Responsive Navbar

Review tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội thỏa sức khám phá xứ Chùa Vàng

Quốc Văn

26/04/2024

Hiện nay du lịch Thái Lan đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến vương quốc chùa Vàng thì ắt hẳn cũng sẽ có cùng câu hỏi với bao người: “du lịch Thái Lan có rẻ không” “nên đi theo tour hay tự túc”,.. Thì trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ review chi tiết về tour du lịch Thái lan giá rẻ từ Hà Nội với lịch trình 5 ngày 4 đêm siêu chi tiết. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nha.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái lan?

Nên đi du lịch Thái lan vào mùa nào?

Nhiệt độ thời tiết trung bình ở Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhìn chung dao động từ 32 độ C vào tháng 12 đến 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Để trải nghiệm khoảng thời gian tuyệt vời nhất, bạn nên đến thăm Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2, vì ít mưa và thời tiết không quá nóng trong những tháng này.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - nên đi du lịch Thái Lan vào mùa nào
Du lịch Thái Lan vào mùa nào - Sưu tầm

Đổi tiền Bath Thái ở đâu tại Hà Nội?

Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì? Đầu tiên và quan trọng nhất chắc chắn là bạn phải đi đổi tiền Bath Thái rồi. Có rất nhiều địa chỉ đổi ngoại tệ Thái tại Hà Nội, trong đó có dịch vụ đổi ngoại tệ Thái sang đô la Mỹ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín, giá rẻ nên bạn rất dễ bị đổi tiền với tỷ giá cao, thậm chí là hàng giả. Một số địa chỉ đổi tiền baht nổi tiếng trên thị trường là:
  • Cửa hàng Quốc Trinh - 31 Hàng Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm
  • Cửa hàng vàng bạc mỹ nghệ - 57 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm.
  • Cửa hàng vàng Nhật Quang - 57 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chuẩn bị sim 4G Thái Lan

Đây là một thẻ sim cho các chuyến đi ngắn ngày ở Thái Lan. Sim Truemove của nhà mạng Thái Lan có độ phủ sóng mạnh nhất tại Thái Lan. Bạn có thể yên tâm sử dụng ở bất kỳ đâu trên đất nước Thái Lan. Nếu bạn di chuyển trong một khoảng cách ngắn, thì thẻ sim 4G Thái Lan là sự chuẩn bị nên có với thời hạn lên tới 8 ngày. Theo như kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tự túc thì việc chuẩn bị trước sim 4G là điuề hết sức cần thiết để bạn có thể thoải mái vi vu trên đất nước chùa Vàng này đấy.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - sim 4G
Sim 4G - Sưu tầm

Lịch trình tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội trong 5 ngày 4 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Bangkok - Pattaya

Buổi sáng 

Công ty du lịch sẽ đón bạn tại điểm hẹn khởi hành ra Sân bay Nội Bài. Sau đó trưởng đoàn làm thủ tục đáp chuyến bay xuống Thái Lan, đến tầm11h15 sẽ đến Bangkok, Thái Lan.
Đến Thái Lan, bạn sẽ dừng chân lên máy bay dùng bữa nhẹ. Đến nơi, xe riêng đưa đoàn đến thành phố biển Pattaya, trên đường cả đoàn sẽ ghé thăm: Tiger Zoo và xem chương trình biểu diễn đặc sắc - bắt cá sấu bằng tay không, thưởng thức chương trình biểu diễn nguy hiểm - địa điểm hấp dẫn đầu tiên trong tour du lịch Thái lan.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - tiger zoo
Tiger zoo - Sưu tầm

Buổi chiều 

Cả đoàn sẽ làm thủ tục nhận phòng và nghỉ ngơi.
Đến 18h cả đoàn sẽ ăn tối tại nhà hàng Pattaya. Sau khi ăn tối xong các bạn sẽ có thời gian tự do khám phá chợ đêm Thái Lan hoặc đi xem các show biểu diễn nổi tiếng ở Thái Lan.(chi phí tự túc) 

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - show Thái Lan
Show Thái Lan - Sưu tầm

Ngày 2: Đảo Coral - Trân Bảo Phật Sơn - Lâu đài tỷ phú

Buổi sáng

Ăn sáng Buffet tại khách sạn. Khởi hành từ khách sạn, hướng dẫn viên và xe VIP đưa đoàn đến Đảo Coral, được người dân địa phương gọi là đảo san hô. Tại đây, du khách có thể thoải mái lướt ván, nhảy dù, bơi lội, lặn biển, chèo xuồng ngắm đảo, bóng đá bãi biển và các môn thể thao biển khác ... (chi phí tự túc)

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - đảo Coral
Đảo Coral - Sưu tầm
Trưa: Về khách sạn nghỉ trưa.

Buổi chiều

Hướng dẫn viên và xe sẽ đón bạn tại khách sạn và đưa đi tham quan: Phân viện nghiên cứu sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ ngon Modern Latex Hoàng gia Thái Lan: Tham quan để tìm hiểu cách phòng ngừa và hỗ trợ các rối loạn liên quan đến cột sống, nâng cao thể lực, tăng tuổi thọ con người và tăng giá các phương pháp điều trị sinh hoạt cơ bản.
Địa điểm tiếp theo trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ hà Nội là Khao Chee Chan - Trân Bảo Phật Sơn: Bức tượng Phật Thích Ca ngồi thiền được tạc trên vách đá giữa mây trời. Điểm độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được chạm nổi bằng vàng nguyên chất 24 karat, cao 130m và rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, vào năm thứ 50 của triều đại vua Rama IX ở Thái Lan.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - Khao Chee Chan
Khao Chee Chan - Sưu tầm
Sau đó xe đưa đoàn đi tham quan Vườn nho Silver Lake, một cánh đồng nho rộng lớn đầy hoa, có cả những quả bầu và bí khổng lồ. Có một cửa hàng lớn bên ngoài, bán các sản phẩm nho, nước ép nho, đường glucose, mứt nho ... Tại đây bạn có thể mua quà tự do cho những người thân yêu của mình.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - vườn nho
Vườn nho - Sưu tầm
Sau đó đoàn tiếp tục khởi hành đi tham quan Lâu đài Tỷ phú (Baan Sukhawadee) - Được mô phỏng theo Cung điện Versailles ở Pháp, nó uy nghi, tráng lệ và được xây dựng bên cạnh bờ biển. Đây là một điểm tham quan hấp dẫn ở Pattaya, một khu phức hợp hài hòa, độc đáo mang đến triết lý nhân sinh và tâm linh sâu sắc.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - lâu đài tỷ phú
Lâu đài tỷ phú - Sưu tầm

Buổi tối

Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng ở Pattaya
Sau đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Colosseum Show hoặc Alcazar Show. Sau đó, trở về khách sạn nghỉ ngơi, tự do khám phá cuộc sống về đêm của thành phố Pattaya.

Ngày 3: Vườn thú Khao Kheow - Butterfly Garden - Vườn chim hải âu

Buổi sáng

Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn, cả đoàn sẽ cùng tham quan vườn thú. Ở Pattaya không chỉ có biển mà còn có vườn thú đầu tiên ở Thái Lan - Khao Kheow. Ngoài ra, đây là vườn thú Thái Lan đầu tiên được quốc tế công nhận và là thành viên của Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung Thế giới.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - vườn thú
Vườn thú Khao Kheow - Sưu tầm
Trên đường ghé thăm Vườn Shaithip (Vườn Bướm): nơi trưng bày các sản vật 3 miền của Vương quốc Thái Lan (Quý khách có thể tự do mua sắm các sản phẩm đặc sắc như: Yến huyết đóng hộp từ huyết yến, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho cơ thể, mật ong tự nhiên). Sau xe đưa đoàn về lại Bangkok

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - vườn nho
Butterfly Garden - Sưu tầm
Buổi trưa: Đoàn sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi để tiếp tục cho tour du lịch Thái Lan giá rẻ tại Hà Nội.

Buổi chiều

Cả đoàn sẽ tham quan Trại rắn Hoàng Gia Thái Lan, thưởng thức chương trình xiếc rắn hấp dẫn, múa rắn, nọc rắn ... Nghe Dược sĩ Thái Việt giới thiệu về những bài thuốc gia truyền được tinh chế độc quyền từ rắn, có giá trị lớn về sức khỏe.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - vườn rắn
Trại rắn Hoàng Gia - Sưu tầm
Sau đó ghé thăm cửa sông TangAkatBangPhu thơ mộng, Vườn chim Hai Au đưa du khách vào một trời  u thu nhỏ yên bình.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - khu vườn hải âu
Khu vườn hải âu - Sưu tầm
Buổi tối: Sau bữa tối bạn sẽ về khách sạn Bangkok nhận phòng nghỉ ngơi, buổi tối tự do khám phá Bangkok.

Ngày 4: Muang Boran - Ancient City - Chợ nổi Damnoen Saduak

Buổi sáng

Đoàn dùng bữa sáng buffet tại khách sạn, sau đó xe riêng sẽ đưa bạn tham quan các địa điểm tiếp theo trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội.
Địa điểm đầu tiên trong ngày thứ tư là Ancient City (điểm du lịch Thái Lan mới nhất của Bangkok), một quần thể mang giá trị nhân văn khổng lồ, ấn tượng về ý nghĩa và vẻ đẹp, đồng thời là cửa ngõ ra thế giới đưa bạn đến những trang sử hào hùng trong thời kỳ xây dựng quốc gia và bảo vệ quốc gia chùa vàng.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - Ancient City
Ancient City - Sưu tầm
Sau đó cả đoàn sẽ chuyển qua tham quan Muang Boran. Nơi đây tập hợp những công trình kiến ​​trúc vô cùng độc đáo kết hợp hài hòa giữa yếu tố nhân tạo và thiên nhiên, Muang Boran sẽ đưa bạn vào một quần thể lịch sử, văn hóa, tôn giáo và tinh hoa nghệ thuật.

Buổi chiều

Tham quan chợ nổi Damnoen Saduak. Đây là một trong những chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan, cách trung tâm thủ đô khoảng 1 giờ lái xe, với nhiều loại hàng hóa phong phú. Hầu hết các mặt hàng trong chợ đều phục vụ du khách trong và ngoài nước. Bạn có thể đi thuyền để khám phá phong cảnh, nếm thử các sản vật đặc biệt, các món ăn vặt nổi tiếng, và thậm chí cả trái cây tươi, ngoài ra để tìm món ăn ngon. Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Thái Lan mua gì thì chợ nổi Damnoen Saduak là một địa điểm lý tưởng để mua quà về tặng người thân đấy.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - chợ nổi
Chợ nổi - Sưu tầm
Sau đó đoàn sẽ đưa du khách đến Big C để tự do mua sắm tại trung tâm thương mại này.
Buổi tối: các du khách trong đoàn tự do thăm quan Bangkok về đêm.

Ngày 5: Wat Yannawa - Hà Nội

Bạn sẽ dùng bữa sáng tự chọn tại khách sạn, sau đó xe và hướng dẫn viên đưa đoàn đi: Chùa Thuyền - Wat Yannawa - Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc hình con thuyền của Trung Quốc và Thái Lan và là một trong các điểm du lịch ở Bangkok, Thái Lan thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây được mệnh danh là ngôi chùa có nhiều di tích văn hóa được bảo tồn nguyên vẹn nhất.

tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội - Wat Yannawa
Wat Yannawa - Sưu tầm
Sau đó cả đoàn sẽ du ngoạn trên sông Chao Phraya huyền thoại - dòng sông của các vị vua - gắn liền với lịch sử của triều đại hùng mạnh của Thái Lan. Chèo thuyền trên sông Chao Phraya, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử, kiến ​​trúc, văn hóa về những ngôi chùa, cung điện ven sông, và ngắm nhìn ngôi đền Bình minh huyền bí.
Kết thúc tour Du Lịch giá rẻ từ Hà Nội, hướng dẫn viên sẽ đưa cả đoàn ra sân bay trở về Hà Nội.

Những lưu ý khi đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội

  • Ăn mặc lịch sự khi tham quan các ngôi chùa, cung điện ở Thái Lan.
  • Tuyệt đối không được có thái độ đùa cợt với Hoàng Gia Thái Lan.
  • Nữ giới nên giữ khoảng cách với các nhà sư.
  • Chú ý bảo vệ tài sản cá nhân.
  • Mang theo thuốc chống muỗi.
  • Tuyệt đối không đánh bài bạc.
  • Không nên thuê xe máy Thái Lan.
Trên đây hải Đăng Travel đã review cho bạn tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội. Hy vọng với những địa điểm du lịch trong lịch trình trên đã giúp bạn phần nào hình dung về chuyến đi sắp tới của mình. Chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn thật nhiều niềm vui và suôn sẻ.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88