Responsive Navbar

Khám phá trọn bộ vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn

Quốc Văn

19/04/2024

Eo Gió Quy Nhơn, một địa điểm du lịch miền Trung hoang sơ, kỳ vĩ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Cùng Hải Đăng Travel khám phá trọn bộ vẻ đẹp của “Maldives Việt Nam” Eo Gió Quy Nhơn qua bài viết này nhé.

Eo Gió Quy Nhơn là điểm đến du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây. Eo Gió mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng kỳ vĩ không thua kém bất kỳ vùng biển nào ở Việt Nam và trên thế giới. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, đam mê khám phá những vùng đất diệu kỳ thì bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé.

Giới thiệu về Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm

Eo Gió thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 20km về phía Đông Bắc. Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để đến với Eo Gió nếu đi bằng ô tô. Trên đường đến Eo Gió, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh núi non thơ mộng hòa cùng tiếng gió vi vu và những bãi cát vàng trải dài, nhẹ nhàng vui đùa trong gió tạo thành những đường vân đẹp mắt dọc 2 bên đường. 

Eo Gió là gì?

Có lẽ nhiều người sẽ tò mò không biết nguồn gốc từ đâu và vì sao địa điểm du lịch này lại có cái tên “Eo Gió”. Sở dĩ nơi đây có cái tên độc đáo như vậy là bởi vì địa hình độc lạ, có một không hai của khu vực eo biển này. Từ những mỏm đá xung quanh nhìn xuống, bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che bóng bởi hai ngọn núi, như một vòng tay ôm lấy những bãi biển tuyệt đẹp. Cái tên “Eo Gió” có lẽ bắt nguồn từ hình dáng cong thành một đường cung tuyệt đẹp để đón gió. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến với cái tên "Eo biển hút gió". Ở đây có núi và có biển, có những núi đá hiểm trở. Vì vậy, eo biển này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và là đặc điểm nổi bật thu hút du khách gần xa đến với thành phố Quy Nhơn.

Vẻ đẹp của Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió nằm ở phía Đông của bán đảo Phương Mai, được bao bọc bởi thành phố Quy Nhơn với các dãy núi đá dài ven biển và một số đỉnh như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, Hòn Chớp với nơi cao nhất khoảng 200-300m. Trên đường đến Eo Gió, men theo con đường nhựa dài rợp bóng phi lao, bạn hãy tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ với những ngọn núi phía xa xăm, bãi cát trắng cùng nước biển xanh biếc đẹp mê hồn.

Vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn
Hình ảnh vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn - Sưu tầm

Đi đến gần, bạn sẽ được tận mắt thấy Eo Gió Quy Nhơn được bao bọc bởi những dãy núi đá cao tuyệt đẹp “ôm trọn” bãi biển. Không thua kém bất kỳ bãi biển nào ở miền Trung, Eo Gió có làn nước trong xanh nhìn thấy cả vẻ đẹp ở dưới đáy, có bãi cát vàng lung linh huyền ảo và những con sóng lăn tăn vỗ vào bờ đá gồ ghề, tung bọt trắng xóa mát lạnh. Dưới làn nước trong xanh, đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội giữa những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Tất cả tạo nên khung cảnh lung linh như một bức tranh phong cảnh được vẽ bởi bàn tay của người nghệ sĩ thiên nhiên đại tài.

Những bãi đá trải dài tuyệt đẹp ở Eo Gió Quy Nhơn
Những bãi đá trải dài tạo nên nét đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm
Nét độc đáo và quyến rũ của Eo Gió được tạo nên từ đá và nước. Dưới chân núi là bãi đã Đẻ có đường đi hiểm trở và những tảng đá bị nước biển bao phủ trong nhiều năm. Đá ở đây có nhiều kích cỡ và hình dạng kỳ thú, tạo nên một kiệt tác độc đáo. Qua năm tháng, nước đã bào mòn đá, cùng quá trình phong hóa của gió biển đã tạo nên 19 hang yến với những cái tên kỳ thú như hang Kỳ Co, hang Ba Nghè, hang Dơi, hang Sức Khỏe,…

Đọc ngay: Review chi tiết về khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn - khu du lịch hấp dẫn ở Bình Định
Nếu có dịp đến Eo Gió Quy Nhơn vào buổi sáng sớm, bạn hãy nằm trên những tảng đá lớn, bằng phẳng và ngắm bình minh ló dạng giữa không gian thiên nhiên biển trời, núi non thơ mộng, hùng vĩ. Trong ánh ban mai, tiếng sóng vỗ bờ, hòa cùng tiếng gió thổi tạo nên một bản hòa ca diệu kỳ, xua tan bao muộn phiền của cuộc sống xô bồ thường nhật.

Con đường đi bộ nổi tiếng ở Eo Gió Quy Nhơn
Con đường đi bộ nổi tiếng ở Eo Gió Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm
Ai đi du lịch Quy Nhơn đến Eo Gió cũng không thể bỏ qua trải nghiệm đi bộ dọc theo con đường đi bộ ven biển giữa núi rừng hùng vĩ. Con đường được tạo nên từ hàng nghìn bậc thang dài với tay vịn màu trắng và đỏ cho bạn thỏa sức ngắm cảnh và chụp những bức hình triệu like. Từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ bị mê hồn trước vẻ hoang sơ, hùng vĩ và “đẹp như tranh vẽ” của thiên nhiên Eo Gió.

Làng chài ở ven biển Quy Nhơn
Làng chài ở ven biển Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm
Ngoài ra, bạn có thể khám phá biển Kỳ Co, một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng bằng ca nô hoặc ghé thăm một làng chài cách đó không xa và nếm thử những món hải sản vô cùng tươi ngon do người dân địa phương đánh bắt. Gần Eo Gió có một làng chài lâu đời, được biết đến với Tịnh Xá Ngọc Hòa, ngôi chùa nằm lặng lẽ trên Eo Gió. Nơi đây còn nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm hai mặt lớn nhất Việt Nam. Tượng Phật hướng ra biển, mang theo ước nguyện bình an, ấm no và hạnh phúc của những ngư dân chân chất nơi đây. Hàng năm, Tịnh Xá Ngọc Hòa vẫn thu hút đông đảo du khách thập phương đến lễ Phật và vãn cảnh.

Tượng Phật Bà Quan Âm hai mặt ở Tịnh Xá Ngọc Hòa
Tượng Phật Bà Quan Âm hai mặt ở Tịnh Xá Ngọc Hòa, điểm đến linh thiêng tại Eo Gió - Hình ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn đường đi đến Eo Gió

Đường đi đến Eo Gió Quy Nhơn

Đường đi đến Eo Gió Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm

Eo Gió Quy Nhơn hiện vẫn chưa phải là địa điểm được khai thác dịch vụ du lịch trọng điểm tại Quy Nhơn nên nếu bạn đi theo Google Map sẽ khá khó khăn bởi có nhiều đường nhánh nhỏ. Vì vậy, Hải Đăng Travel đã tổng hợp đường đi đến Eo Gió dễ và ngắn nhất cho bạn:
  • Từ thành phố Quy Nhơn, chạy hết đường Võ Nguyên Giáp, đến ngã tư giao với đường quốc lộ 19B thì rẽ trái.
  • Tiếp tục chạy thẳng, gặp biển báo chỉ tới FLC Quy Nhơn thì rẽ phải.
  • Đi qua Safari FLC một đoạn, có 1 cái ngã ba thì rẽ phải, rồi cứ chạy thẳng vào xã Nhơn Lý và hỏi người dân đường đi đến Eo Gió.

Những lưu ý khi đi du lịch Eo Gió Quy Nhơn

  • Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn, tránh những sự cố không đáng có, hãy lưu ý một số điều sau:
  • Thời gian lý tưởng để đi du lịch Eo Gió là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm bởi đây là thời điểm thời tiết đẹp, trời nắng, ít mưa, không có bão, vịnh ít gió, thích hợp để tổ chức những hoạt động vui chơi ngoài trời.
  • Eo Gió là địa điểm du lịch Quy Nhơn khá hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ, tiện ích. Vì vậy hãy chuẩn bị đồ ăn, nước uống và lều trại nếu bạn muốn cắm trại qua đêm tại đây.
  • Thời tiết ở Eo Gió nắng và khô nên bạn hãy mang theo nước suối, kính râm, kem chống nắng, dép sandal khi đến đây nhé.
Mang trong mình nét đẹp hài hòa của núi non, mây trời và biển đảo trong xanh, Eo Gió Quy Nhơn chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những kỉ niệm khó quên. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn thì hãy tham khảo ngay Tour du lịch Quy Nhơn - Kỳ Co, Eo Gió 3 ngày 2 đêm của Hải Đăng Travel nhé.
Bài viết hữu ích: Đi du lịch Quy Nhơn mùa nào, tháng mấy đẹp và hợp lý nhất? 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88