Responsive Navbar

Lịch trình tour du lịch Huế Đà Nẵng Hội An 5 ngày 4 đêm chi tiết nhất

Quốc Văn

27/07/2024

Huế – Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm du lịch tiêu biểu nằm trên con đường di sản miền Trung. Tại đây có vô vàn cảnh đẹp cùng những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, văn hóa cao.


Đến đây bạn sẽ tận hưởng được Cố đô Huế với nét đẹp vừa cổ kính, vừa mộng mơ, Đà Nẵng nên thơ với những con đèo, lãng mạn với biển xanh, cát trắng kéo dài hàng chục ki lô mét đan xen là sự nhộn nhịp tất bật của một thành phố trẻ và Hội An với vẻ đẹp bình dị, thuần khiết. Và có thể xem đây là một chuyến lịch trình lý tưởng cho những ai ưu trải nghiệm và khám phá các văn hóa đa dạng trải dài trên mảnh đất miền Trung. Nếu bạn cũng đang có dự định thực hiện chuyến đi đến 3 địa điểm này nhưng chưa biết nên đi đâu, làm gì, đi như thế nào thì hãy theo dõi ngay lịch trình tour du lịch Huế Đà Nẵng Hội An 5 ngày 4 đêm chi tiết nhất này nhé.

Mùa thích hợp du lịch Đà Nẵng, Huế, Hội An

Vào mỗi mùa trong năm cả 3 địa điểm này đều mang những nét hấp dẫn và thú vị riêng dành cho du khách. Tuy nhiên với đặc trưng khí hậu của khu vực miền Trung khí hậu tại ba địa điểm này được chia làm 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô.


  • Mùa khô kéo dài từ tháng 2 đến tháng 9 là thời điểm thời tiết ở cả 3 khu vực này đều rất thuận lợi với trời nhiều nắng, ít mưa. Du lịch vào lúc này, bạn sẽ có thể thăm thú nhiều nơi và khám phá nhiều hơn. Thiên nhiên và cảnh quan vào khoảng thời gian này ở Huế, Đà Nẵng và Hội An cũng đẹp và tươi tốt hơn rất nhiều so với những thời điểm khác. Đặc biệt, tháng 2 đến tháng 9 hằng năm cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc và đáng quan tâm như: lễ hội Festival làng nghề truyền thống hoặc Festival Huế, lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, lễ Phật Đản,….Với những thông tin trên và theo kinh nghiệm du lịch của mình thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm là từ tháng 4 đến tháng 7. Tuy vậy, nếu bạn không thể sắp xếp đi vào khoảng thời gian này thì cũng không sao hết, mỗi mùa nơi đây lại có những nét đẹp và thú vị riêng đang chờ bạn khám phá.


Thời tiết miền Trung mùa hè
Thời tiết miền Trung mùa hè - Sưu tầm

  • Tháng 10 đến tháng 1 năm sau  thường là mùa mưa bão ở miền Trung, vì thế đây cũng là thời điểm không mấy lý tưởng để du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An. Vào thời điểm này thời tiết sẽ bắt đầu se lạnh, mưa phùn và mưa rào rải rác nhiều rất khó khăn trong việc di chuyển và thăm thú các cảnh quan, không khí rất ẩm ướt và sẽ gây một số khó chịu cho du khách. Nhưng từ tháng 12 trở đi thời tiết bắt đầu êm dịu lại chuyển sang cái lạnh khô, ít mưa bão hơn.


Thời tiết miền Trung mùa mưa
Thời tiết miền Trung mùa mưa - Sưu tầm

Phương tiện đến Đà Nẵng, Huế, Hội An

Để có thể khám phá đồng thời cả ba địa điểm này một cách thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất bạn có thể chọn một trong hai phương án là: đến Huế trước sau đó đi tiếp Đà Nẵng, Hội An hoặc đến Đà Nẵng và di chuyển lần lượt đến Huế và Hội An. Không chọn đến Hội An trước bởi vì ở đây chưa có sân bay và nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện khác cũng không mấy thuận lợi và giá cả sẽ khá đắt đỏ.


Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn cách di chuyển nào cũng được. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An vẫn khuyên bạn nên đến Đà Nẵng trước. Bởi phương tiện di chuyển đến đây tương đối thuận lợi. Sau khi đến đây bạn có thể thuê xe máy và phượt ra Huế hoặc đi vào Hội An một cách dễ dàng.

Từ nơi khác đến Đà Nẵng, Huế, Hội An

Về phương tiện di chuyển bạn có thể lựa chọn các phương tiện như: 


  • Máy bay

Máy bay là lựa chọn di chuyển tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài  chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ bạn đã có thể đến được sân bay Đà Nẵng và bắt đầu chuyến trải nghiệm của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể canh các đợt giảm giá, các deal giá sốc để săn được vé đi Đà Nẵng giá rẻ chỉ từ 600 - 800 nghìn đồng.


Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng máy bay

Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng máy bay - Sưu tầm

  • Tàu hỏa

Đây cũng là 1 lựa chọn di chuyển khá an toàn và thú vị dành cho bạn nào thích trải nghiệm sự mới lạ. Thủ tục đơn giản và hành lý khi đi không bị giới hạn thoải mái cho những ai muốn đem theo nhiều vật dụng hay quà đặc sản. 

Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An cho thấy di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí cho phương tiện này cũng không rẻ hơn máy bay là mấy. Nếu chuyến đi của bạn có người lớn tuổi và chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển, hay chọn hạng vé cao nhất khoang nằm điều hòa để người lớn tuổi dễ chịu hơn vì đi đường dài.


Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng tàu hỏa
Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng tàu hỏa - Sưu tầm
  • Xe khách

Chắc chắn đây là lựa chọn phổ biến của giới trẻ vì giá thành rẻ và có rất nhiều chuyến trong nhiều khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ khá lâu mất khoảng 17 đến hơn 20 giờ đồng hồ. Khi di chuyển bằng xe khách nên tìm nhà xe uy tín tránh bị chèn ép và nhồi nhét khách. Và lưu ý nếu bạn là người bị say xe nghiêm trọng thì không nên đi xe khách vì bạn sẽ không thể có đủ sức khỏe để đi du lịch.


Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng xe khách
Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng xe khách - Sưu tầm

  • Xe máy

Phượt Huế Đà Nẵng Hội An bằng xe máy là một trải nghiệm rất tuyệt vời mà bạn nên thử 1 lần. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng dài 858km sẽ đi theo QL14 và QL1A qua các tỉnh Tây Nguyên và mất khoảng 19 tiếng đường. Khoảng cách từ Hà Nội đến Đà Nẵng là 767 km theo Quốc lộ 1A. Du khách sẽ mất khoảng 14 – 16 tiếng để di chuyển nếu đi bằng các phương tiện giao thông đường bộ như xe máy. Cả 2 tuyến đường đều có phong cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan và trải nghiệm thú vị cho du khách phương xa.


Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng xe máy
Du lịch Đà Nẵng Huế Hội An bằng xe máy - Sưu tầm


Tuy nhiên, vì di chuyển bằng xe máy sẽ mất rất nhiều thời gian và có nhiều nguy hiểm hơn nên nếu bạn muốn lựa chọn phương tiện này, hãy chắc chắn rằng bạn có tay lái cứng và xử lý tình huống tốt, luôn luôn tỉnh táo khi điều khiển phương tiện. Đồng thời kinh nghiệm phượt bằng xe máy cũng là điều kiện cần thiết để có thể giữ an toàn trong suốt chuyến đi.

Từ Đà Nẵng đến Huế

Huế cách Đà Nẵng khoảng gần 100km, nên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Có khá nhiều phương tiện di chuyển đưa bạn từ Đà Nẵng ra Huế như xe khách, xe bus, taxi, tàu hỏa hay thậm chí là xe máy (nếu bạn muốn di chuyển tự túc, nhưng việc này rất mất thời gian).


  • Xe bus, xe khách: Bạn không cần phải lo lắng khi đi lạc đường, chú ý, điều khiển phương tiện, chỉ cần bắt xe và ngồi tận hưởng thư thái trong vòng 2 tiếng.


Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng xe bus

    Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng xe bus - Sưu tầm


    • Xe máy: Đây là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần. Tận hưởng cảnh quan trên đường xe chạy, gió lùa vào từng ngón tay. Nhưng hãy chú ý an toàn bạn nhé vì trên tuyến đường có rất nhiều xe tải lớn và xe container.

    Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng xe máy
    Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng xe máy - Sưu tầm

      • Ô Tô, Taxi: Nếu bạn muốn tận hưởng thoải mái nhất cho chuyến đi từ Đà Nẵng đến Huế thì đây là lựa chọn thích hợp nhất, không bị chen chúc trên xe chật chội và cũng hết sức an toàn. Tuy nhiên chi phí cho việc di chuyển này khá đắt đỏ.
      Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng taxi
      Di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế bằng taxi - Sưu tầm

        Từ Đà Nẵng đến Hội An 

        Đà Nẵng cách Phố Cổ Hội An khoảng 30km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển giữa 2 thành phố như xe máy, taxi, grab, xe bus… Nếu lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng, bạn nên lưu lại lịch trình để đón xe đúng giờ, tránh chờ đợi quá lâu hoặc hết giờ xe chạy thì không đón được xe trở về. Xe bus sẽ hoạt động từ 5h30 đến 18h, tần suất 20 phút/chuyến.


        Bạn cũng có thể di chuyển bằng grab hoặc taxi, tuy nhiên hãy trao đổi giá với tài xế taxi trước khi quyết định lên xe nhé. Tuy nhiên, xe máy là 1 phương tiện hợp lý nhất với quãng đường từ Đà Nẵng đi Hội An vì vừa tiết kiệm lại vừa có những trải nghiệm lý thú trên cung đường đi.

          Từ Huế đến Hội An

          Hiện nay, tuyến đường từ trung tâm thành phố Hội An đến trung tâm thành phố Huế dài hơn 120 km. Đây là một quãng đường không ngắn nhưng cũng không phải là quá dài để bạn có thể đi du lịch cả hai địa điểm này cùng một lúc, bạn sẽ mất khoảng trên dưới 3 giờ đồng hồ để đi hết quãng đường từ Hội An đến Huế (hoặc ngược lại).

          Nếu muốn từ Hội An đi Huế (hay ngược lại từ Huế đi Hội An) thì có hai cách chủ yếu đó là đi bằng xe máy hoặc đi bằng xe khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng taxi, nhưng chắc chắn rằng với quãng đường 120 km thì chi phí đi taxi chắc chắn là không hề rẻ một chút nào đâu nhé.

            Di chuyển trong Đà Nẵng, Huế, Hội An 

            Có các phương tiện như:


            • Xe máy: Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An, phương tiện di chuyển trong nội ô thành phố phổ biến nhất vẫn là xe máy. Bên cạnh đó, chi phí thuê xe máy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với ô tô, taxi.
            Du lịch Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xe máy
            Du lịch Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xe máy - Sưu tầm

            • Xích lô: Di chuyển bằng xích lô cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tham quan thành thị cổ vô cùng tuyệt vời.
            Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xích lô
            Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xích lô - Sưu tầm

              • Xe đạp: Để trải nghiệm sự chậm rãi thơ mộng, và nhẹ nhàng của phố phường thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.
              Vi vu trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xích lô
              Vi vu trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng xích lô - Sưu tầm

                • Ô tô, taxi: Đây là một lựa chọn an toàn nhưng với chi phí khá đắt đỏ và bạn sẽ khó mà tận hưởng trọn vẹn cảnh quan ở đây
                Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng taxi
                Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng, Huế, Hội An bằng taxi - Sưu tầm

                  • Đi bộ: đi bộ là lựa chọn cực kì phù hợp nếu bạn vui chơi, thăm thú tại phố cổ Hội An. Phố cổ khá nhỏ nên bạn có thể vừa đi dạo cho thoải mái tinh thần, vừa có thể thong dong ngắm nhìn thật kĩ vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm nơi đây cũng như văn hóa, sinh hoạt thường ngày của người dân phố Hội.
                  Tản bộ trong phố cổ Hội An
                  Tản bộ trong phố cổ Hội An - Sưu tầm

                    • Thuyền/ tàu: Nếu muộn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của phố Hội, bạn có thể ngồi thuyền dạo chơi trên sông Hoài, sông Hương về đêm hay đi tàu ra đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp nhé!
                    Du lịch bằng thuyền hoặc tàu
                    Du lịch bằng thuyền hoặc tàu - Sưu tầm

                      • Bên cạnh đó một số điểm tham quan ở Đà Nẵng có xe điện đưa du khách khám phá thành phố.
                      Tham quan bằng xe điện xung quanh thành phố
                      Tham quan bằng xe điện xung quanh thành phố - Sưu tầm

                      Cảnh quan du lịch ở Đà Nẵng, Huế, Hội An

                        Đà Nẵng

                        Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc. Không chỉ trứ danh bởi những bãi biển đẹp, Đà Nẵng cũng mang nét hấp dẫn riêng biệt bởi vị thế tựa lưng vào dải Trường Sơn hùng vĩ. Điển hình với một số cảnh quan như sau:


                        • Đèo Hải Vân: Nếu bạn là một tín đồ ưu du lịch cảnh quan thì đây chính là một điểm đến tuyệt vời, đứng trên đèo cao và tận hưởng từng ánh mây bao quanh người.
                        Du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng
                        Du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng - Sưu tầm

                        • Bán đảo Sơn Trà: chùa Linh Ứng, đỉnh bàn cờ, cây đa Nghìn năm, hải đăng Tiên Sa, Bãi Cháy, bãi Rạng, bãi Đá Đen, bãi đá Obama, Ghềnh Bàng,..
                        Du lịch Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
                        Du lịch Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Sưu tầm
                        • Quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn
                        Một góc núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
                        Một góc núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - Sưu tầm 
                        • Biển Mỹ khê
                        Du lịch biển Mỹ Khê Đà Nẵng
                        Du lịch biển Mỹ Khê Đà Nẵng - Sưu tầm
                        • Chợ đêm Đà Nẵng
                        Chợ đêm Đà Nẵng
                        Chợ đêm Đà Nẵng - Sưu tầm
                        • Những cây cầu nổi tiếng: Cầu sông Hàn
                        Phong cảnh cầu sông Hàn về đêm

                        Phong cảnh cầu sông Hàn về đêm - Sưu tầm

                        • Cầu Rồng
                        Phong cảnh cầu Rồng về đêm

                        Phong cảnh cầu Rồng về đêm - Sưu tầm

                        • Cầu Thuận Phước


                         Phong cảnh cầu Thuận Phước về đêm

                         Phong cảnh cầu Thuận Phước về đêm - Sưu tầm

                        • Cầu Nguyễn Văn Trỗi
                        Phong cảnh cầu Nguyễn Văn Trỗi về đêm


                        Phong cảnh cầu Nguyễn Văn Trỗi về đêm - Sưu tầm

                        • Cầu Tình Yêu


                        Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

                        Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - Sưu tầm


                        • Bà Nà Hills
                        Du lịch Bà Nà Hills
                        Du lịch Bà Nà Hills - Sưu tầm
                        • Công viên Châu Á – Asia Park
                        Du lịch công viên Châu Á Đà Nẵng
                        Du lịch công viên Châu Á Đà Nẵng - Sưu tầm

                          Huế

                          • Đại Nội Huế

                          Đại Nội Huế nằm ở bên bờ dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, nơi đây chính là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế từ thời nhà Nguyễn có quang cảnh cổ kính, trang trọng ghi dấu tích vua chúa một thời ngày xưa. Không chỉ là nơi ghi đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc, Đại Nội Huế còn nổi tiếng với nét đẹp kiến trúc đáng tự hào. Đại Nội được xây dựng theo lối kiến trúc cung đình Huế, từng đường nét, cách thức trang trí đều làm toát lên vẻ trang trọng, tinh xảo. Nơi đây còn có thể xem là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến nay. Với quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, bên cạnh đó là khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.


                          Du lịch Cố Đô Huế
                          Du lịch Cố Đô Huế - Sưu tầm
                          • Vịnh Lăng Cô

                          Vịnh Lăng Cô trong xanh tuyệt đẹp, nằm thoai thoải với chiều dài hơn 10km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gần sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân. Vịnh Lăng Cô gây ấn tượng cho du khách bởi cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào khó tả thành lời. Đó là những cồn cát trắng, nước biển trong vắt, bốn bề núi cao bạt ngàn. Vịnh biển này đã từng được vinh danh nằm trong top 30 các vịnh biển đẹp nhất trên hành tinh vào năm 2009, đây cũng là lý do Vịnh Lăng Cô thường xuyên xuất hiện trong các chuyến du lịch Huế.


                          Đến với Vịnh Lăng Cô bằng cách đi xe máy, hưởng thụ làn gió biển vuốt ve trên cơ thể, thổi bay làn tóc đen, cảm nhận được mùi biển qua từng hơi thở.


                          Quang cảnh vịnh Lăng Cô xứ Huế -
                          Quang cảnh vịnh Lăng Cô xứ Huế - Sưu tầm
                          • Đầm Lập An

                          Đầm Lập An hay còn được biết đến với cái tên khác là đầm An Cư. Đầm nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay gần trục đường Quốc lộ 1A, đoạn đường đi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Chính vì vị trí địa lí cách xa trung tâm, nối giữa Huế và Đà Nẵng nên nơi đây vẫn mang đậm nét hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.


                          Phía trước là vịnh Lăng Cô, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An càng thêm kiều diễm, mộng mơ. Khung cảnh mờ ảo trong làn mây mù mỗi sớm mai hay khung cảnh rực rỡ thêm nét tĩnh lặng khi chiều tà làm say lòng khách ghé thăm.


                          Du lịch Đầm Lập An Huế

                          Du lịch Đầm Lập An Huế - Sưu tầm 

                          • Trường Quốc Học Huế

                          Trường Quốc Học - Huế (nay là trường THPT chuyên Quốc Học - Huế), một trong những di tích nằm trong hệ thống di tích và điểm di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình Người ở Thừa Thiên Huế. Ngôi trường là nơi chứng kiến những tháng năm miệt mài học tập và hoạt động sôi nổi của Người trong phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, trường Quốc Học xưa ngày nay trở thành trường THPT chuyên Quốc học - vẫn là nơi hun đúc, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước và lưu giữ trong mình truyền thống và nhiệt huyết của những thiên tài cách mạng.


                          Khung cảnh trường Quốc Học Huế
                          Khung cảnh trường Quốc Học Huế - Sưu tầm
                          • Cầu Tràng Tiền 

                          Với niên đại tính đến nay đã hơn 1 thế kỷ, Cầu Tràng Tiền đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử ở mảnh đất cố đô. Khi cây cầu mới được xây xong, nó là niềm kiêu hãnh về kỹ thuật xây dựng tân tiến, hiện đại của thực dân Pháp. Nhưng chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, cây cầu này đã bị xô đổ bởi một trận bão lớn năm 1904. Đến năm 1906 cầu mới được sửa chữa, trùng tu và thay mặt gỗ bằng mặt cầu bằng bê tông vững chắc. Không chỉ là chứng nhân lịch sử, Cầu Tràng Tiền còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách bốn phương với vẻ dịu dàng, trầm tư của mình.

                          Nhịp cầu tại cầu Tràng Tiền được thiết kế theo kiến trúc Gothic, cong cong rọi bóng xuống dòng sông Hương làm cho cầu thêm phần bình yên đến lạ. Khi đi dạo trên cầu du khách sẽ được nghe thấy những âm thanh, nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc hàng ngày của người dân xứ Huế diễn ra ngay chính trên chiếc cầu thân thương này. 


                          Khi vào hè, hàng cây hoa phượng đỏ hai ở hai đầu cầu nở rộ khoe sắc làm nổi bật lên cầu Tràng Tiền. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm được những cặp đôi chọn chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của cuộc đời.


                          Hình ảnh cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương
                          Hình ảnh cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương - Sưu tầm
                          • Chùa Thiên Mụ

                          “Tiếng chuông Thiên Mụ – Canh gà thọ xương” – Câu thơ mà ai trong chúng ta cũng từng học qua khi còn đi học. Chùa Thiên Mụ là một nơi thiêng liêng, lâu đời nhất xứ Huế, một điểm đặc biệt của Huế đã đi vào nhiều lời thơ.

                          Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê - Thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với thực khách mỗi khi  ghé thăm đất Huế.

                          Đứng trên tòa tháp Phước Duyên ở đây, bạn có thể ngắm dòng sông Hương thơ mộng từ trên cao một cách trọn vẹn nhất.


                          Du lịch Chùa Thiên Mụ
                          Du lịch Chùa Thiên Mụ - Sưu tầm
                          • Phá Tam Giang

                          Phá Tam Giang nổi tiếng là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Đến Phá Tam Giang bạn nên đi lúc trời về chiều để có thể ngắm cảnh tượng hoàng hôn thơ mộng nơi đây. Hoàng hôn về, cảnh tượng những chiếc lưới cá lung linh dưới vào ánh nắng đỏ của mặt trời còn sót lại, mang đến một cảm giác làm ta lung lay đến lạ, nơi mặt nước mênh mông trải dài và rộng miên man kéo từ đầu này đến đầu kia cả một xứ sở. Nơi đó có núi quanh co ôm trọn, có ba dòng sông chảy về, có những làng chài nhỏ xíu thấp bé nằm giữa mênh mông góc bể chân trời.


                          Hình ảnh Phá Tam Giang
                          Hình ảnh Phá Tam Giang - Sưu tầm
                          • Biển Thuận An

                          Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An cách thành phố Huế 15km về phía Đông và bằng khoảng 30 phút đi xe máy, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Thuận An là địa điểm thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Thời kỳ tấp nập nhất ở đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Du khách về Thuận An có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển. Biển Thuận An hiện lên một nét đẹp yên bình đặc trưng xứ Huế. Nước biển xanh trong, êm dịu cũng bãi cát trắng miên man.


                          Phong cảnh biển Thuận An xứ Huế
                          Phong cảnh biển Thuận An xứ Huế - Sưu tầm
                          • Hồ Thủy Tiên

                          Công viên hồ Thủy Tiên không chỉ được biết đến là công viên bị bỏ hoang ở Huế mà còn là một điểm du lịch ưa thích dành cho những ai thích khám phá, trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp ma mị, huyền bí của mảnh đất cố đô.

                          Tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Công viên hồ Thủy Tiên nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam.


                          Công viên nước hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2000, đến tháng 6/2004 thì công trình này mới chính thức được hoàn thành với diện tích 49,9ha. Tại đây có nhiều hạng mục công trình độc đáo như khu thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa lên tới 2500 chỗ ngồi. Tuy nhiên công viên này cũng đã bị bỏ hoang một thời gian dài và đã được chuyển quyền đầu tư và quản lý.


                          Từ sau khi được xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, khu du lịch này đã trở thành điểm check-in Huế nổi tiếng và được nhiều người săn lùng. Công viên hồ Thủy Tiên là điểm tham quan tại Huế được nhiều người biết đến nhất với vẻ đẹp ma quái nhưng vô cùng hấp dẫn và đặc biệt nhất là rất phù hợp cho những ai mê khám phá cảnh đẹp, độc lạ.



                          Một góc nhìn từ Hồ Thủy Tiên
                          Một góc nhìn từ Hồ Thủy Tiên - Sưu tầm

                          Các lăng, tẩm

                          Thời nhà Nguyễn có 13 vị vua tại vị nhưng chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng. Mỗi khu vực lăng tẩm đều được chính nhà vua lựa chọn vị trí và kiến trúc nên mỗi lăng tẩm tại nơi đây lại mang những nét kiến trúc riêng phù hợp với tính cách và sở thích của mỗi vị vua. Các lăng này đều cách trung tâm ít nhất 5 km. Mỗi lăng có cấu trúc, thiết kế khác nhau. 

                          • Lăng Tự Đức thơ mộng
                          Hình ảnh Lăng Tự Đức thơ mộng
                          Hình ảnh Lăng Tự Đức thơ mộng - Sưu tầm
                          • Lăng Minh Mạng uy nghiêm
                          Hình ảnh Lăng Tự Đức thơ mộng

                          Hình ảnh Lăng Minh Mạng - Sưu tầm

                          • Lăng Khải Định tinh xảo
                          Khung cảnh hùng vĩ của lăng Khải Định
                          Khung cảnh hùng vĩ của lăng Khải Định - Sưu tầm
                          • Lăng Gia Long tĩnh mịch
                          Vẻ đẹp tĩnh mịch của Lăng Gia Long
                          Vẻ đẹp tĩnh mịch của Lăng Gia Long - Sưu tầm
                          • Lăng Dục Đức đơn giản


                          Vẻ đẹp bên ngoài của Lăng Dục Đức
                          Vẻ đẹp bên ngoài của Lăng Dục Đức - Sưu tầm
                          • Lăng Thiệu Trị thanh bình
                          Vẻ đẹp thanh bình của Lăng Thiệu Trị
                          Vẻ đẹp thanh bình của Lăng Thiệu Trị - Sưu tầm
                          • Lăng Đồng Khánh hài hoà. Vé vào cổng 100k/người.
                          Lăng Đồng Khánh xứ Huế
                          Lăng Đồng Khánh xứ Huế - Sưu tầm
                          • Phố Tây Huế

                          Xứ Huế vẫn luôn luôn gắn liền với hình ảnh mộng mơ, cổ kính và có nét buồn rất riêng, thế nhưng tại xứ cố đô vẫn có những điểm check-in nhộn nhịp dành cho những tín đồ “ham vui” và phố Tây chính là điểm đến như vậy. Ở khu phố Tây Huế hội tụ đủ loại hình giải trí, vui chơi nên du khách khi đến nơi này có thể “quẩy hết nấc” với vô vàn hoạt động thú vị. Đầu tiên bạn sẽ được tận hưởng không khí sôi động, náo nhiệt của khu phố, bạn có thể đi dạo, tận hưởng không khí vui vẻ và trò chuyện với bạn bè hay giao lưu cùng du khách.


                          Đặc biệt các hoạt động vui chơi, giải trí độc đáo và hấp dẫn ở đây rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên vỉa hè hay thậm chí tham gia các trò chơi được tổ chức tại nhiều khu vực hoặc mua sắm thỏa thích.


                          Hệ thống các bar, pub, lounge ở khu phố Tây Huế mọc lên khá nhiều với phong cách phục vụ, không gian decor rất ấn tượng và đa dạng. Chính vì vậy, nếu như không thích di chuyển nhiều bạn có thể tìm một quán hợp gu và ngồi ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp trên con phố, tán gẫu cùng bạn bè, check-in sống ảo và thưởng thức những món ăn, đồ uống hấp dẫn hoặc quẩy hết mình với âm nhạc.


                          Khung cảnh phố Tây Huế nhộn nhịp cuối tuần
                          Khung cảnh phố Tây Huế nhộn nhịp cuối tuần - Sưu tầm

                          Hội An

                          Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.


                          Các cảnh quan nổi tiếng như:

                          • Hội quán Triều Châu
                          Hội quán Triều Châu
                          Hội quán Triều Châu - Sưu tầm 
                          • Nhà cổ Tấn Ký
                          Nhà cổ Tấn Ký Hội An
                          Nhà cổ Tấn Ký Hội An - Sưu tầm
                          • Nhà cổ Phùng Hưng
                          Nhà cổ Phùng Hưng
                          Nhà cổ Phùng Hưng - Sưu tầm
                          • Hội quán Quảng Đông
                          Hội quán Quảng Đông
                          Hội quán Quảng Đông - Sưu tầm
                          • Nhà thờ tộc Trần
                          Nhà thờ tộc Trần
                          Nhà thờ tộc Trần - Sưu tầm
                          • Chùa Cầu
                          Quang cảnh chùa Cầu nổi tiếng Hội An
                          Quang cảnh chùa Cầu nổi tiếng Hội An - Sưu tầm
                          • Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An
                          Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An
                          Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An - Sưu tầm
                          • Bảo tàng lịch sử – văn hóa Hội An
                          Bảo tàng lịch sử Hội An
                          Bảo tàng lịch sử Hội An - Sưu tầm
                          • Hội quán Phúc Kiến
                          Hội quán Phúc Kiến Hội An
                          Hội quán Phúc Kiến Hội An - Sưu tầm

                          Gợi ý lịch trình tour Huế Hội An Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

                            Ngày 01: Bán đảo Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – biển Mỹ Khê – Chợ đêm Đà Nẵng- Cầu Rồng 

                              • Sáng: Đi bán đảo Sơn Trà, ngắm mặt trời mọc, tham quan chùa Linh ứng
                              Khung cảnh hùng vĩ của chùa Linh Ứng

                                Khung cảnh hùng vĩ của chùa Linh Ứng - Sưu tầm


                                • Chiều: Leo núi Ngũ Hành Sơn, tham quan quần thể di tích văn hóa Ngũ Hành Sơn, tắm Biển Mỹ Khê
                                Khám phá quần thể Ngũ Hành Sơn
                                Khám phá quần thể Ngũ Hành Sơn - Sưu tầm

                                  • Tối: Tham quan chợ đêm Đà Nẵng, ngắm Cầu rồng phun lửa và nước
                                  Hình ảnh cầu Rồng phun lửa về đêm
                                  Hình ảnh cầu Rồng phun lửa về đêm - Sưu tầm

                                    Ngày 02: Cù Lao Chàm – khám phá phố cổ Hội An

                                      • Sáng chiềuĐi Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô, đi đảo Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, tắm biển
                                      Tận hưởng thế giới biển tại Cù Lao Chàm
                                      Tận hưởng thế giới biển tại Cù Lao Chàm - Sưu tầm

                                        • Tối: Tham quan phố cổ Hội An
                                        Tham quan phố cổ Hội An
                                        Tham quan phố cổ Hội An - Sưu tầm

                                          Ngày 03: Khám phá khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills - Công viên châu Á

                                            • Sáng chiềuTham quan Bà Nà Hills: Đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà, tham quan cầu Bàn Tay Vàng, Làng Pháp & Châu Âu thu nhỏ, Vườn hoa Le Jardin D'Amour, Bảo tàng tượng sáp, Fantasy Park, Đường trượt đôi tốc độ số 01 & 02.
                                            Cầu vàng nổi tiếng tại Bà Nà Hills
                                            Cầu vàng nổi tiếng tại Bà Nà Hills - Sưu tầm

                                              • Chiều, tối: Khám phá công viên Châu Á, đi vòng quay mặt trời,..
                                              Vòng quay mặt trời tại Công viên Châu Á Đà Nẵng
                                              Vòng quay mặt trời tại Công viên Châu Á Đà Nẵng - Sưu tầm

                                                Ngày 04: Đại Nội - Lăng Cô - Đầm Lập An - Biển Thuận An - phố Tây Huế

                                                  • Sáng: Nhận phòng tại khách sạn - Ăn sáng - Đến Đại Nội Huế - Kỳ Đài - Trường Quốc Tử Giám - Ăn trưa
                                                  Khung cảnh Đại Nội Huế
                                                  Khung cảnh Đại Nội Huế - Sưu tầm

                                                    • Chiều: Ghé thăm đầm Lập An - Biển Thuận An
                                                    Khung cảnh nên thơ của biển Thuận An Huế
                                                    Khung cảnh nên thơ của biển Thuận An Huế - Sưu tầm

                                                      • Tối: Tham quan phố đi bộ, phố Tây


                                                      Tham quan phố Tây Huế
                                                      Tham quan phố Tây Huế - Sưu tầm

                                                        Ngày 05: Khám phá Núi Thần Tài - Mua sắm tại các khu chợ nổi tiếng như chợ Hàn, chợ Cồn - Nhà thờ Con Gà

                                                          • Sáng: Tham gia và khám phá các trò chơi ở Núi Thần Tài
                                                          Công viên nước Núi Thần Tài
                                                          Công viên nước Núi Thần Tài - Sưu tầm

                                                            • Chiều: Khám phá chợ Cồn và chợ Hàn - Nhà thờ Con Gà - Kết thúc chuyến đi
                                                            Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng
                                                            Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng - Sưu tầm

                                                            Một số lưu ý khi du lịch Hội An, Đà Nẵng, Huế 5 ngày 4 đêm


                                                            Để có một chuyến du lịch, trải nghiệm, Đà Nẵng, Huế, Hội An trọn vẹn nhất hãy lưu ý một số tips này bạn nhé:

                                                              • Xem dự báo thời tiết trước để lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn. 
                                                              • Chủ động đặt phòng, vé các chuyến đi tránh tình trạng mất thời gian không có vé và phòng phải hủy chuyến đi.
                                                                • Nếu đi với gia đình có người già và trẻ em thì nên đi theo tour trong ngày thuận tiện và dễ dàng hơn.
                                                                  • Nếu có thuế xe nhớ cầm bằng lái xe nhé
                                                                    • Lên 1 kế hoạch cụ thể điểm đến, quán ăn, khu vui chơi để chuyến đi khoa học và suôn sẻ hơn.
                                                                      • Tuân thủ quy định và lựa chọn trang phục phù hợp khi vào những chốn chùa chiền, linh thiêng.
                                                                        • Đừng quên kem chống nắng dù bạn là nam hay nữa, nắng miền Trung có thể khiến da của bạn đen sạm đi chỉ trong 1 ngày.
                                                                          • Luôn có kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh tình trạng chưa đến lúc về mà tài chính chỉ còn tròn trình số 0.
                                                                            • Cuối cùng, lưu lại các số điện thoại khẩn cấp của địa phương nơi bạn tới để chủ động nhờ sự giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra.

                                                                            Kết bài, Hải Đăng Travel hy vong bài viết hữu ích với bạn, cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn có thể chuẩn bị một lịch trình du lịch như mong đợi và tận hưởng được trọn vẹn những gì tốt đẹp nhất mà nơi đây mang lại. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ thuận lợi hạnh phúc, bình an và đừng bao giờ ngừng yêu thương bản thân mình bạn nhé!

                                                                            Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
                                                                            Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

                                                                            Chia sẻ ngay

                                                                            Bài viết cùng chủ đề

                                                                            Gọi ngay: 0911.2222.88