Responsive Navbar

Một Mùa Cúc Họa Mi Lại Về, Ngẩn Ngơ Với Sắc Trắng Tinh Khôi Giữa Lòng Hà Nội

Quốc Văn

25/04/2024

Cúc họa mi gọi Đông về, mang theo những cơn gió heo may và tiết trời se lạnh đến mảnh đất này. Một mùa cúc họa mi nữa lại đến, những ngày tháng ngọt ngào và dịu dàng của đất thủ đô lại về. Hà Nội mùa hoa cúc họa mi đẹp xao xuyến lòng người biết bao, khiến trái tim bao người cứ mãi ngẩn ngơ, bồi hồi chẳng dứt. Tìm đến đất thủ đô dịp này, bạn sẽ yêu ngay mảnh đất nơi đây từ cái nhìn đầu tiên, cảm mến nơi đây ngay từ bước chân đầu tiên, bởi tất cả những điều dễ thương của một Hà Nội đang sang đông.

Mỗi khi nhắc về Hà Nội, người ta không chỉ nhắc đến một vùng đất thủ đô nơi ghi dấu của những tháng năm lịch sử, nơi chứa đựng những giá trị cốt cách văn hóa đất Việt mà còn là nơi của những mùa hoa đẹp ngất ngây lòng người, nơi những nàng tiên hoa ngự trị. Dường như bất cứ dịp nào về Hà Nội, bạn cũng sẽ được ngắm những mùa hoa đẹp xinh, bất kể mùa nào, ở đất Hà Nội cũng được tô điểm bởi hương sắc của những loài hoa rực rỡ, căng tràn sức sống tươi mới.

 

Ngất ngây với sắc trắng tinh khôi của hoa cúc hoạ mi - Ảnh: P. Ngân

 

Những ngày đông đến là mùa của cúc họa mi. Một loài hoa đẹp xinh và thuần khiết như nàng tiên nữ. Một loài hoa xinh xắn, dễ thương và mang cả nét dịu dàng, nhẹ nhàng của cô nàng độ đương thì. Cúc họa mi tô thêm sắc trắng tinh khôi của đất Hà Nội, cúc họa mi khiến cho nơi đây thêm phần trong trẻo và mộng mơ. Hà Nội mùa cúc họa mi như được thay lớp áo mới, choàng lên mình một sắc màu tươi mới, đẹp mơ màng và nên thơ biết nhường nào.

 

Cúc hoạ mi - loài hoa gọi đông về cho đất thủ đô - Ảnh: Truc Ly

 

Cúc họa mi không chỉ đẹp ở những vườn hoa rộng lớn, mà còn đẹp biết nhường nào trên những gánh hoa ven đường, trên những chiếc xe đạp hàng rong bon bon trên những nẻo đường. Vào mùa hoa rộ như năm nay, cứ hễ bước chân ra đường phố Hà Nội, là bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cúc họa mi ở nơi nơi, khiến cảm xúc của những người lữ khách phương xa lại chộn rộn và không khỏi thổn thức bởi những đóa cúc họa mi đẹp xinh giữa tiết trời đông đến.

 

Lạc vào vườn hoa cúc hoạ mi nở rộ, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của loài hoa này - Ảnh: Linh Vu Khanh

 

Dạo chơi Hà Nội, lang thang qua những con phố trong buổi sớm mai ngắm nhìn cúc họa mi hay lạc lối trong những khu vườn cúc họa mi nở rộ bạt ngàn, bạn sẽ được đắm mình trong những cảm xúc khó tả đến ngỡ ngàng. Cúc họa mi như truyền cho bạn một nguồn năng lượng mới, căng tràn sức sống tươi trẻ. Bạn sẽ thấy lạc quan yêu đời hơn, yêu cuộc sống xung quanh của mình từ những điều bình dị nhất và trân trọng những điều tốt đẹp và dễ thương quanh mình.

 

Cúc hoạ mi xinh xắn trên những chiếc xe đạp len lỏi khắp phố phường - Ảnh: Thaihoangg

 

Những khoảnh khắc đắm mình cùng cúc họa mi, bạn sẽ thấy một chút mơ màng và bâng khuâng. Dường như chỉ cần ngắm nhìn cúc họa mi, bạn sẽ thấy lòng mình dịu lại giữa những tháng ngày đang vội vã trôi qua. Cúc họa mi khoe sắc khiến cho thời gian như trôi chậm dần, như níu giữ chút khoảnh khắc cho riêng mình, để khoe hương sắc tuyệt nhất của chính nó một cách trọn vẹn nhất.

Lần đầu đến Hà Nội dịp mùa hoa cúc hoạ mi, bạn sẽ mê đắm sắc hoa này - Ảnh: Hà Tiên

 

Nhiều người Hà Nội qua bao thế hệ vẫn cứ đắm say cúc họa mi biết bao, cứ đến độ mùa này, trong nhiều căn nhà, góc phòng của người Hà Nội không thể thiếu những lọ hoa cúc họa mi. Đây cũng là dịp họ tận hưởng cho riêng mình một chút không khí của tiết trời đông, một chút sự mới mẻ của dịp giao mùa và đắm chìm cùng với những khoảnh khắc tươi đẹp của mùa hoa cúc họa mi.

 

Đến đất thủ đô dịp này, thỏa thích "check-in" với những vườn hoa cúc họa mi đẹp quên lối về - Ảnh: My Tom Hai Trung

 

Bé nhỏ tinh nghịch nô đùa ở vườn hoa cúc họa mi - Ảnh: Kiều Hưng

 

Dịp này là lúc để bạn trở lại Hà Nội và cũng là thời điểm tuyệt vời để những lữ khách phương xa lần đầu đặt chân đến với đất thủ đô. Bạn sẽ được khám phá những điều thú vị của Hà Nội ngày đông, được đắm mình trong không gian ngọt ngào, mộng mơ và được trải nghiệm nét văn hóa của riêng Hà Nội khi bước sang những ngày se lạnh.

 

Cúc họa mi, "chất thơ" của Hà Nội dịp đông về - Ảnh: Dino Ngo

 

Mùa đông về, tha hồ ngắm vẻ đẹp mơ màng, nên thơ của cúc họa mi - Ảnh: Ngô Huy Hòa

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour hà nội

tour miền bắc

du lịch hà nội 

 


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88