Responsive Navbar

Bản đồ du lịch Đà Lạt chi tiết và chính xác nhất năm 2022

Quốc Văn

27/07/2024

Đà Lạt một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nên thơ được tạo nên bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, tiếng suối chảy róc rách và cánh đồng hoa cẩm tú cầu xinh xắn,... Bên cạnh đó Đà Lạt còn được thiên nhiên ưu ái với không khí mát mẻ, trong lành biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. 

Tuy nhiên, với vô vàn những địa điểm du lịch hấp dẫn tại đây sẽ gây ra cho bạn ít nhiều khó khăn để lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch của bạn. Vì thế Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn bản đồ du lịch Đà Lạt chi tiết và chính xác nhất đảm bảo mọi thông tin về Đà Lạt đều nằm trong lòng bàn tay của bạn nè!

Bản đồ du lịch Đà Lạt

Bản đồ du lịch Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Bản đồ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt

Xuất phát từ Hồ Xuân Hương - trung tâm của thành phố Đà Lạt sẽ có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng nhưng lại không mấy gần nhau. 

Bản đồ các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt

Bản đồ các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Bản đồ du lịch Đà Lạt - khám phá Khu du lịch Lavender và Khu du lịch Lá Phong

Khu du lịch Lavender Đà Lạt 

Đây chắc hẳn không phải là một địa điểm xa lạ gì trên bản đồ du lịch Đà Lạt đối với những du khách đã từng đến Đà Lạt. Là một địa điểm “check-in” tuyệt vời cho những du khách với đam mê “ sống ảo”, khung cảnh được nhuộm một màu tím của hoa lavender mang lại cho bạn một bức hình đầy quý phái và xinh đẹp.

Khu du lịch Lavender Đà Lạt

Khu du lịch Lavender Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Đường hầm điêu khắc

Đường hầm điêu khắc chắc chắn là điểm đến lý tưởng trên bản đồ du lịch Đà Lạt mà bạn nên đến thăm một lần. Với kiến trúc độc đáo chỉ riêng tại đây mới có, tái hiện lại Đà Lạt từ lúc sơ khai đến hiện tại và cả tương lai.

Đường hầm điêu khắc

Đường hầm điêu khắc - Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch Lá Phong

Tiếp tục cuộc hành trình "đến thăm" những địa điểm du lịch Đà Lạtchúng ta đến với khu du lịch Lá Phong để trải nghiệm một công trình với nét kiến trúc độc lạ và bắt mắt tại Đà Lạt kết hợp hòa hợp với thiên nhiên, cảnh vật. Điểm đặc trưng nhất của nơi này chính là Nhà mái với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong trên nền Kim tự tháp.

Nhà mái với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong trên nền Kim tự tháp

Nhà mái với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong trên nền Kim tự tháp - Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng tình yêu, đồi Thiên Phúc Đức, Langbiang

Thung lũng tình yêu

Là địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất trong bản đồ những điểm du lịch Đà Lạt với khung cảnh giống như trong những bộ phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc. Được thiên nhiên và núi rừng ưu ái, tại đây mang trên mình một vùng khí hậu mát mẻ, không gian xanh tươi đầy hoa và cây cối.

Bản đồ du lịch Đà Lạt - Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu - Ảnh: Sưu tầm

Đồi Thiên Phúc Đức

Là địa điểm "săn mây" lý tưởng nhất tại Đà Lạt, không chỉ vậy bạn còn có thể cắm trại và ngủ qua đêm tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thức dậy giữa một vùng đất mênh mông là sương mù, mây mờ vây quanh rừng thông và được ngắm nhìn thành phố Đà Lạt từ trên cao.

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức - Ảnh: Sưu tầm

Langbiang

Là ngọn núi cao nhất của thành phố sương mù, đến với địa điểm này bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên thơ mộng. Đứng trên đỉnh của ngọn núi này bạn sẽ nhìn được toàn cảnh của Đà Lạt ở phía xa xa. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp và cảnh quan, nơi đây còn nổi tiếng với những truyền thuyết về tình yêu bất diệt.

Langbiang - Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng Vàng

Thung Lũng vàng là một trong những địa điểm lý tưởng trên bản đồ du lịch Đà Lạt hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm về không gian rộng lớn, trong lành cùng với ngàn sắc hoa đua nhau khoe sắc. Nơi đây cho thấy một sự kết hợp độc đáo và hòa hợp giữa thiên nhiên sẵn có và bàn tay của con người tại đây.

Thung lũng Vàng, bản đồ du lịch Đà Lạt

Thung lũng Vàng Đà Lạt - Sưu tầm

Tuy đây chỉ là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt mới nổi và tự phát trên bản đồ du lịch Đà Lạt, nhưng với thiên nhiên hùng vĩ cùng làn nước xanh trong trẻo, Tuyệt Tình Cốc mang một vẻ đẹp rất riêng khiến người du đã một lần đặt chân đến, lại nhiều lần khó mà quên. 

Tuyệt tình cốc

Tuyệt tình cốc - Ảnh: Sưu tầm

Thác Datanla, thác Prenn

Thác Datanla

Là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt, nó vẫn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ đặc trưng của núi rừng theo năm tháng. Với lượng nước chảy đều quanh năm, bạn có thể thoải mái đến tham quan địa điểm này bất cứ thời gian nào.


Đọc thêm: Địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn cần nên đến một lần.
Thác Datanta

Thác Datanta - Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục với hành trình khám phá bản đồnhững địa điểm du lịch Đà Lạt, chúng ta cùng đến với một địa điểm mang nét vùng non nước hữu tình, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa - thác Prenn. 

Bản đồ địa điểm “check-in” sống ảo tại Đà Lạt

Ngoài những địa điểm tham quan lý tưởng mà Hải Đăng Travel đã giới thiệu ở trên, Đà Lạt còn nổi tiếng với những địa điểm “ sống ảo” có “ 1 không 2” dưới đây.

Bản đồ du lịch Đà Lạt về các điểm check in sống ảo mới nhất

Bản đồ du lịch Đà Lạt về các điểm check in sống ảo mới nhất - Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm đầu tiên khám phá trong bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt chính là Dalat Milk Farm, một địa điểm nằm ở ngoại ô thành phố. Là nơi thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và khám phá những cảnh đẹp thơ mộng. 

Milk Farm

Dalat Milk Farm - Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Lạt đó chính là Quê Garden, mang một nét đặc trưng phong cách Nhật Bản. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm như đang ở một Nhật Bản thu nhỏ vậy. Là một địa điểm yêu thích của những tín đồ đam mê “ sống ảo”, đến với nơi này bạn chỉ cần đứng vào là đã có hình.

Quê Garden

Quê Garden - Ảnh: Sưu tầm

Ngoài những địa điểm trên bạn có thể “check-in” tại nhiều địa điểm khác như Mộc Trà Farm, Fresh Garden, Hoa Sơn Điền Trang,.. cũng “ hót hít” không kém.

Bản đồ các địa điểm mua sắm ở Đà Lạt 

Sau đây Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ những địa điểm ăn uống ngon-bổ-rẻ dành cho những tín đồ mua sắm. Bạn hãy tham khảo những địa điểm này để ghé đến ăn uống hoặc mua làm quà sau chuyến đi du lịch Đà Lạt nha!

Bản đồ địa điểm mua sắm ở Đà Lạt

Bản đồ địa điểm mua sắm ở Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Cái tên đầu tiên được nhắc đến trên bản đồ cácđiểm du lịch Đà Lạt dành cho những tín đồ ăn uống chính là Chợ Đà Lạt. Nơi đây được gọi là “con tim của thành phố Đà Lạt”, vì mọi hoạt động mua bán đều diễn ra tại đây. Chợ Đà Lạt bán đầy đủ các mặt hàng từ hoa quả, rau củ và những đặc sản của Đà Lạt mà bạn có thể mua về làm quà. 

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm tiếp theo chính là chợ đêm Đà Lạt, nơi buôn bán tất tần tật mọi thứ từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm cho đến ẩm thực vô cùng đa dạng. Một điểm đặc biệt tại nơi này chính là khu vực bán đồ cũ với giá vô cùng rẻ, bạn tha hồ tìm được cho mình những món đồ độc và lạ.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó cũng có những địa điểm mua sắm khác tại Đà Lạt như Big C Đà Lạt, Đà Lạt Center, chợ Chi Lăng, chợ Thái Phiên là những nơi bạn có thể ghé qua.

Bản đồ các địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

Đà Lạt với vô vàn những địa điểm ăn uống hấp dẫn, các quán ăn ngon chủ yếu tập chung ở khu vực chợ đêm, khu vực phường 1 và phường 2 của trung tâm TP Đà Lạt. 

Bản đồ địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

Bản đồ địa điểm ăn uống ở Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm


Các quán ăn ngon nổi tiếng ở Đà Lạt phải kể tới đó là:

  • Tiệm bánh Cối Xay Gió: Khu Hoà Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt

Nằm ở khu vực trung tâm không chỉ là địa điểm “check-in” nổi tiếng tại Đà Lạt mà nơi này còn nổi tiếng với những loại bánh thơm ngon cực kì hấp dẫn. Đặc biệt còn có những thức uống đóng chai ngon tuyệt như sữa gạo Hàn Quốc, sữa hạt mắc-ca,...


Tiệm bánh Cối Xay Gió

Tiệm bánh Cối Xay Gió - Ảnh: Sưu tầm

  • Quán nướng ngói Cu Đức: 61 Đường Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt

Có thể nói đây là quán ẩm thực nướng số một tại Đà Lạt, với một sự giản dị và chân chất tại đây. Điểm đặc biệt ở đây chính là các món nướng không dùng vỉ để nướng mà dùng miếng ngói đặt lên than hồng cho nóng sau đó cho thêm mỡ để nướng thức ăn.

Quán nướng ngói Cu Đức

Quán nướng ngói Cu Đức - Ảnh: Sưu tầm

  • Quán kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt

Là một địa điểm quen thuộc của những người yêu thích kem bơ tại Đà Lạt, tại đây không có không gian sang trọng hay vintage nhưng vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng bởi độ ngon của nó. Khi bạn đến đây để mua bạn có thể mất vài phút để chờ.

Quán kem bơ Thanh Thảo - Ảnh: Sưu tầm

Ngoài những địa điểm trên, bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm sau đây như: 

  • Tiệm Mì Tàu Cao: 217 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
  • Nem nướng Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Lẩu Bò Khu Ba Toa – Quán Gỗ: 1 Đường Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
  • Bánh Mì Chảo 27: 16b Đường Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn bản đồ du lịch Đà Lạt chi tiết và chính xác nhất năm 2022, chúc bạn có một hành trình du lịch đến Đà Lạt vui vẻ và thuận lợi. Nếu bạn cần cung cấp thêm thông tin cho các chuyến đi hay các tour du lịch Đà Lạt hãy liên hệ Hải Đăng Travel nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88