Responsive Navbar

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của vườn bướm thái lan - Saithip Butterfly Garden

Quốc Văn

18/04/2024

Xứ sở Chùa Vàng Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Đông Nam Á. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi nền văn hóa lịch sử lâu đời, những danh lam thắng cảnh tuyệt sắc, các show trình diễn cuốn hút. Bên cạnh đó còn có những địa điểm tham quan độc đáo, mà không thể không nhắc tới là Vườn Bướm Thái Lan hay còn gọi là trung tâm yến huyết Thái Lan. Cùng Hải Đăng Travel khám phá vẻ đẹp bí ẩn nơi đây, có thể bạn sẽ ngỡ như lạc vào chốn tiên cảnh trần gian với vô vàn những điều thú vị đang chờ đón!

Thông tin về vườn bướm Thái Lan

Vườn bướm Saithip có diện tích rộng lớn bao gồm 4 khu vực chính với hàng triệu loài bướm và côn trùng quý hiếm khác nhau. Mỗi khu vực là một tập hợp các loài bướm với tập tính sinh sống khác nhau.

Mỗi khu nuôi bướm ở đây đều được trang bị nhiều thiết bị điện tử hiện đại để thông báo khi cần thiết. Ngoài ra, vườn bướm còn có màn hình tinh thể lớn giới thiệu về loài, lịch sử phát triển, tập quán sinh sống và cách thức duy trì các loài bướm, giúp du khách có những hiểu biết toàn diện về loài.

Vị trí

Vườn bướm Saithip là vườn bướm lớn nhất tại khu vực châu Á, tọa lạc tại vùng Soi Penang, bang Sam Kong thuộc miền tây tỉnh Phuket, cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng chừng 40 phút đi xe về phía Nam và được hoạt động dưới sự quản lý của Hoàng gia Thái Lan. Để đến được vườn bướm, bạn có thể tìm những phương tiện công cộng như tuk tuk, tàu điện, xe bus hoặc với những tour du lịch Thái Lan trọn gói thì sẽ bao gồm địa điểm này trong lịch trình.  

Vườn bướm Thái Lan
Vườn bướm Thái Lan - Sưu tầm

Thời gian mở cửa

Vườn bướm mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 08:30 đến 15:30.

Giá vé tham quan

Muốn vào tham quan vườn bướm, bạn phải mua vé với chi phí là 500 baht/ người lớn và 150 baht/ trẻ em.

Nên đi tham quan vườn bướm Thái Lan vào thời gian nào?

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới với khí hậu nóng và độ ẩm cao: từ giữa tháng 5 đến tháng 9, Thái Lan chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, từ giữa tháng 10 đến tháng 3, chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khô và lạnh. 

Thời tiết ở đây được chia thành 4 mùa khác nhau:

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2
  • Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5
  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10
  • Mùa mát kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12

Thời điểm lý tưởng để khám phá và tham quan vườn bướm Saithip là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì thời tiết nắng đẹp, ít mưa và không quá nóng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vườn bướm Thái Lan

Với diện tích 15 mẫu Anh, vườn bướm là một quần thể thống nhất bao gồm trang trại nuôi bướm, vườn bướm, bảo tàng trưng bày độc đáo và cũng là nơi bào chế những loại dược phẩm được chiết xuất từ những loài bướm xinh đẹp này. Trước khi vào trong khu vườn bướm Thái Lan Butterfly Garden, du khách sẽ đi qua khu bảo tàng được trưng bày đẹp mắt với vô số tiêu bản các loại côn trùng quý như bọ cánh cứng, nhện tarantulas, bọ cạp và côn trùng khác…Các tiêu bản với đủ mọi hình dáng, kích thước và màu sắc, được lưu giữ sống động như thật, đem lại cho khách tham quan cái nhìn chân thật nhất những loài vật mà thông thường chỉ được thấy trên tivi, sách, tranh ảnh.

Bảo tàng trưng bày vật mẫu ở vườn bướm Thái Lan
Bảo tàng trưng bày mẫu vật - Sưu tầm
Đến với vườn bướm, bạn sẽ cảm giác như lạc trong khu vườn thần tiên với hơn 3.000 loài bướm. Bạn có thể thoải mái chụp hình “check-in” với những đàn bướm bay dập dờn gần như có thể với tay chạm được chúng giữa muôn vàn cánh hoa đang khoe sắc rực rỡ như hoa lan, hoa tigon, hoa hồng,… Tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc tiên cảnh đó, văng vẳng bên tai là tiếng thiên nhiên công trùng êm dịu, ngửi được mùi hương trong trẻo từ những cánh hoa đang đua sắc, bạn sẽ ngây ngất như lạc vào chốn thiên đường mộng mơ!

Tham quan vườn bướm Thái Lan
Tham quan vườn bướm Thái Lan - Sưu tầm

Mỗi năm, vườn bướm Thái Lan lại thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế tới tham quan và khám phá. Đặc biệt, khi tham quan vườn Bướm Saithip bạn còn tận mắt nhìn thấy quy trình thu hái và chế biến yến sào vô cùng thú vị hay tham quan khu trưng bày sản vật để mua về những món quà giá trị cho người thân và bạn bè.

Dành riêng cho bạn:Mới nhất! Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour ngon-bổ-rẻ nhất năm 2022

Khám phá mô hình đánh bắt tổ Yến ở vườn bướm Thái Lan

Khi bước vào khu trưng bày, du khách sẽ nhìn thấy mô hình đánh bắt tổ yến được trưng bày qua từng giai đoạn. Nơi đây được thiết kế xây dựng rất công phu để biểu lộ rõ quá trình thu hái tổ yến khó khăn vất vả của người làm nghề. Để lấy được những tổ yến quý và hiếm nằm lơ lửng trên cao, người thợ đã phải leo lên những vách núi cheo leo sát với biển, nơi tập trung nhiều tổ yến có giá trị. Tổ yến sau khi được thu nhận sẽ được xử lý và chế biến để có được thành phẩm chất lượng, bổ dưỡng và là đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Huyết yến ở vườn bướm Thái Lan
Huyết yến ở vườn bướm Thái Lan - Sưu tầm

Tham quan khu trưng bày sản vật ba miền Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan, khu trưng bày sản vật ba miền cũng là nơi không kém phần thú vị cho du khách khi tham quan Vườn bướm Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt thấy những sản vật độc đáo, chính gốc và có thể chọn để mua về làm quà.
Miền Bắc Thái Lan nổi tiếng với các đặc sản như: sữa ong chúa, mật ong hay phấn hoa từ cây Anh Túc. Những sản phẩm này được khai thác từ vùng núi cao, hẻo lánh tập trung ở khu vực trồng hoa Anh Túc (loài cây được trồng nhiều ở khu vực Tam Giác Vàng), nổi tiếng với nhiều giá trị dinh dưỡng quý hiếm, mang lại lợi ích cho người dùng.
Trong khi đó Yến sào được lấy từ hòn đảo Phuket xinh đẹp là sản phẩm nổi tiếng của miền Nam Thái Lan.  
Nếu bạn chưa biết đi du lịch Thái Lan mua gì làm quà thì hãy nghĩ đến Cao Hổ Cốt, món quà được du khách mua nhiều nhất khi ghé thăm vườn bướm Saithip và cũng là một đặc sản của miền Trung Thái Lan. Tuy được giới thiệu là làm từ xương hổ nhưng thực chất xương hổ chỉ chiếm 40%, thành phần còn lại là những cây thảo dược quý.

Cao hổ cốt - đặc sản nên mua làm quà khi tham quan vườn bướm Thái Lan

Cao hổ cốt, đặc sản nên mua khi đi tham quan vườn bướm Thái Lan - Sưu tầm

Vườn bướm Thái Lan là điểm đến lý tưởng để bạn hòa mình cùng với thiên nhiên, các loại côn trùng tại đây, tận hưởng những giây phút yên bình và có một chuyến đi đáng nhớ. Nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn hãy tới vườn bướm Saithip để tìm hiểu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chú bướm rực rỡ sắc màu tại đây nhé.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu hành trình khám phá khu vườn này như nào thì hãy book ngay tour du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm của Hải Đăng Travel ngay. Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị một tâm hồn đẹp, xách vali lên và đi thôi còn lại đã có Hải Đăng Travel lo! 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88