Responsive Navbar

Khám Phá Những Điểm Ngắm Trăng Đẹp Mùa Trung Thu

Quốc Văn

19/04/2024

Tết Trung thu là dịp mọi người trong gia đình quây quần lại, dành cho nhau những phút yêu thương và vì thế cũng không thể thiếu đi một không gian đẹp để thưởng ngoạn ánh trăng đêm rằm. Trung Thu này, Haidangtravel  sẽ giới thiệu cho bạn những nơi ngắm trăng tuyệt đẹp, hãy dành cho những người mình yêu thương những giây phút ấm áp nhất, bạn nhé!

1. HỘI AN 

 

Là một điểm đến lý tưởng của du khách du lịch trong nước và quốc tế, Hội An với vẻ cổ kính, phong sương của mình từ ngàn đời nay đã làm bao du khách phải ngẩn ngơ, xiêu lòng. Nếu đặt chân đến Hội An vào Tết Trung thu, đôi chân bạn sẽ bị lạc bước nơi nẻo đường nhỏ rộn ràng tiếng trống múa lân, những chiếc lồng đèn lóng lánh sắc màu.

 

Hội An lấp lánh ánh đèn lồng

Hội An lấp lánh ánh đèn lồng - Ảnh:minhngoc (hình minh họa)

 

Nếu bạn muốn tìm những không gian riêng để lặng ngắm ánh trăng bên tách trà sương, hãy tách mình ra khỏi con phố, lang thang trên những góc đường Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú... Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ đi dọc đôi bờ sông Hoài, bạn sẽ thưởng thức được vẻ đẹp của trăng trên bầu trời, dưới mặt nước, hòa với ánh sáng mờ ảo của những chiếc hoa đăng xuôi dòng con nước.

 

Chùa Cầu ảo diệu trong đêm hội trăng rằm

Chùa Cầu ảo diệu trong đêm hội trăng rằm - Ảnh: TuanTroc

 

Đèn hoa đăng càng làm dòng Hoài giang thêm phần lung linh

Đèn hoa đăng càng làm dòng Hoài giang thêm phần lung linh - Ảnh: thienvn

 

Không có những toà nhà cao che khuất, cũng không có những biển đèn quảng cáo sáng rực rỡ, ngắm trăng ở phố cổ Hội An vô cùng thú vị. Mỗi bước đi mỗi khác, mỗi góc nhìn mỗi khác bởi không gian của phố, bởi những kiến trúc, những mái nhà, ngọn cây… Ai đã từng đắm mình trong không gian đêm trăng phố cổ Hội An chắc chắn xúc cảm còn đọng lại mãi…

 

Đèn lồng là điểm nhấn thú vị của Hội An

Đèn lồng là điểm nhấn thú vị của Hội An - Ảnh: Phan Hữu Lập

 

2. VÒNG QUAY MẶT TRỜI (ĐÀ NẴNG)

 

Vòng quay Mặt trời Sun Wheel có độ cao 115m, nặng 980 tấn, bao gồm 64 cabin, mỗi cabin chứa 6 người, đây là vòng quay nằm trong top 10 vòng quay lớn nhất trên thế giới. Từ trong cabin, du khách sẽ được ngắm trọn thành phố Đà Nẵng đầy sức sống với những tòa nhà vươn mình trong ánh sáng, với những công trình biểu tượng của thành phố trẻ này.

 

Vòng quay Mặt Trời với vị trí vô cùng thuận lợi để ngắm trăng

Vòng quay Mặt Trời với vị trí vô cùng thuận lợi để ngắm trăng - Ảnh: Hưng Dương Thanh

 

Vòng quay Sun Wheel cũng là nơi lý tưởng để giới trẻ tìm đến  ngắm trăng đêm trung thu. Khi ngồi ở đây, bạn sẽ có cảm tưởng mình đang gần chạm đến mặt trăng lung linh huyền ảo. Với 15 phút/1 vòng quay, hãy để trái tim bạn hòa nhịp đập cùng trời, đất và nhịp sống của con người Đà Nẵng.

 

Từ Sun Wheel có thể ngắm trăng rằm ngay bên cạnh mình

Từ Sun Wheel có thể ngắm trăng rằm ngay bên cạnh mình - Ảnh: Vietnam Key

 

Đây cũng là không gian lãng mạn cho những ai muốn tỏ tình với “nửa kia” của mình. Bạn hãy chuẩn bị một bó hoa thật đẹp, vào khoảng khắc ánh trăng sáng nhất, quyến rũ nhất, đừng ngần ngại trao nó cho người mà trái tim bạn luôn hướng đến!

 

Khung cảnh nên thơ mê hồn của Vòng quay Mặt Trời

Khung cảnh nên thơ mê hồn của Vòng quay Mặt Trời - Ảnh: Sưu tầm


3. VŨNG TÀU

Là một thành phố biển, Vũng Tàu là nơi nghỉ mát thường xuyên của người dân Sài Gòn, nơi đây cuốn hút khách du lịch bởi không khí dễ chịu, bãi biển trong mát và con người gần gũi. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc một Vũng Tàu lung linh thức giấc.

 

Một Vũng Tàu lung linh thức giấc

Một Vũng Tàu lung linh thức giấc - Ảnh: tuananhhugo

 

Đến với nơi đây vào dịp Trung thu, du khách sẽ có không gian khoáng đạt để ngắm trăng treo trên sóng biển, tiếng sóng va vào vỉa đá, ánh trăng cũng tan theo, rồi một lúc trăng lại nằm đấy, mềm mại, yên ả sáng cả vùng trời biển. Bạn cũng có thể đi cáp treo lên Khu du lịch Hồ Mây - Núi Lớn để vừa ngắm trăng vừa phóng tầm mắt ôm trọn thành phố Vũng Tàu lấp lánh ánh sáng.

 

Vũng Tàu mộng mơ nhìn từ ngọn hải đăng

Vũng Tàu mộng mơ nhìn từ ngọn hải đăng - Ảnh: Nguyen Dam Minh Thong

 

Phần lớn du khách khi đến Vũng Tàu mùa Trung thu đều chọn cách tản bộ trên đường Thùy Vân, ăn những que kem Thổ Nhĩ Kỳ mát lạnh, đứng bên nhà hàng Lan Rừng và lặng nhìn ánh trăng dâng cao giữa bầu trời đêm. Bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác thú vị này, bạn sẽ khám phá được một Vũng Tàu lạ lẫm nhưng cũng đầy chất thơ.

 

Hoàng hôn huyền ảo trên biển Vũng Tàu

Hoàng hôn huyền ảo trên biển Vũng Tàu - Ảnh: bear

 

4. CHÙA THIÊN MỤ (HUẾ)

 

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng của miền Trung, chùa Thiên Mụ với kiến trúc cổ kính đã góp phần điểm tô cho bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm duyên dáng, thi vị. Năm 2014, chùa Thiên Mụ đã lọt top những ngôi chùa đẹp nhất châu Á do Lonely Planet bình chọn. Vãn cảnh chùa, du khách như đang đi vào không gian của trăm năm, thanh tịnh và thơ mộng.

 

Chùa Thiên Mụ cổ kính trầm mặc

Chùa Thiên Mụ cổ kính trầm mặc - Ảnh: Vietnam Day Tours

 

Chùa Thiên Mụ không đơn thuần là chốn tâm linh mà còn là nơi ngắm trăng Trung thu tuyệt đẹp. Trong không gian chùa chiền, những tiếng chuông mõ vang lên hòa cùng ánh trăng đem lại cảm giác tĩnh tại hư không trong lòng viễn khách. Xa xa, phía thượng nguồn, đôi dòng sông Hương lững lờ trôi dưới ánh trăng, như đang chờ nghe một tiếng kinh kệ để con nước thôi phận chảy trôi lênh đênh.

 

Cầu Tràng Tiền lấp loáng dưới dòng sông Hương

Cầu Tràng Tiền lấp loáng dưới dòng sông Hương - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Thiên Mụ là điểm ngắm trăng rằm không nên bỏ qua

Chùa Thiên Mụ là điểm ngắm trăng rằm không nên bỏ qua - Ảnh: Sưu tầm

 

Tết Trung thu vốn là lễ hội truyền thống của cộng đồng người Hoa, nhưng vẫn được người Việt tiếp nhận và dung hòa với đặc sắc văn hóa dân tộc. Những điểm ngắm trăng mà Haidangtravel đã giới thiệu với bạn chắc rẵng sẽ mang đến cho bạn và những người thân yêu khoảnh khắc đầm ấm bên nhau trong không gian lãng mạn của ánh trăng rằm. Trung thu đã sắp đến rồi, lên kế hoạch ngay thôi nào bạn!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch đà nẵng

trọn tour đà nẵng huế hội an

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88