Responsive Navbar

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - Viên ngọc quý tuyệt đẹp giữa biển xanh

Quốc Văn

24/04/2024

Ghềnh Ráng Tiên Sa (Quy Nhơn, Bình Định) toát lên vẻ đẹp từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa trời mây non nước hữu tình, với một bên là biển cả mênh mông, một bên là núi đá muôn hình vạn trạng. Địa danh này còn nổi tiếng hơn khi là nơi thi sĩ Hàn Mặc Tử đã sống những năm tháng cuối đời giông bão, mà vẫn viết nên những áng thơ bất hủ như được tiếp thêm cảm hứng từ cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Ai đã đặt chân đến miền biển Quy Nhơn thì không thể không ghé thăm khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa tuyệt đẹp.

Giới thiệu về Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng là một phường thuộc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam. Phường Ghềnh Ráng có diện tích 24,77 km², nằm ở phía đông nam TP. Quy Nhơn.

Là tác phẩm thiên tạo với quần thể sơn thạch chạy sát biến, nơi những dãy đá núi nhấp nhô, trập trùng tạo thành hang, thành rạng, thành gành, với một bên là những bãi cát đài trắng mịn và mặt biển xanh màu ngọc bích rì rào sóng vỗ... tất cả tạo nên một Ghềnh Ráng nguyên sơ, một bức tranh thủy mặc hữu tình kỳ vĩ và thơ mộng.  

Men theo con đường đất uốn lượn theo triền núi, du khách sẽ chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc mà tạo hóa đã ban tặng cho Ghềnh Ráng như bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn như những quả trứng khổng lồ, nơi dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi về đây nghỉ mát tắm biển nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu; là đá Vọng Phu được sóng và gió biển tạc khắc như hình dáng người vợ ngóng chồng; là dãy đá có hình sư tử dũng mãnh “trợ gan cùng tuế nguyệt” trước sóng gió và thời gian; là bãi tắm Tiên Sa đẹp nao lòng nhuốm màu huyền thoại. Ghềnh Ráng được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ mát cho hoàng gia từ những năm 1927.


Một góc Ghềnh Ráng Tiên Sa


Một góc cảnh quan Ghềnh Ráng - Sưu tầm

Vẻ đẹp của khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

Nếu đến phố biển Quy Nhơn (Bình Định), nếu không đến Ghềnh Ráng Tiên Sa thì xem như bạn chưa rành về thủ phủ này. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hai cây số về phía Đông, Ghềnh Ráng Tiên Sa là thiên đường du lịch của miền đất võ.


Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 2 km, du lịch Ghềnh Ráng Quy Nhơn nổi bật với bãi Hoàng Hậu và khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử. Nhìn từ phía khu ghềnh thấy trọn vẹn thành phố biển với những bãi cát trắng mịn màng, cong vòng chạy tít tắp.

Đường vào khu Ghềnh Ráng được xây dựng đẹp đẽ, dốc thoai thoải. Quần thể đá và các hang động với đủ các hình thù đa dạng chạy dài suốt dọc ven biển. Những cơn gió mang hơi mặn mòi biển cả thổi không ngừng. Không khí mát mẻ và dễ chịu dù cái nắng rát của vùng đất Bình Định càng lúc càng gay gắt. Trong bóng mát của hàng phi lao và những ghềnh đá, du khách sẽ được thả hồn mình về phía biển và lắng nghe huyền thoại hôm nào.


Ghềnh Ráng có diện tích gần 35 ha, là một quần thể sơn thạch thuộc dãy núi Xuân Vân. Dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh, phong cảnh đẹp hữu tình, khí hậu mát mẻ. Từ Ghềnh Ráng, du khách có thể ngắm nhìn gần trọn hết vẻ đẹp đầy sức sống của phố biển Quy Nhơn.


Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa


Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - Sưu tầm


Các bậc cao niên sinh sống gần khu vực Ghềnh Ráng kể rằng, ngày xưa có một cô gái "sắc nước, hương trời" ở Bồng Sơn bị bọn tham quan, vô lại truy đuổi định cưỡng bức nên phải chạy trốn vào Quy Nhơn. Đến Ghềnh Ráng, bỗng dưng sấm chớp bão bùng, núi nứt một khe lớn và nàng biến mất. Người yêu cô gái tìm đến chỉ còn thấy bóng nàng ẩn hiện lúc trên bầu trời, lúc trong vách đá. Từ đó nơi đây được đặt tên là "Ghềnh Ráng Tiên Sa".


Vào cổng, con đường nhựa sẽ đưa du khách lên đồi Thi Nhân, viếng thăm nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngôi mộ khá đẹp được xây trên một gò cao, lưng dựa vào đồi cỏ mịn như nhung, mặt quay ra biển. Mộ có tượng Đức Mẹ nhìn xuống. Nơi đây rất nhiều du khách, văn nhân thăm viếng thường xuyên. Những người yêu thơ Hàn Mặc Tử đều biết vào những năm tháng cuối đời, nhà thơ “tài danh bạc mệnh” Hàn Mặc Tử đã sống cùng căn bệnh hiểm nghèo trong trại phong Quy Hòa. Và thiên nhiên thơ mộng cùng “trăng sao” Ghềnh Ráng đã tiếp thêm nguồn cảm hứng dồi dào cho ông sáng tác những vần thơ bất hủ để lại cho đời.


Đối diện với khu mộ Hàn Mặc Tử là nhà thờ đá nằm sâu phía bên dưới, về hướng biển. Đứng trước cổng gỗ đơn sơ du khách khó tưởng tượng được quang cảnh thơ mộng bên trong. Bước qua cổng gỗ, một không gian xanh mát khiến bước chân du khách ngỡ ngàng.


Cách mộ thi sĩ một đoạn ngắn là nơi nghệ sĩ Dzũ Kha biểu diễn nghệ thuật thư pháp thơ Hàn Mặc Tử trên gỗ thông bằng bút lửa. Du khách sẽ được ngắm nhìn những vần thơ “chan chứa” của thi sĩ “bạc mệnh” trên mặt gỗ thoang thoảng mùi nhựa thông và du khách được xem nơi trưng bày cuộc đời và thi ca của nhà thơ đoản mệnh.


Danh thắng Ghềnh Ráng Tiên Sa là sự hợp thành của những bãi đá, ghềnh đá nối tiếp nhau theo đường cong của eo biển trông rất kỳ vĩ, đẹp tuyệt vời với những hang hốc, hình thù cổ quái, sinh động. Hòn Chồng ở Ghềnh Ráng là một “tác phẩm” nghệ thuật thiên nhiên đặc sắc đứng trơ gan cùng phong ba, tuế nguyệt. Bãi Đá Trứng hay còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu (vì ngày xưa Nam Phương Hoàng Hậu vẫn thường đến đây để tắm) với những khối sơn thạch đa hình đa dạng cùng với bãi đá trứng mà mỗi viên có màu xanh hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng đang nô đùa cùng sóng biển. Đá Vọng Phu được tạo hóa tạc, khắc như hình dáng người vợ ngóng chồng. Hay “Thạch Kỳ Lân” dũng mãnh, ngàn năm vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt”… Từ bãi tắm Hoàng Hậu, đi tiếp 1.000m nữa, du khách sẽ đặt chân đến bãi Tiên Sa.


Không chỉ hấp dẫn du khách bằng những cảnh quan trời ban, Ghềnh Ráng Quy Nhơn còn làm nặng lòng du khách yêu thơ bởi đây là điểm dừng chân cuối đời để ở ẩn và cho ra đời những áng thơ bất hủ. Con đường nhỏ dẫn lên nơi an nghỉ của nhà thơ ẩn dưới tán rừng dương xanh tốt, quanh năm xào xạc như tự hát những khúc  tình ca. Để rồi những ai dù chỉ một lần đặt chân đến Ghềnh Ráng cũng đều ghé thăm Đồi Thi Nhân, để nhớ về một tâm hồn chan chứa yêu thương, khát khao sống đến bóng chảy của thi sĩ họ Hàn.


Mùa du lịch đẹp tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

Thời tiết Quy Nhơn chia làm 2 mùa chính là mùa nắng và mùa mưa nên để có thể tận hưởng được hết những cảnh đẹp tại đây bạn nên đến Ghềnh Ráng Tiên Sa vào mùa nắng, tức vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Khoảng thời gian này nơi đây tương đối khô ráo và không quá nóng, thích hợp để du khách đi tham quan 


Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa mùa hè

Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa mùa hè - Sưu tầm
Đọc thêm: Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Phương tiện di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa

Để di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa trước hết bạn phải đến Quy Nhơn và sau đó tiếp tục di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa.

1. Di chuyển đến Quy Nhơn

Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu cũng là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn khi di chuyển đến Quy Nhơn. Tàu hỏa cũng là phương tiện dành cho những người thích trải nghiệm. Di chuyển bằng tàu sẽ giúp hành khách tìm thấy phong cảnh ven đường hay là cảnh sinh hoạt của những người dân ở những vùng đất mà chuyến tàu chạy qua. Hành khách có thể chọn loại tàu nhanh vì sẽ nhanh hơn loại tàu chậm khoảng 3- 4 tiếng thì có giá vé cao hơn một chút. Hành khách tiết kiệm thời gian thì có thể đi tàu vào các lúc 19h, 20h, 21h. 


Hành khách có thể tham khảo giá tàu như sau:

  • Chuyến Hà Nội – Quy Nhơn: 
LOẠI GHẾĐƠN GIÁ
Ghế phụ430.000 VNĐ
Ghế cứng có điều hòa630.000 VNĐ
Ghế điều hòa1.300.000 VNĐ


  • Chuyến Sài Gòn – Quy Nhơn (Tàu SQN2):


LOẠI GHẾĐƠN GIÁ
Ghế phụ260.000 VNĐ
Ghế cứng330.000 VNĐ
Ghế cứng có điều hòa360.000 VNĐ
Nằm điều hòa660.000 - 1.000.000 VNĐ


Di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa bằng tàu hỏa


Di chuyển đến Quy Nhơn bằng tàu hỏa - Sưu tầm

Đi Quy Nhơn bằng xe khách


Với xe khách cũng vậy, du khách cũng có thể lựa chọn một trong nhiều hãng xe di chuyển đến Quy Nhơn. Hiện nay, xe khách cao cấp đã xuất hiện khá nhiều nên không cần phải lo về việc di chuyển đến Quy Nhơn. Hành khách có thể chọn các hãng xe như: xe Hoàng Long, xe Mai Linh, xe Hoàng Dũng... với mức giá dao động từ 600,000 VND đến 900,000 VND.


Ngoài ra, hành khách có thể chọn hãng xe Phương Trang Quy Nhơn. Đây là một trong những hãng xe được rất nhiều người dân địa phương và các công ty du lịch tin tưởng lựa chọn do có nhiều chuyến xe liên tục với mức giá không quá cao.


Một mẹo nhỏ từ Hải Đăng Travel là nếu các bạn có ý định đến Ghềnh Ráng vào dịp lễ thì hay tham khảo thật kỹ giá xe khách và nên đặt trước để tránh tình trạng giá vé lên quá cao.


Di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa bằng xe khách

Di chuyển đến Quy Nhơn bằng xe khách - Sưu tầm

Di chuyển bằng máy bay


Quy Nhơn là thành phố biển thuộc tỉnh Bình Định, nằm ở miền Trung Việt Nam. Do vậy, nếu bạn sinh sống ở miền Bắc hoặc miền Nam thì phương tiện di chuyển thích hợp nhất là máy bay vừa nhanh, vừa tiện lợi. Hiện nay, có 4 hãng hàng không nội địa đều khai thác các đường bay từ các thành phố đến Quy Nhơn với rất nhiều chuyến bay trong tuần, rất dễ để bạn lựa chọn giờ bay, hãng bay với mức giá phù hợp túi tiền. Một số hãng hàng không nội địa khai thác như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Chủ yếu, các hãng hàng không khai thác các chặng bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn.


Thời gian bay đến Quy Nhơn cũng khá nhanh chỉ khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút nên hành khách sẽ được nhiều thời gian khám phá thành phố này hơn. Giá vé máy bay đi Quy Nhơn được các hãng hàng không khai thác với mức giá từ 199.000VND đến 550.000VND. Giá vé máy bay có thể sẽ tăng cao hơn khi hành khách book vé vào các dịp lễ Tết.


Di chuyển đến Ghềnh Ráng Tiên Sa bằng máy bay


Di chuyển đến Quy Nhơn bằng máy bay - Sưu tầm

Xe máy, ô tô tự lái


Lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô tự lái sẽ phù hợp cho các bạn yêu thích phượt và trải nghiệm. Tuy nhiên, với những chuyến đi xa như đến Quy Nhơn nếu lựa chọn hình thức di chuyển này, bạn cần có nhiều kinh nghiệm đi phượt vì quãng đường đi rất dài. Các bạn không thể lái xe liên tục hơn một ngày được, bạn nên vừa đi vừa dừng chân ở đường chụp ảnh, thưởng thức các món ăn của những tỉnh trên đường đến Quy Nhơn mình đi qua.


Du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa bằng xe máy


Du lịch Quy Nhơn bằng xe máy - Sưu tầm

2. Di chuyển đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

Do không nằm quá xa trung tâm nên việc đến Ghềnh Ráng tương đối dễ dàng. Sau khi đến TP. Quy Nhơn, du khách có thể thuê xe máy, taxi, xe đưa đón tận nơi, xe bus, xe đạp,.... để di chuyển đến khu du lịch.

Thời gian di chuyển mất khoảng tầm 10-15 phút di chuyển.

Xe máy

Một trong những  được đại đa số khách du lịch lựa chọn đó là xe máy. Nếu đi xe máy ta có thể luồn lách vào được hết các con phố, đi hết cung đường biển, đường đồi núi. Chi phí thuê xe khá rẻ 100.000đ/ngày, xăng xe các bạn sử dụng bao nhiêu có thể tự đổ.


Taxi

Nếu bạn ngại việc tự lái xe, mất thời gian tìm đường hay đi theo đoàn đông, có trẻ nhỏ người già đi cùng thì taxi sẽ là phương tiện đi lại thích hợp cho bạn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại hình phương tiện này bạn sẽ tốn kha khá chi phí cho việc di chuyển. 


Xe đưa đón tận nơi

Loại xe này thường là xe của khách sạn, nếu bạn đặt dịch vụ ngay từ đầu thì xe sẽ đón các bạn ngay từ khi đến sân bay Phù Cát. Nhiệm vụ của các bạn là chuẩn bị lên đồ đợi xe đến đưa bạn đến điểm du lịch theo yêu cầu và đón trả bạn về khách sạn. 

Cảnh quan xinh đẹp tại khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

1. Bãi tắm Hoàng Hậu


Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là bãi Đá Trứng được cho là nơi mà Nam Phương hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam đã ưu ái lựa chọn làm bãi tắm riêng cho mình chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ ghi ghé thăm Khu du lịch Ghềnh Ráng. Những bãi đá hình quả trứng nằm xếp chồng lên nhau; dưới những vách núi tạo nên một khung cảnh đẹp và lạ mắt đến ngỡ ngàng. 


Đến với bãi tắm Hoàng Hậu, đắm mình trong làn nước mát lạnh; đi trên những viên đá tròn, nhẵn giống như trứng chim bằng đôi chân trần; tất cả chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác dễ chịu, thư thái. Hay bạn cũng có thể ngồi trên những viên đá lớn; thả mình cùng khung cảnh thiên nhiên xung quanh sẽ xoá tan đi hết mọi sự mệt mỏi trong bạn. Vào những ngày hè oi bức, cùng bạn bè hay người thân đến đây để tắm thì còn gì bằng.


Bãi tắm Hoàng Hậu Ghềnh Ráng Tiên Sa


Bãi tắm Hoàng Hậu Ghềnh Ráng - Sưu tầm


  • Địa chỉ: Nằm trong khu Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Khi đến trung tâm thành phố, tiếp tục đi dọc theo đường An Dương Vương và sau đó là đường Hàn Mặc Tử. Sau đó, đi bộ thêm một đoạn nữa là bạn sẽ đến được cổng chào của danh lam thắng cảnh này.
  • Cách di chuyển: Xe máy hoặc ô tô. Giá thuê xe máy khoảng 150.000 VNĐ/ ngày.
  • Khung thời gian đẹp nhất: Tháng 5 đến tháng 8, thời tiết lúc này nắng và không mưa bão.

2. Bãi Tiên Sa


Bãi Tiên Sa là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng xinh đẹp với những hàng thông xanh ngắt ngút ngàn hòa cùng màu trắng xóa của bờ cát và màu xanh của làn nước. Tất cả đem đến cho du khách một khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ hiểu được tại sao bãi tắm này lại có cho mình một cái tên rất mỹ miều là Tiên Sa. Tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp đến nao lòng của thiên nhiên đất trời giao hòa với sông núi nơi đây.


Từ bãi Tiên Sa, leo lên đỉnh Ghềnh Ráng; toàn bộ cảnh biển bình yên của Quy Nhơn như thu hết vào trong tầm mắt. Tiếp đó phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy toàn cảnh biển Quy Nhơn đẹp đến mê hồn; mặt biển xanh thăm thẳm; những ngọn núi xanh bao quanh; bầu trời cao rộng xanh biếc; tất cả như tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.


Bãi Tiên Sa tại Ghềnh Ráng Tiên Sa


Khung cảnh bãi Tiên Sa Ghềnh Ráng - Sưu tầm


  • Địa chỉ: Thuộc khu vực bãi biển Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) khoảng 3 km về phía Đông nam
  • Cách di chuyển: Ô tô hoặc thuê xe máy.
  • Khung thời gian đẹp nhất: Tháng 5 đến tháng 8.

3. Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

Nếu là những người yêu thơ nói chung và yêu tác phẩm của Hàn Mặc Tử nói riêng thì không thể không biết cố thi sĩ đại tài này đã dành những năm tháng cuối đời tại mảnh đất Quy Nhơn Bình Định bình yên này.


Nơi ông chọn dừng chân và sinh sống suốt khoảng thời gian cuối cùng của đời mình là trại phong Quy Hòa – nằm ngay trong khuôn viên khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa –  cũng là nơi ông phải chịu những nỗi đau đớn khôn nguôi do căn bệnh phong quái ác mang lại và đây cũng là nơi tạo cảm hứng cho những áng thơ bất hủ của ông ra đời.


Để tưởng niệm một nhà thơ tài ba của Việt Nam, khu mộ Hàn Mặc Tử được xây dựng và trùng tu thường xuyên ngay tại khu vực Ghềnh Ráng – Tiên Sa này. Giá vé để tham quan mộ của Hàn Mặc Tử là 10.000 đồng/người.



Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử - Sưu tầm


  • Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam, đến khu du lịch Ghềnh Ráng, ba sẽ thấy đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử là nhà thờ Đá nằm sâu dưới chân núi
  • Cách di chuyển: Ô tô hoặc xe máy

  • Khung thời gian đẹp nhất: Tháng 3 đến tháng 9

    4. Nhà thờ Ghềnh Ráng


    Nhà thờ đá nằm khuất phía dưới ở phía đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nên ít ai biết. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1963; đến tháng 8 năm 1964 thì được khánh thành. Người chịu trách nhiệm xây dựng nhà thờ là Linh mục Phạm Châu Diên.


    Trải qua nhiều năm tháng và bị hư hỏng xuống cấp theo thời gian, nhà thờ được trùng tu tái thiết lại vào năm 2007 với không gian và thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp.


    Nhà thờ Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Nhà thờ Ghềnh Ráng - Sưu tầm


    • Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam, đến khu du lịch Ghềnh Ráng, bạn sẽ thấy đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử là nhà thờ Đá nằm sâu dưới chân núi
    • Cách di chuyển: Ô tô hoặc xe máy
    • Khung thời gian đẹp nhất: Tháng 3 đến tháng 9 


    Ăn gì tại khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa?

    Chả cá Quy Nhơn

    Chả cá Quy Nhơn là một trong những món ăn đặc sản của người dân Quy Nhơn. Món ăn này xuất phát từ nguồn cá dồi dào, người dân đã phải lựa chọn những loại cá ngon, dai thịt, để chế biến thành món chả cá Quy Nhơn ngon ngất ngây. Giờ đây, chả cá Quy Nhơn đã trở thành thương hiệu chả cá ngon xuất hiện trên khắp cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

    Địa điểm 1: Chả cá Hùng Thủy -  Lê Văn Tú, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

    Địa điểm 2: Chả cá Sáu Dũng - 101 Trương Vĩnh Ký, Nhơn Bình, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định


    Chả cá Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Chả cá Quy Nhơn Ghềnh Ráng - Sưu tầm

    Mực rim Quy Nhơn

    Đến với Quy Nhơn, bạn không nên bỏ qua món mực rim nổi tiếng tại đây. Một món ăn rất được lòng các cánh đàn ông cũng như hội chị em phụ nữ, bởi mùi vị chua thanh, xen chút ngọt nhẹ, vị cay thơm của ớt cùng gia vị hòa quyện trong từng miếng mực.

    Địa điểm 1: Cửa Hàng Hải Sản Khô Phụng Nga - 61 Vũ Bảo, Ngô Mây, Tp Qui Nhơn, Bình Định

    Địa điểm 2: Đặc Sản Xứ Nẫu Thúy Trinh - 03D Tăng Bạt Hổ, Phường Lê Lợi, Tp Quy Nhơn, Bình Định


    Mực rim tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Mực rim Quy Nhơn - Sưu tầm

    Bánh ít lá gai

    Bánh ít lá gai Quy Nhơn là món ăn truyền thống của người dân Bình Định. Bánh thường được dùng  trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, đám giỗ, và dùng làm quà cho gia đình, bạn bè. 

    Địa điểm 1: Bánh Ít Lá Gai Bình Đình - 110 Đ. Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định.

    Địa điểm 2: Bánh ít lá gai Tâm Ý - 90/6 Diên Hồng, Lý Thường Kiệt, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định 82000


    Bánh ít lá gai Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Bánh ít lá gai Ghềnh Ráng- Sưu tầm

    Mắm Nhum

    Đây là một loại mắm mang đậm hương vị của vùng biển miền Trung, không chỉ nổi danh ở Quy Nhơn mà mắm nhum còn được đông đảo thực khách ở khắp mọi miền yêu thích bởi hương vị mới lạ mà không kém phần thơm ngon, độc đáo. Giá dao động từ 80.000 - 120.000đ/ hũ ở các các cửa hàng đặc sản Bình Định.


    Mắm Nhum Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Mắm Nhum Ghềnh Ráng - Sưu tầm

    Nem chợ Huyện

    Làng nem Chợ Huyện thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định. Hương vị nem nơi đây đã lâu rồi vang xa như là đặc sản nem miền Trung: đậm đà và thơm ngonn. Cơ sở Bốn Lai là một trong những địa chỉ sản xuất nem lâu đời nhất ở Chợ Huyện, về Quy Nhơn nhất định phải ghé đây phải ghé qua đây nhé.


    Nam chợ Huyện Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Nem chợ Huyện Ghềnh Ráng - Sưu tầm

    Chả tré rơm

    Tré là một món ăn ngon và độc đáo ở Quy Nhơn. Tré Quy Nhơn đặc biệt về hình dáng, tên gọi và hương vị khiến ai có dịp nếm thử sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó.

    Địa điểm 1: Siêu thị Thanh Liên, 128 Chương Dương, Tp Quy Nhơn, Bình Định

    Địa điểm 2: 03D Tăng Bạt Hổ, Tp Quy Nhơn, Bình Định


    Chả tré rơm Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Chả tré rơm Quy Nhơn - Sưu tầm

    Bánh Hỏi cháo lòng

    Nhắc đến đặc sản Bình Định thì không thể bỏ qua món bánh hỏi cháo lòng thơm ngon nổi tiếng. Món ăn này có ở nhiều nơi, và mỗi nơi lại có sự kết hợp hương vị khác nhau. Khi thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng ở Bình Định sẽ có một tô cháo nóng hổi và một chén nước chấm pha nước mắm nhĩ, mang một hương vị đặc trưng, ​​độc đáo.

    Địa điểm 1:  Bánh hỏi cháo lòng Mẫn - 76 Trần Phú, tp. Quy Nhơn, Bình Định. Giá từ 20.000 - 30.000đ tùy khẩu phần.

    Địa điểm 2: Bánh hỏi cháo lòng Xứ Nẫu - Khu Sala shophouse, đường Võ Nguyên Giáp, Nhơn Bình, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định. Giá dao động từ 20.000 - 50.000đ.



    Bánh Hỏi cháo lòng - Sưu tầm

    Bún tôm Châu Trúc

    Nhắc đến món bún dân dã đậm đà của vùng quê đầm phá Bình Định thì hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến món bún tôm Châu Trúc. Bên cạnh nhiều đặc sản Bình Định hấp dẫn khác, bún tôm Châu Trúc Quy Nhơn gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi hương vị đậm đà mà dân dã.

    Địa điểm 1: 43 Trường Chinh, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

    Địa điểm 2: Thôn Châu Trúc, Xã Mỹ Châu, Huyện Phù Mỹ, Tỉnh Bình Định


    Bún tôm Châu Trúc Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Hình ảnh bún tôm Châu Trúc - Sưu tầm

    Cua Huỳnh Đế

    Những địa điểm bán cua huỳnh đế nổi tiếng tại Bình Định:

    Địa điểm 1: Hải sản Hoàng Thao, Eo Gió – thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn.

    Địa điểm 2: Quán hải sản Hải Sỹ, Số 35B Nguyễn Huệ, P. Hải Cảng, Tp. Quy Nhơn


    Cua huỳnh đế Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn - Sưu tầm

    Bánh xèo tôm nhảy

    Một số địa điểm bán bánh xèo tôm nhảy nổi tiếng tại Bình Định

    Địa điểm 1: Quán ăn bà Năm Mỹ Cang, thôn Mỹ Cang, xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước, Bình Định). Giá từ 20.000 - 25.000đ.

    Địa điểm 2: Quán ăn ông Hùng, 24 Diên Hồng. Giá siêu rẻ chỉ từ 15.000 - 20.000đ.


    Bánh xèo tôm nhảy Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Hình ảnh bánh xèo tôm nhảy - Sưu tầm

    Bánh Hồng Tam Quan

    Một số địa điểm bán bánh hồng Tam Quan nổi tiếng tại Bình Định

    Địa điểm 1: 61 Nguyễn Lữ, Tp Qui Nhơn, Bình Định. Giá chỉ từ 50.000đ/ hộp /500gr

    Địa điểm 2: Bình Định, 246 Tam Quan cũ, Tp. Quang Trung - Nguyễn Huệ


    Bánh Hồng Tam Quan Ghềnh Ráng Tiên Sa


    Hình ảnh Bánh Hồng Tam Quan - Sưu tầm

    Rượu Bàu Đá

    Trên thị trường rượu hiện nay thì rượu Bầu Đá chính gốc có 3 loại phổ biến nhất:

    • Rượu Bầu Đá đậu xanh: 160,000đ / lít
    • Rượu Bầu Đá nếp: 80,000đ / lít

    • Rượu Bầu Đá gạo: 60,000đ / lít

    Một số địa điểm bán rượu Bàu Đá nổi tiếng tại Bình Định

    Địa điểm 1: 61 Nguyễn Lữ, Ngô Mây, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

    Địa điểm 2: Cửa hàng Thanh Liêm: 128 Chương Dương, TP. Quy Nhơn, Bình Định.


    Rượu Bàu Đá Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Hình ảnh Rượu Bàu Đá - Sưu tầm


    Một số chú ý khi tham quan Ghềnh Ráng -Tiên Sa Quy Nhơn

    Khu du lịch Ghềnh Ráng- Tiên Sa tuy không còn xa lạ nếu với nhiều hành khách khi đi tour du lịch Quy Nhơn nhưng để có được một chuyến đi hoàn hảo bạn cũng cần để ý Một số chú ý khi tham quan Ghềnh Ráng Tiên Sa Quy Nhơn sau:

    • Giá vé vào nơi thăm quan Ghềnh Ráng Tiên Sa là 10.000đ/người.
    • Nếu di chuyển xe gắn máy cá nhân bạn nên gửi xe ở những nơi bao quanh để tiện cho việc thăm thú các nơi tại địa điểm du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Phí gửi xe trung bình sẽ từ 02.000 – 05.000đ/ chiếc, tùy từng từng Vị trí.
    • Nếu chọn xe gắn máy là phương tiện dịch chuyển bạn nên kiểm tra xe và đổ xăng đầy bình để chuyến đi không bị gián đoạn.
    • Tại Ghềnh Ráng Tiên Sa còn tồn tại Nhà thờ Ghềnh Ráng & Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nên nếu muốn ghé thăm 2 địa điểm này bạn nên chọn âu phục kín kẽ, đơn giản sẽ phù hợp hơn.

    Cuối bài Hải Đăng Travel hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn lên một kế hoạch du lịch Ghềnh Ráng tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây. 

    Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
    Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

    Chia sẻ ngay

    Bài viết cùng chủ đề

    Gọi ngay: 0911.2222.88