Responsive Navbar

Du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 20 món quà nhất định phải mua khi đến Hàn Quốc

Quốc Văn

29/03/2024

Bên cạnh cảnh quan hùng vĩ cùng với những con người thân thiện, mến khách thì quà lưu niệm ở Hàn Quốc cũng rất đáng để bạn cân nhắc. Nhưng đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà để tặng người thân và bạn bè vẫn là câu hỏi băn khoăn của nhiều người. Trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ gợi ý cho bạn 15 món quà nhất định bạn phải mua khi đến với vùng đất xứ sở kim chi này nhé.

I. Điểm danh 20 món quà nên mua khi đi du lịch Hàn Quốc

1. Mặt nạ truyền thống Hàn Quốc

Trong các món quà lưu niệm khi đi tour du lịch Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc vì đây là món quà lưu niệm ý nghĩa và ẩn chứa đầy bí ẩn. Mặt nạ truyền thống Hàn quốc tuy đơn giản nhưng ẩn chứa sau đó là những bài học sâu sắc về nhân sinh mà người dân Hàn Quốc muốn truyền tải lại.

Bạn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy nghĩ ngay đến mặt nạ Hàn Quốc nhé.
Mặt nạ truyền thống Hàn Quốc - Sưu tầm
Người Hàn yêu thích những chiếc mặt nạ này bởi chúng cho phép họ ẩn danh để chỉ trích, châm biếm những thói xấu trong xã hội. Từng chiếc mặt nạ  đều được làm từ đôi bàn tay tài ba của các nghệ nhân và gắn với một câu chuyện cổ tích, chúng đại diện cho một tầng lớp hay một tính cách nào đó của con người. Đó là lý do tại sao nhiều du khách lại thích thú với những chiếc mặt này như vậy.

Du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà? Hãy mua mặt nạ truyền thống để dành tặng người thân và bạn bè.
Nghệ nhân chế tác mặt nạ Hàn Quốc - Sưu tầm
Đây không chỉ là món quà lưu niệm rất nên mua để tặng người thân, giúp bạn giải đáp băn khoăn đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà mà còn có thể dùng như một món đồ trang trí đặc sắc trong nhà. Để mua món quà lưu niệm này bạn chỉ cần đến các làng nghề truyền thống của Hàn Quốc như làng Hahoe, Yayu hay Okwangdae.
Địa chỉ: 186 Jeonseo-ro, Pungcheon-myeon, Andong, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc
Giá tham khảo: 200.000 - 500.000/ chiếc

2. Búp bê mặc trang phục Hanbok

Nếu bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà cho trẻ em trong nhà thì hãy nghĩ ngay những chú búp bê mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc sẽ khiến lũ trẻ rất thích thú. Vẻ đẹp bồng bềnh, thướt tha làm nên vẻ quyến rũ, duyên dáng của những bộ trang phục độc đáo này. 

Búp bê truyền thống mặc Hanbok Hàn Quốc
Búp bê mặc trang phục Hanbok truyền thống - Sưu tầm
Món quà lưu niệm này được bày bán ở các gian hàng truyền thống của Hàn Quốc hay trong các trung tâm thương mại. Một món quà lưu niệm mà khi nhìn vào nó ta có thể thấy được nét đẹp truyền thống của cả bầu trời xứ kim chi.
Giá cả tham khảo:  200.000 - 500.000 đồng

3. Quạt lụa Hàn Quốc

Nếu là người yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc, bạn sẽ ít nhiều ấn tượng về màn múa quạt điêu luyện của đất nước này. Quạt lụa hay còn gọi là Buchae cũng được xếp vào danh sách những tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa nhất của Hàn Quốc. Chiếc quạt tuyệt đẹp này có nhiều kiểu dáng và màu sắc tương phản, hoàn hảo để trang trí phòng khách. Đặc biệt, chất liệu lụa được sử dụng để làm quạt khác với chất liệu giấy thông thường, khiến người ta cảm thấy mềm mại và đàn hồi khi nhìn thoáng qua. Chính vì vậy đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa trong chuyến đi du lịch đến xứ sở kim chi của bạn. Quạt lụa không những dùng để làm quà mà chúng còn có thể làm mát, làm vật trang trí.

Du lịch Hàn Quốc mua quạt lụa làm quà
Quạt lụa Hàn Quốc - Sưu tầm
Nơi nổi tiếng nhất để bán quạt lụa phải nhắc đến là Insadong, tại đây có các nghệ nhân tay nghề cao vẫn còn lưu trữ cách làm quạt truyền thống.
Địa chỉ: Quận Insadong, Hàn Quốc
Giá tham khảo: 80.000 - 150.000 đồng cho quạt lụa truyền thống và 500.000 - 600.000 đồng cho quạt lụa được thiết kế thủ công cầu kỳ.
Đọc thêm: Tổng hợp toàn bộ điều kiện đi du lịch Hàn Quốc (cập nhật năm 2022)

3. Giấy dán Hanji

Hanji là loại giấy truyền thống của Hàn Quốc có bề dày lịch sử hơn 1000 năm. Được xem là loại giấy truyền thống tốt nhất Đông Nam Á, một món quà rất đáng để mua về làm quà cho người thân. Hanji được làm từ vỏ cây dâu tằm được sử dụng cho mục đích thư pháp và nghệ thuật, ngoài ra còn được sử dụng để dán tường trong các ngôi nhà truyền thống vì tính chịu nhiệt rất tốt của nó. Một món quà còn có thể dùng để trang trí nhà cửa hoặc giấy gói quà.

Giấy gián Hanji, món quà truyền thống nếu bạn không biết đi Hàn Quốc mua gì làm quà.
Giấy dán Hanji - Sưu tầm
Các bạn có thể tìm thấy giấy Hanji ở các cửa hàng bán giấy truyền thống, và một trong những nơi nổi tiếng mà Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn là cửa hàng giấy Baek Jae ở Seoul.
Giá tham khảo: Dao động trong khoảng 500.000 đồng

4. Hồng sấy Hàn Quốc

Quả hồng là biểu tượng của mùa thu ở Hàn Quốc. Trên thế giới, có rất nhiều quốc gia sản xuất ra những quả hồng sấy ngon nhưng không một quốc gia nào cho ra hương vị đặc biệt như hồng Hàn Quốc. Hồng sấy khô Hàn Quốc được sấy tự nhiên không chất bảo quản hay ngâm với bất kỳ chất phụ gia nào nên rất an toàn cho sức khỏe. Quả hồng khô có tác dụng xoa dịu thần kinh, giúp con người tỉnh táo, nâng cao hiệu quả công việc. Đường thực vật trong quả hồng Hàn Quốc rất có lợi cho những người mắc bệnh tim mạch. Chính vì vậy, nếu bạn đang phân vân chưa biết du lịch Hàn Quốc nên mua gì làm quà thì hãy nghĩ ngay đến món hồng sấy ngọt lịm này nhé.

Nếu bạn không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hồng sấy chính là lựa chọn đúng đắn.

Hồng sấy một nắng Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ mua hồng sấy: Các cửa hàng bách hóa, siêu thị và cửa hàng đặc sản.

Giá tham khảo: 200.000 đồng/ hộp 6 quả

5. Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Cũng như tà áo dài của người Việt Nam, trang phục Hanbok của Hàn Quốc rất được du khách nước ngoài yêu thích. Hơn cả một trang phục, Hanbok là một biểu tượng văn hóa của người Hàn Quốc được cả thế giới công nhận. Trang phục làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người con gái xứ Hàn, chính vì vậy đây là một món quà rất phù hợp để tặng bạn gái, các mẹ, các bà,...

Nếu bạn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy mua Hanbok truyền thống của Hàn Quốc
Trang phục Hanbok truyền thống - Sưu tầm
Địa chỉ mua Hanbok: Hanbok có bán hầu hết các cửa hàng truyền thống Hàn Quốc, trung tâm thương mại, Insadong, Khu liên hợp mua sắm Dongdaemun, Trung tâm mua sắm Jongno.
Giá tham khảo: Dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu tùy loại va

6. Trà xanh Jakseol hữu cơ

Nếu bạn là một người thích thưởng thức trà thì đừng bỏ qua một trong những loại trà xanh ngon nhất ở xứ Đại Hàn này. Trà xanh Jakseol rất khó trồng và để trồng và chăm được nó phải cần có những người nông dân có tay nghề cao bởii vì lý do đó đây là loại trà có hương vị rất đặc trưng và giá thành khá là cao. Nếu bạn có người thân yêu trà mà chưa biết du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà cho họ thì hãy nghĩ ngay đến trà Jakseol.

Trà xanh hữu cơ Jakseol là lựa chọn hợp lý nếu bạn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà
Du lịch Hàn Quốc mua trà xanh hữu cơ Jakseol - Sưu tầm
Địa chỉ mua trà xanh Jakseol: Các cửa hàng tạp hóa của Hyundai
Giá tham khảo: khoảng 1.000.000 đồng cho một gói trà 60 gam.

7. Ví tiền lụa đựng tiền xu 

Nếu bạn yêu thích những vật dụng nhỏ nhắn, đáng yêu thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc túi lụa truyền thống của Hàn Quốc. Chiếc túi được sử dụng từ khi tiền xu Hàn Quốc được phát hành và được hầu hết phụ nữ xứ Hàn yêu thích. Đây cũng là một món phụ kiện tuyệt vời khi bạn diện trên mình trang phục Hanbok truyền thống. Chiếc ví được làm thủ công, tỉ mỉ, các hoa văn được thuê lụa tinh tế, duyên dáng với nhiều kiểu dáng đa dạng. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, ví đựng tiền xu là một món quà dễ thương, xinh xắn dành tặng cho hội chị em.

Đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà cho hội chị em? Ví đựng tiền xu là sự lựa chọn tuyệt vời
Ví đựng tiền xu - Sưu tầm
Địa chỉ mua ví tiền lụa: Các cửa hàng truyền thống ở Hàn Quốc, trung tâm thương mại,...
Giá tham khảo: dao động từ 30.000 - 60.000 đồng.

8. Bộ muỗng và đũa gỗ

Muỗng và đũa là hai dụng cụ ăn uống phổ biến nhất ở Hàn Quốc. 10 năm trước đây, rất khó để tìm ra nhà hàng nào cung cấp nĩa và dao cho những thực khách nước ngoài. Tuy nhiên ngày nay, nhiều người du khách nước ngoài có thể sử dụng thành thạo muỗng và đũa nên bất kỳ nhà hàng nào ở Hàn Quốc đều sử dụng bộ dụng cụ này. Một số bộ muỗng và đũa còn được chạm khắc những biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc và cũng là món quà rất thích hợp để bạn dành tặng những người bạn có tâm hồn ăn uống và thích sưu tầm dụng cụ lạ mắt.

Bộ dụng cụ đũa và muỗng Hàn Quốc, một lựa chọn đúng đắn khi bạn không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà
Bộ dụng cụ ăn uống gồm đũa và muỗng Hàn Quốc - Sưu tầm
Địa chỉ mua bộ dụng cụ đũa và muỗng: Bạn có thể mua bộ dụng cụ này ở bất kỳ khu chợ hay trung tâm thương mại nào ở Hàn Quốc.
Giá tham khảo: Bộ này có mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng tùy chất liệu và kiểu dáng.

9. Nhân sâm Hàn Quốc

Nếu bạn đang phân vân chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà cho bạn bè và người thân thì nhân sâm chính là một lựa chọn thích hợp. Được thiên nhiên ưu ái nên khí hậu và thổ nhưỡng của Hàn Quốc rất thích hợp cho việc trồng nhân sâm và cho ra những củ nhân sâm chất lượng nhất thế giới với đa dạng nhân sâm như hồng sâm, bạch sâm, hắc sâm,... Theo những người có kinh nghiệm, củ nhân sâm có hình dáng giống người, màu vàng sẫm hoặc vàng đất. Hầu hết các rễ chỉ gắn vào phần gốc của củ và nhân sâm thường có kích thước vừa phải. Nhân sâm là một món quà có công dụng đa dạng từ làm đẹp, chống lão hóa, dưỡng nhan đến các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như bổ não, tăng cường sức khỏe, giải độc, điều trị ung thư,... là một món quà biếu cho người cao tuổi, ông bà và bố mẹ vô cùng ý nghĩa.

Bạn không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà tặng người thân thì hãy lựa chọn nhân sâm nhé.
Du lịch Hàn Quốc mua nhân sâm làm quà - Sưu tầm
Địa chỉ mua nhân sâm:
  • Chợ nhân sâm Jegidong và cửa hàng Hong Sam Jung là hai nơi bán nhân sâm lâu đời và có tiếng ở Hàn Quốc với đa dạng các loại nhân sâm khác nhau.
  • Chợ Namdaemun và chợ Gyeongdong (Seoul) - hai khu chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc.
  • Chợ nhân sâm Busan (Busan) - Khu chợ chuyên về nhân sâm nhưng bạn nên cẩn thận để tránh mua phải nhân sâm Trung Quốc.
  • Chợ nhân sâm quốc tế Geumsan (Chungnam) - nơi trồng những loại nhân sâm Hàn Quốc chất lượng nhất.
  • Trung tâm nhân sâm Ganghwa (Incheon) - được xây dựng để trưng bày và tiêu thụ các sản phẩm nhân sâm trên đảo.
Giá tham khảo: 2.000.000 đồng/ kg (củ 6 năm tuổi, trọng lượng từ 6 đến 8kg)

10. Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da

Hàn Quốc còn được biết đến là thiên đường mỹ phẩm cho các tín đồ yêu thích cái đẹp. Các sản phẩm chăm sóc da tại đây hầu hết đều lành tính, an toàn cho da vì hầu hết có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sẽ thật sự thiếu sót nếu như mỹ phẩm Hàn Quốc không nằm trong danh sách các món quà yêu thích của bạn, vì nơi đây cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng, phù hợp cho hầu hết các loại da và đặc biệt với mức giá thành vô cùng phải chăng. Ngoài ra, nếu bạn đã thử một số mỹ phẩm Hàn Quốc trước đây, bạn sẽ nhận thấy rằng các sản phẩm làm đẹp của người Hàn như son môi và phấn mắt thường tinh tế hơn và ít sắc tố hơn so với mỹ phẩm từ các nước phương Tây, chính vì vậy phù hợp với phong cách của các cô gái châu Á hơn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy bỏ ngay các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc vào giỏ hàng nhé.

Bạn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy nghĩ ngay đến mỹ phẩm và sản phẩm skincare nhé.
Du lịch Hàn Quốc mua mỹ phẩm - Sưu tầm
Địa chỉ mua mỹ phẩm:
  • Sân bya Incheon
  • Lotte Duty Free
  • Phố đi bộ Myeong dong, Hongdae và Dongdaemun
  • Cửa hàng Olive and Young

11. Quà Kpop Hàn Quốc

Thật là ý nghĩa nếu bạn mua và chọn những món quà Kpop cho bạn bè, anh chị em là fan của các ngôi sao ca nhạc (K-Pop) và phim truyền hình (K-Drama). Bạn có thể tham khảo những món quà độc đáo như poster, tranh ảnh, áo phông, album thần tượng, phụ kiện, một cây Lightstick hay thậm chí là các tấm hình in hình thần tượng cũng đủ làm thỏa mãn người hâm mộ.

Du lịch Hàn Quốc mua album nhóm nhạc làm quà tặng bạn bè, người thân là fan K-pop
Album các nhóm nhạc Hàn Quốc - Sưu tầm
Địa chỉ mua sản phẩm K-pop:
  • Album: Không phải fan K-pop nào cũng biết điều này, nhưng để album của các thần tượng lọt vào các bảng xếp hạng lớn như Gaon và Hanteo, bạn phải mua đĩa nhạc chính thức từ các cửa hàng như Hottracks, Synnara, Yes24, Music Korea, KTown4U, và M2U Record.
  • Tạp chí: Trung tâm Sách Kyobo ở Gwanghwamun và YP Books.
  • Búp bẻ: Các cửa hàng như I Doll Look, SP Factory.
  • Các mặt hàng giá rẻ: Các trung tâm mua sắm dưới lòng đất Myeongdong
  • Tất cả những thứ liên quan đến âm nhạc thần tượng Hàn Quốc, bao gồm cả những thế hệ đầu tiên: Ddeurak của Buru (8na-gil 37-1, Myeongdong, Jung-gu, Seoul)
  • Sản phẩm của SM Entertainment Idol: SMTOWN COEX Artium (Yongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul).

12. Con dấu cá nhân

Ở Hàn Quốc, mọi công dân đều có một con dấu cá nhân được sử dụng thay cho dấu vân tay và chữ ký. Hầu hết các nghệ sĩ, nhà thư pháp và quan chức nhà nước thích sử dụng con dấu truyền thống được làm bằng gỗ, vàng hoặc ngọc bích ở Hàn Quốc. Nếu bạn yêu thích nét đẹp truyền thống châu Á cổ xưa này, bạn có thể sở hữu một con dấu với tên Hàn Quốc của bạn trên đó. Nó còn là một món quà độc đáo và ý nghĩa để tặng cho những người thân yêu sau chuyến đi du lịch Hàn Quốc của bạn.

Nếu bạn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì con dấu gỗ là một lựa chọn tuyệt vời

Con dấu gỗ Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ: Các khu phố Myeongdong, Insadong và Bukchon ở Seoul.

Giá tham khảo: 600.000 đồng một con dấu

Có thể bạn quan tâm: Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền?

13. Sản phẩm giới hạn của Starbucks

Nếu bạn hoặc người thân yêu thích thương hiệu Starbucks thì đừng bỏ qua những sản phẩm với thiết kế phiên bản giới hạn ở Hàn Quốc. Trên thực tế, hầu hết các thiết kế bình Starbucks đẹp mà bạn thấy trên mạng có lẽ được tạo ra bởi các nhà thiết kế Hàn Quốc. Đây chính là một món quà giúp bạn trả lời câu hỏi "Đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà?" và giúp bạn làm đầy bộ sưu tập Starbucks của mình đó.

Du lịch Hàn Quốc mua bình nước giới hạn của Starbucks làm quà

Nếu không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì bình nước giới hạn của Starbucks là một lựa chọn hợp lý - Sưu tầm

Địa chỉ mua các sản phẩm Starbucks: Các cửa hàng Starbucks

Giá tham khảo: 400.000 - 1.000.000 đồng tùy vào sản phẩm và mẫu thiết kế.

14. Xà phòng

Xà phòng thủ công của Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng bởi chúng được làm từ các thành phần tự nhiên như: nhân sâm Hàn Quốc, quả argan của Morroco, dầu dừa Philippine với những đặc tính và công dụng phù hợp với từng loại da. Đây hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng cho những người bạn và gia đình của mình nếu có dịp ghé thăm xứ sở kim chi xinh đẹp.

Đi du lịch Hàn Quốc mua xà phòng handmade làm quà

Xà phòng handmade Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ mua xà phòng Hàn Quốc: Khu mua sắm Ssamziegil.

Giá tham khảo: 350.000 - 500.000 đồng

15. Bánh kẹo Hàn Quốc

Nếu bạn không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì bánh kẹo chính là món quà đơn giản và thiết thực mà bạn đang tìm kiếm. Bánh kẹo Hàn Quốc được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và đa dạng chủng loại cho bạn lựa chọn từ các loại nước sốt, bánh gạo giòn, kim chi túi, bim bim, bánh hạnh nhân socola, bánh bông lan ngọt ngào,… chắc chắn sẽ làm hài lòng cả trẻ nhỏ và người lớn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua bánh mật ong và Market O Real Brownies bởi hai loại bánh này sẽ mang đến cho yêu chiều vị giác của bạn với hương vị ngọt ngào và lớp mật ong hay sô cô la tan chảy.

Bạn phân vân không biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy mua bánh kẹo Hàn Quốc

Bánh kẹo Hàn Quốc - Sưu tầm

Đia chỉ: Các của hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị

16. Rong biển

Rong biển là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Hàn Quốc, được sử dụng để làm cơm cuộn Hàn Quốc, làm món canh hay thậm chí một món ăn nhẹ ngon miệng. Ngoài vị muối thông thường, rong biển Hàn Quốc còn có các hương vị như habanero, teriyaki, mù tạt và vị tiêu cay. Ai đã một lần đến Hàn Quốc đều không thể bỏ lỡ dịp mua rong biển làm quà cho người thân và bạn bè.

Địa chỉ: Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Lotte Mart ở ga Seoul

17. Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ được bán ở khắp nơi với số lượng lớn ở Seoul dưới nhiều dạng khác nhau (gel, giấy, vải) với giá rất rẻ.  Ngoài những mùi hương đặc trưng như hoa hồng, gạo, nha đam, mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc còn có thành phần ốc sên, collagen giúp tái tạo da, chống lão hóa hiệu quả.

Mua mặt nạ dưỡng da làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc

Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ: Các khu mua sắm và trung tâm thương mại ở Seoul, Hongdae và Gangnam, đặc biệt là các cửa hàng làm đẹp như Innisfree hay TonyMoly và các cửa hàng như Olive Young và GS ERICons.

Giá tham khảo: Trung bình, một gói 50 chiếc mặt nạ Saem có giá khoảng 20.000 KRW.

18. Sữa Binggrae

Ngoài hương vị chuối phổ biến, bạn cũng có thể thử các hương vị khác như dưa gang, dâu tây và cà phê. Vì thời hạn sử dụng chỉ còn chưa đầy một tuần nên bạn có thể đóng gói sản phẩm và mang về nhà làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Nếu không biết du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì hãy mua sữa binggrae

Sữa binggrae vị trái cây Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ: Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi ở khắp Hàn Quốc

19. Rượu truyền thống

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu Hallyu, rượu Hàn Quốc được giới trẻ Châu Á rất ưa chuộng. Đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo để trả lời cho câu hỏi "Du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà?" và có thể dùng trong buổi tụ tập với bạn bè sau khi trở về. Hai loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc là rượu soju và rượu gạo (Makgeoli). Soju đã tương đối quen thuộc với người Việt Nam và là quốc uống của người Hàn Quốc. Nếu rượu soju có vị ngọt và hơi đắng, nồng độ cồn không quá cao, phù hợp với giới trẻ thì rượu gạo lên men truyền thống lại được người già, đặc biệt là người lớn tuổi yêu thích hơn cả.

Chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì bạn có thể mua rượu truyền thống ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi

Rượu Hàn Quốc - Sưu tầm

Địa chỉ: Rượu được bán ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tạp hóa ở Hàn Quốc

Giá tham khảo: Chỉ từ 50.000 đồng/ chai

20. Phụ kiện điện thoại

Giới trẻ Hàn Quốc dùng Iphone và Airpods rất nhiều, vì vậy bạn có thể nhìn thấy rất nhiều phụ kiện xinh xắn và đáng yêu mà người dùng Apple có thể sử dụng. Từ các thiết kế màu pastel dễ thương với các biểu tượng văn hóa K-pop đến đồ trang sức bắt mắt, bạn sẽ muốn sở hữu nhiều hơn một chiếc điện thoại để có thể mua nhiều hơn một trong những chiếc ốp lưng tuyệt vời này. Nếu điện thoại của bạn không phải là iPhone hoặc Samsung, có thể khó tìm được một chiếc ốp lưng ưng ý, nhưng đừng lo, vì một số gian hàng còn bày bán nhiều phụ kiện xinh xắn khác như: tai nghe, cáp sạc với nhiều kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt cho bạn lựa chọn.

Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì làm quà? Phụ kiện điện thoại chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Phụ kiện điện thoại iPhone với thiết kế dễ thương ở Hàn Quốc - Sưu tầm
Địa chỉ: Các quầy hàng dọc các khu mua sắm Myeongdong, Hongdae, hay Gangnam, các trung tâm mua sắm dưới lòng đất ở Myeongdong và Gangnam; một số khu chợ địa phương.

II. Những lưu ý khi đi mua quà lưu niệm tại Hàn Quốc

1. Mua tại các khu chợ, siêu thị, store

  • Nên chuẩn bị sẵn tiền mặt vì đa số các chủ cửa hàng sẽ không thích bạn trả bằng thẻ, hoặc trả thẻ với mức phí cao.
  • Nên kiểm tra kỹ hàng Made in China hay Made in Korea bởi hàng được gia công tại Trung Quốc chất lượng may có thể không tốt.
  • Mã hàng của Hàn Quốc là 880.
  • Trong những khu chợ địa phương, cửa hàng trên phố, và những cửa hàng bách hóa, các tiểu thương thường để cho người Hàn một mức giá khác với khách du lịch, bạn đều có thể mặc cả để được giảm giá, khoảng 20% giá trị món hàng là ổn.
  • Yêu cầu tặng kèm: Người Hàn Quốc thường có thói quen yêu cầu tặng kèm khi mua sắm. Trong trường hợp bạn muốn mua một món hàng đắt tiền hay số lượng nhiều có thể yêu cầu người bán tặng kèm thêm món khác. Đó là những quà tặng có giá trị nhỏ hơn so với giá bạn đã mua như: Đôi vớ, móc khóa…

2. Mua tại các cửa hàng hoàn thuế

  • Bạn cần phải mang hộ chiếu để chứng minh mình là khách du lịch khi mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.
  • Điều kiện để được miễn thuế là bạn phải mua với hóa đơn trên 30.000 won (600.000 đồng) và ít hơn 200.000 won (4.000.000 đồng), đồng thời chỉ được giới hạn trong khoảng 1.000.000 won (20.000.000 đồng) mỗi người trong cả quá trình du lịch tại Hàn Quốc, vì vậy có thể chia bill với người đi cùng nếu bạn có nhu cầu mua nhiều.
  • Đối với những cửa hàng với Logo có chữ “Easy Tax Free” và “SJ TAXFREE”, việc hoàn thuế chỉ có thể thực hiện tại những sân bay và bến cảng đã được chỉ định.
  • Nên mua trước giờ bay khoảng 5 tiếng để có thời gian làm thủ tục hoàn thuế.
  • Có thể thanh toán bằng tiền Hàn, tiền Nhật, đô la Mỹ hoặc thẻ tín dụng (visa, master,…).
Trên đây Hải Đăng Travel đã giới thiệu cho bạn top 20 món quà mà bạn có thể mua khi đến thăm Hàn Quốc. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi: "Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì làm quà?". Mỗi món quà đều có giá trị và sức hút riêng của nó, hãy lựa chọn những món quà thật sự và phù hợp và ý nghĩa cho những người thân yêu của mình nhé.
Đọc thêm: Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì để có kỳ nghỉ trọn vẹn?

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88