Responsive Navbar

Quy Nhơn có gì chơi? Điểm danh những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất

Quốc Văn

25/04/2024

Nếu đang muốn tìm chút gì đó mới lạ hơn, một vùng đất nào đó nghe có vẻ hoang sơ hơn những địa điểm du lịch vốn đã nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang… Vậy thì Quy Nhơn chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá xem Quy Nhơn có gì chơi, những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất là gì qua bài viết dưới đây.

Quy Nhơn có gì chơi?

I. Giới thiệu về Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định, Việt Nam.

Trước đây, Quy Nhơn từng là đất của người Champa nên xung quanh thành phố hiện vẫn tồn tại nhiều di tích Chăm. Sau năm 1975, Quy Nhơn trở thành thị xã tỉnh lỵ trực thuộc tỉnh Nghĩa Bình rồi chính thức trở thành thành phố vào năm 1986. Đến năm 1989 thì trở thành tỉnh lị của Bình Định cho đến nay. Với sự phát triển không ngừng của mình, Quy Nhơn đã được thủ tướng chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2010, được bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á bởi tạp chí du lịch Rough Guides của Anh vào năm 2015 và lọt vào top 20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020 do Hostelworld xếp hạng.

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn về đêm - Nguồn sưu tầm

II. Nên đi du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

Thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, Quy Nhơn – Bình Định quanh năm khí hậu chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa nắng đến với Bình Định từ tháng 3 đến cuối tháng 9 rồi nhường chỗ cho mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Mặc dù có mưa, nhưng Quy Nhơn không nằm trong phạm vi tâm bão nên lưu ý thời tiết một chút là du khách có thể đến du hí ở đây bất kỳ mùa nào.

1. Mùa nắng

Là một thành phố ven biển xinh đẹp của tỉnh Bình Định, có vô vàn những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn du khách: bãi biển “Vầng trăng khuyết”, Eo Gió Quy Nhơn, bãi Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Hòn Khô,...

Để có thể tận hưởng được hết những cảnh đẹp trên bạn nên đến Quy Nhơn vào mùa nắng, tức vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Khoảng thời gian này nơi đây tương đối khô ráo và không quá nóng, thích hợp để du khách đi tham quan thắng cảnh và tham gia các hoạt động giải trí trên biển. Biển xanh, cát trắng đang vẫy gọi còn chần chừ gì mà không “xách balo lên và đi” nào các bạn! Bên cạnh đó, đến Quy Nhơn vào mùa hè, du khách còn có cơ hội được tham dự nhiều lễ hội truyền thống thú vị như: lễ hội cúng cá Ông, lễ hội quốc tế võ cổ truyền, lễ hội đua thuyền,…

Lễ hội cúng cá Ông, lễ hội bạn nên tham gia nếu không biết Quy Nhơn có gì chơi
Lễ hội cúng cá Ông - Nguồn sưu tầm

2. Mùa mưa

Mùa mưa Quy Nhơn kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Tuy không chịu ảnh hưởng từ các cơn bão cũng như những đợt gió mùa, nhưng biển Quy Nhơn – Bình Định cũng có những cơn sóng lớn. Cho nên các bạn nên xem xét kỹ thời tiết trước khi đi để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn. Đến Quy Nhơn vào mùa mưa, nếu thời tiết không quá xấu, bạn vẫn có thể đi ngắm cảnh biển hay đi đến một số địa điểm du lịch như: khu dã ngoại Trung Lương, Tháp đôi Quy Nhơn, đồi cát Phương Mai.

III. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

1. Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu cũng là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn khi đi du lịch Quy Nhơn Bình Định. Tàu hỏa cũng là phương tiện dành cho những người thích trải nghiệm những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định. Di chuyển bằng tàu sẽ giúp hành khách tìm thấy phong cảnh ven đường hay là cảnh sinh hoạt của những người dân ở những vùng đất mà chuyến tàu chạy qua. Hành khách có thể chọn loại tàu nhanh vì sẽ nhanh hơn loại tàu chậm khoảng 3- 4 tiếng thì có giá vé cao hơn một chút. Hành khách muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi tàu vào các lúc 19h, 20h, 21h.

Hành khách có thể tham khảo giá tàu di chuyển đến Quy Nhơn như sau:

  • Chuyến Hà Nội – Quy Nhơn: 
LOẠI GHẾĐƠN GIÁ
Ghế phụ430.000 VNĐ
Ghế cứng có điều hòa630.000 VNĐ
Ghế điều hòa1.000.000 - 1.300.000 VND
  • Chuyến Sài Gòn – Quy Nhơn (Tàu SQN2): 
LOẠI GHẾĐƠN GIÁ
Ghế phụ260.000 VND
Ghế cứng330.000 VND
Ghế cứng có điều hòa360.000 VND
Nằm điều hòa660.000 - 1.000.000 VND

Di chuyển đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định bằng tàu hỏa
Di chuyển đến Quy Nhơn bằng tàu hỏa được nhiều hành khách lựa chọn - Nguồn sưu tầm

2. Đi Quy Nhơn bằng xe khách

Với xe khách cũng vậy, du khách cũng có thể lựa chọn một trong nhiều hãng xe di chuyển đến Quy Nhơn với mức giá từ 600,000 VND đến 900,000 VND và vào những ngày Tết thì giá vé sẽ cao hơn rất nhiều. Hiện nay, xe khách cao cấp đã xuất hiện khá nhiều nên không cần phải lo về việc di chuyển đến Quy Nhơn. Hành khách có thể chọn các hãng xe như: xe Hoàng Long, xe Mai Linh, xe Hoàng Dũng,... Ngoài ra, hành khách có thể chọn hãng xe Phương Trang Quy Nhơn, cái tên được biết đến nhiều nhất và thường là lựa chọn của người dân địa phương. Hãng xe này phục vụ tốt và có nhiều chuyến xe liên tục nên thường được khuyên chọn.

Di chuyển đến những địa điểm ở du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng xe buýt
Di chuyển đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định bằng xe buýt - Nguồn sưu tầm

3. Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn sinh sống ở miền Bắc hoặc miền Nam thì di chuyển đến Quy Nhơn bằng máy bay là thích hợp nhất bởi phương tiện này vừa nhanh, vừa tiện lợi. Hiện nay, có 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều khai thác các đường bay từ các thành phố đến Quy Nhơn với rất nhiều chuyến bay trong tuần, rất dễ để bạn lựa chọn giờ bay, hãng bay với mức giá phù hợp túi tiền. Chủ yếu, các hãng hàng không khai thác các chặng bay từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn.

Thời gian bay đến Quy Nhơn cũng khá nhanh chỉ khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút nên hành khách sẽ được nhiều thời gian khám phá thành phố này hơn. Giá vé máy bay đi Quy Nhơn được các hãng hàng không khai thác với mức giá từ 199.000 VND đến 550.000 VND. Giá vé máy bay có thể sẽ tăng cao hơn khi hành khách book vé vào các dịp lễ Tết.

Di chuyển đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định bằng máy bay
Di chuyển đến Quy Nhơn bằng máy bay - Nguồn sưu tầm

4. Xe máy, ô tô tự lái

Lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô tự lái sẽ phù hợp cho các bạn yêu thích phượt và trải nghiệm. Tuy nhiên, với những chuyến đi xa như đến Quy Nhơn nếu lựa chọn hình thức di chuyển này, bạn cần có nhiều kinh nghiệm đi phượt vì quãng đường đi rất dài. Các bạn không thể lái xe liên tục hơn một ngày được, bạn nên vừa đi vừa dừng chân ở đường chụp ảnh, thưởng thức các món ăn của những tỉnh trên đường đến Quy Nhơn mình đi qua.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết, đồ bảo hộ, nước uống, đồ ăn nhanh khi đi bằng xe máy hoặc xe ô tô tự lái. Đừng quên kiểm tra, bảo dưỡng xe thật kỹ trước khi xuất phát. Nếu có thể tự đi bằng xe máy hoặc ô tô thì quả thật chuyến đi của các bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định bằng xe máy
Khám phá những địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

IV. Di chuyển tại Quy Nhơn

Để có một chuyến đi thật trọn vẹn và có thể khám phá được hết những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định, bạn có biết nên lựa chọn phương tiện nào để di chuyển vừa tiết kiệm chi phí, vừa vui vẻ? Một số loại phương tiện thông dụng tại đây như: xe máy, taxi, xe đưa đón tận nơi, xe bus, xe đạp,...

1. Xe máy

Một trong những  được đại đa số khách du lịch lựa chọn đó là xe máy. Địa hình Quy Nhơn đa dạng, nếu đi xe máy ta có thể luồn lách vào được hết các con phố, đi hết cung đường biển, đường đồi núi. Chi phí thuê xe khá rẻ 100.000 đồng/ngày, xăng xe các bạn sử dụng bao nhiêu có thể tự đổ.

2. Taxi

Nếu bạn ngại việc tự lái xe, mất thời gian tìm đường hay đi theo đoàn đông, có trẻ nhỏ người già đi cùng thì taxi sẽ là phương tiện đi lại ở Quy Nhơn thích hợp cho bạn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại hình phương tiện này bạn sẽ tốn kha khá chi phí cho việc di chuyển. 

3. Xe đưa đón tận nơi

Loại xe này thường là xe của khách sạn, nếu bạn đặt dịch vụ ngay từ đầu thì xe sẽ đón các bạn ngay từ khi đến sân bay Phù Cát. Nhiệm vụ của các bạn là chuẩn bị lên đồ đợi xe đến đưa bạn đến điểm du lịch theo yêu cầu và đón trả bạn về khách sạn. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng xe đưa đón tận nơi, bạn sẽ tham quan được ít điểm du lịch. Nếu muốn di chuyển từ điểm đến này đến điểm khác bạn phải thuê taxi, hoặc xe ôm, xe bus.

V. Chơi gì ở Quy Nhơn

1. Đi bộ dưới biển ngắm san hô

Đi bộ dưới biển ngắm san hô ở những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Đi bộ dưới biển ngắm san hô ở Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm

2. Lặn Snorkeling

Bơi snorkeling ở những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Lặn snorkeling dưới làn nước trong xanh ở Quy Nhơn Bình Định - Hình ảnh: Sưu tầm

3. Lặn ngắm San hô + Chụp ảnh

Lặn ngắm san hô và chụp hình tại những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn
Lặn ngắm san hô và chụp ảnh ở Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm

4. Motor nước – Jestky 

Trải nghiệm motor nước tại những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Trải nghiệm đi motor nước ở Quy Nhơn - Hình ảnh: Sưu tầm

5. Cano kéo dù bay 

Cano kéo dù bay, một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định

6. Cano kéo phao chuối

Cano kéo phao chuối, trải nghiệm lý thú khi khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Trải nghiệm dù kéo phao chuối khi khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định - Hình ảnh: Sưu tầm

7. Cano kéo lướt ván – Water Ski

Cano kéo lướt ván, trải nghiệm tuyệt vời tại những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Trải nghiệm Cano kéo lướt ván ở Quy Nhơn Bình Định - Hình ảnh: Sưu tầm

8. Chèo xuồng Kayak

Chèo thuyền kayak tại những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Chèo thuyền Kayak ở Quy Nhơn Bình Định - Hình ảnh: Sưu tầm

VI. Những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất

1. Đảo Hòn Khô

Hòn Khô là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất, được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Nơi đây bao gồm những bãi đá gồ ghề, những bãi cát trơn mịn và những rạn san hô đầy màu sắc, tất cả hòa cùng nhau tạo thành một khung cảnh cực kì đẹp. Con đường giữa biển cùng cây cầu gỗ tại đây cũng là địa điểm check in cực kì nổi tiếng ở Hòn Khô. Ngoài ra các bạn cũng có thể lặn ngắm san hô và trải nghiệm cảm giác ngắm biển Quy Nhơn.

Đảo Hòn Khô, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn nhất
Đảo Hòn Khô đầy nắng và gió luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách Quy Nhơn khoảng 16 km và cách làng chài Nhơn Hải khoảng 3 phút đi ca nô.
Cách di chuyển: Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, có 2 cách để di chuyển đến Hòn Khô Quy Nhơn
  • Di chuyển bằng đường thủy: du khách có thể lựa chọn đến Hòn Khô bằng cano hoặc thuê thuyền gỗ từ bến Hàm Tử (cảng cá Quy Nhơn) với khoảng 12 phút đi cano và 40 phút đi bằng thuyền.
  • Di chuyển bằng đường bộ: bạn có thể đến làng chài Nhơn Hải bằng xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, sau đó thuê thuyền composite (thuyền cỡ nhỏ) hoặc cano đến Hòn Khô với khoảng 5 phút đi thuyền và 3 phút đi cano.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến Hòn Khô vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9 bởi vào khoảng thời gian này trời nắng ráo, thời tiết đẹp, ít mưa gió, biển lặng sóng rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

2. Eo Gió - Địa điểm du lịch rất thu hút giới trẻ 

Eo Gió luôn nằm trong top những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định mà bạn nhất định phải khám phá. Địa điểm Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn Bình Định khoảng 20km. Tên gọi Eo Gió xuất phát từ hình dáng vị trí độc đáo của nơi này, khi đứng trên các mỏm đá nhìn xuống bạn sẽ được dễ dàng thấy hai dãy núi hai bên như đang vòng tay ôm lấy bãi biển nhỏ nằm giữa Eo Gió.

Chưa kể đến, hiện tại Eo Gió Quy Nhơn đã sở hữu cung đường nằm ở lưng chừng núi, được xây dựng thành các bậc thang có tay vịn an toàn, đoạn đường lên ảnh cực kì đẹp mà bạn nào cũng muốn ghé thăm để check-in một tấm.

Eo Gió, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn Bình Định
Eo Gió Quy Nhơn, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Eo Gió thuộc địa phận thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km về phía Đông Bắc
Cách di chuyển: Dưới đây là tuyến đường ngắn nhất để bạn đến Eo Gió
  • Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, chạy hết đường Võ Nguyên Giáp, đến ngã tư giao với đường quốc lộ 19B thì rẽ trái.
  • Tiếp tục chạy thẳng, gặp biển báo tới FLC Quy Nhơn thì rẽ phải.
  • Đi qua Safari FLC một đoạn, rẽ phải tại ngã ba đầu tiền, sau đó chạy thẳng vào xã Nhơn Lý và hỏi người dân đường đi đến Eo Gió.
Khung thời gian đẹp nhất: Thời điểm thích hợp nhất để khám phá và tham quan Eo Gió là từ tháng 02 đến tháng 04 hoặc từ tháng 06 đến tháng 09 trong năm. Thời gian này Bình Định bước vào mùa khô nên tiết trời nắng đẹp, biển yên ả ít gió nên rất thích hợp cho chuyến đi và giúp bạn mang về những tấm hình triệu like.

3. Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park

Địa điểm thứ hai không phải là tự nhiên, FLC Zoo Safari Park được xem là thảo cầm viên lớn nhất ở trung tâm thành phố Quy Nhơn với diện tích 1291 ha và hiện đang bảo tồn hơn 35 loài động vật khác nhau với khoảng gần 900 cá thể như: gấu, đà điểu, thiên nga đen, vượn,…

Công viên FLC Zoo Safari Park - địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Khu phố 4, khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Cách di chuyển: Bạn có thể đi xe máy, xe bus hoặc ô tô đến công viên FLC Zoo Safari Park theo tuyến đường sau:
  • Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, di chuyển theo hướng cầu Thị Nại, rẽ sang đường Võ Nguyên Giáp sau đó rẽ trái vào quốc lộ 19B. 
  • Chạy khoảng 10km, tới biển báo FLC Quy Nhơn thì đi theo biển chỉ dẫn là tới được công viên.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến khám phá và vui chơi tại công viên FLC Zoo Safari Park vào tháng 5 đến tháng 9 vì thời tiết rất đẹp, trời khô ráo, trong xanh rất thích hợp để tham quan và ngắm nhìn những loài động vật hoang dã và tham gia các trò chơi vui nhộn tại đây.
Thời gian mở cửa: 7:00 đến 19:00
Giá vé:
  • Người lớn: 80.000 đồng/ vé
  • Trẻ em: 60.000 đồng/ vé
  • Trẻ em cao dưới 0.9m: miễn phí vé vào cổng

4. Bãi biển Kỳ Co

Không ít người cho rằng nếu đến đây mà không ghé qua thăm bãi Kỳ Co thì quả thật là điểm thiếu sót lớn, mệnh danh là đệ nhất thiên đường với những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển Kỳ Co nằm ở xã Nhơn Lý, cách 25km từ thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Kỳ Co sở hữu cả 3 vẻ đẹp thiên nhiên hội tụ: dãy núi kì vĩ, bãi cát vàng đặc trưng cùng nước biển trong xanh êm đềm. Bạn có thể chọn đi cano hoăc chạy xe máy từ đầu cầu Suối Cả để đến được Kỳ Co. Địa điểm xinh đẹp này đang chờ đợi bạn tham quan, hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và khám phá bãi biển Kỳ Co nhé!

Bãi biển Kỳ Co, một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Quy Nhơn Bình Định
Bãi biển Kỳ Co, một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Quy Nhơn Bình Định - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Bãi biển Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về phía Đông Nam.
Cách di chuyển: Có 2 cách để di chuyển đến Kỳ Co, đó là:
  • Đường bộ: Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, chạy thẳng đường Võ Nguyên Giáp, đến ngã tư giao với quốc lộ 19B thì rẽ trái. Sau đó chạy thẳng đến khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Sau khi qua khu du lịch FLC, bạn nhìn bên phải sẽ thấy biển báo khu du lịch Kỳ Co. Tại đây, bạn mua vé di chuyển với giá 140.000 đồng (bao gồm tiền vé và tiền xe trung chuyển). Sau đó, chạy theo đường ven núi khoảng 3km đến bãi đậu xe Kỳ Co, lên xe trung chuyển để đến bãi tắm Kỳ Co.
  • Đường thủy: Để đi cano đển bãi biển Kỳ Co, bạn phải đặt lịch trước với các nhà hàng Nhơn Lý với giá tour trọn gói dao động từ 350.000 đồng đến 420.000 đồng. Cano sẽ đón bạn tại Bến cảng Nhơn Lý và khởi hành đến biển Kỳ Co trong khoảng 10 đến 15 phút.
Khung thời gian đẹp nhất: từ tháng 02 đến tháng 08 vì đây là thời điểm thời tiết Bình Định bước vào hạ, nắng đẹp, biển trong và mát rượi, rất lý tưởng cho bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố.
Giá vé: 
  • Người lớn: 100.000 đồng/ người
  • Trẻ em: 50.000 đồng/ người
Xem giá vé tham quan Kỳ Co chi tiết tại: Khám phá Kỳ Co Eo Gió Quy Nhơn - "Maldives thu nhỏ" làm say đắm lòng người

5. Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh được nhiều người nhắc đến và yêu thích do màu nước xanh đặc trưng, nằm ở xã Nhơn Châu của Quy Nhơn, nếu nhìn từ xa trông giống một hòn ngọc nổi trên biển.

Người sinh sống tại Cù Lao Xanh chủ yếu là trẻ em và người già. Vì vậy nếu bạn là một người đam mê tận hưởng những điều hoang sơ, giản dị, bình yên thì hãy ghé đến thăm Cù Lao Xanh nhé. Thời gian lý tưởng nhất để đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn vào tháng 3 đến tháng 8. Một số hoạt động được nhiều bạn yêu thích là tổ chức cắm trại, đốt lửa nướng thịt và vui chơi nhảy múa trên bãi biển tại đây.

Cù lao Xanh, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn Bình Định - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn. Cù Lao Xanh cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về phía Tây Bắc
Cách di chuyển: Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, có 2 cách để đi đến Cù Lao Xanh:
  • Di chuyển bằng tàu: Có 2 chuyến tàu gỗ xuất phát từ bến Hàm Tử đến Cù Lao Xanh vào 8h và 13h mỗi ngày với giá vé là 30.000 đồng/ lượt
  • Di chuyển bằng cano: Bạn có thể đi cano ra đảo Cù Lao Xanh với giá vé 200.000 đồng/ lượt/ chiều hoặc 350.000 đồng/ lượt/ khứ hồi. Đi bằng cano có nhiều khung giờ và mất chỉ 25 phút để đến đảo.
Khung thời gian đẹp nhất: Thời điểm lý tưởng để du lịch Cù Lao Xanh là từ tháng 2 đến tháng 9 bởi thời tiết nắng đẹp, biển trong xanh rất thích hợp cho bạn tắm biển và lặn ngắn những rặng san hô.

6. Mũi Vi Rồng

Về hướng Đông khoảng 20km của thị trấn Phù Mỹ có một ghềnh đá nhô ra biển trông giống một con rồng khổng lồ. Từ đó tên gọi Mũi Vi Rồng (hoặc Mũi Rồng) đã xuất hiện. Đây được xem là một cảnh tự nhiên hùng vĩ nhất thành phố Quy Nhơn. Bạn có thể ngồi trên những tảng đá ngắm nhìn núi, biển và những con thuyền đánh cá ngoài khơi xa của người dân nơi đây.

Mũi Vi Rồng, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất
Mũi Vi Rồng - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, cách thành phố Quy Nhơn 70km về phía Bắc và cách huyện Phù Mỹ 20km về phía Đông
Cách di chuyển: Di chuyển từ trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 70km, bạn sẽ đến thôn Tân Phụng. Đi đến hết thôn, bạn sẽ đến Mũi Vi Rồng
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến Mũi Vi Rồng vào thời điểm Bình Định đang là mùa khô, là từ tháng 2 đến tháng 9, đặc biệt là nên đến đây vào tháng 4 âm lịch bởi từ ngày 11/4 âm hằng năm, người dân xứ nẫu lại tổ chức Lễ hội cầu ngư mong cho mưa thuận gió hòa, ra khơi đánh bắt được nhiều tôm cá.

7. Khu dã ngoại Trung Lương

Đúng như với tên gọi “Khu dã ngoại Trung Lương”, đến đây bạn sẽ được ở trong những căn lều nhỏ, đến tối sẽ cùng nhau đốt lửa trại, ngắm sao, nhảy múa hát hò. KDN Trung Lương ngoài những căn lều nhỏ xinh còn trang bị thêm nhiều hàng ghế màu sắc khắp nơi để bạn tận dụng “sống ảo” cùng cảnh quan cỏ xanh nắng vàng xung quanh. Khu dã ngoại Trung Lương sẽ là một địa điểm tuyệt với dành cho những bạn muốn đi du lịch Quy Nhơn.

Khu dã ngoại Trung Lương là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định bạn nên khám phá
Khu dã ngoại Trung Lương - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Có 2 tuyến đường để đến khu du lịch Trung Lương cho bạn lựa chọn:
  • Di chuyển từ quốc lộ 1A đến thị trấn Gò Găng, huyện Phù Cát theo tỉnh lộ 635. Chạy thẳng tới ngã ba thì rẽ trái vào tỉnh lộ 639 và di chuyển thêm một đoạn là tới Trung Lương.
  • Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đi qua cầu Thị Nại đến bán đảo Phương Mai thì rẽ trái, sau đó, đi theo hướng tỉnh lộ cũ 640 là tới địa điểm du lịch Trung Lương.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến với khu du lịch Trung Lương quanh năm, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất để cắm trại và tắm biển là vào mùa hạ ở Bình Định, từ tháng 3 đến tháng 8.
Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
Giá vé vào cổng:
  • Người lớn: 40.000 đồng vé tham quan + tắm biển. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm, có thể thuê lều với mức giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.
  • Trẻ em: miễn phí dưới 1m

8. Làng chài Hải Minh

Bạn có thể thấy được một bức tượng của danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay khi đến Quy Nhơn, ở nơi đặt bức tượng này chính là làng chài Hải Minh, một địa điểm du lịch Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ qua. Làng chài thực chất nằm trên bán đảo Phương Mai, dãy núi trùng điệp này có chiều dài khoảng 20km. Người ta cho rằng nhiệm vụ của dãy núi này chính là để che chở cho thành phố Quy Nhơn xinh đẹp. Những ngôi nhà ở bán đảo phương mai san sát nhau, ở gần mép nước biển chứ không sâu vào đất liền, nếu đi theo các con đường ngoằn ngoèo và quanh co này, bạn sẽ đến được con đường mòn nằm cạnh sườn núi để đến được chân bức tượng, từ đó cũng có thể ngắm được toàn cảnh thành phố như thế nào.

Làng chài Hải Minh, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Làng chài Hải Minh ở Quy Nhơn Bình Định - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Khu vực 9, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Từ thành phố Quy Nhơn, bạn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy theo hướng đường Trần Hưng Đạo khoảng 40 phút để tới bến cảng. Tại bến, bạn mua vé thuyền hoặc cano để di chuyển đến làng chài với khoảng 10- 15 phút.
Khung thời gian đẹp nhất: Thời điểm thích hợp nhất để tham quan làng chài Hải Minh là từ tháng 03 đến tháng 08 hằng năm. Bạn nên tránh đi vào tháng 10 và tháng 11 bởi đây là mùa bão ở Bình Định, sẽ rất nguy hiểm và làm cản trở bạn khám phá địa điểm du lịch này.

9. Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại cũng là một địa danh nổi tiếng mà khách du lịch không nên quên ghé qua. Nơi đây sở hữu chiều dài hơn 10km và chiều rộng khoảng 4km. Đầm Thị Nại thu hút du khách bởi vào mỗi buổi sáng sớm, ánh nắng mặt trời sẽ tỏa trên khắp khu rừng ngập mặn và mặt nước biển ở đây. Khiến cho toàn bộ bề mặt đầm như bao phủ một lớp gương phản chiếu đầy mị hoặc. Đây sẽ là một địa chỉ tuyệt vời để bạn tham quan khi đến Quy nhơn. Đầm Thị Nại hiện miễn phí giá vé vào cổng để bạn có thể tham quan.

Đầm Thị Nại, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Đầm Thị Nại - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Thuộc địa phận huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát và thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Xuất phát từ trung tâm thành phố, đi dọc theo quốc lộ 19 khoảng 5km để đến xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Sau đó, bạn đi qua thôn Tân Thuận là đến làng chài ven đầm Thị Nại.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến đầm Thị Nại quanh năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 bởi thời tiết trong lành, mát mẻ, cho bạn thỏa sức khám phá đầm Thị Nại dưới ánh nắng chan hòa.

10. Hòn Sẹo

Hòn Sẹo có tên gọi khá độc đáo, là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Nhơn Lý ở hướng Đông Nam, nếu muốn đến đây bạn sẽ phải đi thuyền hoặc cano khoảng 20 đến 30 phút. Điểm đặc biệt tại Hòn Sẹo chính là các bãi tắm ở đây không có bãi cát, thay vào đó là các bãi đá cuội tròn.

Hòn Sẹo, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất
Hòn Sẹo luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Thuộc xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, Hòn Sẹo là một trong 3 đảo đẹp nhất của bán đảo Phương Mai
Cách di chuyển: Để đến được Hòn Sẹo, bạn chỉ có thể đi bằng tàu đánh cá của ngư dân với mức giá khá rẻ chỉ 50.000 đồng/ người vì nới đây chưa phát triển các loại hình giao thông như cano hay tàu chuyên dụng.
Khung thời gian đẹp nhất: Từ tháng 3 đến tháng 7 bởi đây là thời điểm lý tưởng để bạn tắm biển, hòa mình vào làn nước mát lạnh hay lặn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc.

11. Tịnh xá Ngọc Hòa

Tịnh xá Ngọc Hòa nằm cạnh bên Eo Gió, được nhiều khách du lịch biết và ghé thăm nhờ vào bức tượng Phật đôi Quan Thế  Âm cao 30m. Bức tượng nằm đối lưng, xoay về hướng Nam là tượng Quan Thế Âm kiết tường màu vàng, hướng Bắc là tượng Quan Thế Âm Nam Hải có màu bạc.

Tịnh xá Ngọc Hòa, một trong những địa điểm du lịch linh thiêng ở Quy Nhơn Bình Định
Tịnh xá Ngọc Hòa - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Nằm dưới sườn núi Eo Gió, thuộc Bãi Bấc, thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km.
Cách di chuyển: Để đến Tịnh Xá Ngọc Hòa, bạn cần phải đến Eo Gió. Đường đi đến Eo Gió đã được Hải Đăng Travel chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể ghé thăm và vãn cảnh tại chùa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng nên đến đây tham quan vào mùa nắng để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

12. Tháp Bánh Ít - Địa điểm checkin "hot" nhất tại Quy Nhơn

Tháp Bánh Ít là tập hợp quần thể của 4 tòa tháp, nhìn từ xa trông giống một chiếc bánh ít nên người dân ở đây đã lấy nó đặt tên cho tháp này, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km và ở canh Cầu Gành theo quốc lộ 1A.

Tháp bánh ít cao 22m, thờ thần Siva và phía trên đỉnh tháp có một tượng thần Siva bằng đá. Tháp Bánh Ít bao gồm tháp chính ở giữa và 3 tháp phụ bao bọc xung quanh, là công trình kiến trúc của người Chăm nên mang tính nghệ thuật và lịch sử cao. Đây cũng chính là địa điểm du lịch Quy Nhơn "hot" nhất trong thời gian gần đây.

Tháp Bánh Ít, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Tháp Bánh Ít - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Cách di chuyển: Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, chạy dọc theo quốc lộ 19 đến một doanh trại quân đội. Sau đó, bạn chỉ cần đi thẳng khoảng 200m là tới tháp Bánh Ít.
Khung thời gian đẹp nhất: thời điểm lý tưởng nhất để tham quan bánh ít là từ tháng 2 đến tháng 8 vì lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, không có mưa bão. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị áo dài tay và mũ nón để tránh bị say nắng nhé.
Thời gian mở cửa: 7:00 - 18:00
Giá vé: 15.000 đồng/ người

13. Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng cấp quốc gia Quang Trung nằm ở huyện Tây Sơn, cách khá xa so với thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về hướng Tây Bắc là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ oai hùng của tượng Vua Quang Trung, tham quan và tìm hiểu lịch sử về Phong trào khởi nghĩa Tây Sơn cũng như ba vị anh hùng nhà Tây Sơn. Ngoài ra, đến nơi đây du khách còn được thưởng thức màn biểu diễn Nhạc võ Tây Sơn oai phong lẫm liệt và đầy nét độc đáo. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn mà du khách không nên qua nếu bạn là người yêu mến lịch sử dân tộc.

Bảo tàng Quang Trung, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Bảo tàng Quang Trung - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Làng Liên Mỹ, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, đi dọc theo quốc lộ 19 khoảng 45km sẽ tới Bảo tàng
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến Bảo tàng Quang Trung vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng hãy cân nhắc tránh thời điểm mưa bão để có được chuyến đi tuyệt vời nhé.
Thời gian mở cửa: 7:00 - 11:30 sáng và 13:30 - 17:00 chiều
Giá vé:
  • Phí tham quan: 30.000 đồng/ lượt
  • Giá xem biểu diễn nhạc võ: 400.000 đồng/ suất (đoàn dưới 20 người) và 20.000 đồng/ người/ suất (đoàn dưới 20 người/ khách lẻ)

14. Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi, có tên gọi khác là chùa Linh Phong, nằm ở lưng chừng núi và ở độ cao 400m so với mực nước biển. Để chinh phục được đường đến chùa Ông Núi, bạn sẽ phải bước qua khoảng 1000 bục đá men theo sườn núi, hai bên đường mọc đầy hoa lá và cây cỏ. Chùa Linh Phong được xem là một ngôi chùa cổ cực kỳ linh thiêng.

Khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định không thể bỏ qua chùa Ông Núi
Chùa Ông Núi - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Thôn Phương Chi, Xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Bạn có thể tự đến chùa bằng ô tô hoặc xe máy theo tuyến đường sau: từ đường Võ Nguyên Giáp, rẽ vào quốc lộ 19B, chạy thẳng khoảng 20km rồi rẽ phải vào tỉnh lộ 640, sau đó đi thẳng khoảng 7km để đến thôn Phương Chi. Sau khi tới thôn, bạn đi thêm khoảng 1km là tới chùa. Đối với những bạn lần đầu đến Quy Nhơn, bạn có thể bắt taxi hoặc xe buýt tuyến số 7 để đến chùa.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể tham quan và vẫn cảnh tại chùa ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu có thể, bạn hãy ghé thăm nới đây vào tháng Giêng bởi ngày 24 tháng Giêng (Âm lịch) là thời điểm diễn ra lễ hội ông Núi.

15. Địa điểm du lịch Quy Nhơn - Tháp Đôi

Tháp Đôi Quy Nhơn là một tháp Chăm cổ, còn được gọi là tháp Hưng Thạnh và được xây dựng vào thời gian đế chế Champa hưng thịnh nhất, gần cuối thế kỉ XII. Cấu trúc của tháp đôi bao gồm 2 cụm tháp đứng song song nhau, tháp lớn khoảng 20 mét, tháp nhỏ hơn khoảng 18 mét. Tháp Đôi được xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 1980, cụm tháp này được thiết kế dựa trên phong cách tháp Chăm và nghệ thuật Kmer Angkor Wat.

Tháp Đôi - địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định không nên bỏ qua
Tháp Đôi - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn
Cách di chuyển: Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo quốc lộ 19, đến Cầu Đôi, tiếp tục đi về hướng thành phố khoảng 650m, Tháp Đôi sẽ nằm ở vị trí bên trái của bạn.
Khung thời gian đẹp nhất: Có thể đến tham quan Tháp Đôi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng bạn hãy cân nhắc chọn những ngày trời nắng ráo để tham quan và chiêm ngưỡng nét độc đáo của công trình kiến trúc này.
Thời gian mở cửa: từ 7h – 11h30 và từ 13h30 – 17h
Giá vé tham quan: 8.000 đồng/ lượt (nếu bạn gửi xe sẽ mất thêm 5.000 đồng)

16. Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa là nơi ghi lại quãng thời gian sinh sống, sáng tác thơ của Hàn Mặc Tử- người thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những cảnh đẹp Bình Định nổi tiếng được biết đến nhiều: đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu,… hoặc các bạn có thể đi du lịch Ghềnh Ráng – một điểm đến thu hút khách bởi không gian thơ mộng kèm cảnh quan hùng vĩ.

Ghềnh Ráng – Tiên Sa, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn
Cách di chuyển: Từ thành phố Quy Nhơn, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy tới khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa hoặc đi xe taxi đến đây với thời gian khoảng 10 đến 15 phút.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến khu du lịch Ghềnh Ráng quanh năm nhưng Hải Đăng Travel khuyên bạn nên đến đây vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9 bởi thời tiết lúc này trong xanh, nắng đẹp và không có mưa bão.
Giá vé: 10.000 đồng/ người

17. Bãi Xếp

Không gian yên bình, giúp bạn thư giãn, rời xa thành phố, bỏ lại sau lưng những bộn bề lo toan của cuộc sống. Đây chính là điểm thu hút khách du lịch đến với Bãi Xếp, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất.
Khi Bãi Xếp, bạn hãy thử tìm hiểu và khám phá về cuộc sống hấp dẫn của những người dân nơi đây. Thông qua việc trò chuyện, câu mực đêm hay cùng làm lưới bắt cá với họ nhé!

 Bãi Xếp, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất
Bãi Xếp, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp nhất - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: thuộc vùng biển Quy Hòa, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13km
Cách di chuyển: Có 3 cách để di chuyển đến Bãi Xếp, đó là:
  • Xe buýt: Bắt xe buýt số T2 tại cổng Đại học Quy Nhơn và xuống xe tại trạm Khu phố 2
  • Xe máy hoặc ô tô tự túc: Chạy thẳng quốc lộ 1D theo hướng Phú Yên khoảng 17km, bạn sẽ nhìn thấy biển báo "Bãi Xếp" ở bên tay trái.
  • Taxi: Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể thuê taxi với giá kkhoangr 200.000 đồng.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn nên đến bãi xếp vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9 để thỏa sức tắm biển và trải nghiệm lặn ngắm san hô
Giá vé: 50.000 đồng/ người

18. Thành cổ Đồ Bàn - Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quy Nhơn

Vương quốc Champa xưa được Vương Ngô Nhật Hoan lập Kinh đô khoảng năm 1000 của thế kỷ X, cho đến bây giờ chính là di tích Thành cổ Đồ Bàn của Quy Nhơn. Thành cổ ngày trước được xây bằng chất liệu đá ong và gạch nên vô cùng vững chắc. Vương quốc Champa tồn tại trong khoảng 17 thế kỉ, sau này khi Nguyễn Nhạc lên ngôi lấy hiệu là Thái Đức, ông đã đổi tên lại là Thành Hoàng Đế.

Thành cổ Đồ Bàn, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Thành cổ Đồ Bàn - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Thị xã An Nhơn, Nhơn Hậu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Cách di chuyển: Từ thành phố Quy Nhơn, bạn di chuyển đến thị xã An Nhơn, sau đó đến xã Đập Đá và rẽ vào đường Nguyễn Nhạc ở đối diện công viên Đập Đá. Đi thẳng đến cuối đường, thành cổ ở bên tay trái của bạn.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể tham quan thành cổ Đồ Bàn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng hãy xem dự báo thời tiết để đi vào những ngày nắng đẹp, trời không mưa bão để có chuyến đi tuyệt vời nhé.

19. Bãi biển Lộ Diêu

Bãi Lộ Diêu nằm cách thành phố khoảng 80km, đường đến được bãi biển Lộ Diêu này là con đường được trải nhựa rất đẹp, để có được con đường này người dân phải chấp nhận xẻ núi, vì thế nên khi đi qua cung đường này, bạn sẽ thấy những hàng cây xanh, núi rừng hùng vĩ ngay trên đầu. Nếu muốn di chuyển đến đây, bạn có thể đi theo đường 639 liên xã Hoài Mỹ.

Bãi đã Lộ Diêu, một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Bãi biển Lộ Diêu ở Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm
Địa chỉ: Thôn Lộ Diêu, Xã Hoài Mỹ, Huyện Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định 
Cách di chuyển: Có 2 tuyến đường để đến bãi biển Lộ Diêu:
  • Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn: Chạy dọc đường ĐT 639 qua cầu Thị Nại, đi theo tuyến đường đến Eo Gió đã đề cập ở trên sau đó đến bãi biển Lộ Diêu
  • Xuất phát từ Tam Quan: Đi dọc đường ĐT 639 qua những cánh đồng xanh bát ngát đến xã Hoài Mỹ. Sau đó, bạn chỉ cần vượt một con dốc là tới bãi biển Lộ Diêu.
Khung thời gian đẹp nhất: Mùa nào biển Lộ Diêu cũng mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút riêng nhưng bạn nên đến đây và mùa hè bởi thời điểm này biển xanh trong, cát vàng lấp lánh và tiết trời nắng đẹp, rất thích hợp để bạn chụp những tấm hình triệu view.

20. Khu du lịch Quy Hòa

Khu du lịch Quy Hòa cách xa Quy Nhơn 5km, nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – sông Cầu. Đây cũng chính là nơi nhà thơ Hàn Mặc Tử sinh sống vào những năm cuối của cuộc đời. Bãi biển thơ mộng, mang đôi nét trầm buồn cùng với những yếu tố khác đã tạo nên vẻ đẹp của Khu du lịch Quy Hòa.

Khu du lịch Quy Hòa, địa điểm du lịch Quy Nhơn đẹp và hấp dẫn
Khu du lịch Quy Hòa - Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn
Cách di chuyển: Khu du lịch Quy Hòa cách thành phố Quy Nhơn 4km nên bạn có thể tự đi xe máy hoặc ô tô đến đây theo chỉ dẫn của Google Maps.
Khung thời gian đẹp nhất: Bạn có thể đến tham quan khu du lịch Quy Hòa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm những hãy xem dự báo thời tiết để chọn đi vào những ngày trời nắng ráo nhé,
Giờ hoạt động: 07h00 – 18h00

VII. Ăn gì ở Quy Nhơn? Hành trình khám phá ẩm thực Quy Nhơn Bình Định

1. Chả cá Quy Nhơn

Chả cá - đặc sản ở những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Chả cá Quy Nhơn - Nguồn: Sưu tầm

2. Mực rim Quy Nhơn

Mực rim Quy Nhơn, đặc sản không thể bỏ qua khi khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Mực rim Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm

3. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai, đặc sản nổi tiếng ở những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định

Bánh ít lá gai - Nguồn sưu tầm

4. Mắm Nhum

Mắm Nhum là món ăn không thể chối từ khi ghé thăm những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Mắm Nhum, đặc sản Quy Nhơn - Nguồn sưu tầm

5. Nem chợ Huyện

Nem chợ Huyện, đặc sản không thể bỏ lỡ khi khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Nem chợ Huyện - Nguồn sưu tầm

6. Chả tré rơm

Ghé thăm những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định phải nếm thử chả tré rơm
Chả tré rơm - Nguồn sưu tầm

7. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng, đặc sản nhất định phải thưởng thức khi ghé đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định
Bánh hỏi cháo lòng - Nguồn sưu tầm

8. Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc, món ngon không thể chối từ khi đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định

Bún tôm Châu Trúc ở Quy Nhơn Bình Định - Nguồn sưu tầm

9. Cua Huỳnh Đế

Cua huỳnh đế, đặc sản Quy Nhơn Bình Định nhất định phải nếm thử
Cua huỳnh đế - Nguồn sưu tầm

10. Bánh xèo tôm nhảy

Đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định phải nếm thử bánh xèo tôm nhảy
Bánh xèo tôm nhảy - Nguồn sưu tầm

11. Bánh Hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan, đặc sản ở những địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định
Bánh hồng Tam Quan - Nguồn sưu tầm

12. Rượu Bàu Đá

Ghé đến những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định nên nếm thử rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá - Nguồn sưu tầm

VIII. Một số lưu ý khi tham quan, khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn, Bình Định

Để có những trải nghiệm tuyệt nhất khi khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Luôn chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để làm thủ tục check-in máy bay hoặc nhận phòng khách sạn. Ngoài ra, nếu bạn có con nhỏ thì có thể chuẩn bị sẵn giấy khai sinh photo có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền để cung cấp trong trường hợp cần thiết.
  • Chuẩn bị quần áo thoái mái, kem chống nắng và kính mát nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn vào mùa hè bởi thời tiết ở đây tương đối nắng nóng.
  • Mang theo giày thể thao hoặc sandal để có thể đi bộ đến chùa ông Núi hoặc đi bộ dạo chơi ở biển.
  • Ở các địa điểm linh thiêng như chùa hay tháp Đôi, bạn nên mặc nhưng trang phục lịch sự, không nên mặc quần áo ngắn và nói chuyện thô tục để giữ sự trang nghiêm.

IX. Những câu hỏi thường gặp

1. Có thể đi đến Cù Lao Xanh bằng phương tiện gì?

Có hai phương tiện để di chuyển đến Cù Lao Xanh là:

- Cano: di chuyển mất 25 phút với giá vé 200k/ 1 chiều và 350k/ khứ hồi

- Tàu gỗ: di chuyển mất 2 tiếng với giá vé 30k/ lượt trong các khung giờ cố định là 8:00 và 13:00.

2.  Khu du lịch Hầm Hô cách trung tâm TP Quy Nhơn bao xa?

Khu du lịch Hầm Hô thuộc thôn Phú Mỹ, xã Tân Phú, huyện Tây Sơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 55 km về hướng Tây Bắc.

3. Tham quan bảo tàng Quang Trung có mất phí không?

Hiện nay, bảo tàng Quang Trung đang áp dụng mức phí tham quan sau:

- Giá vé vào cổng bảo tàng Quang Trung: 30.000 đồng/ người 

- Giá vé xem biểu diễn nhạc võ: 400.000 đồng/ suất diễn (đoàn dưới 20 người)

- Giá vé xem biểu diễn nhạc võ: 20.000 người/ suất diễn (đoàn trên 20 người)

Với những thông tin Hải Đăng Travel cung cấp, hi vọng bạn đã có cho mình 1 list những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định đẹp và nổi tiếng nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên ăn gì, chơi gì khi đến với miền đất biển Quy Nhơn thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn được tổng hợp và sưu tầm bởi Hải Đăng Travel nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88