Responsive Navbar

Du lịch Hàn Quốc cần những gì để có chuyến đi an toàn và thuận lợi

Quốc Văn

20/04/2024

Hàn Quốc đang là điểm đến thu hút nhiều du khách hiện nay không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền ẩm thực đa dạng mà còn vì nét văn hóa truyền thống lâu đời đặc sắc và thú vị. Với những người yêu thích du lịch, Hàn Quốc là một nơi tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn đang có dự định tham quan xứ sở kim chi trong thời gian tới nhưng chưa biết du lịch Hàn Quốc cần những gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hải Đăng Travel nhé.

I. Visa du lịch Hàn Quốc

Để giải đáp câu hỏi Du lịch Hàn Quốc cần những gì thì việc đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm là chuẩn bị visa trước khi nhập cảnh. Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn tối đa 90 ngày. Bạn có thể xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc thông qua đại lý du lịch được ủy quyền. Hồ sơ xin visa Hàn Quốc cần có đầy đủ giấy tờ bao gồm:

Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày dự kiến nhập cảnh.

Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc: Bạn có thể tải đơn xin visa trực tiếp từ trang web của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

2 ảnh 3,5x4,5 mới nhất, chụp trong vòng 6 tháng trước khi nộp đơn.

Bản sao có công chứng của căn cước công dân hoặc hộ chiếu 

Giấy chứng nhận học tập hoặc làm việc: Hợp đồng lao động, bản sao kê lương, đơn xin nghỉ phép nếu bạn đang làm việc tại các cơ quan, công ty. Nếu là học sinh, sinh viên thì bạn cần chuẩn bị thẻ học sinh, sinh viên, giấy xin phép nghỉ học,…

Giấy chứng minh tài chính bao gồm bảng lương, sổ tiết kiệm, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản như xe ô tô, nhà ở, đất đai,...

Thông tin kế hoạch chuyến đi: Bạn cần chuẩn bị thông tin về lịch trình chuyến đi, khách sạn hoặc nơi lưu trú, vé máy bay, các hoạt động du lịch dự kiến và các giấy tờ liên quan khác.


Visa du lịch Hàn Quốc

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần đăng ký hẹn trực tuyến trên trang web của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Thời gian đăng ký hẹn phụ thuộc vào quy định của từng đại sứ quán hoặc lãnh sự quán. Bạn cần đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán vào thời gian đã đăng ký hẹn để nộp hồ sơ và thu phí xin visa. Phí xin visa sẽ phụ thuộc vào loại visa và thời gian lưu trú mà bạn đăng ký. Thời gian xử lý visa thường khoảng 5 - 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài nếu Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Việt Nam nhận được quá nhiều đơn đăng ký.

Lưu ý: Nếu điểm đến của bạn chỉ ở đảo Jeju thì bạn không cần phải xin visa du lịch Hàn Quốc. Hiện tại Hàn Quốc đã triển khai miễn thị thực cho những du khách nước ngoài đến tham quan hòn đảo khi tham gia tour du lịch Hàn Quốc trong thời gian tối đa là 30 ngày.

II. Tiền tệ

Tiền tệ chính thức của Hàn Quốc là Won Hàn Quốc (KRW). Mặc dù USD được chấp nhận trong một số trường hợp, nhưng bạn nên đổi tiền KRW để dễ dàng trong việc chi tiêu. Bạn có thể đổi tiền tệ ở sân bay, ngân hàng hoặc các cửa hàng trao đổi tiền tệ. Ở Hàn Quốc sử dụng chủ yếu 2 loại tiền là tiền giấy, tiền xu. Tiền xu bao gồm các mệnh giá nhỏ như 10 won, 50 won, 100 won, 500 won. Tiền giấy sẽ bao gồm các mệnh giá lớn hơn như 1000 won, 5000 won và 10000 won. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế để rút tiền hoặc thanh toán tại các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng.

-----------

Tham khảo thêm: Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền?

-----------

Tiền Hàn Quốc

III. Vé máy bay

Một trong những thứ không thể thiếu trả lời cho câu hỏi du lịch Hàn Quốc cần những gì chính là vé máy bay. Để đến Hàn Quốc, máy bay là phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất dành cho bạn. Bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng 2 - 3 tháng để đảm bảo chỗ ngồi và giá vé tốt nhất. Hiện tại ở Việt Nam đang có 3 sân bay quốc tế có đường bay thẳng đến Hàn Quốc là sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng. Một số hãng hàng không uy tín mà bạn có thể lựa chọn như VietNam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, Cathay Pacific.

IV. Chuẩn bị hành lý

Hành lý mà bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc sẽ tùy thuộc vào thời điểm mà bạn đi du lịch. Trong mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5), thời tiết ở Hàn Quốc khá mát mẻ và khô ráo, bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng, ấm áp. Áo khoác nhẹ, áo khoác gió, quần jeans, giày thể thao hay giày sneaker là lựa chọn tốt khi bạn đến tham quan Hàn Quốc vào mùa xuân. Trong mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8), thời tiết ở Hàn Quốc khá nóng và ẩm, bạn nên chọn trang phục mát mẻ và thoải mái. Áo thun, quần jean và giày thể thao là trang phục phổ biến trong mùa hè ở Hàn Quốc. Vào mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11), thời tiết ở Hàn Quốc có xu hướng mát mẻ hơn vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục ấm áp như áo khoác, khăn quàng cổ và giày boots. Trong mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2), thời tiết ở Hàn Quốc rất lạnh, có những ngày sẽ có tuyết rơi. Áo khoác dày, áo len, quần dài, tất ấm và giày ấm là những trang phục không thể thiếu giúp bạn giữ ấm cơ thể và đảm bảo một sức khỏe tốt trong suốt chuyến đi. Bạn cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng, đóng gói chúng trong các túi nhỏ để tiện lợi khi sử dụng.


Chuẩn bị hành lý khi du lịch Hàn Quốc

Ngoài ra, điện thoại và sạc dự phòng cũng là 2 vật dụng quan trọng mà bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc. Chúng sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc thăm dò đường đi, gọi điện thoại, trao đổi với người bản xứ. Và đây cũng là đồ dùng cần thiết giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại xứ sở kim chi.

V. Lên lịch trình cho chuyến đi

Lên lịch trình cho chuyến đi không chỉ là việc làm cần thiết để bạn làm thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc mà nó còn giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ. Bạn hãy tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết, lên danh sách các địa điểm bạn muốn đến, những món ăn bạn muốn thưởng thức,... Bạn có thể tham khảo cẩm nang du lịch Hàn Quốc để trang bị cho mình những kiến thức hữu ích chuẩn bị cho chuyến đi. Trong quá trình lên lịch trình, bạn cần lưu ý đến thời gian tham quan, khoảng cách giữa các địa điểm, cách di chuyển, các khoản chi phí như vé tham quan, ăn uống, mua sắm và chỗ ở. Việc lên lịch trình giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chuyến đi của mình, đặc biệt là khi bạn du lịch Hàn Quốc tự túc.


Lên lịch trình cho chuyến đi Hàn Quốc

-----------

Tham khảo thêm: Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z

-----------

Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Du lịch Hàn Quốc cần những gì?Hải Đăng Travel hi vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích để bạn sẵn sàng khám phá Hàn Quốc và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 2011 - 0911 2222 88 để được tư vấn chi tiết nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88