng 400.000 - 500.000/1kg tùy vào từng thời điểm. 

Một số địa chỉ tham khảo:

  • 144 đường Lê Văn Hiến

  • 12 đường Hoàng Hoa Thám

  • Chợ Cồn - đường Ông Ích Khiêm

  • Chợ Hàn 

4. Rong biển Mỹ Khê

Không chỉ có biển Mỹ Khê mới nổi, rong biển cũng hot lắm đấy các bạn

Món ăn mới lạ như rong biển Mỹ Khê mà mua về làm quà thì chị em bạn dì chỉ có hết mực khen ngợi thôi. Rong biển Mỹ Khê thường dài, giòn và có màu xanh nõn. Rong biển có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon như làm nấu canh, làm nộm, làm gỏi, xào…. Hay bạn cũng có thể làm nước uống để giải khát trong mùa hè oi ả. 

Rong biển khô thì có màu xanh đậm hơn 

Giá rong biển Mỹ Khê trên thị trường là 50.000đ/100gr. Bạn có thể tìm mua tại: 

  • Siêu thị đặc sản: số 144 đường Lê Văn Hiến

  • Chợ Cồn: đường Ông Ích Khiêm

  • Chợ Hàn

5. Nước mắm Nam Ô

Nam Ô - nước mắm lưu truyền lâu đời của người Đà Nẵng

Nước mắm thì đâu đâu cũng có nhưng riêng nước mắm Nam Ô thì chỉ ở Đà Nẵng mới có. Hương vị của nước mắm này có vị rất “riêng” khi được chế biến từ cá cơm than. Quy trình làm mắm cũng khá công phu khi cá được muối bằng muối Cà Ná hạt lớn (loại hạt này để lâu năm nên đã mất hết chất đắng, chỉ còn lại vị mặn tinh khiết). Sau khi cá muối đựng trong chum đủ 12 tháng rồi mới lấy ra để chắt và nấu. 

Nước mắm danh bất hư truyền 

Tuy nhiên, nếu mang nước mắm về làm quà thì bạn lưu ý không được mang lên máy bay nhé. Địa chỉ mua tham khảo: 

  • Làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu

  • Siêu thị đặc sản: 144 đường Lê Văn Hiến

  • Chợ Cồn

  • Chợ Hàn


    Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

    tour da nang

    tour du lich da nang

    du lich da nang gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88