Responsive Navbar

Lịch trình du lịch Đà Nẵng Huế Hội An 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất

Quốc Văn

19/04/2024

Hành trình 4 ngày 3 đêm từ Huế - Bà Nà - Đà Nẵng - Hội An khám phá những địa danh nổi tiếng của miền Trung sẽ mang đến những khoảnh khắc khó quên và trải nghiệm đặc biệt về di sản Việt Nam. Từ Khải Định ở làng chài Lăng Cô đến khu du lịch Bà Nà “Thiên đường chữa bệnh” và dừng chân viếng ngôi chùa linh thiêng nhất Việt Nam. Không chỉ có những hang động kỳ vĩ, du khách còn được khám phá khu phố cổ đẹp nhất Việt Nam với những địa danh nổi tiếng như Chùa Cầu Nhật Bản, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh, Nhà Cổ hàng trăm năm tuổi và Hội Quán Phúc Kiến, thưởng thức âm nhạc truyền thống. Ngoài ra, du khách tự do mua sắm, khám phá phố biển Đà Nẵng về đêm.
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hội An Huế Đà Nẵng tự túc thì hãy tham khảo ngay lịch trình du lịch Hội An Huế Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất sau đây để không còn đắn đo xem đi như thế nào cho hợp lý nhé và để có được chuyến tham quan trọn vẹn nhất nhé.

Tại sao lại  nên đi du lịch Đà Nẵng - Hội An - Huế cùng lúc?

Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, những bãi biển đẹp mà còn bởi con người thân thiện, mến khách. Bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, đồi Ngũ Hành Sơn ... là những điểm đến nổi tiếng ở Đà Nẵng. Chính vì lẽ đó mà Đà Nẵng được coi là “thành phố đáng sống”. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung tâm của ba di sản văn hóa nổi tiếng thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Du lịch Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Đến với xứ Huế mộng mơ, đến với miền sơn thủy hữu tình, sông Hương thơ mộng, hữu tình và ngọn núi Ngự Bình hùng vĩ. Huế còn nổi tiếng với những di tích văn hóa và công trình kiến ​​trúc độc đáo, quần thể di tích triều Nguyễn bao gồm các cung điện, đền, miếu, lăng, chùa ...

Các lễ hội dân gian truyền thống và nghệ thuật dân gian truyền thống cung đình được lưu truyền. Ngoài ra, hãy thưởng thức các món ăn độc đáo từ công chúng đến hoàng gia, từ chay đến mặn, được kết hợp hài hòa. Từ những món chè hấp dẫn, đến những món đồ thủ công tinh xảo của các nghệ nhân xứ Huế.

Du lịch Huế
Du lịch Huế - Nguồn sưu tầm
Ở Hội An, bạn có thể tham quan các công trình kiến ​​trúc, văn hóa, thính phòng Phúc Kiến trong một ngày ... Vé vào các địa điểm trên chỉ khoảng chục nghìn, nhưng nếu đông người thì khá đắt. Đến Hội An du lịch, bạn nên thưởng thức món Cao Lầu và cơm gà ngon nổi tiếng. Ngoài ra, bạn có thể mua váy, áo, lụa cho những người thân yêu của mình. Trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Hội An là ngồi trong quán cà phê, vừa nhâm nhi vừa nhìn ra sông và nghe ghi ta của một chủ thuyền gần đó.

Du lịch Hội An
Du lịch Hội An - Nguồn sưu tầm
Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An, tốt hơn hết bạn nên dành nhiều thời gian hơn để du lịch Đà Nẵng, một thành phố tuyệt vời, cảnh đẹp, tắm biển, đồ ăn ngon, chất lượng và giá rẻ. Bạn có thể thu xếp trả phòng để vào Hội An và ở đó một đêm vào thứ bảy hoặc chủ nhật, vào cuối tuần ở Hội An còn đẹp hơn so với những ngày bình thường.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng Huế Hội An 4 ngày 3 đêm

Ngày 1 tham quan Sơn Trà Đà Nẵng 

Sau khi đến với Tour du lịch Đà Nẵng của Hải Đăng Travel, quý khách nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình tham quan. Đó là tính là ngày đầu tiên, nhưng sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi và thời gian còn lại của ngày thứ nhất chỉ còn khoảng nửa ngày. Vì vậy bạn nên dành thời gian này để ăn uống, nghỉ ngơi và đi bán đảo Sơn Trà nửa ngày là thích hợp nhất.

Bán đảo Sơn Trà sẽ có các điểm tham quan như: chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, cây Đa nghìn năm, hải đăng Tiên Sa, mũi Nghê và cảng Tiên Sa ...

Sau khi đến những nơi này, bạn có thể ngắm biển vào buổi chiều, tắm biển Mỹ Khê và tham gia các môn thể thao biển tại đây.

Khung cảnh Sơn Trà Đà Nẵng nhìn từ trên cao
Khung cảnh Sơn Trà Đà Nẵng nhìn từ trên cao - Nguồn sưu tầm
Buổi tối, bạn có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng ven biển, ngắm nhìn cuộc sống về đêm, dạo phố ven sông. Và sau đó bạn có đi ngắm cây cầu nổi tiếng tại “thành phố của những cây cầu” này như cầu tình yêu, cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý ...
Sau ngày đầu tiên của chuyến du lịch Đà Nẵng Huế Hội An 4 ngày 3 đêm, bạn hãy ngủ một giấc thật ngon và nạp năng lượng cho ngày thứ hai của chuyến du lịch này.

Ngày 2 khám phá Ngũ Hành Sơn - Hội An

Vào sáng sớm, bạn có thể dạo quanh trung tâm thành phố để ăn sáng, tham quan chợ Cồn và chợ Hàn. Buổi trưa bạn có thể ăn trưa tại các khu chợ này hoặc đến các nhà hàng ...Sau đó, về khách sạn nghỉ ngơi một lúc và bắt đầu hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn. Buổi chiều bạn có thể dành ra 3 tiếng để tham quan hết những địa điểm tại nơi này. 

Tham quan Ngũ Hành Sơn
Tham quan Ngũ Hành Sơn - Nguồn sưu tầm
Sau đó để tiếp tục cuộc hành trình bạn nên đi Hội An. Bạn nên dành thời gian đến sớm để có thể tham quan chùa Cầu, các ngôi nhà Cổ, hội quán… Hoặc bạn có thể bỏ qua Ngũ Hành Sơn để di chuyển đến Hội An để tham quan.

Hội An vào buổi chiều
Hội An vào buổi chiều - Nguồn sưu tầm
Về đêm ở Hội An với những chiếc đèn lồng lung linh với nhiều màu sắc. Những ánh sáng này dội xuống dòng sông tạo ra một loạt các ánh sáng nhiều màu sắc. Kết hợp với ánh sáng đèn lồng, không gian yên tĩnh, thanh bình gợi lên một nơi ẩn náu yên bình.

Ngày 3 đến với Bà Nà Hills - Đà Nẵng

Bà Nà Hills có rất nhiều điều để khám phá. Bạn nên đi vào sáng sớm để có đủ thời gian di chuyển đến các địa điểm ở Bà Nà. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua là: Làng Pháp, hầm rượu, các vườn hoa, bảo tàng tượng sáp…Đặc biệt với các địa điểm vui chơi như Fantasy Park, Cầu bàn tay vàng,... đây chính là những điểm nhấn tạo nên nét quyến rũ cho Bà Nà.
Nếu thích chốn tâm linh, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên, bạn nên đến với chùa Linh Ứng Linh Từ và Linh Phong Bảo Tháp trên Bà Nà Hills. Khoảng 4 giờ chiều, bạn từ Bà Nà trở về Đà Nẵng và thuê xe đi Huế là lý tưởng nhất.

Cáp treo Bà Nà Hills
Cáp treo Bà Nà Hills - Nguồn sưu tầm

Ngày 4 khám phá các địa điểm du lịch tại Huế

Đêm thứ 4 và ngày thứ 4 tại Huế, bạn sẽ có một nơi ở thoải mái, nhẹ nhàng và năng động, tránh xa hoàn toàn những nơi tiêu hao năng lượng. Đêm cuối cùng, bạn sẽ thật lãng mạn và thoải mái khi du thuyền trên sông Hương và nghe ca nhạc Cung đình Huế. Ngày thứ 4 đến Huế, bạn có thể tham quan lăng tẩm tại đây, Đại Nội Huế, Chợ Đông Ba, Chùa Thiên Mụ…

Tham quan đại nội Huế
Tham quan đại nội Huế - Nguồn sưu tầm

Các địa điểm lưu trú chất lượng

Đà Nẵng

POSIKI Dorm & Café 

POSIKI Dorm tọa lạc trên đường Trần Phú ngay trung tâm thành phố du lịch, cạnh sông Hàn và cầu Rồng, Cao 8 tầng với thiết kế đẹp, tiện nghi và trang thiết bị, hiện đại và gọn gàng. Có nhiều loại phòng đa dạng, từ phòng tập thể cho khách lẻ; phòng đơn/đôi, phòng gia đình tiêu chuẩn khách sạn đến phòng tập thể lớn phù hợp cho nhóm từ 6-50 người, hầu hết các phòng đều có hướng nhìn ra thành phố, sông Hàn và Cầu Rồng.
Ngoài những tiện nghi thông thường, khách lưu trú tại đây được sử dụng phòng xông hơi. Và giá phòng của các loại phòng rất rẻ, giường tập thể 90-110k/đêm, phòng đơn/đôi 250-350k/đêm, phòng gia đình 4 người 500-700k/đêm.

Không gian phòng tại POSIKI Dorm & Café Đà Nẵng
Không gian phòng tại POSIKI Dorm & Café Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 215 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0937372089 – 0704074629
Fanpage: facebook.com/posiki.dormcafe
Giá từ: 90.000 – 700.000 đồng/1 người/1 đêm

Sumi Home 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chỗ ở thoải mái, yên bình và thơ mộng tại trung tâm thành phố thì Sumi Home chính là nơi dành cho bạn. Với thiết kế tinh tế, trang nhã, đơn giản nhưng không đơn điệu, nội thất được đầu tư chất lượng, tỉ mỉ đến từng chi tiết, từng góc cạnh của Sumi Home đều có thể trở thành một bức tranh thơ mộng.

Sumi Home chỉ có một loại phòng duy nhất là kiểu studio. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, từ bếp riêng, toilet riêng, máy hút mùi đến máy sấy, bàn ủi, máy nước nóng, máy hút mùi, Wifi và Netflix miễn phí trong từng phòng. Dù đi công tác hay đi chơi, Sumi Home đều hy vọng sẽ mang đến sự thoải mái, tiện nghi và ấm áp cho mỗi du khách.

Ngoài ra, vị trí của Sumi Home nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cách cầu Rồng và sông Hàn 5 phút đi bộ, gần với sân bay quốc tế Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê và tất cả các lựa chọn giải trí và ăn uống.

Phòng kiểu studio tại Sumi Home
Phòng kiểu studio tại Sumi Home - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 122/5 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: 0888 777 357
Fanpage: https://www.facebook.com/sumi.home5
Instagram: @sumihome_
Giá: 400,000/phòng/2 khách.

Le House Boutique Hotel

Tọa lạc gần bãi biển Mỹ Khê và cách sông Hàn chưa đầy 2km, Le House Boutique mang phong cách hiện đại, trẻ trung nên sẽ rất lý tưởng cho những cặp đôi trẻ đi du lịch Đà Nẵng. Nhìn từ xa, Le House Boutique Hotel như một tòa lâu đài trắng, thiết kế cổ điển nổi bật trên phố Hà Bổng. Các phòng khách sạn ở đây đều có cửa sổ để phơi nắng, cho bạn tha hồ hít hà hương gió biển. Nội thất trang nhã kết hợp với trang thiết bị hiện đại cũng là một điểm cộng, hứa hẹn trải nghiệm kỳ nghỉ hoàn hảo cho bạn và người thân.

Không gian siêu chanh sả tại Le House Boutique Hotel Đà Nẵng
Không gian siêu chanh sả tại Le House Boutique Hotel Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 85-87 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
Giá tham khảo: chỉ từ 720.000đ / phòng / đêm

Kiwi Hotel & Apartments

Kiwi Hotel & Apartments được thiết kế theo phong cách căn hộ xinh xắn và được trang bị đầy đủ tiện nghi mang lại giây phút thư thái sau một ngày bận rộn. Tọa lạc trên con đường Phan Tôm sầm uất, Kiwi Hotel & Apartments cách bãi biển Mỹ Khê chưa đầy 1km, từ đây bạn có thể dễ dàng tiếp cận các địa điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Rồng hay Cầu Tình Yêu. Với mức giá phải chăng, Kiwi Hotel & Apartments hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các cặp đôi hoặc nhóm bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí khi du lịch một mình tại Đà Nẵng.

Khách sạn Kiwi Hotel & Apartments Đà Nẵng
Khách sạn Kiwi Hotel & Apartments Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 50A Phan Tôn, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Giá tham khảo: 550.000 VND / phòng / đêm

Huế

TABI Homestay

Tabi Homestay tọa lạc ngay trung tâm, có đầy đủ các loại phòng bao gồm phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể chung, phòng phù hợp cho nhóm, gia đình. Khu vực bếp được trang bị các đồ dùng và gia vị cần thiết, bạn có thể tự tay nấu một bữa ăn nhanh chóng và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Trước nhà là khoảng sân rộng và bộ bàn ghế nhỏ xinh cho bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng tại nơi đây khi đi tour du lịch Huế
Địa chỉ: 12 Kiệt 64 Nguyễn Công Trứ, Tổ 15, Thành Phố Huế, Thừa Thiên Huế

TABI Homestay Huế
TABI Homestay Huế - Nguồn sưu tầm
Kích thước: 15 mét vuông (tối đa 7 người trong 1 phòng ngủ)
Giá tham khảo: 300.000đ

Tâm Homestay

Nằm giữa khu phố Tây, Tâm Homestay có vị trí rất thuận tiện khi đi du lịch và thuê xe máy ở Huế. Nơi đây được bài trí theo phong cách thiền nội thất, các vật dụng được trang trí hoàn toàn bằng tre tự nhiên - một trong những biểu tượng văn hóa tiêu biểu của người Việt Nam. Tại đây có đầy đủ tiện nghi và không gian sống rộng rãi, chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời tại đây. Mỗi căn sẽ có 2 phòng ngủ với ban công rộng với tầm nhìn tuyệt vời.

Tâm Homestay Huế
Tâm Homestay Huế - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 35 Chu Văn An, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Giá tham khảo: 500.000đ
Diện tích: 35m2 (2 phòng ngủ, tối đa 4 người)

Beaulieu Boutique Hotel 

Khách sạn Beaulieu Boutique tọa lạc ngay trung tâm Phố Huế nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng như: Sông Hương, Chợ Đông Ba, Pháo đài cổ, Đền… Từ khách sạn chỉ mất vài phút là đến Phố đi bộ Huế, đây là nơi tụ họp của du khách trong và ngoài nước, rất thuận tiện để lựa chọn tham quan cố đô Huế. Khu vực này cũng rất phong phú, với nhiều loại cơ sở ăn uống, nhà hàng, quán rượu, quán bar, quán rượu, âm nhạc, nghệ thuật và các dịch vụ giải trí khác.

Bên cạnh đó, nơi đây có một không gian tràn ngập ánh sáng, nơi sức trẻ và sự tươi mới của những vì sao tỏa sáng tạo nên nét thẩm mỹ sang trọng và gần gũi. Với các loại phòng: Phòng Superior giường đôi hoặc 2 giường đơn, giường đôi hoặc giường đơn deluxe nhìn ra quang cảnh thành phố, phòng gia đình có ban công …

Beaulieu Boutique Hotel Huế
Beaulieu Boutique Hotel Huế - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 15 Phạm Ngũ Lão, Huế.

Khách sạn Imperial 

Khách sạn Imperial Huế có nhiều loại phòng với giá cả và dịch vụ khác nhau cho du khách lựa chọn nhưng đều có tầm nhìn ra sông Hương thơ mộng và núi Ngự Bình.

Du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức các món ngon truyền thống Huế mà còn có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực Cung đình Huế nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, quán bar trên tầng thượng của khách sạn cũng là địa điểm được du khách yêu thích, bởi đồ uống ở đây không chỉ ngon mà còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế, sông Hương và cầu Tràng Tiền.

Khách sạn Imperial Huế
Khách sạn Imperial Huế - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 08 Hùng Vương, TP Huế

Hội An

Loongboong Homestay 

Loongboong Homestay Hoi An chỉ cách trung tâm Hội An 0,8 km, không chỉ có tầm nhìn đẹp, phòng ốc được bài trí trang nhã và phục vụ tận tình. Nơi đây khiến khách hàng có cảm giác như đang lạc vào khu rừng huyền ảo của nơi đây. Nơi này có thể không thích hợp cho những ai muốn ghé thăm Bãi biển Hội An vì nó nằm cách bãi biển gần nhất 4 km. Tuy nhiên, giá cả của Loongboong Homestay rất phải chăng, dao động từ 300.000 - 600.000 đồng một phòng.

Loongboong Homestay Hội An
Loongboong Homestay Hội An - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 172 Nguyễn Tri Phương, Hội An, Quảng Nam
ĐT: 098 558 24 88
Facebook: www.facebook.com/loongboonghomestay

Mali Homestay 

Từ Mali Homestay đến các điểm du lịch không quá xa, cách Bảo tàng Lịch sử Hội An, Hội quán Hải Nam, Kiến Châu 2,7 km và cách Bãi biển An Bàng 6 km. Nếu muốn thuê xe máy, xe đạp, bạn có thể nhờ anh chị chủ nhà cho thuê, anh chị chủ đều thân thiện và luôn nhiệt tình giúp đỡ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy không khí rất trong lành. Cách xa trung tâm thành phố nên yên tĩnh và không quá ồn ào. Nhà đẹp từ ngoài sân đến mọi ngóc ngách trong nhà, bàn ghế mang hơi hướng hoài cổ.

Đặc biệt với cánh đồng lúa phía sau Mali Homestay Hội An tạo nên một khung cảnh bình dị và ấm áp, đến với một ngôi nhà với đầy đủ mọi thứ từ bếp đến phòng tắm và phòng ngủ, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Tại homestay, bạn còn có cơ hội giao lưu với khách trong nhà, cùng nhau uống trà, ngắm khu vườn nhỏ rợp bóng cây, tự tay làm những sản phẩm handmade độc ​​đáo. Mỗi phòng đều được đặt tên nắng, mưa, mây, gió và có những chú chó mèo rất dễ thương và thân thiện.

Mali Homestay Hội An
Mali Homestay Hội An - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Đống Đa, Cẩm Thanh, Hội An.
Giá: 18 $ / đêm / 2 người

Old Yellow House

Chọn Old Yellow House là bạn chọn lạc vào một không gian Hội An xưa đầy hoài niệm. Ngôi nhà có kiến ​​trúc nhà cổ đặc trưng của phố Hội, với nội thất bằng gỗ, trang trí bằng vải thổ cẩm và màu sơn vàng không thể nhầm lẫn.
Không chỉ có những góc phòng đẹp theo phong cách retro mà homestay này còn có những chiếc ghế gỗ ngoài ban công xinh xắn. Đây là địa điểm hoàn hảo cho các cặp vợ chồng trẻ ngồi nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn phố cổ bên dưới. Lưu ý một điều là homestay nằm trong khu phố cổ, diện tích không quá lớn, dùng chung bếp và nhà tắm nhé!

Old Yellow House Hội An
Old Yellow House Hội An - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: 51 / 5b Phan Châu Trinh, Hội An.
Giá từ: 200.000-500.000 đồng / phòng / đêm

Hidden Beach Bungalow Sea

Chỉ mất 5-10 phút đi xe là bạn có thể đến phố cổ Hội An, nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển xanh rộng mở là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng của các cặp đôi. Bungalow pha trộn giữa thiết kế Địa Trung Hải và Châu Á, với mái tranh, nội thất gỗ và tre tối giản, tạo nên không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Tất cả các phòng đều có cửa kính hướng biển. 

Hidden Beach Bungalow Sea Hội An
Hidden Beach Bungalow Sea Hội An - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Lạc Long Quân, Phường Cẩm An, Hội An
Giá từ: 800.000 VND / phòng / đêm

Các món ăn đặc sản bạn nhất định phải thử

Đà Nẵng

Bánh Xèo

Bánh xèo là một trong những món ăn ngon ở Đà Nẵng và nhất định phải thử khi đến thành phố biển này. Bánh giòn và vàng được làm bằng gạo ngon ở đất Quảng. Nhân bánh xèo là thịt bò tẩm gia vị, tôm sú đỏ tươi, giá giòn. Nước chấm pha hỗn hợp có màu nâu sẫm, mặn ngọt.

Bánh xèo tôm nhảy Đà Nẵng
Bánh xèo tôm nhảy Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Bún Chả Cá

Bún cá là món ngon Đà Nẵng không thua gì những món đặc sản tại đây, nước lèo được ninh từ xương cá nên đậm đà hương vị biển, ngọt và vàng ruộm. Được xay nhuyễn và tẩm ướp gia vị rất đậm đà cùng với cá. Vắt một chút chanh và một chút nước mắm vào bát bún nóng hổi, ​​ôi chao, vị ngon nào cứ phải xuýt xoa, ăn vội vàng.

Bún chả cá đặc sản Đà Nẵng
Bún chả cá đặc sản Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Bún Mắm Nêm

Du khách đến du lịch Đà Nẵng ai cũng yêu thích món bún mắm Đà Nẵng tuy dân dã nhưng có hương vị rất riêng. Món bún này thường chỉ có bún đơn giản, nước chấm mắm nêm và mít luộc. Nhưng sau này, để món ăn thêm ngon và hấp dẫn, người ta đã thêm thịt heo quay, chả bò, giò, tai heo, lòng heo, ... theo công thức riêng, kết hợp với các món ăn kèm hấp dẫn, mang đến cho du khách sự thích thú. . Trên đường phố Đà Nẵng sẽ có rất nhiều quán bún mắm cho du khách lựa chọn và thưởng thức.

Bún mắm nêm món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Thành
Bún mắm nêm món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Thành - Nguồn sưu tầm

Bánh canh

Bánh Canh cũng là một món ngon Đà Nẵng mà du khách nào đến đây cũng phải mê. Bánh canh được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bột sắn, lúa mì hoặc gạo. Bánh canh Đà Nẵng có sợi bún dai ngon và nước dùng được nấu từ thịt heo, cua, cá. Thưởng thức một tô bánh canh thơm và xúi quẩy khi tiết trời hơi se lạnh thì ngon tuyệt cú mèo. Món ăn này không chỉ ngon mà giá cả lại rất phải chăng nên rất được lòng du khách.

Món bánh canh được lòng du khách tại Đà Nẵng
Món bánh canh được lòng du khách tại Đà Nẵng - Nguồn sưu tầm

Huế

Cơm hến

Cơm hến không phải là món ăn đặc biệt và có thể tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng ở Huế, món ăn này đặc biệt bởi hương vị khác biệt. Cơm hến được làm từ gạo trắng luộc chín, để nguội với thịt hến, mỡ, nước mắm và một số gia vị, ăn kèm với rau sống, chuối chát, giá đỗ và vài cọng khoai môn trắng băm nhỏ. Bạn có thể ăn cơm hến ngon nhất ở cù lao Hến hoặc quán Cô Chị bán ở ngõ Phạm Hồng Thái góc ngã ba Trương Định, giá khá rẻ chỉ khoảng 10.000 đồng / tô.

Cơm hến món ăn hương vị cung đình Huế
Cơm hến món ăn hương vị cung đình Huế - Nguồn sưu tầm

Bún bò Huế

Nói đến đặc sản Huế thì không thể bỏ qua món Bún bò Huế nổi tiếng với hương vị đậm đà, hơi cay cay đặc trưng của người miền Trung mà không thể tìm thấy ở đâu khác. Một tô bún bò Huế nhìn chung có thịt bò, huyết, bò né, chả bò và bánh đa cua, đặc biệt sợi bún phải to và dày chứ không phải sợi bún nhỏ như miền bắc hay miền nam.

Bún bò Huế đặc sản dân dã làm say lòng du khách
Bún bò Huế đặc sản dân dã làm say lòng du khách - Nguồn sưu tầm

Bún hến

Huế không chỉ có bún bò mà bún hến cũng là một trong những đặc sản Huế nhất định phải thử. Một tô bún hến Huế được nêm nếm gia vị vừa vặn, thịt hến dai và ngọt, ăn kèm với rau sống và đậu phộng. Nhưng hương vị thơm ngon nhất của món ăn này phải kể đến nước dùng có vị ngọt của hến và vị cay đặc trưng của ớt xanh xứ Huế.

Bún hến nhất định phải thử khi đến Huế
Bún hến nhất định phải thử khi đến Huế - Nguồn sưu tầm

Bánh nậm

Bánh nậm có thể vừa coi là món ăn vặt mà cũng có thể là món chính. Bánh phải được gói bằng lá dong, nổi trên nền bột trắng đục là chút tôm thịt băm nhỏ đã được chế biến đậm đà, thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm bánh với nước chấm chua ngọt, thêm một chút ớt xanh là đúng chuẩn hương vị Huế. 

Bánh nậm món ngon xứ Huế
Bánh nậm món ngon xứ Huế - Nguồn sưu tầm

Hội An

Cao lầu Hội An

Nói đến đặc sản Hội An thì không thể không nhắc đến Cao lầu. Món mì này có sợi mì màu vàng, được ăn kèm với tôm, thịt heo, rau sống và rất ít nước dùng. Mì vàng trộn với tro từ cây địa phương. Khi du khách thưởng thức nhà cỏ sẽ có lớp da giòn rụm, kèm theo nhiều vị khác nhau: chua chua, cay cay, hơi cay, ngọt của rau xà lách ... rất đặc biệt. Một bát Cao Lầu có giá khoảng 25.000 - 30.000 đồng.

Cao lầu món ngon đặc sản Hội An
Cao lầu món ngon đặc sản Hội An - Nguồn sưu tầm

Mì Quảng 

Mì Quảng thường được phục vụ trong tô với thịt heo, tôm, thịt gà (và đôi khi là trứng luộc tùy theo khẩu vị của thực khách) và nước dùng ninh với xương heo. Mì Quảng càng ngon hơn khi ăn kèm với lạc rang, bánh tráng, rau thơm, hành xắt nhỏ ... Mì Quảng có giá 25.000 - 40.000 đồng / tô.

Mì quảng Hội An
Mì quảng Hội An - Nguồn sưu tầm

Hoành thánh 

Là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoành thánh đã dần được cải tiến theo thời gian để phù hợp với khẩu vị của người Việt và trở thành một món ăn nổi tiếng ở Hội An. Nhân hoành thánh có nhiều loại: tôm, thịt heo, nấm hương ... Lớp da rất mỏng và cơm thơm. Hoành thánh có thể hấp hoặc rán tùy theo sở thích.

Hoành thánh siêu hấp dẫn tại Hội An
Hoành thánh siêu hấp dẫn tại Hội An - Nguồn sưu tầm
Bánh ướt cuốn thịt nướng
Để tạo nên đặc sản bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An ngon, người đầu bếp phải chọn thịt lợn tươi ướp ngũ vị hương, hành, sả. Bánh ướt sau khi làm xong nên bày ra đĩa sạch để nguội ngay, sau đó rắc một chút vừng rang lên để hương thơm của bánh được lâu hơn. Thịt xiên có giá rất “hạt dẻ”, chỉ 5000đ / xiên.

Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An
Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An - Nguồn sưu tầm

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn lịch trình du lịch Đà Nẵng Huế Hội An 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thú vị nhất, nếu bạn cần thêm thông tin về các chuyến du lịch hay kinh nghiệm cho các chuyến đi hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn nha

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88