Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Lăng Cô Huế, một trong những vịnh biển lộng lẫy nhất thế giới

Quốc Văn

27/04/2024

Là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Lăng Cô Huế là vịnh biển có cồn cát trắng trải dài, nước trong vắt và núi non trùng điệp. Vì vậy, du lịch Lăng Cô Huế trở thành địa điểm phải đến trong chuyến hành trình khám phá xứ Huế mộng mơ của bạn. Bài viết dưới đây Hải Đăng Travel sẽ cung cấp một số kinh nghiệm khi du lịch ở Vịnh Lăng Cô Huế, hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Giới thiệu về Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô thuộc tỉnh nào? Vịnh Lăng Cô thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Vịnh cách trung tâm Huế hơn 60 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km. Vịnh nằm dưới chân đèo Hải Vân, được ví như “xứ sở thần tiên”, nơi có bức tranh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ.

du lịch Lăng Cô Huế
Vịnh Lăng Cô là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Sưu tầm
Năm 2009, vịnh Lăng Cô được Worldbays đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây dường như là nơi hội tụ tất cả những gì hoàn hảo nhất, từ núi non hùng vĩ, bãi cát trắng trải dài, đến biển xanh bất tận và nắng vàng lung linh ấm áp.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Vịnh Lăng Cô

Máy bay

Đối với những du khách ở xa như Hà Nội hay TP.HCM, máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất. Nhiều hãng hàng không khác nhau bay hàng ngày đến Huế từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Phú Bài, Huế, du khách tiếp tục bắt taxi đến Vịnh Lăng Cô. Từ sân bay Phú Bài đến Lăng Cô khoảng 75km, lái xe mất gần 1 giờ đồng hồ.

Tàu hỏa

Đây là phương tiện di chuyển dành cho những ai có thời gian và đặc biệt muốn trải nghiệm vẻ đẹp trên đường đi. Du khách đặt vé tàu từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đến Huế trước khi đi từ Huế đến Lăng Cô. Giá vé từ 350.000đ đến 1.200.000đ tùy loại.

Xe khách

Các hãng xe đi Huế thường là xe khách giường nằm Bắc Nam, giá vé không chênh lệch nhiều, dao động trong khoảng 300.000đ - 450.000đ. Tại Hà Nội, du khách có thể đi xe khách tại Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm hoặc Bến xe Long An. Hồ Chí Minh, du khách đến Bến xe miền Đông để mua vé. Lưu ý bạn nên liên hệ trước với nhà xe để tránh tình trạng hết vé hoặc đông đúc, ngột ngạt.

Nên du lịch Lăng Cô Huế vào tháng mấy?

Thời tiết ở Vịnh Lăng Cô được chia thành hai mùa chính là nóng và lạnh. Hoạt động chính của du khách khi đến đây là nghỉ dưỡng và tắm biển. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Lăng Cô Huế là từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này, biển trong xanh, sóng lặng, tiết trời mát mẻ dễ chịu.

du lịch Lăng Cô Huế vào thời điểm nào
Du lịch Vịnh Lăng Cô vào tháng mấy - Sưu tầm
Nếu du khách đến với vịnh Lăng Cô vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 thì nên lưu ý rằng đây là mùa mưa của vịnh. Do đó, nước khá đục, gây bất tiện cho việc đi lại, tắm biển, sống ảo. Ngoài ra, thời tiết ở đây khá lạnh từ tháng 12 đến tháng 3. Vì vậy nếu du khách đến Lăng Cô vào thời điểm này không nên tắm biển.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi đến Vịnh Lăng Cô

Ngắm Vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân

Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm vịnh Lăng Cô là trên đỉnh đèo Hải Vân - con đèo được biết đến với những cung đường uốn lượn giữa núi non hùng vĩ. Tại đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn vịnh hình trăng lưỡi liềm.

du lịch Lăng Cô Huế - ngắm từ đèo Hải Vân
Ngắm Vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân - Sưu tầm

Ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương

Cảnh Dương là một bãi biển Lăng Cô bên dưới Laguna, cạnh bến cảng Chân Mây thuộc xã Lộc Vĩnh. Với vòng cung cát trắng mịn màng ôm lấy biển cả bao la, bãi biển n khiến bao du khách mê mẩn trước vẻ đẹp hoang sơ của nó.

du lịch Lăng Cô Huế - biển cảnh dương
Bình minh trên biển Cảnh Dương - Sưu tầm
Một trải nghiệm không thể bỏ qua tại Bãi biển Cảnh Dương là ngắm bình minh dần ló dạng phía chân trời. Khoảnh khắc tuyệt vời không chỉ khiến khán giả thích thú mà còn là thời điểm hoàn hảo để chụp những bức ảnh sống ảo tuyệt vời.

Du lịch Bạch Mã Thừa Thiên Huế 

Khi đến du lịch Bạch Mã Huế, bạn đừng bỏ qua núi Bạch Mã nơi có khí hậu dễ ​​chịu nhất Đông Dương, với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, dao động trong khoảng 10 - 22 độ C, du khách chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi hệ sinh thái rộng lớn của khoảng 500 loài thực vật. Nhiều loại thực vật và nhiều loại sinh vật quý hiếm.

du lịch Lăng Cô Huế - dãy Bạch Mã
Dãy Bạch Mã - Sưu tầm
Đây cũng là địa điểm yêu thích của những du khách thích đi bộ đường dài và khám phá giới hạn của bản thân trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Câu cá Đầm Lập An

Đầm Lập An trong bài thơ “Thu điếu” của Nguyễn Khuyến với hình ảnh “một chiếc thuyền câu bé tẻo teo” trong làn nước xanh, cũng là một điểm tham quan du lịch thú vị ở Lăng Cô. Trước đây, đầm Lập An là điểm câu cá yêu thích của vua Khải Định và Bảo Đại vào mỗi mùa hè. Nếu bạn có cơ hội, hãy thử câu cá trong môi trường tự nhiên tuyệt đẹp này!

du lịch Lăng Cô Huế - đầm Lập An
Đầm Lập An - Sưu tầm

Thăm quan lăng vua Khải Định

Du lịch Huế nên đi đâu? Lăng Khải Định là một trong những điểm đến nhất định bạn phải ghé qua khi du lịch Huế. Lăng Khải Định là một khu du lịch Lăng Cô Huế nằm trên sườn đồi Châu Chữ thuộc địa phận xã Thủy Bằng của thị xã Hương Thủy. Giữa những ngọn đồi xanh mướt, lăng vua Khải Định nổi bật với phong cách kiến ​​trúc truyền thống, vừa có nét mới lạ, vừa có sự e ấp, hững hờ hiếm có. Lăng vua Khải Định cũng là công trình được xây dựng bằng chất liệu quý hiếm và có nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh xảo đáng ngưỡng mộ.

du lịch Lăng Cô Huế - lăng vua KHải Định
Lăng vua Khải Định - Sưu tầm

Ngắm nhìn hoàng hôn phá Tam Giang

Phá Tam Giang là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc vịnh Lăng Cô Huế thu hút và hấp dẫn khiến du khách đi xa không bao giờ mê mệt. Đặc biệt, hoàng hôn đỏ từ từ buông xuống mặt nước mênh mông, để lại một màu vàng cam tĩnh lặng trên nền trời Tam Giang tĩnh lặng. Là một trong những đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, đầm phá dài 24 km này bắt nguồn từ sông Ô Lâu và đổ ra biển Thuận An.

du lịch Lăng Cô Huế - phá Tam Giang
Phá Tam Giang - Sưu tầm

Làng nghề văn hóa ở Vịnh Lăng Cô

Làm gì ở Lăng Cô? Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thì việc tìm hiểu văn hóa làng nghề thủ công mỹ nghệ của Lăng Cô cũng là một trải nghiệm thú vị. Chỉ mất khoảng 1 giờ lái xe là đến Lăng Tự Đức, du khách sẽ bắt gặp một con đường nhỏ ở vùng ngoại ô, nơi có những gian hàng bày bán hương trầm đủ màu sắc. Dừng chân tại đây, du khách sẽ có cơ hội được chạm tay vào từng nén hương và ghi lại những khoảnh khắc đẹp với những góc máy thú vị.

du lịch Lăng Cô Huế - làng nghề Văn Hóa
Làng nghề văn hóa - Sưu tầm

Tắm biển Lăng Cô

Có thể nói, Vịnh Lăng Cô được coi là một địa điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo, với phong cảnh thanh bình, hữu tình. Rất hoang sơ và yên bình cũng là một điểm nổi bật của vùng vịnh này. Nơi đây từng được vua Khải Định nhà Nguyễn cho xây dựng Cung Đình Vỹ để vua và hoàng hậu nghỉ mát vào mùa hè.

du lịch Lăng Cô Huế - tắm biển Lăng Cô
Tắm biển Lăng Cô - Sưu tầm
Dọc theo bờ biển là một làng chài nhỏ nơi sinh sống của những ngư dân mộc mạc và hiền lành, với những hàng rau muống biển bò trên bãi cát tím. Đó thực sự là một vùng đất lãng mạn, đầy quyến rũ. Khi du lịch Lăng Cô Huế, du khách không nên bỏ qua cơ hội đắm mình trong làn nước trong vắt, rèn luyện sức khỏe, tham gia các trò chơi trên biển.

Ăn gì ở Vịnh Lăng Cô?

Ghẹ hấp sả: Khi đến với vịnh Lăng Cô ở Huế, không thể không nếm thử những món hải sản tươi ngon hấp dẫn. Một trong số đó là món ghẹ hấp sả. Chế biến các món ăn đơn giản mà vẫn giữ được vị ngọt và thơm vốn có của thực phẩm.

du lịch Lăng Cô Huế - ghẹ hấp sả
Ghé hấp sả - Sưu tầm
Hàu nướng phô mai: Một món hải sản hấp dẫn khác dành cho khách du lịch Lăng Cô là hàu nướng phô mai. Hàu nướng phô mai hấp dẫn thực khách bởi vị béo ngậy đậm đà và cảm giác tuyệt vời khi kéo phô mai tan chảy khi còn nóng.

du lịch Lăng Cô Huế - hàu nướng phô mai
Hàu nướng phô mai - Sưu tầm
Lẩu cua biển: Thời tiết ở Lăng Cô mát mẻ quanh năm, thậm chí có những mùa se lạnh nên lẩu cua biển là món ăn rất thích hợp. Nếu đến đây vào một ngày se lạnh, hãy đến ngay một trong những quán ăn ngon ở Lăng Cô Huế để thưởng thức món lẩu cua biển ngon không cưỡng lại được nhé!

du lịch Lăng Cô Huế - lẩu cua biển
Lẩu cua biển - Sưu tầm
Bánh canh ghẹ: Đây được coi là món ăn độc đáo ở Huế. Một tô bánh canh ghẹ ở đây, thịt ghẹ ngọt, dai và ngon, chấm với hành tươi và các loại rau, mang đến cho thực khách một hương vị đậm đà, đặc trưng và khó quên.

du lịch Lăng Cô Huế - bánh canh ghẹ
Bánh canh ghẹ - Sưu tầm
Mắm sò: Ngoài những món ăn ở vịnh Lăng Cô kể trên, một trong những đặc sản ở đây là mắm sò. Sò tươi được người dân địa phương chế biến qua nhiều quy trình phức tạp, cầu kỳ, cho ra thành phẩm là món ruốc sò mang hương vị đặc trưng.

du lịch Lăng Cô Huế - mắm sò
Mắm sò - Sưu tầm

Lưu ý cần nhớ khi du lịch Lăng Cô Huế

  • Bãi biển ở vịnh Lăng Cô Huế rất đẹp, tuy nhiên khi tắm biển ở đây du khách cần lưu ý, tránh vùng nước sâu để đảm bảo an toàn, vì ở đây không có nhân viên cứu hộ túc trực và không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm nên rất nguy hiểm. .
  • Những ai muốn tham quan đèo Hải Vân, dù con đèo đã được san phẳng nhưng vẫn cần quan sát kỹ lưỡng phía trước và phía sau.
  • Vịnh Lăng Cô khá xa trung tâm thành phố nên về đêm có khá ít hoạt động vui chơi giải trí.
  • Một kinh nghiệm đi biển Lăng Cô nữa là du khách nên hỏi và thương lượng trước về giá cả trước khi quyết định mua một món gì đó về làm quà.

Là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, du lịch Lăng Cô Huế hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Đừng quên tìm hiểu thêm về vịnh Lăng Cô để lên lịch tham quan địa danh này thật hợp lý và tiết kiệm bạn nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88