Responsive Navbar

Trọn bộ kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc từ A đến Z

Quốc Văn

26/04/2024

Hàn Quốc là điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa truyền thống lâu đời mà còn bởi đây được coi là thiên đường mua sắm thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được địa chỉ và bí quyết mua sắm ưng ý khi đến với xứ sở kim chi. Bài viết dưới đây, Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn những những mẹo mua sắm ở Hàn Quốc giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Đổi tiền khi đi du lịch Hàn Quốc

Bạn có thể đổi tiền Việt Nam (VND) sang tiền Hàn Quốc (Won) tại các ngân hàng, tiệm vàng hoặc sân bay giao dịch gần địa điểm của bạn hoặc mang theo đô la Mỹ (USD) để đổi tại quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng ở Hàn Quốc.

Đổi sang tiền won khi mua sắm ở Hàn Quốc

Đổi tiền won khi đi du lịch Hàn Quốc - Sưu tầm


Một số lưu ý về ngoại tệ không phải khai báo hải quan và các mặt hàng được miễn thuế:

Số ngoại tệ không phải khai báo hải quan là: 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương. Bạn có thể mua sắm ở Hàn Quốc bằng thẻ Visa hoặc Master Card.

Các mặt hàng được miễn thuế tại Hàn quốc bao gồm:

  • 01 lít rượu/người.
  • Thuốc lá điếu: 200 điếu/ người.
  • Hàng rời có giá trị dưới 300 USD (nếu mua vượt quá 300 USD thì phải hỏi kỹ xem khi về Việt Nam có bị đánh thuế không).

Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc với giá tốt

Theo kinh nghiệm mua đồ tại Hàn Quốc, bạn nên mua sắm tại các trung tâm mua sắm dưới lòng đất sẽ có nhiều mặt hàng tương đối rẻ, chỉ từ 5000 won đến 20.000 won. Điển hình là khu mua sắm dưới lòng đất của Lotte Department Store.

Khi mua sắm ở các khu chợ hoặc khu đông khách du lịch, bạn nên chú ý đến thái độ của người bán hàng, bạn có thể mặc cả từ 20 đến 40% cho những mặt hàng không được niêm yết giá.

khi mua sắm ở Hàn Quốc phải ghé qua Lotte Deppartment Store

Lotte Department Store - Sưu tầm

Sẽ rẻ hơn nếu bạn mua những mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện tại các xe bán hàng rong. Ngoài ra, các món ăn vặt như gà rán, chả cá, bánh gạo cay, trái cây,... được bán tại các quầy đồ ăn hoặc xe bán rong cũng có giá cả phải chăng nhưng hương vị thơm ngon không thua kém những nhà hàng lớn. Bạn có thể sử dụng máy tính trên điện thoại để cân nhắc số tiền hợp lý và thương lượng với người bán, vì đa số người Hàn Quốc không nói được tiếng Anh.

Khi mua sắm ở Hàn Quốc bạn cần lưu ý kỹ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm: Sản xuất tại Hàn Quốc với mã vạch 880. Ở Hàn Quốc có nhiều đợt sale diễn ra quanh năm và đợt sale mạnh nhất thường diễn ra vào cuối tháng 11, 12 với mức giảm lên đến 70%. Tuy nhiên, dù có sale hay không thì bạn cứ yên tâm là giá mỹ phẩm, quần áo vẫn rẻ hơn so với khi mua ở Việt Nam (vì chưa có thuế nhập khẩu). Bạn sẽ dễ dàng nhận được chiết khấu từ người bán khi thanh toán bằng tiền mặt hơn bằng thẻ tín dụng (có thể áp dụng thêm phí thẻ tín dụng). Nếu mua mỹ phẩm, bạn nên mua tại chi nhánh hoặc trung tâm thương mại của thương hiệu để đảm bảo hàng chính hãng hoặc mua ở cửa hàng miễn thuế ở sân bay trước khi về nước sẽ rẻ hơn nhiều.

mỹ phẩm là một trong những món hàng bạn phải mua sắm ở Hàn Quốc
Mỹ phẩm Hàn Quốc - Sưu tầm

Ngoài ra, người Hàn Quốc thường có thói quen yêu cầu quà khi đi mua sắm, vì vậy khi mua sắm những món đồ cồng kềnh hoặc đắt tiền, bạn có thể hỏi người bán về những món quà nhỏ như móc khóa, tất,… Cuối cùng, nếu bạn có kế hoạch mua sắm ở Hàn Quốc từ trước khi đi, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có đủ chỗ trong vali của mình.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc tự túc và chưa biết cần bao nhiêu tiền thì hãy đọc ngay bài viết Đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần bao nhiêu tiền? được chia sẻ bởi Hải Đăng Travel nhé!

Đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà? Top 5 địa điểm mua sắm ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, bạn có thể mua mọi thứ, từ những mặt hàng bình dân ở chợ đêm, chợ dưới ga tàu điện ngầm, cửa hàng trên phố cho đến các trung tâm thương mại sầm uất. Cùng Hải Đăng Travel điểm qua các mặt hàng cũng như các địa điểm mua sắm mà bạn có thể ghé qua trong phần tiếp theo của bài viết này nhé.

Mỹ phẩm

Khu mua sắm Myeongdong: Hơn 50 gian hàng của các thương hiệu chăm sóc da và làm đẹp nổi tiếng của Hàn Quốc như The Face Shop, Innisfree, Nature Republic… 

Lotte Department Storemột trong những địa điểm nhất định bạn phải ghé khi mua sắm ở Hàn Quốc đó là Lotte Department Store. Tại đây, có đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng như Laneige, Sulwhasoo, Misha,…

Mua mỹ phẩm skinfood khi mua sắm ở Hàn Quốc
Cửa hàng Skinfood tại Hàn Quốc - Sưu tầm

Phố mua sắm Đại học Ewha Womans: Chủ yếu phục vụ những sinh viên trẻ và thời trang đến từ Đại học Ewha gần đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy mỹ phẩm giảm giá từ các thương hiệu nổi tiếng như Tony Moly, Skinfood mà người dân địa phương Hàn Quốc yêu thích. Thêm vào đó, đây là thiên đường của các mặt hàng như quần áo, giày dép và các phụ kiện dễ thương,...

Đặc biệt khi mua sắm ở Hàn Quốc bằng thẻ visa được hưởng chiết khấu 5-10%, thuận tiện cho việc hoàn thuế. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn hình thức nhận hóa đơn và nhận đồ tại sân bay Incheon, các sản phẩm bạn mua sẽ được đóng túi kín tại sân bay và bạn có thể mang chúng lên máy bay ngay cả khi quá dung tích quy định 100ml. Tất cả những gì bạn cần làm là xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay cho nhân viên bán hàng để hoàn tất thủ tục.

Thời trang đường phố

Chợ Namdaemun: khu chợ truyền thống lâu đời nhất ở Seoul. Đây được coi là thiên đường thời trang và ẩm thực thu nhỏ, nơi du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình cần với giá cực rẻ chỉ từ 10.000 - 20.000 won. Ngoài ra, một số lễ hội văn hóa tiêu biểu cũng là điều hấp dẫn du khách đến chợ Namdaemun.

Trung tâm mua sắm Goto: nơi đây thường được ví như thiên đường mua sắm dành cho phái đẹp, nằm trong khuôn viên ngầm của bến xe buýt Gangnam. Với tổng chiều dài 880 mét, bao gồm nhiều cửa hàng cung cấp các mặt hàng khác nhau, đây là trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất ở Seoul với hững xu hướng thời trang mới nhất, phụ kiện, mỹ phẩm, nội thất và hoa hay bất cứ thứ gì bạn cần đều có thể dễ dàng tìm thấy tại Goto Mall.

chợ Dongdaemun - mua sắm ở Hàn Quốc
Chợ Dongdaemun - Sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể tham quan thêm chợ Dongdaemun với hàng nghìn trung tâm mua sắm, hay Itaewon, chợ Gwangjang, là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bạn phải ghé qua khi vi vu tại xứ sở kim chi.

Quần áo thiết kế

Common Ground: là trung tâm mua sắm container pop-up nằm gần Đại học Konkuk. Đây là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Seoul, đồng thời cũng là điểm check-in của nhiều bạn trẻ mê sống ảo hay nghiện mua sắm từ khắp nơi trên thế giới. Khu vực này rất đông đúc với tone màu xanh lam cùng những container khổng lồ vô cùng nổi bật.

Common Ground - mua sắm ở Hàn Quốc
Common Ground - Sưu tầm

Khu mua sắm Hongdae: là một trong những địa điểm mua sắm ở Seoul với không gian sôi động, trẻ trung được nhiều người yêu thích. Nơi đây tập trung nhiều quán cà phê, phòng trưng bày nghệ thuật hay cửa hàng bán đồ ăn và đồ lưu niệm. Ngoài ra, Hongdae còn có các phòng trưng bày nghệ thuật, quán bar hay câu lạc bộ nhạc sống nên du khách đến đây sẽ rất thích thú.

Garosugil: Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người ví Garosugil là “con phố thời trang” bởi đây là nơi hội tụ của hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng của Hàn Quốc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nhiều xu hướng thời trang nổi tiếng đã bắt nguồn từ con phố này, với phong cách trẻ trung, sang trọng và thanh lịch.

Thực phẩm và đồ uống

Bạn có thể mua các loại thực phẩm nổi tiếng như kim chi, rong biển,… tại các siêu thị lớn như Lotte Mart, COSTO, E-Mart, Homeplus, hoặc các cửa hàng tiện lợi gần nơi bạn ở.

Sản phẩm thủ công truyền thống

Insadong: Phố Insadong dài 700 mét nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang phục truyền thống của Hàn Quốc (hanbok), sản phẩm giấy truyền thống (hanji), đồ lưu niệm.

mua hanbok khi mua sắm ở Hàn Quốc
Hanbok Hàn Quốc - Sưu tầm

Samcheong-dong: Nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống (Bukchon Hanok), có các cửa hàng thủ công truyền thống, phụ kiện nghệ thuật hay quán cà phê thủ công.

Gahoe-dong: Nơi tập trung các nghệ nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống từ gốm sứ chất lượng cao.

Đồ điện tử

Bạn có thể mua đồ điện tử ở chợ điện tử Yongsan, chợ Techno Mart, chợ Namdaemun,...

Với 1000 won mua được gì ở Hàn Quốc?

Cơm cuộn Kimbab

Mua sắm ở Hàn Quốc chỉ với 1000 won? Món đầu tiên ắt hẳn là cơm cuộn kimbap. Một phần kimbap cuộn tại chỗ thường có giá từ 2.000 won (40.000 đồng) trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ còn 1.000 won, bạn vẫn có thể mua kimbap cuộn sẵn tại các cửa hàng tiện lợi, tuy không được tươi, đầy đặn nhưng hương vị cũng không tệ, bạn có thể ăn nhanh khi đi du lịch Hàn Quốc cũng khá ngon.

mua sắm ở Hàn Quốc với 1000 won thì nhất định phải thử kimbap nhé
Cơm cuộn Hàn Quốc - Sưu tầm

Buchimgae/Jeon

Buchimgae và Jeon là bánh pancake hình đĩa trong ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn là sự kết hợp giữa thịt, hải sản, rau và trứng được trộn với bột và chiên. Tên của bánh pancake sẽ phụ thuộc vào nguyên liệu được chọn. Ví dụ, pajeon được làm với hành lá, jeon kim chi được làm với kim chi và bindaetteok được làm với đậu tròn. Món bánh này rất hợp với makgeolli (rượu gạo Hàn Quốc).

Bánh Hotteok

Bánh Hotteok rất giống với bánh pancake (một loại bánh dẹt làm từ bột mì), cũng là một hỗn hợp của bột chiên xù nhưng được bột bánh được nhào với đường và ủ ở nơi ấm áp cho đến khi nở gấp đôi. Loại 1.000 won thường chỉ có mật ong, nhân đậu đỏ, miến xào,... Bánh nóng sẽ được đựng trong cốc giấy để bạn ăn khi di chuyển, và đây cùng là một món ăn nhẹ truyền thống phổ biến ở Hàn Quốc.

Mua sắm ở Hàn Quốc - bánh Hotteok
Bánh Hotteok - Sưu tầm

Gà viên tẩm bột rán

Một cốc gà viên chiên (Cup Chicken) giá 1.000 won luôn là món khoái khẩu của giới trẻ Hàn Quốc khi còn ít tiền nhưng vẫn muốn mua sắm ở Hàn Quốc. Một chiếc cốc giấy cao khoảng nửa lòng bàn tay có thể đựng được 5-6 viên gà tẩm bột, cùng với một ít bánh gạo chiên và khoai tây chiên cùng kích cỡ. Gà thường được chiên giòn và chấm với nước sốt cay ngọt hoặc mù tạt mật ong.

mua sắm ở Hàn Quốc- gà viên tẩm bột rán
Gà viên tẩm bột nổi tiếng - Sưu tầm

Món ăn thường được bán trên các xe đẩy lưu động trên vỉa hè gần trường đại học và cách chế biến và hương liệu có thể khác nhau tùy theo khẩu vị của đầu bếp. Ngoài ra, bạn có thể mua cốc lớn hơn với giá 2.000 won (40.000 đồng), hoặc nếu muốn mua cho nhiều người, bạn nên chọn hộp 5.000 won (100.000 đồng).

Bánh cá Odeng

Odeng, một món xiên với nguyên liệu chính là cá, bột mì và trứng, là món ăn đường phố khá quen thuộc vì nó thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Bạn thường thấy mọi người đứng trước những quầy hàng nghi ngút khói thưởng thức những xiên chả cá nóng hổi ngay tại chỗ. Xiên chả cá Odeng thường được đóng gói sẵn, người bán chỉ việc lấy ra, nấu với nước súp nóng hổi rồi bán cho khách. Một xiên thường có giá 500 won (10.000 đồng).

mua sắm ở Hàn Quốc - bánh cá Odeng

Bánh cá Odeng - Sưu tầm

Xiên cá Odeng có thể ăn ngay hoặc chấm với nước tương tùy theo sở thích. Nước súp cũng rất phong phú và bạn có thể múc nước riêng vào cốc giấy và uống. Vào những đêm đông giá lạnh, nhiều người qua đường chỉ dừng lại ăn vài xiên cá và húp một chén súp nóng hổi cũng đủ ấm lòng.

Dành riêng cho bạn: Tổng hợp toàn bộ điều kiện đi du lịch Hàn Quốc (cập nhật năm 2022)

Hoàn thuế khi mua sắm tại Hàn Quốc

Hoàn thuế tại sân bay được áp dụng cho các đơn hàng trên 30.000 won khi mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng hoặc mua sắm tại các trung tâm mua sắm lớn ở Hàn Quốc. Vì vậy, thay vì mỗi ngày đến mỗi cửa hàng khác nhau để mua một món hàng, bạn hãy mua chúng một lần hoặc gộp các món của bạn bè vào cùng một hóa đơn để được hoàn thuế khi mua từ 30.000 won trở lên.

Hoàn thuế khi mua sắm ở Hàn Quốc với hóa đơn trên 30.000 won
Hoàn thuế tại sân bay Incheon - Sưu tầm

Việc hoàn thuế sẽ phụ thuộc vào loại mặt hàng bạn đã mua và được tính theo lũy tiến. Ví dụ, với hóa đơn từ 30.000 - 35.000 won, bạn sẽ được hoàn lại khoảng 1.500 won; từ 35.000 đến 40.000 won, bạn sẽ được hoàn lại tiền với các mức giá khác nhau. Khi thanh toán, tất cả những gì bạn chỉ cần nói với nhân viên bán hàng là “Tax Free” hoặc “Tax Refund” là họ sẽ hiểu và in tiền hoàn thuế thêm cho bạn và bỏ vào phong bì.
Khi đến sân bay có máy hoàn thuế tự động, bạn có thể quét mã vạch để được hoàn thuế.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc từ A đến Z mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho tour du lịch Hàn Quốc sắp tới của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì để chuyến du lịch của mình thật trọn vẹn nhé.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88