Responsive Navbar

Lê La Hàng Quán, Ăn Mãi Không Chán Ở “Thiên Đường Ẩm Thực” Đà Nẵng

Quốc Văn

18/04/2024

1. Mỳ Quảng 


Mỳ Quảng là món ăn đặc trưng của vùng Quảng Nam, Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều những món ăn ngon nhưng người ta sẽ thường nghĩ ngay đến mỳ Quảng đầu tiên. Một tô mỳ đầy đủ nguyên liệu, hương vị, màu sắc đẹp mắt chắc chắn sẽ làm chiều lòng cả những thực khách khó tính nhất. 

 

Tô mỳ quảng với màu sắc và hương vị hấp dẫn

Tô mỳ Quảng tại Đà Nẵng là sự hòa quyện của những sợi mỳ được làm từ bột gạo xay mịn và tráng mỏng, mềm mại với vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương. Đặc biệt còn có vị thơm của đậu phộng rang và giòn của bánh tráng mè nướng càng làm tăng thêm ý vị cho món ăn này. 



Mỳ Quảng ăn kèm với nhiều rau sống

Ăn mỳ Quảng đúng kiểu là phải ăn kèm với 9 loại rau sống: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ… trộn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả tạo nên mùi vị đậm đà khó quên. 



Ảnh: Bếp Trang

Đặc biệt, nếu như bạn đến du lịch Đà Nẵng vào dịp này thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Hệ thống Mỳ Quảng ếch Bếp Trang để thưởng thức món mỳ Quảng có một không hai mang màu sắc lá cờ Việt Nam và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong loạt trận tại vòng bảng World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

2. Gỏi cá Nam Ô


Gỏi cá Nam Ô được ví như một loại “sashimi” của Việt Nam

Đặc sản này của Đà Nẵng được đặt theo tên của làng chài Nam Ô, địa danh cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 10km về phía Bắc. Sở dĩ gỏi làng này nổi tiếng vì sử dụng nguyên liệu là cá trích hoàn toàn tươi sống nên tươi và ngọt vị hơn nhiều.



Gói cá Nam Ô khô 

Gỏi cá Nam Ô có thể chế biến thành gỏi cá khô bằng cách sau khi sơ chế và để ráo nước thì trộn cá với thính, vừng rang, lạc rang, bánh tráng nướng giã nhỏ và một số gia vị khác. Một cách chế biến khác là đem cá trích ướp với gừng, riềng, tỏi và ớt băm nhuyễn rồi ngâm trong nước dùng pha với nước mắm. 



Gỏi cá Nam Ô có 2 cách thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức gỏi cá theo cách ăn tương tự như bánh tráng cuốn, ta cho rau, cá lên bánh tráng rồi cuộn lại và chấm với nước mắm. Người ăn có lẽ sẽ không khỏi xuýt xoa vì độ tươi ngon của cá, độ đậm đà của nước chấm, độ cay của ớt của gừng...



Ảnh: Blog Adayroi

Một cách khác là bạn sẽ trộn đều tất cả nguyên liệu gồm cá, các loại rau và thêm một ít nước chấm rồi ăn kèm với bánh tráng nướng. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau đem lại độ ngon miệng không thua kém gì so với cách cuốn bánh tráng. 



Gỏi cá Nam Ô - Ăn rồi là dễ nghiện

Khách du lịch Đà Nẵng chắc chắn nên ghé qua nhà hàng Gỏi cá Thanh Hương ở quận Liên Chiểu để thưởng thức đặc sản Gỏi cá Nam Ô này. 

3. Bún chả cá


Bún chả cá Đà Nẵng 

Giữa vô vàn những món đặc sản kể đi kể lại hoài không biết chán của Đà Nẵng, bún chả cá là 1 trong những món ngon khiến người ta không thể đành lòng ngó lơ.



Chả dùng để nấu bún phải thật chất lượng

Nói đến bún chả cá thì phần đặc trưng đầu tiên cần nói là chả cá. Người dân ở đây phải lựa chọn loại cá ngon, sơ chế kỹ càng rồi cho vào cối giã nhuyễn cùng với gia vị theo một tỷ lệ nhất định tùy thuộc vào bí quyết của người làm. Cá sau khi được tạc thành từng miếng lớn thì được đem đi hấp hơi hoặc chiên vàng trong dầu nóng để trở thành chả cá. 



Nước súp bún đậm đà hương vị Đà Nẵng 

Tiếp đến, bí mật để có một tô bún chả cá ngon chính nằm ở nước súp. Nước súp được chế biến cầu kỳ từ cá biển và có thêm rất nhiều loại rau củ quả làm nên một hương vị thật đậm đà. 



Tô bún chả quán Hờn hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng, nhớ ghé quán Hờn ở Hải Châu, Đà Nẵng để thưởng thức tô bún thật to chỉ từ 25.000 đồng/bát và tìm hiểu xem câu chuyện đằng sau cái tên Hờn rất nổi tiếng ở đây. 

4. Bánh tráng thịt heo


Đặc sản trứ danh cho Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch Đà Nẵng nào cũng không thể bỏ qua. 



Lựa chọn nguyên liệu rất cầu kỳ...

Món ăn này tuy có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng khắt khe và cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu. Bánh tráng phải là loại phơi sương, thơm mùi gạo và không bị gãy vụn khi cuốn. Thịt heo phải là loại ngon, sau khi luộc vừa tới ngâm trong nồi cho thịt có độ dẻo, bì mềm. Ăn kèm với hơn chục loại rau sống tươi ngon, chủ yếu là rau vườn, có hương vị tươi mát.



Ảnh: @linhchimm

Để thưởng thức món ăn đúng chuẩn, bạn trải chiếc bánh tráng ra, xếp vào đó một lát bánh phở, một miếng thịt heo, dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ cùng các loại rau tươi rồi cuộn lại chấm với nước mắm nêm cay nồng.



Ảnh: Nguyễn Thu Huyền 

Để lựa chọn một hàng quán thưởng thức bánh tráng thịt heo, chắc chắn bạn nên đến quán Bà Mua. Thịt heo ở đây vừa thơm, vừa mềm, ngọt thịt và không quá béo, thịt luộc ra có phần mỡ rất trong.

5. Cao Lầu 




Ảnh: Món ngon xứ Quảng 


Cao lầu không phải là một món bún, cũng chẳng giống món phở chút nào. Món ăn này có thể xem là một món trộn, chỉ xuất hiện ở Hội An, Đà Nẵng và Huế.



Ảnh: Pork BBQ Alkaline Rice Noodles

Cao lầu thường được bày bán trong các quán ăn 2 tầng, trên có treo đèn lồng xanh đỏ, thực khách ngồi ăn, vừa thưởng thức cái thơm đậm đà tinh tế của món ăn đất cổ, vừa có dịp thưởng ngoạn cái không khí du lịch cổ kính của một góc phố nơi đây.



Cao lầu có một vài nét tương đồng với mỳ quảng nhưng chế biến công phu hơn

Cao lầu có một vài nét tương đồng với mỳ quảng nhưng được chế biến công phu hơn nhiều. Để sợi mì được vàng và ngon, ta phải dùng loại tro nấu từ Cù Lao Chàm ngâm gạo thì mới tạo được độ giòn, dẻo khô đặc trưng. Nước xay gạo phải là nước giếng Bá Lễ, một giếng nước rất nổi tiếng về độ không phèn, nước mát lạnh.



Cao lầu Hội An mang đầy đủ hương sắc miền Trung

Đi du lịch Đà Nẵng, nhất định phải ghé quán Liên ở Hội An được thực khách đánh giá rất cao vì tất cả các nguyên liệu để làm ra tô cao lầu đều do bà tự tay chọn mua đồ tươi ngon có uy tín từ sáng sớm. Khách gọi đến đâu bà mới trụng mì đổ vào tô đến đây, nước thịt xá xíu chan cao lầu thơm lừng, phần thịt xá xíu thì đậm vị, da heo chiên giòn tan, đĩa rau sống ăn kèm tươi xanh.

6. Bánh bèo 


Bánh bèo là món bánh nổi tiếng của Đà Nẵng

Bánh bèo được làm từ những nguyên liệu thân thuộc nhưng được chế biến theo cách rất tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể quên với bất kỳ ai đã từng đến Đà Nẵng. 



Món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn

Bánh bèo được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín sẽ có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm. Nước chấm bánh ngọt ngọt được pha cầu kỳ thêm tỏi, đường, chanh. 



Bánh bèo nóng hổi, thơm ngon

Đến thưởng thức bánh bèo ở Đà Nẵng thì phải ghé quán bà Bé ở đường Hoàng Văn Thụ mới đúng điệu. Những chén bánh bèo ở đây nóng hổi, nhân thơm ngọt không hề có mùi tanh, ăn vào cảm nhân vị vừa bùi lại vừa béo. Đúng là thật khó quên!

7. Cơm gà 


Ảnh: @Ryanfoodaholic

Để ăn được cơm gà thì không cần phải đến Đà Nẵng nhưng đi du lịch Đà Nẵng thì nhất định phải thử món cơm gà. Không quá béo, không quá chín vàng, ngọt vừa đủ, thơm vừa đủ ăn với cơm vừa dai bùi vừa thơm dẻo cái vị gà rán và cơm dẻo thì đúng là không gì sánh bằng.



Ảnh: @tokyogrub

Kéo dài hành trình du lịch Đà Nẵng thì phải đến Quán cơm gà Tài Ký 1 để thưởng thức món cơm gà và hiểu lý do vì sao món ăn này ở Đà Nẵng lại đặc biệt hơn so với những nơi khác. 



Ảnh: @comgahongngoc

Cơm gà có độ khô tơi vừa phải, vẫn còn giữ được độ mềm, có hai sự lựa chọn là gà xé hoặc gà quay.  Gà xé bóp thì mềm, vị hơi chua của chanh và thoảng mùi hành tây. Còn gà quay ở đây được đánh giá là cực ngon với lớp da giòn và gia vị khá thấm.

8. Bún mắm nêm Đà Nẵng 


Ảnh: ChuduInfo

Bún mắm nêm Đà Nẵng được coi là món trứ danh của xứ này. Mà một món trứ danh không phải chỉ nằm ở hương vị mà còn phải ở cách dùng. 



Ảnh: Ha Food Tours

Bún mắm nêm chính gốc Đà Nẵng là sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu khác nhau: vị thịt heo quay hơi mặn, bún tươi, rau sống thanh mát. Lẽ dĩ nhiên, không thể thiếu một chén mắm nêm pha dứa đậm đà. 



Ảnh: ChuduInfo

Nhắc đến quán bún mắm nêm là phải nhắc đến đặc sản Đà Nẵng bún mắm thì quán Ngọc luôn là một trong những cái tên được thực khách chú ý đến nhất. Một tô bún mắm đầy ắp với nhiều nguyên liệu sẽ khiến bạn ngất ngây và căng bụng sau khi ăn xong.

9. Bánh xèo, nem lụi


Ảnh: Justgola

Bánh xèo là một loại bánh có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ, được rán cho vàng rượm, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Tùy theo từng địa phương tại Việt Nam mà bánh được thưởng thức với nét đặc trưng riêng. 



Ảnh: BaZan travel

Nếu đi du lịch Đà Nẵng ăn bánh xèo thì phải ghé quán Bánh xèo tôm nhảy cô Ba. Bánh xèo ngon, vỏ bánh nóng giòn, bên trong có thêm thịt bò và tôm khá nhiều nên đảm bảo chất lượng lẫn số lượng. Và ăn kèm với bánh xèo tôm nhảy cô Ba thì không thể thiếu nước chấm thơm ngon và rau sống.



Ảnh: Art travel

Quán cô Ba cũng có bán nem lụi rất thơm ngon và hấp dẫn. Nem lụi thường được ăn với bánh tráng giòn và ngon hơn nhờ vào món nước lèo đặc trưng. Tất cả đều được chuẩn bị và chế biến công phu, tỉ mỉ.

10. Các loại bánh nậm, lọc


Ảnh: @Justgola

Bánh lọc là một trong những món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng. Được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản, nhưng với cách chế biến tạo nên hương vị thơm ngon, khó quên.



Hương vị bánh nậm thơm ngon



Ngon “rụng tim” với bánh lọc Đà Nẵng

Khi nhắc đến bánh lọc, bánh nậm ngon tại Đà Nẵng thì quán Vân luôn được nhiều người nhắc đến đầu tiên. Quán Vân đã có từ rất lâu nên rất nổi tiếng, quán lúc nào cũng đông khách. Hương vị bánh lọc ở quán Vân thơm ngon, ăn mãi không ngán. Không những vậy, giá cả tại đây cũng rất rẻ. Bên cạnh bánh lọc, còn có nhiều loại bánh khác cũng rất ngon như bánh bèo, bánh nậm, bánh gói.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88