Responsive Navbar

Top 8 Điều Cần Làm Khi Hà Nội Mới Chớm Đông

Quốc Văn

25/04/2024

Hà Nội chớm đông không quá lạnh, vẫn còn thoang thoảng dư vị mùa thu dù buổi tối đã cần khoác thêm áo ấm. Chuyển giao mùa bao giờ cũng là lúc Hà Nội nên thơ nhất, bạn đã sẵn sàng đón mùa đông Hà Nội với 8 điều này chưa?

 

1. UỐNG MỘT TÁCH CÀ PHÊ TRỨNG NÓNG

 

Thức uống có thể coi là tuyệt vời nhất của Hà Nội khi thưởng thức vào mùa đông: cà phê trứng. Thơm, ngậy, nóng và “hợp tình hợp cảnh” hơn bao giờ hết. Có thể là một vỉa hè nhìn ngắm phố phường, có thể là một ban công đón gió hay một khung cửa sổ ngày mưa phùn… đều phù hợp để cầm trên tay một tách cà phê trứng, nhấm nháp từng chút hương vị tuyệt vời. Ngoài ra còn có cacao trứng hoặc bia trứng cũng rất ngon dành cho những ai không uống được cà phê nhé.

 

Cà phê trứng cho ngày đông - Ảnh: lozi

 

2. GHÉ NHỮNG VƯỜN CÚC HỌA MI TRẮNG TINH KHÔI

 

Một khoảng thời gian “tình” như thế này mà thiếu một mùa hoa thì chắc là chưa trọn vẹn rồi. Không ai là chưa biết đến những bông cúc họa minh trắng tinh vào từng ngóc ngách của Hà Nội trên những gánh xe đạp chở hoa, thì nay có thể vào tận làng hoa Nhật Tân, Quảng Bá để nhìn ngắm loài hoa đang khoe sắc ngày đông sang. Cúc họa mi lao xao trong gió, trong nắng nhẹ hanh hao.

 

Cúc họa mi lao xao trong gió, trong nắng nhẹ hanh hao - Ảnh: Br-Art

 

3. DẠO PHỐ PHƯỜNG TẬN HƯỞNG CHÚT HƯƠNG HOA SỮA CÒN SÓT LẠI

 

Chạy xe máy, đạp xe hay đi bộ trên những con đường rợp bóng cây, không còn cảm giác nóng nực hay oi bức thỉnh thoảng vẫn xuất hiện vào mùa thu, chỉ se lạnh, man mác một màu trầm buồn. Nếu may mắn, trên những tuyến phố sẽ còn những bông sữa nở muộn, tỏa chút hương thơm dịu nhẹ khiến người ta thấy yêu Hà Nội hơn bao giờ hết.

 

Nếu may mắn còn có thể bắt gặp những cây hoa sữa nở muộn - Ảnh: Nam Chấy

 

4. HÒA MÌNH VÀO PHỐ ĐI BỘ DỊP CUỐI TUẦN

 

Kể từ khi mở ra phố đi bộ, người Hà Nội có thêm chốn ăn chơi cuối tuần, và cái tuyến phố ấy lại càng tuyệt vời hơn trong tiết trời chớm đông. Dạo một vòng hồ thôi là đủ trò để chơi rồi, từ ăn uống, mua sắm, nghe nhạc sống, hòa mình với những chương trình cuối tuần hấp dẫn, bạn sẽ phải thừa nhận rằng Hà Nội đang đẹp hơn bao giờ hết.

 

Trên phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh: Sưu tầm

 

5. ẤM BỤNG VỚI VÔ VÀN MÓN ĂN NÓNG HỔI

 

Với văn hóa ẩm thực “vỉa hè” thì Hà Nội đúng là thiên đường của những món ăn đường phố, nhất là vào ngày đông. Bánh trôi tàu Hàng Bạc, xôi chè Bà Thìn, bánh đúc nóng Trung Tự, thịt xiên nướng Quang Trung, nem nướng… ấm bụng những buổi chiều tan ca hay lẩu, nướng nghi ngút cho bữa tối? Lựa chọn là ở bạn.

 

Xôi chè bà Thìn - Ảnh: RadioMe

 

6. SHOPPING CHUẨN BỊ CHO NGÀY ĐÔNG

 

Quần áo ấm chắc là “đặc quyền” cho dân Bắc, bởi chỉ ở đây người ta mới được diện những bộ cánh màu mè ấm áp “đối phó” với cái giá rét mùa đông. Bởi thế, không có gì thích hợp hơn là mua sắm ở Hà Nội vào dịp đầu đông, sẵn sàng cho những ngày lạnh giá, “đổi màu” cho tủ đồ của mình.

 

Dạo phố đi shopping chuẩn bị cho ngày đông nào - Ảnh: Nam Chấy

 

7. HÓNG GIÓ TRÊN CẦU LONG BIÊN

 

Cây cầu lớn duy nhất cấm xe ô tô, cũng là cây cầu gắn liền với những ngày thanh xuân của rất nhiều người. Nếu như ngại ngần xe cộ qua lại vào giờ cao điểm, hãy chọn tới cầu Long Biên vào buổi sáng sớm, tối muộn, hoặc kết hợp với một chuyến ghé chợ hoa đêm Hà Nội. Một cây cầu lịch sử xứng đáng được khám phá trong những ngày âm u như thế này, những ngày mà Hà Nội khiến người ta có phần nào thêm hoài cổ.

 

Cầu Long Biên - Ảnh: Nam Chấy

 

8. TRAO YÊU THƯƠNG CHO NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU NHẤT

 

Nếu đã lựa chọn du lịch Hà Nội vào những ngày chớm đông, thì cớ sao không chọn một người đồng hành với mình? Có thể là người yêu, người thân hoặc bạn bè. Đây cũng là cơ hội để trao nhau những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt, xuýt xoa lạnh buổi tối muộn, hít hà sương sớm hiếm hoi giữa phố thị phồn hoa. Không thể phủ nhận, có một người ở bên những ngày lạnh giá như thế này quả là tuyệt vời phải không?

 

Trao nhau yêu thương những ngày đầu đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Hà Nội trong mắt mỗi người sẽ đẹp theo một cách rất riêng. Có người thích mùa thu lãng mạn, có người thích lất phất mưa xuân, những cũng có người yêu những ngày chớm đông, cùng người thương đi dạo khắp phố, ghé những hàng quán quen, ngồi uống một tách cà phê nóng hổi giữa không khí lạnh đang len lỏi tràn về. Cứ cảm nhận, và cứ yêu Hà Nội như thế nhé!

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour ha noi

tour ha noi gia re

tour mien bac


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88