Responsive Navbar

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xứ Huế từ đồi Vọng Cảnh - Mắt thần của Cố Đô

Quốc Văn

27/04/2024

Cố đô Huế là một vùng đất sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như dòng sông Hương thơ mộng, Kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền hay chùa Thiên Mụ. Tuy nhiên, nơi đây còn có một địa danh vô cùng hấp dẫn, được ví như “đôi mắt thần của Cố đô”, đó chính là đồi Vọng Cảnh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về địa điểm du lịch thú vị này nhé!

I. Tổng quan về đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh là một địa danh bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Cố đô. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cỏ. Không chỉ vậy, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại đất Huế.

tổng quan về đồi vọng cảnh

Với độ cao khoảng 43m nằm tại phía Tây Nam thành phố Huế, chân đồi Vọng Cảnh tiếp giáp với bờ sông Hương, nằm đối diện với điện Hòn Chén, gần khu vực lăng tẩm của các vua chúa nhà Nguyễn. Khi nói về nguồn gốc cái tên “Vọng Cảnh”, người xưa đã đặt tên quả đồi này như vậy là để xác định chức năng của nó. Theo ngôn ngữ dân gian, “Vọng Cảnh” có nghĩa là nơi để ngắm cảnh. 
Cách trung tâm thành phố khoảng 7km, ngọn đồi này tọa lạc trên đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biều, thành phố Huế. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm giác như đang “đi trốn” khỏi những ồn ào, xô bồ của thành thị. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên đỉnh đồi Vọng Cảnh ngắm nhìn khung cảnh bao la của thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư giãn giữa bầu không khí tươi mát, trong trẻo.
Xem thêm: Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

II. Di chuyển đến đồi Vọng Cảnh bằng cách nào?

Để có thể chiêm ngưỡng một cách tốt nhất khung cảnh từ đồi Vọng Cảnh, bạn nên đi lúc sáng sớm hoặc chiều tà vào mùa khô (từ tháng 4 đến tháng 9). Thời tiết trong khoảng thời gian này thường có nhiều nắng, trời trong, cây cỏ xanh tốt, um tùm.

Di chuyển đến đồi vọng cảnh bằng cách nào

Để đến đồi Vọng Cảnh, bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy để di chuyển thuận tiện hơn. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, hãy di chuyển dọc theo con đường Hoài Thanh để đi tới đường Lê Ngô Cát. Sau đó, bạn rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa và chạy thẳng khoảng 4km trên con đường này là sẽ tới được đồi Vọng Cảnh. Bạn gửi xe ở khu vực bên dưới chân đồi rồi đi bộ lên nhé! Như vậy bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm cảnh dọc đường và chụp ảnh check-in nữa đấy.

III. Những trải nghiệm nên thử tại đồi Vọng Cảnh

1. Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn từ đồi Vọng Cảnh

Trước đây, các vị vua triều Nguyễn thường chọn ngọn đồi này làm nơi dừng chân để thư giãn, thưởng trà, ngắm cảnh. Như vậy thôi cũng đủ để chúng ta hiểu được sự hấp dẫn và thu hút của khung cảnh thiên nhiên tại đồi Vọng Cảnh.

Một rừng thông mênh mông bao quanh ngọn đồi, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn hệt như “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt. Đứng từ đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp trước mắt, bạn sẽ nhìn thấy những vườn cây trái xanh tươi bao gồm đủ loại hoa quả như thanh trà, quýt, nhãn, cam,...

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn từ đồi Vọng Cảnh

Ngoài ra, khu lăng tẩm cổ kính và những mái ngói mang phong cách kiến trúc lâu đời được xen lẫn giữa màu xanh của rừng cây, ở phía xa kia là dòng sông Hương trong lành, uốn lượn đã làm nên một bức tranh phong cảnh hữu tình, nên thơ của xứ Huế.

Tham khảo: Tour Khám phá miền Trung Huế – Đà Nẵng – Hội An 4N3Đ

2. Chiêm ngưỡng cảnh bình minh hoặc hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh

Không khí vào buổi sáng sớm tại đây sẽ hơi se lạnh, xung quanh được bao phủ bởi một lớp sương mỏng huyền ảo. Do đó, được chứng kiến khoảnh khắc bình minh trên đồi Vọng Cảnh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Còn nếu bạn là người thích ngắm hoàng hôn, đừng nên bỏ qua cơ hội này tại đồi Vọng Cảnh. Khoảng thời gian ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở đây là từ khoảng 16h, ánh mặt trời sẽ dần khuất sau những ngọn núi, những áng mây cũng ngả sang màu cam, nhuộm cả bầu trời trong một màu vàng óng ánh, lãng mạn như một bức tranh vẽ.

Chiêm ngưỡng cảnh bình minh hoặc hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh

Không khí vào buổi sáng sớm tại đây sẽ hơi se lạnh, xung quanh được bao phủ bởi một lớp sương mỏng huyền ảo. Do đó, được chứng kiến khoảnh khắc bình minh trên đồi Vọng Cảnh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.
Còn nếu bạn là người thích ngắm hoàng hôn, đừng nên bỏ qua cơ hội này tại đồi Vọng Cảnh. Khoảng thời gian ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở đây là từ khoảng 16h, ánh mặt trời sẽ dần khuất sau những ngọn núi, những áng mây cũng ngả sang màu cam, nhuộm cả bầu trời trong một màu vàng óng ánh, lãng mạn như một bức tranh vẽ.

3. Check-in “sống ảo” thỏa thích bên đồi Vọng Cảnh

Một nơi có phong cảnh hữu tình, có sông, có núi, có cây cối xanh tươi như ngọn đồi Vọng Cảnh sẽ mang đến vô số góc check-in đẹp lung linh cho bạn tha hồ “sống ảo”. Bạn có thể chọn khung cảnh là rừng thông lãng mạn hay sông Hương mơ màng dưới ánh chiều tà. Một lời khuyên để bức ảnh của bạn trông “xịn” hơn là hãy chọn quần áo có tone màu kiểu “vintage” sẽ phù hợp với khung cảnh ở nơi đây. Chắc chắn sau chuyến du lịch này, bạn sẽ có cả một “album” ảnh đẹp để “flex” với lũ bạn trên Facebook rồi.

Khám phá ngay: Tour Huế – Quảng Bình – Đà Nẵng 4N3Đ

4. Tổ chức dã ngoại, cắm trại, vui chơi tại đồi Vọng Cảnh

Tổ chức dã ngoại ở đồi vọng cảnh

Rất nhiều người trẻ, các hội nhóm bạn thân hoặc các gia đình có con nhỏ lựa chọn đồi Vọng Cảnh là địa điểm yêu thích để tụ họp vui chơi, đi picnic, cắm trại. Nơi đây vừa có vị trí không quá xa trung tâm thành phố, vừa mang lại một không gian rộng mát, thoáng đãng, nhiều cây xanh. Đừng quên mang theo thức ăn và nước uống để tổ chức tiệc nướng ngoài trời, cùng nhau hát hò, thư giãn tại đây nhé!
Nếu như đối với bạn trải nghiệm một ngày ở đồi Vọng Cảnh vẫn chưa “đã cái nư”, hãy rủ mọi người cùng dựng lều trại qua đêm. Như vậy bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả bình minh và hoàng hôn – hai thời điểm đẹp nhất trong ngày tại ngọn đồi nên thơ này. Chuyến dã ngoại này có lẽ sẽ là một dịp đặc biệt để bạn dành thời gian ở bên gia đình, bạn bè và sẽ để lại cho bạn vô số kỷ niệm đáng nhớ.

5. “Chill” bên tách cà phê nóng trên đồi Vọng Cảnh

Chill bên đồi vọng cảnh

Nếu bạn là kiểu người hướng nội và không thích những nơi đông đúc, ồn ào, hãy thử mua một ly cà phê hoặc một món đồ uống mà bạn yêu thích để mang theo khi đến đây một mình hoặc có thể rủ thêm một vài người bạn nữa để cùng nhau “đi trốn”. Vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại đồi Vọng Cảnh, vừa nhâm nhi ly cà phê nóng hổi trên tay và tâm sự trò chuyện cùng với những người bạn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm siêu thú vị mà bạn nên khám phá.

IV. Những món ăn bạn cần thử ngay khi ghé thăm đồi Vọng Cảnh

1. Cơm hến

Cơm hến gần đồi vọng cảnh

Cơm hến là một món ăn rất phổ biến và có từ lâu đời của người dân Huế. Món ăn có hương vị thơm ngon nhưng cũng rất bình dân vì được chế biến từ những nguyên liệu mộc mạc, gần gũi. Các thành phần của món ăn có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, bao gồm cơm, hến xào, môn bào sợi, rau thơm, ngò, da heo, đậu phộng, mắm ruốc,...

2. Bánh bột lọc

bánh bột lọc gần đồi vọng cảnh

Có hai loại là bánh lọc trần và bánh lọc gói lá chuối. Món đặc sản này được chế biến bởi những nguyên liệu dễ tìm như bột năng, tôm và thịt rim. Một chiếc bánh bột lọc ngon phải trong suốt, bột không bị dính hay đọng vào lá, có độ dai mềm của bột mì và vị đậm đà của nhân tôm thịt.

3. Bánh bèo

bánh bèo gần đồi vọng cảnh

Món ăn này được làm từ bột gạo với hình dáng tròn, nhỏ, trắng muốt nhưng lại rất bắt mắt. Bánh bèo Huế có những nét rất khác so với bánh bèo ở một số vùng. Bánh được đúc trong những chiếc chén nhỏ, bên trong đầy nhân thịt tôm vàng rộm và mỡ hành xanh mướt, ăn cùng nước mắm cay ngọt mang đậm hương vị Huế.

4. Bánh nậm

bánh nậm gần đồi vọng cảnh

Nguyên liệu làm bánh nậm cũng tương tự với bánh bèo hay bánh bột lọc, bao gồm bột năng, bột gạo và tôm. Nhưng điểm đặc biệt của món bánh này là được cán mỏng và tạo hình chữ nhật trên bề mặt lá dong. Lớp bột năng này sẽ được rải thêm phần nhân tôm thịt, tạo nên một chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt, tuy dân dã nhưng hợp khẩu vị của nhiều thực khách.

5. Bánh ép

bánh ép gần đồi vọng cảnh

Bánh ép vừa là đặc sản để tiếp đãi khách du lịch, vừa là món ăn vặt gắn bó với tuổi thơ của những người con xứ Huế. Bánh ép Huế được làm từ bột lọc, nhân tép khô, thịt mỡ và hành rải lên bề mặt bánh. Bánh được ép thủ công nhiều lần bằng khuôn gang trên bếp than đỏ lửa, tạo thành miếng bánh mỏng và dẻo. Khi ăn sẽ cuốn với rau và chấm cùng nước chấm chua ngọt.

6. Bánh ram ít

Bánh ram ít gần đồi vọng cảnh

Ngày xưa, đây là một món bánh hoàng gia từng được dâng lên cho các vị vua chúa. Bánh là sự kết hợp của bánh ít làm từ bột nếp dẻo thơm và nhân tôm thịt hấp dẫn ở bên trên với phần bánh ram giòn rụm, béo ngậy ở bên dưới, khi ăn chấm vào nước mắm chua ngọt. Bánh ram ít là một trong những món ăn rất bình dị và quen thuộc với người dân xứ Huế.

7. Chè Huế

Chè Huế gần đồi vọng cảnh

Chè Huế là là một món ăn vặt nổi tiếng của Cố đô, được xem là một trong những nét tinh túy, thanh tao của nền ẩm thực xứ Huế. Không chỉ có hương vị thơm ngon, tươi mới, chè Huế còn được bày trí bắt mắt, thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Các nguyên liệu của món chè vô cùng đa dạng, từ khoai môn, hạt sen, nhãn, đậu ván, đậu xanh, đậu ngự, thậm chí là thịt heo quay với món chè bột lọc heo quay siêu “hot”.

8. Bún bò Huế

Bún bò Huế gần đồi vọng cảnh

Nguyên liệu của món ăn này gồm bún, thịt bò và nước dùng, có nơi còn thêm tiết heo và chả cua. Phần bắp chân trước, nạm bò hoặc bắp hoa màu đỏ tươi, mỡ bò màu vàng nhạt có lẽ là phần thịt ngon nhất để tạo nên một tô bún bò chuẩn vị Huế. Kết hợp thêm vị béo, bùi tự nhiên của chả cua được làm từ thịt và gạch cua xay nhuyễn. Để nước dùng có được vị ngọt đậm đà, người ta thường ninh xương ống bò trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, thêm vào nước dùng chút mắm ruốc và sả sẽ làm dậy mùi thơm nồng hấp dẫn.

V. Một số địa điểm tham quan khác gần đồi vọng cảnh

1. Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức gần Đồi vọng cảnh

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km và cách đồi Vọng Cảnh chỉ 1km, Lăng Tự Đức là nơi thờ cúng của các vị Vua triều Nguyễn. Đây là điểm đến mang dáng vẻ cổ kính, hòa hợp với phong cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình. Nơi này chắc chắn sẽ là điểm nhấn đáng nhớ trong hành trình khám phá Cố đô của bạn đó! Bạn có thể đến tham quan lăng Tự Đức vào mùa xuân với thời tiết giao mùa mát mẻ, thích hợp để đi dạo và ngắm nghía quang cảnh xung quanh khu vực lăng. 
  • Giá vé: 100.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em 7-12 tuổi.
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 17:00 vào mùa hè và 7:00 - 17:00 vào mùa đông.

Đặt ngay: Tour du lịch Huế để có thể tham quan đồi Vọng Cảnh, lăng Tự Đức và các món ăn ở Huế nhé

2. Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng gần đồi vọng cảnh

Lăng Minh Mạng tọa lạc gần ngã ba Bằng Lãng, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Đây là công trình có lối kiến trúc uy nghi, độc đáo nhất dưới thời nhà Nguyễn, được bao quanh bởi cây cối tươi xanh, tựa mình bên ngọn núi vững chãi. Lăng nằm ở vị trí thuận lợi, có núi, sông hồ vô cùng thoáng đãng, tạo nên một khung cảnh bình yên, tĩnh lặng.
  • Giá vé: 150.000 VNĐ/người lớn, 30.000 VNĐ/trẻ em 7-12 tuổi.
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 11:30 vào buổi sáng và 14:00 - 16:30 vào buổi chiều.

3. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định gần đồi vọng cảnh

Lăng Khải Định nằm trong 7 hệ thống lăng tẩm đẹp nhất Cố đô, và là lăng mộ của vua Khải Định – vị vua thứ 12 nhà Nguyễn. Lăng tọa lạc trên núi Châu Chữ, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km.
Dù không mang vẻ nguy nga, tráng lệ như lăng của các vị vua khác, nhưng lăng Khải Định vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều du khách nhờ những họa tiết trang trí vô cùng chỉn chu và tỉ mỉ. Đây là công trình kiến trúc có sự kết hợp giữa hai nền văn hóa phương Tây và phương Đông, được thể hiện qua những chi tiết như vương miện, khay trà, thủy tinh, sành sứ,...
  • Giá vé: 150.000 VNĐ/người lớn, 30.000 VNĐ/trẻ em 7-12 tuổi.
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 17:00 vào mùa hè và 7:00 - 17:00 vào mùa đông.

4. Làng hương Thuỷ Xuân

Làng hương Thuỷ Xuân gần Đồi Vọng Cảnh

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam, làng hương Thủy Xuân cùng nằm trên con đường Huyền Trân Công Chúa giống như đồi Vọng Cảnh Huế và cũng khá gần lăng Tự Đức. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu về quy trình làm hương, trải nghiệm các công đoạn và check-in “sống ảo” tại không gian nhiều màu sắc rực rỡ của những bó hương xanh, đỏ, tím, vàng. Từ khoảng 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn, nghề làm hương đã xuất hiện tại Cố đô, từng cung cấp hương cho triều đình, quan chức và người dân tại vùng Thuận Hóa, Phú Xuân.

5. Chùa Thiên Mụ

Chùa thiên mụ gần đồi vọng cảnh

Ngôi chùa này nằm trên ngọn đồi Hạ Khuê, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây. Lối kiến ​​trúc cổ kính của chùa Thiên Mụ làm cho phong cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây thêm duyên dáng hơn. Bên dòng sông Hương uốn lượn thơ mộng, tiếng chuông vang vọng từ ngôi chùa được ví như “linh hồn” của xứ Huế, khiến du khách khi đến với Cố đô Huế không thể nào quên được.

VI. Tham khảo một số homestay, khách sạn và resort khi du lịch đồi Vọng Cảnh

1. Hillside Homestay Hue

Hillside Homestay Hue

Ở vị trí cách đồi Vọng Cảnh khoảng 4km, The HillSide Homestay Hue có sảnh khách chung, ban công nhìn ra khu vườn, chỗ nghỉ lắp máy điều hòa với sân trong và WiFi miễn phí. Khách lưu trú tại đây có thể chơi bida trong khuôn viên hoặc đi xe đạp tại khu vực xung quanh và được phục vụ bữa sáng kiểu à la carte hoặc kiểu Á. The HillSide Homestay Hue cũng nằm cách Cầu Tràng Tiền, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế và Chợ Đông Ba khoảng 4km.

2. Hue Ecolodge

Resort Hue Ecolodge gần đồi vọng cảnh

Hue Ecolodge nằm trong một ngôi làng cổ kính cách đồi Vọng Cảnh khoảng 4km. Đây là một resort lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của địa phương trong các tiện ích nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái ở Huế. Khi đến đây, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng sự yên tĩnh trên những chiếc ghế dài được đặt tại khu vực hồ bơi ngoài trời rộng lớn hoặc những khu vườn xanh mướt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, mỗi góc sân, mỗi căn phòng nghỉ, mỗi khoảnh vườn tại Hue Ecolodge đều được xây dựng bằng tình yêu dành cho xứ Huế.

3. Pilgrimage Village Resort & Spa Hue

Pilgrimage Village Resort & Spa Hue

Pilgrimage Village Resort & Spa Huế tọa lạc ở một vùng ngoại ô yên tĩnh chỉ cách đồi Vọng Cảnh khoảng 3km. Khu nghỉ dưỡng có sự kết hợp của nghệ thuật truyền thống và phong cách hiện đại, của môi trường tự nhiên và nền văn hóa truyền thống địa phương. Với số lượng 99 phòng, khu hồ bơi rộng rãi và nhiều tiện nghi khác, Pilgrimage Village sẽ mang đến cho du khách sự ấm cúng và thoải mái. Mỗi phòng là một ngôi nhà riêng biệt, có vườn bao quanh và hai ban công riêng nhìn ra hồ và quang cảnh đồng quê.

VII. Các lưu ý quan trọng cần nhớ khi tham quan đồi Vọng Cảnh

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi tham quan đồi Vọng Cảnh:

  • Con đường đến đồi Vọng Cảnh khá dễ đi, nhưng tốt nhất bạn nên cẩn thận khi băng qua những đoạn đường dễ trơn trượt, nhất là vào mùa mưa để tránh té ngã nhé.
  • Hãy mang theo giày đế bằng hoặc giày thể thao để thuận tiện cho việc đi bộ đường dài và giúp chuyến tham quan được thoải mái nhất.

  • Vào đêm khuya hoặc sáng sớm, không khí ở đồi Vọng Cảnh sẽ khá lạnh. Vì vậy, bạn hãy nhớ mang theo áo khoác nếu bạn đến đây vào những thời gian này.
Các lưu ý quan trọng cần nhớ khi tham quan đồi Vọng Cảnh

  • Bạn nên thoa kem chống nắng và thuốc chống muỗi, côn trùng và chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống nếu muốn cắm trại qua đêm tại đây.
  • Đừng quên sạc đầy pin cho điện thoại và máy ảnh để tha hồ chụp ảnh bạn nhé.
  • Sau khi tổ chức picnic, cắm trại, hãy vệ sinh sạch sẽ và bỏ rác đúng nơi quy định.

VII. Các câu hỏi thường gặp khi du lịch đồi Vọng Cảnh

  • Đồi Vọng Cảnh có giá vé bao nhiêu?

Đồi Vọng Cảnh là một địa điểm du lịch không thu phí tham quan, vui chơi tự do.

  • Nên mặc trang phục nào phù hợp để check-in tại đồi Vọng Cảnh?
  • Nếu tham quan vào mùa xuân hoặc mùa hè:

Ngọn đồi có không gian thơ mộng, lãng mạn và không gian thiên nhiên xanh mát. Vì vậy, những chiếc váy thướt tha, yêu kiều hoặc váy vintage cổ điển sẽ rất phù hợp đấy. Còn nếu là con trai, bạn nên mặc quần dài, áo sơ mi hoặc áo phông gọn gàng cùng với mũ cói, kính râm.

  • Nếu tham quan vào mùa thu hoặc đông:

Vào thời gian này thường sẽ xuất hiện những cơn mưa phùn. Bạn nên lựa chọn những trang phục vừa phong cách vừa có thể giữ ấm cho cơ thể. Ví dụ như một chiếc áo len cao cổ và chân váy ngắn, khoác thêm một chiếc áo dạ dáng dài hoặc áo cardigan bên ngoài, kết hợp với đôi giày boots cổ cao. Đừng quên mang theo một chiếc ô có màu sắc xinh xắn hoặc trong suốt để tránh mưa và tạo dáng “so deep” nhé.

Lưu ý khi tham quan đồi vọng cảnh

  • Một tour tham quan đồi Vọng Cảnh có chi phí là bao nhiêu?
Giá trọn gói cho một tour tham quan tại địa điểm này dao động từ 600.000 - 1.000.000 đồng dành cho 2 người lớn và miễn phí 1 trẻ em đi cùng, bao gồm: Hướng dẫn viên – Xe du lịch – Vé thăm quan các địa điểm trong tour –  Nước suối – Bảo hiểm du lịch.
  • Nên du lịch ở đồi Vọng Cảnh tự túc hay đi tour?
Nếu chọn đi theo tour, bạn sẽ được xe ô tô đón và trả ngay tại địa điểm lưu trú ở thành phố Huế. Công ty lữ hành sẽ đảm bảo lịch trình tham quan được sắp xếp hợp lý nhất với những thời điểm và địa điểm phù hợp. Ngoài ra, đi theo tour sẽ có hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về các điểm đến. Bạn sẽ được thuyết minh về lịch sử đồi Vọng Cảnh và tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục địa phương.

Còn nếu muốn tham quan tự túc, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lên lịch trình tham quan cho mình. Với những điểm đến mà bạn không thực sự thích, bạn có thể bỏ qua mà không cần phụ thuộc vào lịch trình đã được lên sẵn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nán lại lâu hơn ở một địa điểm nào đó khiến bạn ấn tượng. Và sau một ngày dạo chơi, bạn có thể tùy chọn món ăn và quán ăn mà mình yêu thích để thưởng thức.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về đồi Vọng Cảnh. Nếu có dịp du lịch tại thành phố Huế, đừng quên ghé thăm đồi Vọng Cảnh để thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon, check-in những tấm ảnh “sống ảo” lung linh và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn giữa thiên nhiên thơ mộng. Nếu cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0911222288 để được tư vấn miễn phí (8h-16h từ thứ hai đến chủ nhật). Bạn cũng có thể liên hệ Hải Đăng Travel qua hotline 19002011 để đặt tour tham quan và trải nghiệm khi đi du lịch Huế nhé!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88