Responsive Navbar

Top 5+ loại rượu Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử

Quốc Văn

27/04/2024

Đến với xứ sở kim chi, bạn không thể nào không thưởng thức rượu Hàn Quốc - một trong những nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng của nơi đây. Các loại rượu Hàn Quốc được quảng bá và sử dụng rất nhiều trong tất cả các dịp lễ, buổi họp mặt hoặc liên hoan của người Hàn Quốc. Vậy rượu Hàn Quốc loại nào là ngon nhất? Văn hóa uống rượu của Hàn Quốc như thế nào? Hãy cùng Hải Đăng Travel điểm danh top 5+ loại rượu hoa quả Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử tại đất nước này nhé!

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn và đặc sắc, rượu Hàn Quốc cũng là một trong những nét đẹp truyền thống mà bạn nên trải nghiệm nếu có dịp đi du lịch đến với xứ sở kim chi.

I. Rượu Hàn Quốc là gì?
Rượu Hàn Quốc vị nho nổi tiếng
Rượu Soju vị nho Hàn Quốc - Sưu tầm

Rượu Hàn Quốc là các loại rượu truyền thống được sản xuất và sử dụng tại đất nước Hàn Quốc. Văn hóa ẩm thực và các loại rượu Hàn Quốc luôn được truyền bá rất mạnh mẽ trong các bộ phim truyền hình Hàn. Đặc biệt, rượu Soju hay còn gọi là Sochu được xuất hiện liên tục, khiến khán giả mong muốn một lần được đến với Hàn Quốc và thưởng thức rượu tại đất nước kim chi này. 

II. Rượu trái cây Hàn Quốc loại nào là ngon nhất?


Rượu Soju Hàn Quốc mix vị thơm ngon
Rượu Soju mix vị Hàn Quốc

Vào năm 1300, rượu trái cây Hàn Quốc hay còn gọi là Quốc tửu của Hàn Quốc đã xuất hiện và trở thành nền văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống của người Hàn. Rượu Hàn Quốc sẽ được lên men tự nhiên từ các loại trái cây, ngâm cùng đường và rượu trắng; sau 1-2 tháng có thể lấy ra sử dụng, uống rất ngon và thơm. 

Loại rượu Hàn Quốc được bán chạy và sử dụng nhiều nhất tại Hàn Quốc chính là rượu Soju trái cây. Đặc điểm của Soju là có vị ngọt nhẹ, thanh, dễ uống. Đối với người Việt Nam, Soju được uống rất nhiều và mùi vị được cho là giống với Vodka. Nhờ vào sự phát triển và không ngừng cải tiến, Soju có tổng cộng hơn 10 hương vị trái cây khác nhau. Vì thế, người tiêu dùng có thêm rất nhiều lựa chọn để thưởng thức. Trên thị trường, các vị trái cây như nho, việt quất, đào thường sẽ được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn các hương vị còn lại. 

III. Người Hàn Quốc uống rượu như thế nào?

Văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc
Văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc

Khi nhắc đến rượu Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến văn hóa uống rượu của người Hàn. Theo thống kê Euromonitor, Hàn Quốc là đất nước tiêu thụ rượu bia nhiều nhất Đông Nam Á. Họ uống rượu mỗi ngày vào tất cả các dịp lớn nhỏ như liên hoan, ra mắt, tiệc tùng,... Chính vì thế, rượu Soju trở thành loại rượu được bán chạy nhất trên thế giới. 

Khi uống rượu cùng người Hàn Quốc, họ rất tôn trọng việc kính trên nhường dưới. Vì thế trong bàn rượu, họ sẽ thường rót rượu cho nhau chứ rất ít khi tự rót cho mình. Thông thường, người rót rượu sẽ là người ít tuổi nhất và để thể hiện sự tôn trọng, người rót rượu và người được rót phải cầm bằng hai tay. Đối với ly uống nước rượu của Hàn thì chỉ nên rót 70-80%, không nên rót đầy. Khi uống với người lớn tuổi, người Hàn thường xoay lưng về phía khác sau đó mới uống. Việc uống một hơi trước mặt một người lớn sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với họ. Người Hàn Quốc sẽ thường dành ngày thứ 2 để uống cùng bạn bè, thứ 4, thứ 5 để uống cùng đồng nghiệp. 

IV. Top 5+ loại rượu Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử 

Rượu Hàn Quốc luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dễ dàng thưởng thức và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Dưới đây là các loại rượu hoa quả Hàn Quốc nổi tiếng nhất định bạn phải thử: 

1. Rượu Soju (Sochu) truyền thống 

Rượu Soju truyền thông của Hàn Quốc

Rượu Soju truyền thống Hàn Quốc

Soju Hàn Quốc vị truyền thống được nấu từ gạo, lúa mạch, lúa mì, khoai và bột sắn. Vị của rượu Soju truyền thống sẽ không có vị ngọt, thơm mùi gạo phù hợp với những người thích vị rượu nguyên chất, độ cồn cao 16,9% trong 360ml rượu. Rượu Soju Hàn Quốc càng để lâu sẽ càng tăng thêm hương vị. Đặc biệt là khi uống lạnh kèm với một chút đồ nhắm, dưới thời tiết se lạnh khi đi du lịch Hàn Quốc sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

2. Rượu Soju (Sochu) trái cây 


Soju trái cây - một trong những loại rượu Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn nhất
Rượu Soju trái cây Hàn Quốc 

Khác với Soju vị truyền thống, Soju trái cây Hàn Quốc sẽ được mix với các hương vị khác nhau như việt quất, táo, dâu, chanh nho, yogurt, đào. Khi uống rượu Soju trái cây sẽ có hương vị ngọt dịu, thơm mùi đặc trưng của các loại hoa quả được mix. Đặc biệt với độ cồn thấp chỉ 12% rất phù hợp với các chị em phụ nữ muốn thử rượu nhưng lo sợ rượu nặng, khó uống. Đây cũng là một trong những loại rượu Hàn Quốc bạn có thể mua cho bạn bè và người thân nếu chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà nhé!

3. Rượu phúc bồn tử Hàn Quốc

Rượu phúc bồn tử, món rượu Hàn Quốc thơm ngon
Rượu phúc bồn tử Hàn Quốc

Rượu Bokbunjaju - loại rượu được chưng cất từ trái phúc bồn tử cùng với các loại thảo dược quý. Quy trình làm rượu Bokbunjaju giống với công nghệ lên men khi làm rượu vang. Hơn nữa, màu đỏ rượu của rượu Bokbunjaju cùng hương vị ngọt dịu đang ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc. Độ cồn của rượu phúc bồn tử khá thấp từ 14-16% trong 375ml rượu nên bạn có thể thoải mái nhâm nhi mà không lo bị say nhé!

4. Rượu Sansachun - rượu Táo Hàn Quốc

Rượu táo Sansachun - rượu Hàn Quốc có mùi thơm ngon sảng khoái

Rượu Sansachun - Rượu Táo Hàn Quốc

Nổi tiếng là một loại thức uống giúp thư giãn, xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc. Rượu Sansachun được lên men từ gạo thô kết hợp cùng trái thù du và táo gai đem lại hương vị vô cùng sảng khoái, dễ chịu. Tại Hàn Quốc, rượu Sansachun được nhận xét là một loại rượu sạch, nguyên chất thường được sử dụng trong bữa ăn của người Hàn. 

5. Rượu gạo Makgeolli-Makkoli 

Rượu gạo Makgeoli-Makkoli nổi tiếng của Hàn Quốc

Rượu gạo Makgeolli-Makkoli

Rượu gạo Makgeolli - loại rượu lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Loại rượu này được sử dụng từ thời kỳ Tam Quốc - thời điểm khai sinh ra nước Hàn Quốc. Lúc bấy giờ, người Cao Ly đã biết sử dụng gạo lên men để nấu rượu gạo chiêu đãi khách. Rượu gạo có màu trắng đục giống với nước vo gạo. Khác với cách thưởng thức bằng ly như rượu Soju, khi uống rượu gạo người ta sẽ thường dùng chén nhôm hoặc gỗ ăn kèm với sundae (dồi), kimchi, pajeon (bánh hành), thịt heo nướng,...

6. Rượu Bekseju - rượu thảo mộc Hàn Quốc 

Rượu Bekseju, rượu Hàn Quốc được ngâm ủ từ thảo mộc

Rượu Bekseju - Rượu thảo mộc Hàn Quốc 

Rượu Bekseju dịch tiếng Hàn có nghĩa là một trăm năm. Người Hàn coi rượu Bekseju này là loại rượu bổ dưỡng có khả năng kéo dài tuổi thọ. Rượu Bekseju chủ yếu làm từ thảo mộc cùng với các nguyên liệu khác như sâm, quế, gừng. Hiện nay, loại rượu thảo mộc này là một trong những loại rượu giá đắt đỏ nhất tại Hàn Quốc. 

7. Rượu mơ vảy vàng Hàn Quốc 


Rượu mơ vảy vàng, một loại rượu Hàn Quốc nổi tiếng
Rượu Seoljungmae - Rượu mơ vảy vàng Hàn Quốc

Rượu mơ vảy vàng hay còn gọi là Seoljungmae là loại rượu Hàn Quốc được ngâm từ trái mơ vàng cùng hương vị ngọt thơm rất được đông đảo các chị em phụ nữ Hàn yêu thích. Hình dáng của chai rượu kết hợp với màu sắc của trái mơ đem lại một cảm giác vô cùng sang trọng cho người sử dụng. Vì thế, loại rượu này thường được sử dụng để làm quà cho người Hàn Quốc. 

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm chi tiết nhất

Trên đây là top 7 loại rượu Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử được viết bởi Hải Đăng Travel. Nếu có cơ hội đi du lịch tại đất nước kim chi này, hãy thử trải nghiệm rượu Hàn Quốc cùng bạn bè, người thân để khám phá được nét văn hóa thú vị của người Hàn nhé. Hoặc nếu bạn đang phân vân chưa biết nên ở đâu, ăn gì, chơi gì ở xứ sở kim chi thì có thể tham khảo cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z được tổng hợp và chia sẻ bởi đội ngũ Hải Đăng Travel nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88