Responsive Navbar

Du lịch Mộc Châu tháng 7 có gì đẹp? Có nên đi du lịch Mộc Châu vào tháng 7 không?

Quốc Văn

25/04/2024

Thời tiết Mộc Châu tháng 7


Tháng 7 là mùa hè ở Mộc Châu, dẫu vậy thời tiết nơi đây khá dễ chịu và mát mẻ. Vào thời điểm này, thỉnh thoảng Mộc Châu sẽ xuất hiện những cơn mưa rào nhưng vẫn đủ sức khiến bạn thấy ngẩn ngơ và mê mẩn.


Thời tiết Mộc Châu tháng 7
Thời tiết Mộc Châu tháng 7 - Sưu tầm

Du lịch Mộc Châu tháng 7 nên đi đâu?

Hái bơ

Từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, Mộc Châu vào vụ thu hoạch bơ. Mộc Châu hiện có rất nhiều giống bơ như: bơ sáp béo, bơ hạt tròn kép, bơ đốm trắng vỏ tím, ruột vàng hay bơ nếp thơm dẻo,... Trong các loại bơ ở Mộc Châu, mọi người vẫn hay nhắc tới nhất là bơ nếp và bơ sáp. Hai giống bơ này thơm ngon và nhiều dinh dưỡng hàng đầu


Bơ Mộc Châu tháng 7
Bơ Mộc Châu tháng 7 - Sưu tầm

Đồi chè Trái Tim

Du lịch Mộc Châu tháng 7 bạn đừng quên ghé thăm đồi chè trái tim nhé. Thời điểm lý tưởng để ngắm đồi chè là lúc bình minh, khi những giọt sương đọng trên lá chè xanh mỏng manh, hoặc là lúc hoàng hôn rực lửa khiến đồi chè giống như một kiệt tác nghệ thuật trữ tình.


Đồi chè trái tim
Đồi chè trái tim - Sưu tầm

Thác Dải Yếm

Vào những ngày hè, còn gì tuyệt vời hơn là đứng dưới chân thác Dải Yếm hít thở không khí trong lành, cảm nhận hơi nước dịu mát phả vào mặt, hay có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh sảng khoái. Bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước cảm giác tuyệt vời mà nơi đây mang lại.


Thác Dải Yếm Mộc Châu
Thác Dải Yếm Mộc Châu - @Hồ Thiên Nga

Rừng Thông Bản Áng

Du lịch Mộc Châu tháng 7, bạn cũng nên ghé đến Rừng Thông Bản Áng. Đẹp lung linh như Đà Lạt thu nhỏ. Vé vào cổng 60k/1ng. Nắng và gió chiều nhè nhẹ thì ko có gì tuyệt vời hơn là thuê xe đạp để thong thả tham quan mọi ngóc ngách, tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây. Giá xe khá rẻ, 50k/1xe đi thoải mái, sảng khoái đến…quên lối về.


Rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng - Sưu tầm

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tháng 7

Di chuyển tới Mộc Châu bằng cách nào?

  • Xe Limousine: Dòng xe này được đầu tư trang thiết bị vô cùng hiện đại và sang trọng, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái, thời gian di chuyển nhanh chóng với 4 tiếng, giờ hoạt động linh hoạt từ sáng đến tối, đặc biệt là loại xe này bạn được đưa đón tận nơi. ( Vé xe khoảng 220k/người)

  • Xe khách: đa số các xe chạy Mộc Châu – Sơn La đều xuất phát từ bến xe Mỹ Đình nên các bạn có thể bắt xe ở đây nha. Mức giá vé xe khách đi Mộc Châu từ Hà Nội khoảng 180.000đ - 200.000đ/khách.

  • Xe máy: Nằm cách Hà Nội khoảng 200km, cung đường đến Mộc Châu khá đẹp và không hề khó đi. Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển. 

Ở đâu khi tới Mộc Châu?

Ở Mộc Châu nổi tiếng là nhiều homestay xinh xắn, các bạn có thể tham khảo và ở các homestay như: Stella, Lavalee, November, Fairy House,…là những homestay xinh xắn và được yêu thích cũng như dịch vụ tốt.


Homestay Stella tại Mộc Châu
Homestay Stella tại Mộc Châu - Sưu tầm

Một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu tháng 7

  • Chuẩn bị áo khoác: Do nhiệt độ ở Mộc Châu nhìn chung thấp hơn những nơi khác nên bạn nên phòng bị cho mình cả một chiếc áo khoác mỏng kể cả mùa hè nha, vì nhiệt độ ban đêm thường sẽ rất lạnh. 

  • Địa hình Mộc Châu phần lớn là đồi núi nên các bạn nữ cũng cần đem theo giày thấp để dễ di chuyển ở Mộc Châu.

  • Các bạn tay lái yếu vẫn có thể di chuyển bằng xe máy tại Mộc Châu. Vì đường Mộc Châu nhìn chung khá đẹp và không có quá nhiều khúc cua, bạn chỉ cần cẩn trọng một chút, kiểm tra kỹ xe cộ trước khi đi, trang bị đủ đồ bảo hộ và giấy tờ cần thiết.


Dẫu vào tháng 7 Mộc Châu không có mùa hoa nở trắng xóa, nhưng vẻ đẹp của Mộc Châu cũng đủ khiến bất cứ ai xao xuyến quên lối về. 


Hy vọng những thông tin mà Hải Đăng Travel chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Mộc Châu tháng 7 sắp tới của bạn. Đừng quên tìm hiểu thêm về Tour du lịch Mộc Châu để lên lịch tham quan địa danh này thật hợp lý và tiết kiệm bạn nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88