Responsive Navbar

Top 20 địa điểm du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua

Quốc Văn

19/03/2024

Phú Quốc là điểm đến thu hút được hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Nhắc đến Phú Quốc, những điểm du lịch Phú Quốc mà người ta sẽ nhớ đến đó là một nơi biển xanh, cát trắng và nắng vàng lấp lánh trên mặt nước biển trong veo và hoàng hôn đỏ rực. Sau đây, Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu đến bạn Top 20 địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng giúp chuyến hành trình du lịch của bạn trọn vẹn nhất.

Phú Quốc là một quần đảo xinh đẹp nằm trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp tựa thiên đường, những món ăn ngon đặc trưng của hòn Đảo Ngọc lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc còn hấp dẫn hàng triệu khách du lịch tứ phương đến thăm mỗi năm bởi những trải nghiệm thú vị và hoạt động vui chơi độc đáo. Sau đây, Hải Đăng Travel sẽ điểm qua những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Đảo Ngọc.


cac-diem-du-lich-phu-quoc
Các điểm du lịch Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm

Bãi Sao

Cách thị trấn Dương Đông chỉ 25km nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Từ thị trấn bạn đi về phía Nam theo đường Trần Hưng Đạo, đến quốc lộ 46, tiếp tục đi về phía Nam khoảng 25 phút sẽ gặp một cây cầu. Đi hết cây cầu này, bạn hỏi thăm người dân đường vào Bãi Sao.


Bãi biển trong xanh tại Bãi Sao

Bãi biển trong xanh tại Bãi Sao. Nguồn: sưu tầm


Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có của nó. Đến cát ở đây cũng mang một màu rất riêng biệt, đó là màu trắng mịn như kem. Khí hậu tại đây trong lành, thoáng mát rất phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng. 


Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Bãi Sao - Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Vào mùa hè, hầu như tất cả các bãi biển ở Phú Quốc đều có sóng to vì chịu ảnh hưởng của gió tây nam. Nhưng riêng sóng của Bãi Sao lại rất êm ả, vì vậy trong thời gian này Bãi Sao thu hút rất nhiều du khách. Biển nơi đây trong xanh, chẳng có nhiều hàng quán, một khung cảnh yên bình đến kì lạ. 

Bạn xem thêm chi phí du lịch phú quốc để biết thêm chi phí khi tham quan những địa điểm du lịch Phú Quốc nhé!

Vinpearl Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc nằm ở phía bắc đảo Phú Quốc, ngay tại Bãi Dài – bãi biển đẹp nhất Phú Quốc lọt top 100 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất hành tinh. Với quy mô lên đến 300 ha, Vinpearl Phú Quốc là một hệ thống phức hợp khu vui chơi – giải trí với khu tổ hợp khách sạn, resort 5 sao đẳng cấp, sang trọng và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. 


Địa điểm “check-in” không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc.

Địa điểm “check-in” không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Trong khuôn viên của Vinpearl Phú Quốc là những nhà hàng ẩm thực với các món ăn đa dạng mang phong cách từ Á đến Âu, vì thế bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn các món ăn ở mọi nơi trên thế giới tại hòn Đảo Ngọc xinh đẹp này.

Suối Tranh

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, đi theo đường 30 Tháng 4 hướng về Hàm Ninh, khoảng 10 km có một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc không thể không nhắc tới đó là khu du lịch suối Tranh. Là một trong những điểm du lịch Phú Quốc mang một vẻ đẹp tự nhiên không bị ảnh hưởng bởi bàn tay của con người, phong cảnh nơi đây sẽ làm bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp tựa tranh vẽ. 


Một góc nhỏ tại Suối Tranh.

Một góc nhỏ tại Suối Tranh. Nguồn: sưu tầm


Đến nơi đây bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, đất trời. Sự hòa hợp giữa hoa cỏ, núi rừng, biển và suối sẽ tạo nên một khung cảnh hữu tình mà chỉ nơi đây mới có. Bạn sẽ được đắm mình vào làn nước trong vắt, mát lạnh và nằm ngả mình lên những tảng đá bằng phẳng để nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo.

Dinh Cậu

Địa chỉ tại khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Ngôi Dinh này được xây dựng khá lâu từ năm 1937, đến năm 1997 được người dân và chính quyền địa phương tu sửa lại. Có nhiều nguồn tin cho rằng ngôi Dinh cạnh biển này có lịch sử lâu đời hơn những địa điểm du lịch Phú Quốc khác, có nguồn gốc xây dựng ban đầu khoảng thế kỉ thứ 17.


Cảnh sắc vô cùng thu hút tại Dinh Cậu

Cảnh sắc vô cùng thu hút tại Dinh Cậu. Nguồn: sưu tầm


Không chỉ có cảnh sắc tạo nên sức hút mà chính lịch sử của Dinh Cậu Phú Quốc cũng khiến nhiều du khách cảm thấy thú vị. Nhắc đến sự hấp dẫn của Dinh Cậu Phú Quốcthì không thể bỏ lỡ kiến trúc của ngôi miếu này. Dinh Cậu Phú Quốc được thiết kế mang âm hưởng những ngôi đình ở miền Bắc với mái ngói cong đỏ tươi, hai cột trụ lớn được chạm khắc hình rồng rất ấn tượng. 

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc được biết đến là địa chỉ cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo này. Đây là một ngôi làng cổ mang vẻ đẹp hết sức hoang sơ, yên bình, hầu hết các bãi biển tại đây đều xanh sạch, thu hút một lượng lớn du khách tham quan hằng năm. 


Khung cảnh hoàng hôn tại làng chài Hàm Ninh

Khung cảnh hoàng hôn tại làng chài Hàm Ninh. Nguồn sưu tầm


Từ thị trấn Dương Đông di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc chỉ cách khoảng 14km về hướng đông. Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc taxi để đến tham quan điểm du lịch này. Nếu đây là lần đầu bạn đến với “hòn đảo ngọc” chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, với điện thoại thông minh trên tay, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Maps hoặc sử dụng bản đồ du lịch Phú Quốc để thuận tiện cho việc di chuyển của mình. 

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari Phú Quốc là mô hình công viên sở thú hoang dã được xây dựng và thiết kế theo quy mô bán hoang dã, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông thường để có thể tham quan hết Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ mất khoảng nửa ngày. Vì vậy, thời điểm thích hợp để bạn có thể tham quan khu vườn thú bán hoang dã này chính là buổi sáng sớm.


Tham quan vườn thú tại Vinpearl Safari.

Tham quan vườn thú tại Vinpearl Safari. Nguồn sưu tầm


Từ trung tâm thị trấn Dương Đông bạn có thể di chuyển đến Vinpearl Safari Phú Quốc bằng 3 cách: thuê xe máy, taxi/ô tô cá nhân, xe bus của Vinpearl. 

Bãi Dài

Bãi Dài Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, cách sân bay Phú Quốc 24km, nằm trải dài 15km kéo dài từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi nơi đây đón hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước mỗi ngày. 


Địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại Phú Quốc

Địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Nhờ có vị trí địa lý nằm ở phía Tây Bắc của đảo, lại nằm gần khu vực rừng nguyên sinh nên khí hậu nơi đây lúc nào cũng duy trì ở mức nhiệt độ khá mát mẻ, không bị oi nóng, kết hợp với gió từ biển thổi vào biến nơi đây trở thành điểm du lịch Phú Quốc lí tưởng cho mọi người mỗi mùa du lịch.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về chi phí du lịch Phú Quốc tại đây nhé.

Bãi Khem

Bãi Khem Phú Quốc nằm trong số 50 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây sở hữu làn nước xanh ngọc bích, cát trắng mịn, cùng hệ sinh thái dưới biển đa dạng màu sắc.


Bãi Khem với một góc máy được chụp từ trên cao

Bãi Khem với một góc máy được chụp từ trên cao. Nguồn: sưu tầm


Tọa lạc tại phía Nam của Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, “hòn ngọc bí ẩn” này mãi đến năm 2009, khi quân đội không còn quản lý mới được người dân khám phá. 


Trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, nước biển xanh vắt, cát trắng, nắng vàng cùng điều kiện thời tiết chiều lòng người, nơi đây đã nhanh chóng thu hút được “giới” đam mê du lịch ghé thăm.

Bạn tìm hiểu thêm về du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm 

Hòn Móng Tay - Hòn Gầm Ghì - Hòn Mây Rút

Các hòn đảo này nằm khá sát nhau và cách nhau chỉ khoảng 1km; cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 10km đường biển. Để có thể đến những hòn đảo này bạn có thể thuê tàu hoặc cano. 


Khung cảnh xanh mát tại Hòn Móng Tay

Khung cảnh xanh mát tại Hòn Móng Tay. Nguồn: sưu tầm


Đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi tắm tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn cực kỳ hoang sơ, nước biển xanh trong, hàng dừa xanh thẳng tắp. Hệ sinh thái nơi đây vô cùng đa dạng gồm hơn 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm và các sinh vật biển quý hiếm như trai tai bò, đồi mồi,… Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những sinh vật kỳ lạ nơi đây.

Chợ Đông Dương

Chợ Dương Đông Phú Quốc là thiên đường hải sản tươi lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đã trót đặt chân lên đảo Ngọc. Đây cũng là một trong những khu chợ lớn nhất, đông đúc nhất, sầm uất nhất Phú Quốc mà ngoài mua sắm bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản thơm ngon.


Khu chợ sầm uất nhất tại Phú Quốc

Khu chợ sầm uất nhất tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Chợ Dương Đông Phú Quốc nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, bên bờ sông Dương Đông, gần khu vực cửa biển. Hàng hóa ở chợ Dương Đông vô cùng phong phú, đặc biệt là các loại hải sản tươi và khô. 

Nhà Thùng

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng mà còn rạng danh nhờ nhà thùng nước mắm Phú Quốc - nơi cho ra đời loại nước chấm “quốc hồn, quốc túy”. 


Nhà thùng ngâm ủ nước mắm tại Phú Quốc.

Nhà thùng ngâm ủ nước mắm tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong các thùng gỗ lớn. Các thùng gỗ này được đặt trong nhà nhằm đảm bảo chất lượng nước mắm không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài. Khái niệm “nhà thùng nước mắm” cũng ra đời từ đó. 

Xưởng nuôi cấy và chế tác ngọc trai

Đến với những cơ sở nuôi cấy ngọc trai ở Phú Quốc du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai và chế tác thành những món đồ trang sức đẹp. Bên cạnh đó còn có cơ hội lựa chọn cho mình những món quà sang trọng và chất lượng từ ngọc trai. 


Những viên ngọc trai được sản xuất tại Phú Quốc

Những viên ngọc trai được sản xuất tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp được thiên nhiên ưu đãi với hơn 22 hòn đảo lớn nhỏ, cùng với vị trí nằm trong vịnh Thái Lan rất thuận lợi cho nghề nuôi cấy ngọc trai.

Xem thêm: Nhiều voucher di lịch Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trại giam nằm ở số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, cách trung tâm của thị trấn Dương Đông, Phú Quốc 28km. 


Tái hiện lại hình của nhà tù vào những năm thời chiến

Tái hiện lại hình của nhà tù vào những năm thời chiến. Nguồn: sưu tầm


Có lẽ khi đặt chân đến những địa điểm du lịch Phú Quốc này, bạn sẽ tò mò về những câu chuyện thời chiến, những tội ác dã man mà người ta thường nhắc về thời Pháp thuộc, Mỹ - Ngụy. Những câu chuyện được tái hiện chân thực sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tàn khốc và ác liệt của chiến tranh.  

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc. Nơi đây là một trong những điểm đến du lịch Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển đẹp, yên bình. Không khí trong lành, bờ cát trắng mịn và không gian thiên nhiên hoang sơ của Mũi Gành Dầu sẽ nhanh chóng xua tan đi cảm giác mệt mỏi của du khách. 


Không khí trong lành, yên bình tại Mũi Gành Dầu

Không khí trong lành, yên bình tại Mũi Gành Dầu. Nguồn sưu tầm


Mũi Gành Dầu được mệnh danh là nơi giao hòa giữa biển và rừng với những cây cổ thụ xanh rì cao vút lan ra đến tận mép nước khiến tâm hồn ta khoan khoái lạ thường.


Mặc dù không nhộn nhịp, tấp nập, cư dân không đông đúc nhưng sự gần gũi, giản dị và những nụ cười thân thiện của người dân địa cũng chính là một điều thu hút du khách đến đây trải nghiệm.

Chợ Đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch đảo ngọc. Tại đây bạn có thể “đắm chìm” trong thiên đường ẩm thực, thoải mái mua sắm ăn uống và hòa mình vào không khí tấp nập, nhộn nhịp của Phú Quốc về đêm. 


Thiên đường ăn uống tại Phú Quốc.

Thiên đường ăn uống tại Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Chợ đêm Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ngay vị trí trung tâm của thị trấn Dương Đông, ở ngã 3 đường Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu. Nơi này có hơn 100 gian hàng ẩm thực, mở cửa từ 15h đến 23h mỗi ngày.

Thiền viện Trúc Lâm

Chùa Hộ Quốc được ví như chốn bồng lai tiên cảnh tại hòn đảo Phú Quốc. Sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, đây là điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, chiêm bái.


Hoàng hôn tại Thiền viện Trúc Lâm.

Hoàng hôn tại Thiền viện Trúc Lâm. Nguồn: sưu tầm


Địa chỉ Chùa Hộ Quốc tọa lạc tại ấp Suối Lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Ngôi chùa còn có tên gọi đặc biệt khác là thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Địa chỉ này khá gần với sân bay Phú Quốc, chỉ cách khoảng 10km, và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km. 

Bạn có thể săn voucher du lịch Phú Quốc tại đây nhé.

Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi tọa lạc tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hấp dẫn du khách với bãi biển trong xanh, cát trắng mịn li ti và nắng vàng rực rỡ. 


Hoàng hôn tại Hòn Đồi Mồi Phú Quốc.

Hoàng hôn tại Hòn Đồi Mồi Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình thiên đường biển hoang sơ và yên tĩnh để nghỉ dưỡng thì Hòn Đồi Mồi chính là điểm đến lý tưởng. Bên cạnh đó, hòn đảo xinh đẹp này còn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tổ chức các hoạt động teambuilding hấp dẫn. 


Khám phá đảo hoang, câu cá thư giãn, lặn biển ngắm san hô, đi cano ngắm biển là những hoạt động thú vị được nhiều du khách yêu thích khi tới Hòn Đồi Mồi. 

Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhờ sở hữu những hàng tiêu xanh mướt, những lối nhỏ chạy dọc như mê cung cùng với vô vàn trải nghiệm độc đáo mà bạn sẽ phải nuối tiếc nếu bỏ qua trên hành trình du ngoạn đảo ngọc xinh đẹp của mình.


Check - in tại vườn tiêu Phú Quốc

Check - in tại vườn tiêu Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Nơi đây sở hữu rất nhiều vườn tiêu Phú quốc nổi tiếng, trải dài trên đoạn đường 15km từ thị trấn Dương Đông đến Gành Dầu. Đây không chỉ là nơi đem tới giá trị lớn về kinh tế mà còn trở thành địa điểm du lịch Phú Quốc độc đáo, thu hút không ít du khách tới chụp ảnh và tham quan.

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang Phú Quốc đem đến một không gian hoang sơ, yên bình và thư thái, không ồn ào, tấp nập khách du lịch.

 

Khung cảnh nên thơ với biển xanh cát trắng.

Khung cảnh nên thơ với biển xanh cát trắng. Nguồn sưu tầm


Bãi Ông Lang Phú Quốc nằm ở bờ Tây đảo ngọc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 7km. Từ bãi Ông Lang, du khách xuôi về phía Nam hơn 10 phút lái xe là tới thị trấn Dương Đông và cảng du lịch quốc tế. Còn nếu đi ngược về phía Bắc khoảng 15 phút là trung tâm giải trí Vinpearl Land và Casino. 

Sunset Sanato Phú Quốc

Sunset Sanato Beach Club Phú Quốc là tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí tại bãi biển riêng. Với chiều dài 400m bao gồm các quán bar, khu ẩm thực. Khu giải trí nhằm phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc. 


Địa điểm check - in thu hút giới trẻ tại Sunset Sanato Phú Quốc

Địa điểm check - in thu hút giới trẻ tại Sunset Sanato Phú Quốc. Nguồn: sưu tầm


Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn các những địa điểm du lịch Phú Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ. Với những địa điểm hấp dẫn như vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô và đi du lịch tại Phú Quốc. Nếu bạn cần thêm thông tin về các chuyến đi cũng như kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc thì hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn nha!

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88