Responsive Navbar

Quy Nhơn, Mảnh Đất Ta Gửi Gắm Cả Tuổi Trẻ

Quốc Văn

28/03/2024

Ước mơ thanh xuân vĩnh hằng để mãi được đắm mình trong tuổi trẻ được cuồng nhiệt, được sai lầm, được khóc, được cười và được cháy hết mình hẳn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Trong những ngày thanh xuân ấy, có chuyến đi rong ruổi cùng nhau đến miền đất lạ, có cảm giác được đồng hành và sẻ chia. Quy Nhơn, nơi đầy nắng và gió ấy, chúng ta đã từng gửi lại một phần tuổi trẻ thật xanh, cùng nhau.

Nơi một phần tuổi trẻ gửi lại

Nơi một phần tuổi trẻ gửi lại - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Lựa chọn Quy Nhơn, mảnh đất đẹp nhưng không nổi bật so với hàng hà sa số những địa danh biển đảo đã quá nổi tiếng ở Việt Nam, song, không vì thế mà chuyến đi mất đi sự thú vị. Quy Nhơn vẫn mang đến cho con người ta cảm giác được trở về với biển, hít cho đầy lồng ngực chút mằn mặn của biển cả theo từng cơn gió tạt vào mặt. Hóa ra không cần phải đi đâu xa, chỉ cần đi cùng nhau, là lại được sống quãng thời gian hạnh phúc.

Nắm tay nhau đi khắp thế gian

Nắm tay nhau đi khắp thế gian - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Khoảnh khắc đi cùng nhau, chưa hẳn là khoảnh khắc đẹp nhất, song đó lại là lúc đẹp và đủ đầy nhất. Còn gì hơn khi một lần được đặt chân hết những địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam, cùng nắm tay nhau đi qua mọi cung đường, chiêm ngưỡng đủ mọi cảnh sắc. Đến với Quy Nhơn, người ta tự nhiên cũng thả hồn mình với biển, tay nắm chặt người đã đồng hành, xuất hiện và làm cho tuổi trẻ của mình thêm phần thắm sắc. Quy Nhơn đẹp vẻ đẹp tự nhiên, dân dã và có chút mộc mạc, làm người ta dễ mến, dễ yêu và dễ quay trở lại để tận hưởng thêm không khí trong lành, thanh bình nơi đây.

Bình yên

Bình yên - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Người ta bảo, thời gian chỉ là cột mốc, thứ đáng giá nhất, chính là trong khoảnh khắc ấy, chúng ta đã cùng nhau trải qua ra sao. Một phần tuổi trẻ gửi lại Quy Nhơn, nơi có con sóng hiền hòa vồ về bờ cát trắng, nắng nhuộm vàng cả một không gian, có nụ cười hiền của người bán hàng rong. Hay khám phá một hành trình dài của người Chăm còn đọng lại nơi đây qua những di tích như tháp Cánh Tiên, tháp Đôi,...

Di tích của người Chăm

Di tích của người Chăm - Ảnh: Phạm Việt Dũng

Biển vỗ về ôm ấp giấc mơ con

Biển vỗ về ôm ấp giấc mơ con - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Tuổi trẻ, một trong những trải nghiệm nên cùng nhau trải qua, đó là ra đảo, đi trốn thế giới tất bật ngoài kia, thử làm một người xa lạ không ai quen biết ở một vùng đất xa lạ. Lênh đênh trên con thuyền ra Cù Lao Xanh, ngắm nhìn cuộc sống, lắng nghe câu chuyện của những người dân trên đảo, mới hiểu được rằng, mỗi một nghề đều có hay dở riêng cả.

Ngư dân và những câu chuyện chưa bao giờ có trong sách báo

Ngư dân và những câu chuyện chưa bao giờ có trong sách báo - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Cù Lao Xanh hoang sơ và còn thiếu tiện nghi nhiều bề, song bù lại cảnh đẹp hết chỗ chê. Nơi đây có cao nguyên đá nằm sát biển, những tảng đá nhiều hình thù xen lẫn nhau, len lỏi là màu xanh của lá, kéo dài đến tận biển tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt.

Thả hồn mình về với biển khơi

Thả hồn mình về với biển khơi - Ảnh: Phạm Việt Dũng

Để chiêm ngưỡng được toàn bộ Đảo, đừng quên chinh phục ngọn hải đăng và cả nơi ngọn cờ tổ quốc phất cao trong gió. Đa phần những con đường và bãi biển ở Cù Lao xanh còn khá vắng người, nên đến đây tựa như chỉ có biển xanh, nắng vàng, cát trắng và chúng ta. Phong cảnh ở đây tha hồ cho bạn sống ảo với những bức ảnh diễn sâu cực chất nữa đấy. Đêm đến, có thể cùng nhau cắm trại, đốt lửa, kể cho nhau nghe chuyện đời, chuyện người và chuyện chúng mình. Sáng thức dậy, mở mắt là thấy bầu trời trong xanh dịu vợi, mặt biển xanh êm ả, và người trở thành một phần tuổi trẻ của ta.

Cờ đỏ tung bay
Cờ đỏ tung bay - Ảnh: Phạm Việt Dũng
Con người bé tí
Con người bé tí - Ảnh: Phạm Việt Dũng

Mình sẽ cùng nhau về vùng biển vắng
Mình sẽ cùng nhau về vùng biển vắng - Ảnh: Phạm Việt Dũng
Thư giãn

Thư giãn - Ảnh: Phạm Việt Dũng

 

Quy Nhơn, cái tình của người dân nơi đây cùng đủ sức khiến cho mình thêm phần nhớ nhung. Câu chuyện về những địa danh được đặt tên ở đây, về bấp bênh của cuộc sống quanh năm gắn liền với biển khơi, về cái khó khăn của một nơi chỉ có điện được vài giờ trong ngày, về những món ăn được chế biến bằng cả cái tâm, cái tình của người dân. Mỗi một kỉ niệm, sẽ là một trang hồi ức để sau này, khi chúng ta hồi tưởng về một quãng thời gian đã qua, có thể mỉm cười vì thấy mình đã sống những ngày xanh đẹp nhất.

 

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
tour Qui Nhon
tour Qui Nhon gia re
du lich Qui Nhon
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88