Responsive Navbar

Làm Gì Khi Chỉ Có Một Ngày "Bèo Dạt Mây Trôi" Ở Phú Quốc?

Quốc Văn

27/04/2024

Phú Quốc từ lâu đã được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, nơi bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng biển xanh, cát trắng, nắng vàng và thả hồn lãng đãng trôi theo những làn mây lơ lửng giữa bầu trời đại dương cao rộng. Nếu có kế hoạch khám phá Phú Quốc trong một ngày không xa, hãy đọc bài viết sau đây để bỏ túi tất tần tần kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn nhé.


1. Di chuyển

Có nhiều cách di chuyển đến Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam vì vậy việc di chuyển đến đây vô cùng thuận lợi. Bạn có thể di chuyển theo đường hàng không, đường bộ dù sẽ hơi mất thời gian hơn một xíu. Nếu lựa chọn đường hàng không, bạn có thể đặt vé bay thẳng tới Phú Quốc từ Hà Nội hoặc Sài Gòn vô cùng thuận tiện. Trong trường hợp đi theo đường bộ, bạn cần di chuyển bằng xe khách để tới bến cảng, sau đó mua vé tàu từ Rạch Giá để tiếp tục hành trình ra Phú Quốc. 

2. Ở đâu

Ảnh: @mjjlee.94

Phú Quốc có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng vì vậy bạn sẽ không cần quá lo lắng về nơi ăn, chốn ở khi vi vu tại đây. Tuy nhiên, nếu muốn tìm được nơi lưu trú ngon-bổ-rẻ thì lời khuyên là bạn nên đặt phòng trước tại các đại lý du lịch uy tín. Nếu may mắn đặt phòng vào đúng đợt khuyến mãi thì bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí đấy nhé.

3. Lịch trình 

Nếu đã lựa chọn được phương tiện di chuyển đến Phú Quốc và có nơi ăn, chốn ở phù hợp thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là lên kế hoạch ăn chơi, vi vu chi tiết để không lãng phí một giây phút nào trong quỹ thời gian ít ỏi của mình.

- Lịch trình buổi sáng
+ Phú Quốc Bee farm

Mật ong là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc, vì vậy điểm đến đầu tiên trong hành trình mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là tham quan các trang trại nuôi ong tại đây.

Các Bee farm hoàn toàn miễn phí vé vào cửa

Bạn sẽ được phát mũ bảo vệ mặt để sử dụng trong suốt quá trình tham quan Bee farm, vì vậy, đừng quá lo lắng về việc sẽ bị các chú ong hiền lành tại đây chích khi đang di chuyển nhé.

Ảnh: @hanhle.95

Đến với Bee farm bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình lấy mật ong, check-in tẹt ga bên những “ ngôi nhà ong” xinh xắn được sơn đủ sắc màu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức mật ong, ăn các đặc sản địa phương và tận tay mua mật ong Phú Quốc về làm quà cho những người thân.

+ Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn

Nhà thùng nước mắm là địa điểm thứ 2 bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình. 

Ảnh: miujdu.dinh78

Bạn có thể trực tiếp đi sâu vào bên trong các nhà thùng nước mắm Khải Hoàn để tham quan quy trình làm nước mắm và thậm chí là “tậu” cho mình vài bức hình độc lạ bên những thùng nước mắm siêu to khổng lồ.

+ Thăm vườn tiêu Ngọc Hà

Ảnh: @nganguyen.467

Vườn tiêu Ngọc Hà là địa điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân tới Phú Quốc. Những cây tiêu cao lớn, với những tán lá xanh mướt mắt nằm thẳng hàng tăm tắp chính là “background” lý tưởng để bạn “so deep” trong từng khung hình.

Ảnh: @hanhhana. tran

Ngoài check-in thoải mái, khi đến với vườn tiêu Ngọc Hà bạn còn được trải nghiệm trực tiếp hái tiêu đem về làm quà hoặc dùng để tự chế ra nghìn lẻ một món ngon từ loại gia vị này.

- Lịch trình buổi chiều: 

+ Ghé bãi Sao vừa bơi, vừa chơi mệt nghỉ

Ảnh: @hanhleee.65

Nhắc tới Phú Quốc thì không thể không nhắc tới biển và Bãi Sao chính là lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn tiếp tục buổi chiều vi vu khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Ảnh: @miemie.2003

Bãi Sao với làn nước trong vắt, sóng biển dịu nhẹ và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ sẽ khiến bạn đắm chìm ngay khi đặt chân đến để thực sự có những phút giây thư giãn trong tâm hồn. Lúc này, bạn có thể ngồi hàng giờ trên bờ ngắm đại dương mênh mông trải dài trước mặt, lắng nghe tiếng sóng vỗ và hít hà đầy lồng ngực hương vị gió biển.

+ Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu

Ảnh: @leethuy.tran

Nếu may mắn du lịch Phú Quốc vào những ngày nắng đẹp, bạn đừng quên đến Dinh Cậu để được biết thế nào là “hoàng hôn trên biển”. Hoàng hôn ở đây đẹp ngỡ ngàng và đầy quyến rũ, chắc chắn trái tim bạn sẽ
tan chảy và trở nên dạt dào cảm xúc.
- Lịch trình buổi tối:
+ Chợ đêm Dinh Cậu
Sau một ngày dài miệt mài khám phá mọi ngóc ngách lớn nhỏ của Phú Quốc thì buổi tối là thời gian lý tưởng bạn nên chiều chuộng dạ dày của mình và chợ đêm Dinh Cậu chính là điểm đến thích hợp nhất.

Ảnh: @huytran.44

Chợ đêm Dinh Cậu bao gồm nhiều khu phố, bày bán đủ thứ từ đồ ăn vặt, quà lưu niệm đến các sản vật địa phương. 

Ảnh: @nguyennga.42

Một lời khuyên khi lang thang tại chợ đêm Dinh Cậu là bạn nên hỏi giá và mặc cả trước khi mua hàng để không bị chặt chém tơi tả nha.

+ Quán ốc 30K

Ảnh: @oanhlam.bee

Quán ốc 30K là địa điểm quen thuộc của rất nhiều du khách khi đến với chợ đêm Dinh Cậu. Quán bán đủ món ốc tươi ngon, chế biến sạch sẽ mà giá lại vô cùng rẻ nên luôn luôn đông khách.

Hy vọng rằng, với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà bài viết đã chia sẻ, bạn sẽ có một cẩm nang hữu ích khi khám phá nơi đây. Hãy đi thật nhiều, chơi thật nhiều và trải nghiệm những điều thú vị ở Phú Quốc để có những kỷ niệm đẹp nhất trong đời bạn nhé.

Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour phu quoc

tour phú quốc giá rẻ

tour du lich phu quoc


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88