Responsive Navbar

Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang tháng 11 chi tiết nhất dành cho tín đồ du lịch

Quốc Văn

25/04/2024

Du lịch Hà Giang tháng 11 chính là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch nở rộ trong năm. Đã từ lâu Hà Giang được biết đến như là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, mạo hiểm, Hà Giang còn còn có vô vàn những món đặc sản lạ mắt và lạ miệng của các dân tộc thiểu số sống tại đây. Cùng Hải Đăng Travel khám phá những điều ấy trong bìa viết ngày hôm nay nhé.

Thời tiết Hà Giang vào tháng 11 có đẹp không?

Du lịch Hà Giang tháng 11, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác khoai khoái và rất dễ chịu. Đây là lúc thời tiết chuyển mùa ở Hà Giang và cả miền bắc nên không khí rất dễ chịu, nắng nóng không còn nữa, thay vào đó là không khí mát mẻ, khô ráo. Khi đi dạo trên phố cổ hay các ven đường quang đèo Mã Pí Lèng bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái và trải nghiệm khí hậu vùng cao lúc giao mùa.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 11

Phương tiện di chuyển lên Hà Giang

Tùy theo điều kiện và sở thích, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức di chuyển sau:
  • Phương tiện cá nhân: Hầu hết mọi người sử dụng xe máy để di chuyển. Dù khó nhưng bạn sẽ trải qua cảm giác “đổ đèo”. Nếu là ô tô riêng sẽ đỡ mệt hơn, nhưng trên đường đi thì sẽ không ngắm nhìn được trọn vẹn cái đẹp hữu tình của Hà Giang.
  • Xe khách: tiết kiệm thời gian và công sức cho việc di chuyển. Nhiều người chọn đi xe khách lên Hà Giang. Giá vé xe Hà Nội - Hà Giang khoảng 260k / vé / người. Sau đó mọi người sẽ thuê xe máy để tham quan các địa điểm ở đây.

Những điểm tham quan khi du lịch Hà Giang tháng 11

Mùa hoa tam giác mạch

Du lịch Hà Giang Tháng 11 bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch nở rộ, loài hoa này mọc ở nhiều nơi từ thung lũng đến vùng cao Hà Giang, điểm xuyết thêm màu những màu sắc rực rỡ cho những cao nguyên đá. Ban đầu ở Hà Giang, tam giác mạch được trồng chủ yếu để thay thế các loại lương thực khác như gạo hoặc ngô, phần còn lại được dùng để nấu rượu. Ngày nay, cuộc sống của người dân Hà Giang có phần no đủ hơn, tam giác mạch giúp người dân Hà Giang có thêm thu nhập nhờ thu hút du lịch, kiếm thêm tiền từ du lịch, vượt qua khó khăn hiện tại. 

Du lịch Hà Giang tháng 11 - ngắm mùa hoa tam giác mạch
Mùa hoa tam giác mạch - Sưu tầm
Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, tháng 11 cũng là thời điểm Hà Giang tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch hàng năm. Thông thường, lễ hội này được tổ chức từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12, và lễ hội hoa tam giác mạch bao gồm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, đầu tư và thương mại hấp dẫn. Vì vậy, nếu đến Hà Giang vào thời điểm này, chắc chắn bạn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên trên vùng đất cao nguyên đá này.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Vào tháng 11, thời tiết khô ráo, cảnh vật yên tĩnh và thơ mộng,bạn nên thử tìm một nơi mạo hiểm hơn, đó là Cao nguyên đá Đồng Văn, là một trong những công viên địa chất hàng đầu ở Đông Nam Á. Ở cao nguyên đá Đồng Văn, bạn có thể nhìn thấy những tầng địa chất, những dãy núi đá vôi bao la, chập chùng, chinh phục được cao nguyên Đồng Văn cho bạn cảm giác trưởng thành, vượt lên chính mình và nỗi sợ hãi thường trực, là một trong những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ tại đây.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - cao nguyên đá Đồng Văn
Cao nguyên đá Đồng Văn - Sưu tầm

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng, con đèo huyền thoại phía Bắc, được mệnh danh là Tứ Đỉnh của Việt Nam. Nơi đây không chỉ được biết đến với những con đèo hùng vĩ, với những giai thoại cảm động về những thanh niên xung phong đi phá đá mở đường đưa Hà Giang ra thế giới bên ngoài mà còn bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mê hồn. Hoa tam giac mạch Mã Pí Lèng có thể mọc ven đường Hạnh Phúc, nhưng đẹp nhất là ở chân đèo. Đây là một nơi tuyệt vời để dừng chân, ngủ trưa, chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng - Sưu tầm

Cột cờ Lũng Cú

Trong hầu hết các tour du lịch Hà Giang thì cột cờ Lũng Cú luôn là một trong những điểm du lịch luôn năm trong lịch trình tour. Nếu ghé thăm Hà Giang mà bỏ qua địa điểm này thì chuyến du lịch này thật đáng tiếc với bạn. Bởi lẽ đây là dấu ấn thiêng liêng của Tổ Quốc ở khu vực phía Bắc. Khi vượt qua 839 bậc thang trong tòa tháp, bạn sẽ lên tới đỉnh của Cột cờ. Tại đây chính là cực Bắc, một trong bốn điểm cực của Việt Nam. Ngoài ra bạn cũng có thể check in với quán Cafe Cực Bắc - một trong những quán cà phê thú vị và rất nhiều chỗ để các bạn tha hồ sống ảo đấy.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú - Sưu tầm

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là nằm ở huyện Đồng Văn, khi nghĩ đến Đồng Văn bạn hãy khoan nghĩ đến cao nguyên đá, sa mạc đá khổng lồ, mà hãy nghĩ ngay đến nơi đây với một thung lũng tuyệt đẹp, một ốc đảo thực sự. Một sa mạc đầy đá, đó là Thung lũng Sủng Là. Đây là nơi tọa lạc của khu du lịch làng văn hóa Lũng Cẩm đẹp tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch, tìm hiểu văn hóa địa phương và thăm thú ngôi nhà của người dân.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - thung lũng Sửng Là
Thung lũng Sủng Là - Sưu tầm

Núi đôi cô tiên

Chắc chắn núi đôi cô tiên là một trong những kỳ quan thiên nhiên mà bạn sẽ nhớ mãi trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 này. Đây là hai ngọn núi liền kề, song song với nhau và có kích thước giống nhau đến kinh ngạc. Hơn nữa, cây cối ở đây quanh năm tươi tốt tạo nên khung cảnh gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 của mình thì Núi Đôi Cô Tiên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho mọi người.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - núi đôi cô Tiên
Núi đôi cô tiên - Sưu tầm

Rừng thông Yên Minh

Cách thị trấn Quản Bạ chừng 20 cây số, rừng thông Yên Minh như kéo bạn vào Đà Lạt thu nhỏ của núi rừng phía đông bắc, xen lẫn cái se lạnh của tháng 11 mang đến cho bạn cảm giác không khác gì ờ Đà Lạt. Thật là một cảm giác tuyệt vời và khó quên khi thả mình giữa rừng thông bạt ngàn và hít hà hương thơm thoang thoảng trong gió se lạnh.
Xem thêm: du lịch Hà Giang tháng 12 có gì hấp dẫn.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh - Sưu tầm

Ăn gì khi đi du lịch Hà Giang tháng 11

Cháo ấu tẩu

Món đầu tiên Hải Đăng Travel giới thiệu cho bạn nên ăn khi du lịch Hà Giang tháng 11 là cháo ấu tẩu. Đây được coi là món ăn truyền thống của cộng đồng các dân tộc Hà Giang. Nhiều thực khách sẽ tò mò, cái tên Cháo ấu tẩu nghe có vẻ lạ nhưng thực chất loại cháo này được làm từ một loại củ có nhiều ở vùng núi Đông Bắc này.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - cháo ẩu tẩu
Cháo ấu tẩu - Sưu tầm

Rêu nướng

Rêu nướng được coi là đặc sản của dân tộc Tày, dân tộc đông nhất nhì ở Hà Giang. Hầu hết người Việt Nam không dùng rêu làm thực phẩm, nhưng đối với người Tày, nó là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Đây là một món ăn đặc sản nên việc nấu nướng đòi hỏi người dân địa phương phải chú ý, có kiến ​​thức và kỹ năng nhất định.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - rêu nướng
Rêu nướng - Sưu tầm

Thịt trâu gác bếp

Thịt sẽ được lấy từ những con trâu thả rông kiếm ăn, không sử dụng thức ăn công nghiệp nên thịt luôn thơm ngon, đậm đà. Thịt trâu được làm sạch và tẩm ướp gia vị cơ bản trộn với các gia vị vùng cao như hạt ổi rừng, hạt mắc khén ... sau đó được treo trên gác bếp và hun khói trên củi rừng ít nhất 2 tháng.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp - Sưu tầm

Thịt lợn cắp nách

Một món ngon Hà Giang không thể bỏ qua ở đây chính là lợn cắp nách. Lợn không nuôi nhốt mà được thả rông trong môi trường tự nhiên nên thịt lợn đặc biệt chắc, nhiều nạc.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - thịt heo cắp nách
Thịt heo cắp nách - Sưu tầm
Thịt lợn cắp nách có thể được chế biến theo nhiều cách: quay, hấp hoặc rán. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của món ăn này so với những món ăn từ thịt lợn bình thường chính là thịt lợn. Thịt lợn chắc, nhiều nạc, ít mỡ, thơm ngon sau khi chế biến đã trở thành món ngon dễ gây nghiện đối với nhiều du khách khi đến với Hà Giang.

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê có cách làm rất đơn giản, đó là làm từ gạo nếp ngâm nước vo gạo, lá tre và lá chuối. Để ăn được loại gạo Bắc Mê thơm ngon này, bạn cần phải bóc bỏ lớp vỏ tre để lấy phần gạo dẻo thơm bên trong. Cơm lam thơm và mềm, ăn kèm với muối vừng hoặc gà nướng.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - cơm lam Bắc Mê
Cơm lam Bắc Mê - Sưu tầm

Lẩu gà đen

Nguyên liệu chính của món lẩu là gà đen - một loại gia cầm khá phổ biến của người Mông mà bạn nên thử một lần khi đến Hà Giang vào mùa se lạnh đầu tháng 11, cùng ngồi nhâm nhi rượu ngô bên cạnh nồi lẩu, hút vài điếu thuốc và thưởng thức đặc sản của người Mông quả là tuyệt vời. Lẩu gà đen thường được ăn kèm với cải mèo, bò khai, .. một loại rau rất phổ biến của người Mông.

Du lịch Hà Giang tháng 11 - Lẩu gà đen
Lẩu gà đen - Sưu tầm
Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 11 trên có thể giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị hơn và trọn vẹn hơn khi đến với mảnh đất vùng cao này nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88