Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm chi tiết nhất

Quốc Văn

27/04/2024

Hàn Quốc được tạo hóa ban cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực đặc sắc và là thiên đường mỹ phẩm. Bạn ao ước đến Hàn Quốc để trải nghiệm hết những điều trên nhưng lại chưa biết lên lịch trình thế nào? Đừng lo nhé, vì trong bài viết ngày hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc trong 6 ngày 5 đêm chi tiết nhất. Tất cả những điều chúng tôi chia sẻ dưới đây đều được đúc kết kinh nghiệm của những người đi trước. Nên chỉ cần đọc bài viết này bạn đã có thể tự lên cho mình một lịch trình tự đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm rồi đấy.

Câng chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm?

Chuẩn bị visa đi du lịch Hàn Quốc

Trước khi chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm việc đầu tiên là bạn phải  đi làm Visa du lịch. Các bạn nên đến Lãnh sự quán Hàn Quốc ở số 107 Nguyễn Du để mua tem dán lên tờ khai Visa. Con tem này có giá khoảng 450.000 - 500.000 đồng tùy theo tỷ giá. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ cần thiết để xin visa như sau:
  • Hộ chiếu (còn hiệu lực 6 tháng).
  • Đơn xin Visa
  • Ảnh thẻ 4*6 chuẩn quốc tế để dán lên đơn xin Visa
  • Chứng minh tài sản (xác nhận của ngân hàng sổ tiết kiệm còn ít nhất 100.000.000 đồng, các giấy tờ sở hữu đất, oto).
  • Lịch trình chuyến đi (nên ghi đơn giản về thời gian, các địa điểm muốn tham quan).
Chuẩn bị visa đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm
Xin visa du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm - Sưu tầm
Trong năm nay, tỉ lệ đậu Visa Hàn cao và hồ sơ đơn giản hơn rất nhiều. Chi phí làm Visa từ 1.200.000 - 2.500.000 đồng tùy thuộc vào vị trí bạn lựa chọn làm Visa. Sau khi nộp Visa tầm 7 đến 8 ngày là kết quả.

Mua vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc


Mua vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm
Mua vé máy bay - Sưu tầm
Bạn nên mua vé máy bay của Vietjet, giá cả phải chăng và chỉ cần bay thẳng một đường là tới sân bay Incheon của Hàn Quốc, bạn nên mua luôn vé khứ hồi cho đỡ lằng nhằng sau này nhé. Giá khoảng 3.500.000 - 5.500.000 VNĐ nhé.

Đặt phòng khách sạn ở Seoul

Với kinh nghiệm đi du lịch 6 ngày 5 đêm ở Hàn Quốc, chúng tôi khuyên bạn nên đặt phòng ở khu Myeongdong, nơi đây có vị trí giao thông thuận lợi, gần các trung tâm thương mại, khu vui chơi và mua sắm lớn ở Hàn Quốc. Bạn nên tham khảo các mức giá và các loại hình dịch vụ ở trên ứng dụng Booking.com để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với mình. Một tips nhỏ ở đây là nhớ để ý các feedback của các khách trước đây và chú ý đến điều kiện an ninh, nhân viên phục vụ ở phòng đó nhé.

Đặt phòng khách sạn khi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm
Book phòng khách sạn khi đi du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm

Đi lại và phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hàn Quốc

Từ Incheon về trung tâm Seoul các bạn hãy lựa chọn AREX Express nhé. Đây là tàu điện nhanh, không dừng giữa các chuyến, chỉ mất 45 phút để di chuyển. Bạn nên mua cả chiều đi và chiều về là khoảng 200.000 đồng. Sau đó các bạn đổi thẻ cứng và nhận lại được một hóa đơn thanh toán, trên hóa đơn sẽ có vị trí chỗ ngồi nên bạn không lo là mình phải đứng nhé.
Di chuyển trong Seoul: khi xuống sân bay bạn nên tìm mua thẻ T-money có bán sẵn tại cửa hàng tiện lợi với giá khoảng 50.000 đồng và nạp tiền luôn tại đó. Với T-money các bạn có thể thanh toán khi đi lại trong Seoul và các vùng lân cận, thậm chí nó còn được dùng thay cho tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
Wifi và SIM
Nếu như bạn đi theo nhóm thì Hải Đăng Travel khuyến khích bạn nên mua thiết bị phát Wifi 4G sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với SIM 4G. Đi 6 ngày tính ra khoảng 400.000 đồng, chia ra theo đầu người thì sẽ tiết kiệm được một khoản lớn đấy. Với WIFI 4G các bạn có thể thả ga vi vu mọi nơi, mọi ngóc ngách của Hàn Quốc với tốc độ mạng cao. Một mẹo nho nhỏ là sau 1 ngày dài sử dụng bạn nên sạc pin tầm 8 tiếng là thiết bị lại đầy pin trở lại. 

Wifi khi đi du lịch Hàn Quốc
Wifi khi du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm
Sẽ khá là mắc nếu bạn mua SIM 4G, với giá lên tới 700.000 đồng cho một thẻ SIM, nhưng nếu trong trường hợp bạn du lịch một mình thì cũng nên cân nhắc mua. Các bạn có thể mua tại sân bay Incheon với các mức giá khác nhau tùy theo gói, gói 5/10/30 ngày tương ứng với các mức giá từ 500.000 - 1.300.000 đồng. Lợi ích của SIM này nhỏ gọn, tiện lợi, không cần phải sạc như thiết bị WIFI, ngày về nước cũng không cần trả lại SIM.

Lịch trình đi lại và ăn uống trong chuyến du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Ngày 1: Myeongdong Street và Namsan Tower

Myeongdong Street

Từ sân bay Incheon bạn đón AERX Express để di chuyển tới khu phố mua sắm Myeongdong. Đến đây bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với con đường mua sắm mỹ phẩm, đa dạng các món ăn vặt và các nhà hàng đậm chất Hàn Quốc. 

Khu phố Myeongdong
Một góc phố Myeongdong - Sưu tầm
Nếu bạn là tín đồ mỹ phẩm bạn sẽ bị mê hoặc ngày với thiên đường mỹ phẩm tại đây, Myeongdong có đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng như The Face Shop, Innisfree, Laneige, Missha,...với giá cả rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam.
Đến với các gian hàng ăn uống tại Myeongdong, bạn sẽ bị choáng ngợp với vô số các mon ăn đa dạng, màu sắc bắt mắt. Đặc biệt nếu bạn có cơ hội đi chơi ở đây vào ban đêm thì hãy thử các món lẩu và đồ nướng cay nóng ở đây, trong tiết trời se se lạnh và một chút cay cay nóng nóng đến từ các món ăn. Một cảm giác mà bất kỳ tín đồ ăn uống đều muốn trải qua. Ngoài ra ở đây còn có các nhà hàng đậm chất Hàn Quốc mà các bạn có thể thử.

Ẩm thực Myeongdong
Ẩm thực Myeongdong - Sưu tầm

Tháp Namsan - tháp tình yêu

Từ Myeongdong Station, các bạn có thể đi bộ khoảng 10 phút là tới cáp treo lên tháp Namsan. Đây là loại cáp treo lớn, sức chưa tới 48 người, có lớp kính trong suốt nên khi đi bạn nên kiếm chỗ đứng ngoài cùng, gần kính đê có thể ngắm cảnh nha.

Du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, tháp Namsan
Namsan Tower - Sưu tầm
Cáp treo hoạt động từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối. Giá vé khứ hồi dành cho người lớn là 160.000 đồng, trẻ em dưới 36 tháng là 100.000 đồng. Theo Hải Đăng Travel bạn nên mua vé khứ hồi thay cho vé một chiều, với giá vé một chiều là 120.000 đồng sẽ mắc hơn vé khứ hồi. Còn nếu bạn có nhiều thời gian, muốn đi bộ ngắm cảnh, chụp hình thì chúng tôi rất khuyến khích bạn mua vé một chiều nha.
Có thể bạn quan tâm: Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì để có kỳ nghỉ trọn vẹn?

Ngày 2: Cung điện Gyongbokgung và Làng truyền thống Bukchon Hanok

Cung điện Gyongbokgung 

Cung điện Gyongbokgung
Gyongbokgung - Sưu tầm
Từ khách sạn ở Myeongdong các bạn có thể bắt tàu điện ngầm đến ga Gyongbokgung xuổng cổng số 5. Các bạn nên đến cung điện Gyongbokgung vào buổi sáng vì nơi đây rất rộng và nếu đi vào buổi sáng sẽ có nhiều thời gian tham quan hơn. Giá vào cổng ở đây khá rẻ, khoảng 60.000 đồng và nếu bạn đi nhóm 10 người thì giá chỉ còn 48.000 đồng. Đặc biệt ở đây miễn phí vé cho người già (trên 65 tuổi) và trẻ em dưới 6 tuổi. Nếu bạn có Hanbok đừng ngại diện lên đây để check in sống ảo nhé, có điều hơi nóng nếu bạn đi vào mùa hè.

Check-in cung điện Gyongbokgung
Check-in tại cung điện Gyongbokgung - Sưu tầm
Tại cung điện Gyongbokgung có một số địa điểm cho bạn tham quan như: Bảo tàng dân gian quốc giá, Bảo tàng cung điện quốc gia, Điện Sujeongjeon, Đình Gyeonghoeru,..

Làng truyền thống Bukchon Hanok

Bukchon Hanok Village nằm giữa Changdeokgung và Gyeongbokgung cho nên tiện nhất bạn có thể đi taxi đến Changdeokgung và đi bộ khoảng 7 phút qua Bukchon Hanok. Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Nó độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong.

Làng truyền thống Bukchon Hanok
Làng truyền thống Hanok Bukchon - Sưu tầm
Đây là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon, được bảo tồn nguyên vẹn. Đến đây du khách có thể dạo bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước. Vì vậy có một mẹo nhỏ là các bạn đến hạn chế gây ồn ào và khu làng này khách check in khá đông nên bạn nên chụp ảnh khá nhanh để nhường chỗ cho người khác nhé. 

Ngày 3: Digital Media City, Haneul Park và Trường nữ sinh Ehwa

Digital Media City (DMC)

Để đến được đây, các bạn đi MRT Line 6, Exit 2 nha. Đây là thành phố công nghệ cao cho kỹ thuật số công nghệ, nếu bạn là người yêu thích công nghệ thì đừng ngại ngại đến đây mở rộng tầm mắt nhé. Trụ sở mạng truyền hình và trung tâm văn hóa Seoul nằm ở trung tâm thành phố này, ngoài ra còn có các khu triển lãm, hội nghị về công nghệ, Rất đáng để bạn đến đây khám phá nha. 

Du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm - Digital Media City
Digital Media City - Sưu tầm
Vì đây là thành phố công nghệ của Hàn Quốc, ở đây có rất nhiều toà nhà cao tầng, khu công nghệ cao mà khi đến thăm bạn có thể tha hồ sống ảo.

Haneul Park

Cách đi: Các bạn đi MRT đến World Cup Stadium Station (Line 6, Exit 1). Từ đây đi bộ khoảng 15 phút, băng qua đường, khi nhìn thấy những bậc thang cao cao, đây chính là đường dẫn đến công viên Hanuel.

Công viên Haneul
Haneul Park - Sưu tầm
Cánh đồng lau bên trong công viên Haneul thuộc Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul mỗi một mùa lại mang đến một sắc thái khác nhau. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc nhất định bạn phải ghé thăm. Men theo con đường mòn ngoằn ngoèo giữa cánh đồng lau, bạn đến một đài quan sát được mệnh danh là “chiếc bát chứa cả bầu trời". Từ đây, một cái nhìn toàn cảnh Seoul mở ra trước mắt bạn. 

Trường nữ sinh Ehwa

Các bạn đi MRT Line 2, Exit 2 hoặc 3, đi bộ khoảng 300m là đến. Dọc đường đến trường này có khá nhiều shop mỹ phẩm, tương tự Myeongdong nhưng giá rẻ và cho nhiều sample hơn. Khuôn viên trường có kiến trúc khá giống với các đại học bên Mỹ, có cả nhà thờ và hàng cây hai bên để sống ảo. 

Trường nữ sinh Ehwa
Ehwa School - Sưu tầm

Ngày 4: Gangnam, YG Family và Kstar Road (SM Tower, JYP Nation)

Thành phố Gangnam

Nơi đây quy tụ những địa điểm ăn chơi sang - xịn - mịn nhất Hàn Quốc, tổ hợp của các thương mại bao gồm các khu vực mua sắm, giải trí có cả các trụ sở của các công ty rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. 

Du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, thành phố Gangnam
Thành phố Gangnam - Sưu tầm
Đặc biệt nếu bạn là Fan hâm mộ của các nhóm nhạc Hàn Quốc thì đừng bỏ qua khu phố này nhé, vì Gangnam là thành phố tập hợp các công ty giải trí có tiếng tăm lớn ở Hàn Quốc như: SM Tower, YG Family và cả JYP Nation.

Ngày 5: Đảo Nami

Đây được mệnh danh là thiên đường lãng mạn ở xứ Hàn, hòn đảo này mang vẻ đẹp đầy thơ mộng và trữ tình đến xao xuyến lòng. Rất nhiều du khách đều bị quyến rũ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đảo. Bạn là một fan hâm mộ của bộ phim Hàn bất hủ “Bản tình ca mùa đông” ? Bạn bị hút hồn bởi những thước phim đẹp như tranh? Thì đây chính là cơ hội để chiêm nghiệm vẻ đẹp đó ngoài đời thực.

Đảo Nami Hàn Quốc
Đảo Nami - Sưu tầm

Ngày 6: Check out Khách sạn và ra sân bay về Thành Phố Hồ Chí Minh

Check out khách sạn

Vào ngày thứ 5 các bạn nên dọn dẹp lại hàng lý, sắp xếp đồ đạc để sáng hôm sau tiện cho việc trả phòng và ra sân bay. Sáng thứ 6 nhân viên lễ tân sẽ đến dọn dẹp phòng ốc và làm thủ tục check out cho bạn.

Ra sân bay

Các bạn nên bắt tàu AREX Express để về sân bay Incheon. Khi tới sân bay, các bạn tìm quầy dịch vụ thiết bị cho thuê Wifi để trả lại và sau đó làm thủ tục lên máy bay. Trên sân bay có nhiều cửa hàng miễn thuế, các bạn có thể mua quà về làm quà.

Tàu AREX Express Hàn Quốc
Tàu AREX Express - Sưu tầm

Những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Ngoài những địa điểm check-in tuyệt đẹp khi đi du lịch Hàn Quốc, khám phá ẩm thực xứ kim chi cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng thử mà nhất định bạn không thể bỏ qua. Cùng Hải Đăng Travel điểm qua một số món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hàn Quốc nhé!
  • Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap: Bibimbap bắt mắt người nhìn từ màu sắc được pha trộn từ các nguyên liệu như: cơm trắng nấu dẻo thơm nức, một quả trứng ốp vàng tươi, một chút kim chi đỏ rực, các loại rau ăn kèm xanh mát,...
  • Gimbap – cơm cuộn rong biển: Tuy vẻ ngoài đẹp mắt nhưng đây lại là món ăn Hàn Quốc dễ làm và được nhiều bạn gái Việt Nam ưa thích. Nguyên liệu để làm món Gimbap bao gồm: lá rong biển, cơm trắng dẻo thơm, trứng chiên, dưa leo, cà rốt, cà rốt, thịt bò,...
  • Bánh gạo Tokbokki: Món ăn Hàn Quốc Tokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng ở đây. Nó có mặt ở hầu khắp các xe bán hàng ăn rong ngoài các con phố Seoul. Chỉ đơn giản làm từ bột gạo được nặn thành các thanh dài sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo nên hương vị bạn không thể quên một khi đỡ thử.
  • Kim chi: Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở mọi ngóc ngách ngay cả ở Việt Nam, từ các cửa hàng tiện lợi siêu thị đến các nhà hàng. Tuy nhiên, cho dù đã được thử nhiều ở Việt Nam nhưng nếu có dịp ghé qua Hàn Quốc thì bạn cũng đừng quên thử món ăn này vì không đâu có thể ngon bằng nơi nó được sinh ra.
  • Thịt bò nướng – Bulgogi: Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là nước tương chuyên biệt và đường là những yếu tố làm cho thịt bò thơm ngon hơn. Món ăn này thường có mặt trong các nhà hàng, quán ăn được người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Bulgogi được ăn kèm với rau thơm như rau diếp, lá vừng,.. giúp món ăn đỡ ngậy hơn.
  • Miến trộn Hàn Quốc Japchae: Nguyên liệu chính của món ăn này chính là miến, tuy nhiên miến ở đây khác với Việt Nam. Những sợi miến được làm từ khoai lang tạo nên hương vị khác biệt. Người ta trộn miến với các loại rau theo mùa đi kèm với thịt bò hoặc thịt heo thêm chút dầu mè. Japchae mang hương vị thanh mát rất hợp với khẩu vị người Việt.
  • Gà rán Yangnyeom Tongdak: Yangnyeom Tongdak nổi tiếng bởi sự kết hợp của vị chua cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Và còn rất nhiều món ăn độc đáo và lạ miệng nhất định bạn nên nếm thử khi đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm nhé!

Đọc thêm: Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc để đẹp và hợp với từng mùa?
Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, hy vọng rằng độc giả của Hải Đăng Travel có thể lên kế hoạch du lịch Seoul tự lên kế hoạch thật phù hợp và tiết kiệm. Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88