Responsive Navbar

Review chi tiết nhất khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10

Quốc Văn

27/07/2024

Đi du lịch Đà Lạt tháng 10, thời điểm thành phố sương mù đã bớt dần những cơn mưa mùa thu với khung cảnh mang màu sắc kỳ ảo, mộng mơ và lãng mạn. Đây chính là những điều đặc biệt khiến những ai đã từng đến Đà Lạt đều muốn quay lại nơi đây một lần nữa. Vậy bạn đã biết đi du lịch Đà Lạt tháng 10 nên tham quan, trải nghiệm và chuẩn bị gì? Nếu trong đầu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc thì Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn bài review chi tiết nhất khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10 nhé!

Thời tiết Đà Lạt tháng 10

Tháng 10 là thời khắc chuyển giao từ cuối thu sang đầu đông, từ những ngày mưa sang những ngày gió se lạnh đến tê tái. 

Du lịch Đà Lạt tháng 10 có mưa không?

Cũng giống như Đà Lạt tháng 3, khi du lịch Đà Lạt tháng 10, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho những cơn mưa bất ngờ. Tuy nhiên, cơn mưa không nặng hạt và không quá to nên không làm khó chuyến đi. Bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố yên bình trong mưa, hay chụp những bức ảnh ấn tượng dưới mưa ở Đà Lạt. Với những ai đã từng đến Đà Lạt nhiều lần, cơn mưa ở Xứ sở ngàn hoa chính là lý do khiến họ quay trở lại đây. Vì Đà Lạt có mưa cũng là một nét riêng của nơi đây.
da-lat-thang-10-co-lanh-khong
Đà Lạt tháng 10 nhìn từ trên cao - Nguồn sưu tầm

Du lịch Đà Lạt tháng 10 có lạnh không?

Khoảng tháng 10, Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa đông, tiết trời vốn đã lạnh lại càng lạnh hơn. Người yêu Đà Lạt hẳn sẽ thích cái tiết trời se lạnh mùa này. Nếu lần đầu đến Đà Lạt vào buổi sáng thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lạnh đến tê tái, nhưng sau đó trời sẽ ấm lên.

du-lich-da-lat-thang-10-co-lanh-khong
Quang cảnh du lịch Đà Lạt tháng 10 - Nguồn sưu tầm

Khi đến du lịch Đà Lạt vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong cùng một ngày. Tháng 10 cũng là thời điểm du lịch trái mùa nên không đông đúc như các mùa khác tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 10 nên mặc gì?

Đến Đà Lạt tháng 10 việc chọn trang phục phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Điều này một phần giúp bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời, phần khác giúp bạn bảo vệ cơ thể khi thời tiết thay đổi. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Hải Đăng Travel dưới đây:
Chỉ cần một chiếc áo len cổ lọ với họa tiết kín đáo và một chiếc quần skinny jeans thoải mái là bạn đã có một bộ trang phục đẹp. Ngoài ra, hãy thêm một chiếc áo khoác da hoặc áo khoác nỉ để giữ ấm.
Layered, nhiều lớp: Đối với trang phục này, bạn có thể chọn áo len sáng màu kết hợp với quần jean. Thêm một chiếc áo sơ mi kẻ sọc hoặc kẻ sọc và áo khoác bên ngoài là đã xinh rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều phụ kiện khác, đó có thể là: kính râm, mũ, khăn quàng cổ, bóp, đồng hồ, trang sức,…

trang-phuc-khi-di-du-lich-da-lat-thang-10
Trang phục khi du lịch Đà Lạt tháng 10 - Nguồn sưu tầm

Áo len và chân váy cũng là gợi ý hay nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa đông. Sử dụng áo cổ lọ và chân váy da, combo này giúp các nàng giữ ấm trong tiết trời se lạnh mà vẫn trông thật ấn tượng khi đến Đà Lạt.
Về giày, bạn có thể chọn giày thể thao, giày bệt sẽ tiện lợi hơn khi di chuyển. Vao tháng 10 ở Đà Lạt mưa nhiều và đường trơn nên nếu đi giày cao gót sẽ lạnh, trơn và bẩn chân.
Nam có thể chọn áo hoodie với quần jean, hoặc phối layer như nữ, bên cạnh đó bạn có thể chọn áo sơ mi dáng dài mix cùng áo len cổ lọ và một đôi giày cao cổ sẽ phù hợp hơn.

Đà Lạt tháng 10 có gì đẹp?

Các quán cà phê xinh xắn

Dalat Golf Cafe

Đến với Dalat Golf Cafe, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt thơ mộng. Bất kể bạn đứng ở đâu, view ở đây cũng đẹp, các góc “sống ảo” ở đây sẽ khiến bạn mê mẩn. Không gian tại đây được bài trí đẹp mắt và khá chuyên nghiệp. Đà Lạt Golf Cafe không chỉ là nơi để du khách thưởng thức hương vị cà phê mà còn đem đến cho đến cho bạn những cảm nhận hoàn toàn mới về thành phố ngàn hoa xinh đẹp. Một không gian tươi sáng và yên bình. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức các chương trình ca nhạc vào cuối tuần, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng ngôi sao hạng A.

Dalat-Golf-Cafe
Dalat Golf Cafe - Nguồn sưu tầm

Amazing Coffee Đà Lạt

Amazing Coffee được biết đến là một trong những địa điểm hẹn hò lý tưởng cho những ai yêu cái đẹp và có tâm hồn thơ mộng. Đặc biệt với những du khách thích “sống ảo” và “check-in” thì quán cà phê này chính là thiên đường của bạn. Điểm độc đáo nhất của Amazing Coffee đó là có một tầm nhìn rất đẹp ra toàn thành phố, dù đến vào thời điểm nào thì nơi đây cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lý tưởng nhất.

amazing-coffee-da-lat
Amazing Coffee Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Cafe Tỏi Đen Đà Lạt

Cà phê Tỏi Đen là một trong những quán cà phê rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Tọa lạc tại nơi được coi là thuận lợi và đắc địa nhất thành phố sương mù. Không chỉ có lợi thế về vị trí, quán còn rất được lòng du khách thập phương và khách du lịch, bởi thức uống nổi tiếng của quán này là “cà phê tốt cho sức khỏe” rất ngon, khá độc đáo và đặc biệt.
Chắc ít ai nghĩ rằng cà phê có thể kết đôi với tỏi đen đúng không? Nhưng nếu có cơ hội đến thưởng thức cà phê ở đây, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

khong-gian-quan-ca-phe-toi-den
Không gian Cafe Tỏi Đen Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Cafe Acoustic Memory Đà Lạt

Cafe Acoustic Memory Đà Lạt từ lâu đã trở thành một trong những quán cafe nổi tiếng ở Đà Lạt. Quán mang phong cách tối giản mộc mạc và không gian trang nhã, thoải mái, đã tạo nên một quán cà phê gây thương nhớ mà bất cứ ai nghe tên cũng đều rạo rực. Không gian, màu sắc và ánh sáng sẽ mang đến cho bạn cảm giác như được trở về tuổi thơ. Một điểm nữa của quán được nhiều du khách ưa thích, đó là bạn sẽ thưởng thức được những bản tình ca du dương. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng cảm nhận được chất thơ của cuộc sống bình yên, ngăn nắp nơi phố núi thơ mộng. 

cafe-acoustic-memory-da-lat
Cafe Acoustic Memory Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Horizon Coffee 

Đến với Horizon Coffee bạn có thể thoải mái "check in", "sống ảo" khi đặt chân đến. Nhờ khung cảnh của quán cà phê này, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp ở bất cứ đâu. Horizon Cafe nằm trên đồi thông cao, từ đó du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt và ngắm nhìn khung cảnh bên dưới thung lũng. Những du khách mỗi khi có dịp đặt chân đến Đà Lạt sẽ chọn nơi đây để cảm nhận và trải nghiệm vẻ đẹp của Đà Lạt.

horizon-coffee
Horizon Coffee Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Ghé thăm các vườn hoa nở rộ ở khắp nơi 

Hoa dã quỳ đầu mùa

Tháng 10 ở Đà Lạt hấp dẫn hơn bao giờ hết, bởi cứ mỗi độ thu sang, sắc vàng của hoa dã quỳ như khoác lên cho nơi này một chiếc áo mới. Được mệnh danh là Thành phố ngàn hoa, những cánh hoa hướng dương dại màu vàng này vẫn được du khách gần xa đặc biệt yêu thích khi đến Đà Lạt vào tháng 10.

hoa-da-quy-dau-mua-du-lich-da-lat-thang-10
Hoa dã quỳ đầu mùa vào tháng 10 tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm
Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi nắng đông vừa hé, lá và cánh hoa còn đọng sương. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ ở khắp mọi nơi, từ trung tâm thành phố đến những ngôi nhà tranh xinh xắn cùng những con đường tỏa ra tứ phía. Hoa dã quỳ từ lâu đã trở thành tài sản tinh thần của Đà Lạt, bởi sự hiện diện của nó càng làm tăng thêm vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ cho nơi đây. Kể từ đó, loài hoa dã quỳ cũng trở thành biểu tượng của nơi đây, với một bông hoa dã quỳ khổng lồ được đặt ở Quảng trường Lâm Viên.

Mùa lá phong đổi màu

Đi trên những con đường rừng ở Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp nhiều cây phong lá đỏ, khoe sắc rực rỡ, sẽ khiến bạn như ngỡ đang ở trời Tây. Thời điểm đẹp nhất để ngắm phong đỏ là từ tháng 8 đến cuối tháng 11. Đến Đà Lạt vào thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi màu sắc của rừng phong và những tán lá phong rải rác dưới tán cây.

mua-la-phong-doi-mau
Mùa lá phong đổi màu - Nguồn sưu tầm

Thời gian tốt nhất để ngắm lá phong trong ngày là 8:00 - 10:00 buổi sáng và 2:00 - 4:00 vào buổi chiều. Lúc này, nắng sẽ không chiếu quá gắt, chỉ đủ xuyên qua tán cây và chui vào các kẽ rừng, thêm vào đó, sương đêm đã tan dần tạo nên không gian thoáng đãng, dễ chịu. 

Rực rỡ với đồi cỏ hồng

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, những đồi cỏ hồng sẽ dần xuất hiện ở Đà Lạt. Đây là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Đà Lạt. Nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của đồi cỏ, bạn nên tranh thủ thời điểm đồi cỏ mới bắt đầu xuất hiện.

doi-co-hong-tai-da-lat
Đồi cỏ hồng tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều người, bạn nên dành thời gian lên đồi cỏ hồng vào khoảng thời gian từ 6h đến 8h sáng. Đây là thời điểm đẹp nhất, cảnh vật tĩnh lặng, sương còn đọng trên cỏ, tiết trời sáng sớm mát mẻ, không gian mờ ảo khiến đồi cỏ càng thêm đẹp.

Mùa của hoa cánh bướm

Đến với Đà Lạt tháng 10 bạn sẽ bắt gặp những thảm hoa cánh bướm rộng lớn và đầy màu sắc. Những cánh hoa mỏng manh phơi mình trong nắng, rung rinh trong gió, tỏa hương thơm thoang thoảng khiến người đi đường cảm thấy dễ chịu vô cùng. Những cánh đồng hoa cánh bướm tại Đà Lạt sẽ tạo nên một không gian đẹp dịu dàng, se lạnh, không khí trong lành và nên thơ khiến mọi người say mê, say mê.

canh-dong-hoa-canh-buom-tai-da-lat
Cánh đồng hoa cánh bướm tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Những điểm tham quan Đà Lạt tháng 10 hấp dẫn nhất 

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua ở trung tâm thành phố. Bất cứ du khách nào đến trung tâm Đà Lạt cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hồ Xuân Hương trong xanh tuyệt đẹp quanh năm. Hồ Xuân Hương nằm ở quận 1 trung tâm thành phố, ngay đối diện quảng trường Lâm Viên nổi tiếng và chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 1 km. Hồ Xuân Hương được coi là xứ sở thần tiên do thiên nhiên ban tặng cho con người. Hồ Xuân Hương luôn được điểm xuyết từ những gì nguyên sơ và tự nhiên nhất như cỏ dại ven đường hay những cánh hoa. Tất cả những điều mộc mạc ấy giúp nơi đây toát lên vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đối, điều này hiếm có ở bất cứ đâu.

hoang-hon-tai-ho-xuan-huong-da-lat
Hoàng hôn tại Hồ Xuân Hương Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng tình yêu là một trong những địa danh nổi tiếng nhất Việt Nam cũng là một trong những địa điểm nhất định bạn phải lưu lại trong bản đồ du lịch Đà Lạt. Một trong những khung cảnh đẹp nhất ở Thành phố ngàn hoa, Đà Lạt (Lâm Đồng). Nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Được thiên nhiên, núi rừng ưu đãi thung lũng Tình yêu có khí hậu dễ ​​chịu, mát mẻ dễ chịu, lý tưởng từ sông, suối, núi, cây cảnh và hoa.

thung-lung-tinh-yeu-tai-da-lat
Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Thung Lũng Vàng

Nếu những khu du lịch đẹp khác cũng do bàn tay con người tác động, thì vẻ đẹp thiên nhiên do Thung Lũng Vàng mang lại là cả một vùng núi thông xanh tươi, điểm xuyết là những hồ nước yên tĩnh và những con đường rừng lãng mạn. Vì vừa có cảnh đẹp thiên nhiên vừa có khu du lịch nên mọi người sẽ cảm thấy rất thoải mái khi đến đây. Hiện nơi đây cũng được chọn là 1 trong 10 điểm đến “Vàng” ở Đà Lạt.

thung-lung-vang-tho-mong-tai-da-lat
Thung lũng Vàng thơ mộng tại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Du lịch Đà Lạt tháng 10 ăn gì ngon nhất?

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một món ăn rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Xíu mại là thịt viên được làm từ thịt nạc xay nhuyễn, nước dùng được ninh từ xương ống heo, có vị ngọt và béo vừa phải. Để ăn được, người ta cắt bánh mì thành từng miếng nhỏ và nhúng vào nước súp xíu mại. Món ăn nóng hổi này rất hợp cho tiết trời se lạnh ở Đà Lạt.

banh-mi-xiu-mai-da-lat
Bánh mì xíu mại Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt hấp dẫn với sự hòa trộn đa dạng của các loại nhân như trứng gà, trứng cút, thịt bằm,... nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món bánh căn trứng cút. Bánh sau khi nướng xong sẽ được dọn thành từng cặp trên đĩa, kèm theo một ít xúc xích và nước chấm. Món này sẽ ăn kèm với nước chấm được pha trộn khéo léo giữa nước mắm, mỡ hành và chút ớt hoặc sa tế.

banh-can-da-lat
Bánh căn Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bánh ướt lòng gà

Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và ruột gà tạo nên một món ăn độc đáo, mà ai đến Đà Lạt cũng phải thử. Kết cấu mỏng manh của bánh ướt, vị béo ngậy của ruột gà và vị thơm ngọt của gà thả vườn, kết hợp với nước chấm đậm đà, cay cay của ớt và rau thơm đã tạo nên hương vị tinh tế của món ăn này.

banh-uot-long-ga-da-lat
Bánh ướt lòng gà Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Lẩu gà lá é

Lá é là một loại lá phổ biến ở khu vực Nam Trung Bộ và các phố núi Tây Nguyên. Loại rau này cùng họ với húng quế, có vị chua ngọt nhưng khi cho vào nồi lẩu lại có mùi thơm đặc biệt. Lẩu gà lá é kết hợp giữa thịt gà dai ngon, dai giòn của nấm đông cô với vị thanh mát của lá é, vị chua chua của ớt, chanh, sả,...

lau-ga-la-e
Lẩu gà lá é Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Kem bơ

Sức hấp dẫn của Kem Bơ Đà Lạt trước hết là nhờ nguyên liệu tươi ngon. Bơ dùng để làm kem luôn có dạng sáp, tươi và có độ chín vừa phải. Nhờ vậy, khi ăn, du khách sẽ thấy bơ mịn, thơm, ngậy. Ngoài ra, kem được chủ quán làm theo công thức riêng, đủ ngọt để ăn, vị bơ béo ngậy kết hợp với kem lạnh tạo nên một bữa ăn ngon, và sự rung cảm vùng cao khiến món kem bơ càng thêm ngon.

kem-bo-da-lat
Kem bơ Đà Lạt - Nguồn sưu tầm

Bài viết trên đã giúp bạn review chi tiết nhất những địa điểm vui chơi và món ăn hấp dẫn khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thì hãy liên hệ ngay với Hải Đăng Travel để được tư vấn tour du lịch hấp dẫn với chi phí thấp nhất nhé!
Đọc thêm: Trọn bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt tháng 12 siêu tiết kiệm
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88