Responsive Navbar

Review chuyến du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - nơi ước đến, chốn mong về

Quốc Văn

27/04/2024

Thiền Viện Trúc Lâm Huế tọa lạc trên đỉnh núi Bạch Mã, nơi đây được ví tựa như chốn thần tiên, quanh năm mây mù bao phủ. Với du khách tứ phương, du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế là một trải nghiệm đáng nhớ tại “nơi ước đến - chốn mong về” này.  Đến đây, bạn sẽ được tĩnh tâm nơi cõi Phật, tham quan, trải nghiệm thiên nhiên và đặc biệt được thưởng thức những món đặc sản. Cùng Hải Đăng Travel khám phá chốn bồng lai tiên cảnh này giữa thành phố Huế mộng mơ.

Thiền Viện Trúc Lâm là địa điểm du lịch Huế không nên bỏ lỡ đối với những ai đam mê du lịch tâm linh, khám phá những miền đất trong lành, thành tịnh những cũng không kém phần thú vị. Đọc hết bài viết để khám phá những điều đặc biệt mà chỉ có ở Thiền Viện Trúc Lâm Huế bạn mới có cơ hội trải nghiệm nhé.

Thiền Viện Trúc Lâm Huế ở đâu?

Nằm giữa lòng hồ Truồi, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, Thiền viện Trúc Lâm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đây là một ngôi chùa thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử ở miền Trung. Hàng năm vào dịp lễ Phật đảng, Thiền Viện Trúc Lâm thu hút rất đông tín đồ phật tử và du khách thập phương đến tham quan.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế
Thiền viện Trúc Lâm ở đâu - Sưu tầm
Du lịch Thiền viện Trúc Lâm Huế, du khách như thoát tục với hương trầm phảng phất, đắm mình trong không gian tĩnh lặng của ngôi bảo tháp cổ kính, thả hồn theo tiếng chuông ngân nga.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế vào mùa nào?

Thời tiết ở Huế tương đối dễ chịu. Vì vậy, du khách có thể đến thăm thiền viện Trúc Lâm Huế vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi thời điểm có một vẻ đẹp riêng và có rất nhiều hoạt động để khám phá.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế vào mùa nào

Thời tiết trong xanh nơi Thiền Viện Trúc Lâm - Sưu tầm

Mùa hè: Hít thở bầu không khí trong lành và mát mẻ, khám phá hoạt động leo núi và tham quan các địa điểm du lịch lân cận.
Mùa đông: Du khách sẽ được ngắm sương mù và mưa phùn. Khung cảnh này giống như một bức tranh huyền bí và kỳ ảo. Ngồi xuống uống trà và nghe kinh Phật sẽ giúp bạn tĩnh tâm và thư thái hơn.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế bằng phương tiện gì?

Đối với du khách từ miền Trung có thể đi xe khách đến Huế. Nếu bạn ở xa, bay đến sân bay Phú Bài sẽ là phương tiện di chuyển nhanh chóng và an toàn nhất. Tại đây, có dịch vụ đưa đón sân bay thuận tiện với giá cả hợp lý.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - cầu Truồi
Cầu Truôi - Sưu tầm
Thiền viện Trúc Lâm Huế cách quốc lộ 1A khoảng 10 km, cách thành phố Huế khoảng 35 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 65 km, do đó, rất thuận tiện trong việc di chuyển. Nếu xuất phát từ thành phố Huế, bạn lái xe 30 km về phía Nam đến Cầu Truồi. Từ đây, bạn sẽ phải đi phà nếu muốn đến thăm chùa. Hãy chú ý sử dụng áo phao đầy đủ và sử dụng đúng cách để hành trình được suôn sẻ hơn.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã - Sưu tầm
Xuống thuyền và đi qua 172 bậc thang, du khách đã đến cổng và vào chính điện của chùa. Để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn nên đặt phòng ở trung tâm, có đầy đủ tiện nghi, đi lại thuận tiện, tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Có gì ở Thiền Viện Trúc Lâm Huế?

Tìm kiếm một nơi yên bình ở cố đô, Thiền Viện Trúc Lâm Huế sừng sững giữa dãy núi Bạch Mã, soi bóng dòng bên hồ Truồi. Ở đây có rất nhiều điểm du lịch tâm linh và thẳng cảnh hút hồn du khách.

Hồ Truồi - Đóa sen giữa lòng núi rừng

Nằm giữa hai thành phố Đà Nẵng và Huế, dưới chân núi Bạch Mã hùng vĩ, quanh năm chìm trong mây trắng, và đón dòng nước xanh trong màu ngọc bích từ dãy Trường Sơn. Hồ Truôi là được ví như chốn bồng lai tiên cảnh mà du khách không thể bỏ qua khi check in tại Huế.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - hồ Truồi
Hồ Truồi - Sưu tầm
Đây là công trình thủy lợi đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Huế, được xây dựng từ năm 1996, tổng diện tích gần 400 ha. Nhiệm vụ quan trọng của hồ lúc này là cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp ở nhiều nơi.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - hồ Truồi Huế
Hồ Truồi, đóa sen giữa lòng núi rừng - Sưu tầm
Thời gian trôi nhanh, phải đến tháng 11 năm 2019, hồ Truôi mới chính thức được công nhận là điểm du lịch “chào làng” Huế, đáng để các tín đồ du lịch trải nghiệm. Nơi đây “hút hồn” biết bao du khách gần xa bởi vẻ đẹp thơ mộng, thanh tịnh và là địa điểm tâm linh nổi tiếng.

Chiêm ngưỡng tượng Phật khổng lồ

Ngoài thiên nhiên bao la, thoáng đãng và thơ mộng, du khách còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên trên ngọn đồi trước chùa. Là công trình gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vị trí đặc biệt giữa khung cảnh đậm chất tâm linh.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - tượng Phật
Chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca - Sưu tầm
Có rất nhiều bức tranh xung quanh tượng Phật mô tả cuộc đời của Đức Phật. Mọi thứ được tái hiện sống động qua những nét vẽ, thể hiện những gian nan trong hành trình cứu độ chúng sinh. Đứng ở ngọn núi linh thiêng với phong thủy mê hoặc, tượng Phật Thích Ca là điểm đến của nhiều du khách và phật tử đến cúng bái và cầu bình an.

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được chia thành 3 khu chính: ngoại viện, tăng việnnội viện. Sau khi vượt qua ba cổng, bạn sẽ đến du khách sẽ đến khoảng sân chính trước cửa điện Đại Hùng có tháp chuông và tháp trống. Trong không gian rộng lớn, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông ngân vang hòa lẫn tiếng chim thảnh thót.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - cổng Thiền Viện
Cổng Thiền viện Trúc Lâm - Sưu tầm
Qua khỏi khu ngoại viện của Thiện Viện là điện thờ chính. Nơi đây thờ Đức Phật ngồi dưới cây bồ đề. Tu viện là nơi tu hành của nam nữ tu sĩ, ni viện là nơi đặc biệt dành cho nam nữ tu sĩ.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế từ xa
Thiền viện Trúc Lâm nhìn từ xa - Sưu tầm
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế không chỉ là chốn bình dị với cảnh núi non hùng vỹ, không khí mát mẻ mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật Phật giáo. Từ những hoa văn trang trí cổ kính cho đến những mái cong của chùa. Tháp chuông được thiết kế theo lối kiến ​​trúc chùa truyền thống Á Đông, gồm 2 tầng, 8 mái cong. Mái đình lợp ngói vảy, xung quanh chạm trổ hoa văn rồng phượng sống động.

Thưởng thức ẩm thực phong phú 

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế, bạn không chỉ được hành hương đến thế giới Phật giáo mà còn được nếm thử những món ăn độc đáo ở đây.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - dâu Truồi
Dâu Truồi - Sưu tầm
Thanh Trà: Trà ở đây thanh mát, có mùi thơm nhẹ, loại quả này có vị chua chua ngọt ngọt được trẻ em rất yêu thích.
Mít thơm: Theo sách Quốc sử di biên, năm 1831, vua nhà Minh ra lệnh trồng mít và các loại cây khác ở địa phương để bảo vệ bờ đê,  góp phần chống lũ lụt và chống đói cho nhân dân. Loại mít này hấp dẫn mọi du khách khi đến với chốn bồng lai tiên cảnh này.
Dâu Truồi: Câu hát “Đất Truồi, nơi dâu thơm trái ngọt” như niềm tự hào về sản vật của địa phương. Dâu tây ở đây nổi tiếng thơm ngon, vị ngọt thanh khiến ai thưởng thức cũng đều say mê.
Cá suối tươi ngon: Bạn cũng có thể thưởng thức món cá suối trong chuyến tham quan chùa Trúc Lâm Bạch Mã Huế. Cá được đánh bắt trực tiếp từ suối, nhỏ nhưng chắc thịt.
Bánh ướt: Bánh ướt thường được ăn kèm với chả giò, chả tôm hoặc chả bò. Nhưng ở đây, bánh ướt được ăn kèm với thịt heo quay. Bánh được tráng mỏng nhưng dai. Xếp bánh ra đĩa, cho ít hẹ, thịt nạc heo xay đều, rau răm, dưa leo và cải thìa đặc trưng. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ đánh thức hương vị ẩm thực xứ Huế.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế - bánh ướt thịt quay
Bánh ướt thịt quay - Sưu tầm

Một số lưu ý khi đi du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế

Nếu bạn có dự định đi du lịch Huế và ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Huế thì nên chọn đến đây vào mùa hè. Bởi lúc này, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ giữa sự yên bình khi đi du lịch Bạch Mã Huế. Đến vào mùa đông cũng là một lựa chọn thú vị, vì đây là cơ hội để trải nghiệm những ngày nhàn nhã ở chùa Thiền uống trà, ngắm sương mù và mưa phùn. Đây là một trải nghiệm đặc biệt dành cho khách du lịch. Tuy nhiên, đừng quên mang thêm áo ấm, khăn quàng cổ và đặc biệt là áo khoác nhẹ chống thấm nước phòng trường hợp bất ngờ bị ướt.

Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế cần lưu ý những gì
Một số lưu ý khi đi du lịch Thiền viện - Sưu tầm
Sau khi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Huế, nhưng vẫn còn thời gian và yêu thích thiên nhiên, du khách có thể kết hợp tham quan thiền viện với các tour du lịch Huế khác như tham quan Vườn quốc gia hoặc chọn một trong những chuyến đi của mình. Ghé thăm Hồ Truồi và tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng, tránh xa mọi xô bồ, hối hả của thế giới bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm một trong những điểm du lịch sinh thái gần đó như Vũng Thùng, Ba Trại, Hợp Hai,… để ngâm mình trong dòng suối mát lạnh. Ngoài ra, khi đến với Truồi, du khách nhất định phải nếm thử những đặc sản nổi tiếng của miền Trung Việt Nam như chè trong, mít thơm, và nổi tiếng nhất là cá tươi đánh bắt từ dòng suối trong vắt quanh năm.
Du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Huế là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách thập phương. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đủ thông tin cần thiết về kinh nghiệm du lịch HuếHải Đăng Travel chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn thật nhiều niềm vui và mang về cho mình nhiều bức ảnh đẹp nhé.

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày thỏa sức khám phá xứ Huế mộng mơ
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88